Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Món hấp bia

Tổng hợp 16 món hấp bia hấp dẫn thơm ngon đơn giản ai cũng làm được

Các món hấp với bia luôn làm chúng ta yêu thích với vị ngọt thơm đặc trưng với cách chế biến đơn giản, ai cũng làm được. Hôm nay hãy cùng chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN vào bếp và tổng hợp ngay 16 món hấp bia ngon, được nhiều người yêu thích nhé!

1 Cá hấp bia

Mỗi loại cá đều có hương vị thơm ngon riêng, đặc biệt khi được hấp cùng bia thì người ăn ngoài cảm nhận được vị mềm ngọt đặc trưng của cá hấp mà hương thơm của bia còn tỏa hương và làm tăng thêm vị ngọt của thịt cá.

Khiến ai đã ăn cũng đều thích mê! Đặc biệt là khi chấm ăn cùng nước mắm chua ngọt là siêu hao cơm.

2 Tôm hấp bia

Tôm hùm hấp bia

Chiêu đãi những vị khách quý và các thành viên thân yêu trong gia đình bằng một dĩa tôm hấp bia đỏ tươi đẹp mắt, dậy mùi hương thoang thoảng của bia và sả lôi cuốn sẽ còn gì bằng đúng không nào?

Thịt tôm hùm hấp bia khi ăn ta sẽ cảm nhận được vị mềm ngon vừa phải, không quá dai hay quá khô cứng. Hương vị ngọt thanh tự nhiên lưu lại trong miệng mỗi khi thưởng thức. Làm thêm chén muối tiêu chanh hay tương ớt, nhậu lai rai vài lon bia thì bao hợp luôn!

Tôm sú hấp bia

Ít nhất một lần trong các bữa tiệc chúng ta được phục vụ qua món tôm sú hấp bia rồi đúng không nào? Những con tôm sú tươi ngon được hấp chín, có mùi thơm của rau răm lan tỏa khắp không gian.

Tôm sú khi ăn ngọt thanh, chắc thịt, thấm đều hương vị của bia. Dù ăn không hay chấm ăn cùng muối tiêu tắc đều bao cuốn vị!

Bề bề hấp bia

Những con bề bề được hấp bia nóng hổi được xếp lên dĩa, cũng 1 chén muối tiêu chanh và ít rau răm kèm theo, hứa hẹn là một món nhậu ngon, bắt mồi cho các bạn lai rai vào cuối tuần cùng đồng nghiệp và người quen.

Tuy lớp vỏ bề bề hơi cứng và cần kéo để tách ra nhưng thịt bề bề lại rất ngọt và chắc, đặc biệt khi hấp cùng bia thì vị ngọt còn tăng lên gấp bội. Khiến ai đã ăn đều không cưỡng lại được!

3 Gà hấp bia

Các món từ gà luôn ngon và được sử dụng thường xuyên trong bữa ăn của mọi gia đình. Hôm nay hãy đổi vị một chút với món gà hấp bia thơm ngon này nhé!

Món gà sau khi hoàn tất sẽ có màu vàng đẹp mắt, thơm nức mũi của hương sả đặc trưng. Thịt gà được hấp mềm ngon, thấm vị, chấm ăn cùng chút muối tiêu, muối ớt sẽ càng thêm lôi cuốn!

4 Mực hấp bia

Hương thơm quyến rũ, độc đáo của bia hòa cùng với sả và gừng lan tỏa đều khi mực được hấp chín, khiến ai cũng đều muốn cầm đũa lên và nếm thử ngay món mực hấp bia tuyệt vời này!

Thịt mực được hấp chín giòn ngọt đặc trưng, thấm đều gia vị, chấm ăn với muối ớt xanh giúp kích thích vị giác người ăn, làm món ăn trở nên ngon hơn.

5 Cua hấp bia

Cua hấp bia là món hấp bổ dưỡng thích hợp để bạn bồi bổ cho các thành viên trong gia đình với các bước đơn giản và không kém phần thơm ngon.

Vị ngọt mềm tinh túy của thịt cua hòa cùng với hương thơm của bia vô cùng bắt vị. Bên cạnh đó, gạch cua bùi ngọt, beo béo làm cho món ăn này tăng thêm sức hút với người ăn.

6 Ghẹ hấp bia

Ngoài cua thì ghẹ cũng là một thực phẩm giàu canxi, đạm cũng như các chất dinh dưỡng khác tốt cho sức khỏe để bạn bổ sung cho cả gia đình.

Cách tốt nhất để bảo vệ trọn vẹn chất dinh dưỡng và tăng thêm vị ngọt thơm cho ghẹ, chính là hấp với bia. Thịt ghẹ này sau khi hoàn tất sẽ cho ta những thớ thịt ngọt mềm đặc trưng của ghẹ và phản phất hương thơm dịu nhẹ của bia. Làm người ăn thích mê ngay lần đầu thưởng thức!

7 Vịt hấp bia

Vịt hấp bia mềm ngon, thấm vị với hương sả, gừng, mắc mật, lá chanh và bia cực được ướp và hấp cùng tạo nên vị ngon khó cưỡng.

Thịt vịt khi ăn sẽ có vị ngọt mềm, dai dai, chuẩn bị thêm chén nước mắm gừng cay cay sẽ làm món ăn thêm ngon, khiến nồi cơm của gia đình bạn với đi một cách nhanh chóng!

8 Hàu hấp bia

Trong các buổi tụ họp để lai rai thì hàu hấp bia được xem là ứng cử viên sáng giá được nhiều người lựa chọn muốn thử nhất. Những con hàu tươi ngon hấp với bia tỏa hương thơm phức của sả, thịt hàu thì ngọt mềm, nghi ngút khói, chấm kèm muối tiêu chanh thì hết nước chấm luôn!

9 Bê hấp bia

Món ăn này nổi bậc với phần nước chấm được kết hợp từ: gừng, tương ớt, giấm ăn, nước tương và các gia vị thông dụng khác tạo nên hương vị sánh ngọt, độc đáo kết. Làm nổi bật lên hương vị mềm ngọt của thịt bê, hứa hẹn bữa tối của bạn sẽ thật ngon và hấp dẫn.

10 Thịt lợn hấp bia

Chỉ với các bước đơn giản là bạn đã có ngay cho mình món thịt lợn hấp bia siêu ngon với từng miếng thịt mềm ngọt. Có thể ăn kèm với bánh tráng, rau thơm và nước mắm tỏi ớt, nếu thích bạn có thể làm mì bún cho gia đình ăn vào dịp cuối tuần này đấy!

11 Trứng vịt lộn hấp bia

Nếu bạn đã chán hương vị của trứng vịt lộn truyền thống thì hãy thử món trứng vịt lộn hấp bia này nhé! Bạn sẽ yêu món ăn này ngay khi thưởng thức nó đấy!

Những trứng vịt được lộn thơm phức mùi bia hòa cùng ngải cứu tạo nên sự cuốn hút đặc biệt. Phần lòng đỏ trứng khi ăn beo béo, phần con lại ngọt mềm, nhiều nước. Dùng món ăn để tẩm bổ hay ăn vặt sẽ vô cùng tuyệt luôn!

12 Bạch tuộc hấp bia

Có thể nói hải sản rất thích hợp để chế biên thành các món hấp bia đúng không nào? Và tất nhiên bạch tuộc hấp bia cũng không ngoại lệ.

Bạch tuộc hấp bia hoàn tất với có màu sắc đẹp mắt hòa cùng hương thơm đặc trưng của sả và bia nồng nàng. Thịt bạch tuộc khi ăn ngọt, giòn, không quá dai, chuẩn bị thêm 1 chén wasabi hay muối ớt xanh nữa sẽ càng ngon và hấp dẫn.

13 Ốc móng tay hấp bia

Ốc móng tay hấp thông thường đã đốn tim người ăn với vị ngọt thanh, giàu dinh dưỡng rồi, nhưng ốc móng tay hấp bia sẽ còn ngọt thơm, cuốn hút hơn nữa.

Ốc móng tay khi hấp bia sẽ thoang thoảng hương thơm của bia và sả, thịt ốc ăn có vị ngọt ngọt, dai dai, muối tiêu tắc mặn mặn, chua chua dùng để chiêu đãi bạn bè vào cuối tuần là tuyệt cú mèo luôn!

14 Nghêu hấp bia

Nghêu hấp bia ngọt thơm dai dai, chấm ăn cùng nước mắm chua ngọt cay cay cực cuốn hút và vô cùng bắt vị. Lai rai cùng bạn bè với bia hoặc rượu là siêu ngon luôn.

15 Chân gà hấp bia

Món chân gà hấp bia ghi điểm trong lòng người ăn với hương thơm thảo mộc và bia, hương vị của chân gà thì mềm ngọt, đậm vị với màu nâu hơi bóng, trông rất đẹp mắt.

16 Chân giò hấp bia

Chân giò hấp bia dậy mùi thơm cuốn hút của bia, vị thịt mềm, ngọt vừa ăn hòa cùng vị chua mặn của muối tiêu chanh, dù ăn với cơm hay cuốn ăn cùng bánh tráng cũng siêu ngon.

Cuối cùng chúng ta đã xem xong 16 món hấp bia siêu ngon, hấp dẫn để bạn chế biến và thưởng thức cùng gia đình và bạn bè. Chúc bạn chọn được các món hấp bia ngon, hợp khẩu vị của bạn cho bữa ăn tiếp theo!

Từ khóa: Món hấp bia,hấp bia,hấp bia,