Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chiên bằng nồi chiên không dầu

Tổng hợp 17 cách chiên bằng nồi chiên không dầu ít béo thơm ngon đơn giản

Nồi chiên không dầu là 1 thiết bị nhà bếp vô cùng hữu ích và tiện lợi cho những ai yêu thích bếp núc, giúp cho những món chiên thơm ngon và tốt cho sức khỏe người dùng hơn. Hãy cùng chuyên mục Mẹo vào bếp xem qua bài viết tổng hợp 17 cách chiên bằng nồi chiên không dầu đơn giản nhé!

1 Khoai tây chiên

Khoai tây chiên là món ăn vặt được nhiều người yêu thích với nhiều kiểu biến tấu, kết hợp lạ miệng. Nồi chiên không dầu sẽ là trợ thủ đắc lực để giúp món ăn của bạn thơm ngon không hề kém cạnh với cách chiên thông thường.

Khoai tây được chiên chín vàng đều, giòn giòn, không dầu mỡ nên rất có lợi cho sức khỏe. Bạn có thể chấm kèm cùng tương ớt, tương cà pha thêm sốt mayonnaise béo ngậy để càng thêm bắt vị.

2 Khoai lang chiên

Tương tự như khoai tây chiên, khoai lang chiên cũng là một món ăn vặt chiếm được cảm tình của nhiều người, nhất là giới trẻ hiện nay. Cách làm khoai lang chiên cũng rất đơn giản, đặc biệt là khi bạn sử dụng nồi chiên không dầu sẽ càng tiết kiệm thời gian hơn.

Khoai lang chiên bằng nồi chiên không dầu sau khi hoàn tất thì có độ giòn rụm nhất định, không quá khô. Miếng khoai chín đều, có màu vàng đẹp mắt. Khoai sau khi chiên vẫn giữ được độ ngọt nước tự nhiên, vị bùi bùi đặc trưng, khi chấm cùng tương cà hoặc tương ớt sẽ càng thêm hấp dẫn.

3 Gà chiên

Gà rán

Nếu bạn là 1 fan của món gà rán thì chắc chắn không thể nào bỏ qua công thức này. Không còn phải lăn tăn rằng gà rán tự làm ở nhà sẽ không giống hương vị ngoài hàng, chiếc nồi chiên không dầu sẽ hô biến món ăn này không những thơm ngon, dễ thực hiện tại nhà mà còn rất tiết kiệm thời gian.

Gà rán sau khi hoàn tất thì chín đều bên trong, bên ngoài giòn rụm với lớp vỏ vàng ươm mướt mắt. Thịt gà mềm, giữ được độ ngọt nước chứ không quá khô, chuẩn vị ngon như gà KFC “thứ thiệt”!

Gà chiên nước mắm

Gà chiên nước mắm là một biến tấu giúp cho món từ gà truyền thống trở nên đặc sắc và bắt vị hơn. Món chiên này vừa có thể ăn vặt, vừa có thể ăn kèm cơm trắng nóng hổi đều ngon. Nếu ngại dầu mỡ, bạn có thể thử thực hiện bằng nồi chiên không dầu vừa rất đơn giản mà lại tiết kiệm thời gian.

Gà thành phẩm chín đều từ trong ra ngoài, thấm ướp đậm đà rất vừa miệng, đặc biệt là rất ít dầu mỡ nên cực kì tốt cho sức khỏe. Lớp da giòn rụm bọc lấy phần thịt mềm bên trong vẫn giữ được độ ngọt nước chứ không hề khô. Món này bạn nên ăn kèm thêm dưa leo, cà chua, rau sống là tuyệt vời.

Gà bó xôi

Gà là món ăn với nhiều kiểu nấu biến tấu từ dễ đến khó vô cùng đa dạng. Nếu bạn đã quá quen với các món kho, món hấp, món nướng,… thì hãy thử sử dụng nồi chiên không dầu để làm món gà bó xôi vừa mới lạ lại rất hấp dẫn nhé!

Gà bó xôi nấu bằng nồi chiên không dầu giúp tiết kiệm thời gian và công sức khá nhiều so với cách chế biến thông thường. Gà thành phẩm có màu vàng ươm đẹp mắt, phần xôi bọc ngoài giòn rụm nhưng không hề gắt dầu mỡ.

Từng thớ thịt gà săn chắc, thấm vị đậm đà, giữ được độ ngọt nước tự nhiên. Món ăn này dùng cùng tương ớt là cực kì tuyệt vời.

4 Cá trứng chiên

Cá trứng chiên là món ăn hấp dẫn nhưng khá vất vả khi chiên bằng cách thông thường vì dầu mỡ văng khá nhiều. Chính vì thế mà 1 chiếc nồi chiên không dầu chắc chắn sẽ là giải pháp “cứu tinh” cho bạn nếu yêu thích món ăn này.

Cá trứng sau khi thực hiện bằng nồi chiên không dầu thì có màu sắc bên ngoài bắt mắt, dậy mùi thơm khó cưỡng. Cá chiên nguyên vẹn, chín đều với phần da ngoài giòn giòn, phần trứng bên trong béo bùi cùng thịt cá săn chắc. Món ăn này nên ăn kèm với nước mắm me hoặc nước mắm chua ngọt đều ngon.

5 Thịt heo chiên

Thịt heo chiên là món ăn đơn giản, dễ làm nhưng nhiều người đôi khi ái ngại vì muốn thịt heo chiên ngon thì phải sử dụng khá nhiều dầu mỡ. Chỉ với 1 chiếc nồi chiên không dầu, món thịt heo chiên của bạn không chỉ thơm ngon mà đặc biệt chứa rất ít dầu mỡ và cách làm cực kì tiết kiệm thời gian.

Thịt heo chiên chín đều, từng thớ thịt giòn rụm với màu sắc đẹp mắt. Thịt thấm đều gia vị, rất vừa ăn và không ngấy dầu mỡ. Bạn có thể biến tấu món thịt heo chiên truyền thống thành thịt heo chiên xù hay thịt heo chiên sả ớt,… cũng rất hấp dẫn.

6 Chả giò chiên

Chả giò chiên chắc hẳn là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Nồi chiên không dầu sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn tha hồ chiên chả giòn ngon, giòn mà không phải dùng đến quá nhiều dầu mỡ.

Chả giò chiên thành phẩm có màu vàng bắt mắt, thơm lừng với phần lớp ngoài giòn rụm gói trọn lớp nhân trong chín mềm, đậm đà và đặc biệt không ngấy dầu mỡ. Món ăn này có thể kết hợp cùng tương ớt hoặc cuốn với bún, rau sống cũng là gợi ý rất hay ho.

7 Thịt bọc sả chiên

Thịt bọc sả chiên thực hiện bằng nồi chiên không dầu là món ăn mới mẻ giúp bạn đổi gió cho menu bữa cơm cuối tuần của gia đình, lại vừa tiết kiệm thời gian, công sức, vừa mang đến hương vị hấp dẫn thơm ngon.

Thịt heo bọc sả chiên bằng nồi chiên không dầu chín đều, phần thịt bên trong hơi mọng nước, đậm đà mà không hề quá khô. Màu sắc món ăn vô cùng hấp dẫn, đều và đẹp mắt. Món ăn này có thể ăn vặt kèm với tương ớt hoặc cuốn với rau sống, bún cũng rất bắt vị.

8 Cơm chiên

Một tác dụng ít ai ngờ đến của nồi chiên không dầu đó là có thể làm cơm chiên, cơm rang với hương vị ngon không kém cách chế biến thông thường, mà lại còn tiện lợi hơn rất nhiều nhờ rút ngắn được nhiều công đoạn.

Cơm chiên thành phẩm thơm phức, vàng ươm và rất tơi xốp kết hợp cùng rau củ được chiên chín đều nhưng vẫn giữ được vị ngọt tự nhiên. Đây sẽ không còn là món ăn mất nhiều thời gian thực hiện nữa mà sẽ rất thích hợp kể cả những ai là nhân viên văn phòng bận rộn.

9 Cơm cháy

Nồi chiên không dầu sẽ biến phần cơm nguội tưởng chừng như sắp bỏ đi của bạn thành 1 món ăn vặt thơm ngon lại rất đơn giản, đó là cơm cháy nướng mỡ hành.

Cơm cháy nướng mỡ hành bằng nồi chiên không dầu thành phẩm có màu vàng đẹp mắt, nóng hổi và dậy mùi thơm. Ngay từ miếng đầu tiên bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được độ giòn tan, phần nước sốt mỡ hành đậm đà, cay cay và đặc biệt là không hề gắt dầu mỡ nên rất tốt cho sức khỏe.

10 Mực chiên

Mực chiên giòn là món ăn được rất nhiều người ưa thích, nhưng phần lớn vẫn ngại rằng món ăn này chứa khá nhiều dầu mỡ không tốt cho sức khỏe. Nồi chiên không dầu sẽ giúp bạn thay đổi suy nghĩ đó và mang đến 1 món mực chiên giòn thơm ngon và đảm bảo không dùng dầu mỡ.

Mực chiên bằng nồi chiên không dầu thành phẩm phủ màu vàng ươm đẹp mắt. Lớp bột bên ngoài giòn rụm bọc lấy thịt mực bên trong đậm đà và vẫn giữ được độ ngọt nước, độ săn chắc tự nhiên. Món này ăn kèm nước sốt cay cay là cực kì bắt vị nhé!

11 Đậu hũ chiên

Đậu hũ là món ăn rất tốt cho sức khỏe nhưng quá trình chiên dầu khá khó khăn vì dầu bắn ra rất nhiều, dễ gây bỏng. Với nồi chiên không dầu, bạn không phải bận tâm về vấn đề này nữa, bên cạnh đó, nồi chiên không dầu không sử dụng dầu mỡ nên đảm bảo được hương vị món ăn trọn vẹn.

Đậu hũ thành phẩm có màu vàng đều mắt và hấp dẫn với lớp vỏ bên ngoài giòn giòn, khô vừa phải và phần đậu bên trong béo thơm. Đậu hũ chiên thích hợp cho cả những người ăn chay và ăn mặn.

12 Bánh phồng tôm

Bánh phồng tôm là món ăn vặt gắn liền với tuổi thơ, ai cũng quen với hình ảnh chảo chiên bánh phồng phải ngập dầu thì bánh mới nở đều và ngon. Tuy nhiên nồi chiên không dầu sẽ giúp bạn thay đổi suy nghĩ đó, không cần dầu mỡ nhưng bánh vẫn chất lượng và hấp dẫn.

Bánh phồng tôm thực hiện bằng nồi chiên không dầu chỉ khoảng 3 phút là đã có ngay mẻ bánh giòn tan, thơm ngon mà không gắt dầu mỡ. Rất đơn giản và tiện lợi đúng không nào?

13 Nui chiên

Nếu bạn là “tín đồ” mê ăn vặt thì món nui chiên chắc chắn sẽ rất thích hợp với bạn. Món nui chiên từ giờ sẽ tốt cho sức khỏe hơn, ít dầu mỡ hơn nhờ chiếc nồi chiên không dầu tiện lợi này.

Nui chiên thành phẩm nóng hổi thơm thơm. Nui chín vàng, giòn rụm với nhiều màu sắc bắt mắt, vị mằn mặn ăn rất thích miệng. Bạn có thể biến tấu nui chiên với nhiều phiên bản như nui chiên giòn cay hay nui chiên phô mai cũng rất thú vị.

14 Ngan cháy tỏi

Ngan cháy tỏi bằng nồi chiên không dầu là món ăn tuy lạ nhưng chắc chắn sẽ làm bữa cơm gia đình bạn thêm lạ miệng và hấp dẫn hơn.

Thịt ngan nướng bằng nồi chiên không dầu vàng ươm với lớp da giòn giòn, thịt ngan bên trong chín vừa tới nên vẫn giữ trọn độ mềm ngọt tự nhiên. Vị thịt đậm đà, không có dầu mỡ nên ăn ngon hơn rất nhiều.

15 Bò bít tết

Bò bít tết bằng nồi chiên không dầu chế biến vừa đơn giản, lại vô cùng tiện lợi và tiết kiệm thời gian nhưng chất lượng thành phẩm thì không thể chê vào đâu được. Bạn có thể chế biến với bò bít tết bằng nồi chiên không dầu với nhiều công thức sáng tạo và lạ miệng.

Từng thớ thịt bò săn chắc, bên ngoài chín vàng đều, bên trong căng mọng nước và vẫn giữ được độ mềm nhất định. Thịt bò thấm vị đậm đà, chấm kèm sốt và ăn với rau củ là ngon bá cháy!

Chiếc nồi chiên không dầu quả là đa năng và siêu tiện lợi đúng không nào? HAY ĂN hi vọng rằng bạn sẽ yêu thích bài tổng hợp 17 cách chiên bằng nồi không dầu trên đây để có thể tham khảo đổi vị cho bữa cơm gia đình nhé, chúc các bạn thành công!

Từ khóa: Chiên bằng nồi chiên không dầu,cách chiên bằng nồi chiên không dầu,cách chiên bằng nồi chiên không dầu,