Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh từ sữa chua

Tổng hợp 17 cách làm bánh từ sữa chua thơm ngon dịu ngọt ai cũng thích

Sữa chua là 1 loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, có thể làm món tráng miệng, món bánh,… đều rất hợp và ngon miệng. Vậy hôm nay hãy cùng chuyên mục Mẹo vào bếp tham khảo qua 17 cách làm bánh từ sữa chua cực kì đơn giản có thể làm tại nhà để chiêu đãi gia đình nhé!

1 Bánh sữa chua Đài Loan

Bánh sữa chua Đài Loan từng rất gây sốt giới trẻ khi mới ra mắt nhờ hương vị độc lạ dễ gây “nghiện”. Bạn hoàn toàn có thể tự làm loại bánh này tại nhà với bánh mì sandwich và sữa chua kèm theo 1 vài nguyên liệu khác.

Bánh sữa chua thành phẩm có màu trắng sữa nhìn ngon mắt, lớp vỏ bánh mềm mềm, dai dai kết hợp cùng lớp nhân sữa chua bên trong ngọt dịu, béo béo dễ ăn. Bánh sữa chua Đài Loan ăn sẽ ngon hơn khi để lạnh nhé!

2 Bánh sữa chua nướng

Bánh sữa chua nướng là món bánh lạ miệng nhưng hương vị thì chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Bánh có kết cấu mềm, núng nính với độ dẻo vừa phải đủ để bạn cảm nhận được hương vị chua ngọt hòa quyện cùng độ thơm béo vừa phải không gây ngấy.

Bạn có thể kết hợp kèm thêm mứt trái cây hoặc siro để món ăn thêm ngon miệng.

3 Bánh sữa chua chiên

Bánh sữa chua chiên là phiên bản mới lạ biến tấu từ món bánh sữa chua truyền thống với công thức khá tương đồng. Bạn có thể chiên bánh với chảo và dầu ăn hoặc chiên bằng nồi chiên không dầu cũng rất ngon.

Bánh sữa chua chiên có lớp ngoài giòn rụm, chín vàng đều mắt bọc lấy lớp nhân béo ngọt từ sữa chua và phô mai càng ăn càng dễ gây nghiện. Món này bạn có thể ăn khi còn nóng để cảm nhận độ giòn ngon hơn nhé!

4 Bánh mì sữa chua

Bạn có thể thử đổi gió cho cả nhà bằng món bánh mì sữa chua tuy đơn giản nhưng lại giàu dinh dưỡng. Bánh có thể kết hợp thêm các vị khác như bánh sữa chua chuối yến mạch, bánh nho sữa chua,… để món ăn thêm độc đáo.

Bánh sữa chua thành phẩm dậy mùi thơm phức hấp dẫn, bánh xốp mềm chứ không khô, quyện với vị kem sữa chua ngọt dịu, chua thanh ăn rất dễ “nghiện”. Bạn có thể ăn kèm bánh với sữa đặc hoặc sirup rưới lên trên.

5 Bánh bông lan sữa chua

Cuối tuần hãy thử trổ tài chiêu đãi gia đình với món bánh bông lan sữa chua hấp dẫn. Bạn có thể sử dụng nồi chiên không dầu hoặc nồi cơm điện để làm bánh đều cho ra thành phẩm bánh bông lan sữa chua chất lượng.

Bánh bông lan sữa chua mềm mịn, xốp như bông với màu vàng ươm đẹp mắt. Bánh có vị ngọt dịu xen lẫn chút chua nhẹ nhờ của sữa chua trong thành phần nguyên liệu giúp giảm độ ngấy so với bánh truyền thống.

6 Bánh chuối sữa chua

Nếu bạn đang tìm kiếm món bánh dinh dưỡng cho sức khỏe mà không tốn quá nhiều thời gian thực hiện thì bánh chuối sữa chua chắc chắn sẽ là lựa chọn tuyệt vời.

Bánh chuối sữa chua thành phẩm có màu sắc bắt mắt với kết cấu xốp mềm, đủ ẩm để bánh không bị quá khô.

Bánh thơm vị chuối đặc trưng, vị ngọt hòa với vị chua không gây ngán. Bạn có thể thêm nho khô, yến mạch hoặc phết mứt trái cây lên bề mặt để thưởng thức được trọn vị hơn.

7 Bánh trứng sữa chua

Sữa chua là loại thực phẩm nhiều giá trị dinh dưỡng, chứa nhiều lợi khuẩn cho hệ tiêu hóa. Bạn có thể biến tấu sữa chua thành món bánh trứng sữa chua vừa lạ miệng vừa thơm ngon thích hợp cho cả người già lẫn trẻ nhỏ.

Bánh trứng sữa chua với cách làm đơn giản tiện lợi, không cần dùng đến lò nướng vẫn có ngay chiếc bánh màu vàng núng nính, kết cấu mềm dẻo cùng vị chua thanh với vị béo ngậy cực kì hấp dẫn.

8 Bánh flan sữa chua

Nếu bạn đã quá quen thuộc với hương vị béo ngậy của bánh flan truyền thống thì nay có thể đổi vị với bánh flan sữa chua lạ lạ rất hay ho.

Bánh flan sữa chua thành phẩm bề mặt láng mịn và kết cấu bánh siêu mềm mại với màu bánh nâu vàng đẹp mắt. Ngay từ miếng đầu tiên bạn đã có thể cảm nhận ngay vị béo thơm cùng chút chua nhẹ đặc trưng của sữa chua.

Bạn có thể ăn kèm bánh flan với cà phê, nước cốt dừa và 1 ít đá bào để tăng độ ngon miệng nhé!

9 Bánh sữa chua yến mạch

Bánh sữa chua yến mạch là món bánh dinh dưỡng cực kì tốt cho sức khỏe mà không gây tăng cân ắt hẳn các chị em đang tìm kiếm. Bánh làm rất đơn giản, nguyên liệu lại dễ tìm và chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể.

Với sự kết hợp từ sữa chua, trái cây, mật ong và yến mạch, món bánh sẽ là món ăn nhẹ lí tưởng mỗi khi bạn buồn miệng.

Một chút vị chua cùng với vị ngọt tự nhiên của mật ong, vị bùi của yến mạch cùng trái cây tươi sẽ khiến bạn thích mê ngay từ miếng bánh đầu tiên.

10 Bánh sữa chua hoa đậu biếc

Bánh sữa chua hoa đậu biếc hay còn có tên gọi là blue velvet, 1 phiên bản độc đáo từ nguyên bản bánh red velvet truyền thống với hương vị ngon không hề kém cạnh “người anh em” của mình.

Bánh sữa chua hoa đậu biết có màu sắc đẹp mắt, phối giữa màu xanh mát của đậu biếc và màu trắng ngà của lớp kem sữa chua custard hấp dẫn.

Vị bánh thơm, mềm, phủ lên lớp kem sữa chua béo mịn, chua ngọt hòa quyện ăn ngon hết sảy!

11 Bánh muffin sữa chua

Bánh muffin là món bánh quá quen thuộc với rất nhiều hương vị sáng tạo như chocolate, cà phê, trà xanh,… Hãy thử trổ tài với 1 phiên bản muffin độc đáo hơn để chiêu đãi cả nhà, đó là muffin sữa chua kèm với việt quất nhé.

Bánh muffin sữa chua mềm, xốp với độ ẩm vừa phải. Vị bánh chua ngọt hòa quyện giúp giảm cảm giác ngấy. Bánh có thể dùng kèm với sữa để trở thành bữa ăn nhẹ đủ dinh dưỡng cho cả trẻ em lẫn người lớn.

12 Bánh cupcake sữa chua

Bánh cupcake sữa chua là món ăn tráng miệng mới mẻ cho cả nhà bạn, đảm bảo những chiếc bánh xinh xắn sẽ làm tan chảy mọi người ngay từ những miếng đầu tiên.

Bánh cupcake sữa chua dễ thực hiện, nhanh chóng chỉ với 1 chiếc lò nướng tiện lợi, mang đến chất bánh mềm xốp, ẩm vừa phải để khi ăn không cảm thấy bị quá khô.

Vị bánh thoảng mùi sữa chua đặc trưng, bạn có thể phủ lên bề mặt 1 ít mứt hoặc trái cây, kem tươi để bắt vị hơn nhé!

13 Bánh chiffon sữa chua

Chiffon là loại bánh bông lan được ưa chuộng trong thực đơn món tráng miệng ở những nhà hàng sang trọng. Nếu bạn đã quá quen với vị chiffon truyền thống ngọt ngào thì nay hãy thử chiffon sữa chua hấp dẫn không kém.

Bánh chiffon sữa chua chanh thành phẩm với độ mềm xốp hoàn hảo, hòa với vị chua thanh của chanh và sữa chua càng làm bánh thêm cuốn vị.

Từng miếng bánh như tan trong miệng, ngọt dịu vừa phải mà không hề gắt họng, bạn có thể dùng kèm với 1 tách trà cũng rất tuyệt vời.

14 Bánh khoai lang hấp sữa chua

Bánh khoai lang hấp sữa chua lạ miệng nhưng rất tốt cho sức khỏe, phù hợp với cả những ai đang ăn kiêng. Bánh có công thức dễ làm, chắc chắn sẽ là bữa ăn nhẹ lý tưởng cho bạn sau 1 ngày dài làm việc mệt mỏi.

Bánh khoai lang hấp sữa chua thành phẩm với màu sắc đẹp mắt, kết cấu sánh đặc, mịn thơm mùi khoai lang đặc trưng.

Hương vị bánh thơm ngon, là tổng hòa giữa vị ngọt bùi của khoai lang, quyện với vị của sữa chua, bạn nên ăn kèm thêm với trái cây tươi sẽ ngon miệng hơn rất nhiều.

15 Bánh cheesecake sữa chua

Bánh cheesecake là món bánh khoái khẩu dễ gây “nghiện” mà lại đơn giản, dễ làm, không cần dùng đến lò nướng. Hãy thử làm ngay bánh cheesecake sữa chua vô cùng hấp dẫn thôi nào.

Bánh cheesecake sữa chua thành phẩm mềm dẻo, lớp bề mặt mịn thơm và phần đế bánh quy giòn tan ngọt dịu kết hợp cùng phần kem sữa chua bên trên chua nhẹ, mát lạnh.

Bánh cheesecake sữa chua có thể kết hợp cùng phô mai, trái cây,… tùy ý để tăng thêm hương vị.

16 Bánh mousse sữa chua

Bánh mousse là loại bánh tráng miệng nổi tiếng với hương vị dễ ăn, dễ gây nghiện. Bánh mousse vốn dĩ đã hấp dẫn, nay còn có thể kết hợp với sữa chua sẽ càng thêm ngon.

Bánh mousse sữa chua thành phẩm với lớp bánh quy giòn thơm bên dưới, phủ ở trên phần mousse mềm như tan trong miệng, vị chua chua ngọt ngọt dễ chịu.

Bánh ngon nhất khi để lạnh, bạn còn có thể kết hợp với các loại trái cây tươi hoặc các hương vị trái cây để món bánh độc đáo hơn.

17 Bánh Merigue sữa chua

Bánh Meringue là loại bánh được làm từ lòng trắng trứng và đường bột để tạo nên hương vị thơm ngon. Với phiên bản Merigue sữa chua, HAY ĂN chắc chắn cả nhà bạn sẽ rất yêu thích đấy!

Bánh Merigue giòn thơm tan ngay trong miệng và dậy mùi sữa chua đặc trưng. Nhờ có thêm sữa chua nên bánh giảm được độ ngọt so với phiên bản truyền thống, vì thế bánh thích hợp cho chế độ giảm cân, giảm đường.

Qua bài viết này, HAY ĂN mong rằng bạn đã bỏ túi thêm được 17 cách làm bánh từ sữa chua thơm ngon, hấp dẫn, càng ăn càng ghiền để chiêu đãi cả nhà những dịp cuối tuần. Chúc bạn thành công nhé!

Từ khóa: Bánh từ sữa chua,làm bánh từ sữa chua,bánh từ sữa chua,làm bánh bằng sữa chua,