Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Món ăn vặt ngày Tết

Tổng hợp 16 món ăn vặt ngày Tết dễ làm thơm ngon hấp dẫn

Vào dịp Tết, các chị em nội trợ luôn là người tất bật nhất để tìm và làm các món ăn ngon lạ miệng cho gia đình thưởng thức. Bên cạnh các món chính thì món ăn vặt cũng là một phần không thể thiếu để đổi vị mỗi lúc buồn miệng. Vậy hãy cùng HAY ĂN khám phá ngay 16 món ăn vặt ngày Tết thơm ngon, đơn giản trong chuyên mục Mẹo vào bếp để thực hiện nhé!

1 Khô bò

Khô bò có lẽ là “cái tên’’ được nhắc đến đầu tiên trong danh sách ăn vặt. Ngày Tết mà thiếu sót món ăn này thì quả là một thiếu sót lớn.

Thịt khô bò mềm dai nhẹ, vừa mặn ngọt vừa cay cay nhâm nhi thêm chút bia tươi hoặc nước ngọt là ngon khỏi bàn cãi. Để tiết kiệm được chi phí, bạn hoàn toàn có thể tự làm món khô này tại nhà qua công thức chia sẻ từ HAY ĂN.

2 Khô gà

Bên cạnh khô bò thì khô gà cũng là món ăn vặt hấp dẫn mà mọi người không nên bỏ qua. Từng sợi gà thơm lừng, mềm dai thấm đậm gia vị đã làm cho món ăn trở nên thơm ngon đến khó tả cực kì thích hợp cho việc ăn vặt ngày Tết.

Khi vắt thêm vài lát chanh, bạn sẽ cảm nhận trọn vẹn được các tầng vị như chua ngọt, cay cay của thịt gà, đảm bảo sẽ hạ gục bất cứ tín đồ ẩm thực nào cho xem.

3 Mứt tết

Các loại mứt Tết ngọt thơm, bổ dưỡng chắc hẳn là món ăn không thể thiếu trên mâm bánh của mỗi gia đình. Mứt rất đa dạng vì được chế biến từ nhiều loại nguyên liệu khác nhau, do đó bạn có thể tha hồ lựa chọn một hương vị phù hợp theo sở thích của mình.

Nếu mua mứt ở ngoài khiến bạn lo lắng về vấn đề vệ sinh thực phẩm thì hãy tham khảo ngay một số công thức đơn giản được gợi ý ngay dưới đây nhé!

4 Bánh nhãn

Bánh nhãn là một trong những món đặc sản nổi tiếng tại vùng đất Nam Định và được yêu thích dùng trong dịp Tết. Tuy không làm từ nhãn tươi, nhưng mọi người lại gọi là bánh nhãn vì nó có hình dáng tròn khá giống quả nhãn.

Những chiếc bánh được tạo hình nhỏ xinh, lớp vỏ bên ngoài thì vàng ươm, giòn rụm áo thêm một lớp đường trông mới hấp dẫn làm sao. Cách làm vô cùng đơn giản và nhanh chóng, bạn có thể tham khảo công thức ngay dưới đây nhé!

5 Rau câu

Nếu lo ngại những món ăn ngày Tết khiến bạn dễ bị nóng trong người, hãy thử đổi vị ngay với món tráng miệng "thần thánh" rau câu xem sao.

Rau câu dai giòn sần sật, có vị ngọt nhẹ, thanh mát đảm bảo sẽ là gợi ý cực kỳ hoàn hảo để bạn vừa giải tỏa cơn buồn miệng, lại vừa giải nhiệt hiệu quả nữa đấy! Rau c âu có rất nhiều hương vị từ trái cây đến lá dứa bạn có thể thoải mái lựa chọn nhé!

6 Chân gà sả tắc

Chân gà sả tắc là món ăn vặt cũng là món nhậu khoái khẩu được nhiều người yêu thích lựa chọn để nhâm nhi vào những ngày Tết.

Chỉ với vài bước đơn giản là có ngay mẻ chân gà bắt mắt, hấp dẫn. Chân gà giòn sần sật thấm đều với nước mắm tắc chua chua ngọt ngọt, ớt tươi thì cay cay. Món ăn này mà uống kèm cùng bia tươi nữa thì xuýt xoa không chê vào đâu được.

7 Trái cây sấy

Mọi người thường mua trái cây khá nhiều vào dịp Tết nên đôi khi sẽ gặp phải tình trạng dùng không kịp và khiến chúng bị dập úng.

Để tránh tình trạng lãng phí này, bạn hoàn toàn có thể biến tấu thành món trái cây sấy. Một vài gợi ý hay ho từ HAY ĂN ngay dưới đây sẽ giúp bạn có thêm được nhiều món ăn vặt vừa giòn ngon, ngọt thơm lại còn tốt cho sức khỏe nữa đấy!

8 Snack khoai

Snack khoai giòn rụm, bùi thơm cũng là món ăn vặt mà bạn không nên bỏ qua mà nhất là dịp Tết này dùng để nhâm nhi cùng bạn bè người thân. Những lát khoai giòn tan đậm đà tạo nên hương vị hấp dẫn.

Bên cạnh hương vị truyền thống, ta có thể chế biến nguyên liệu khoai lang, khoai tây kết hợp cùng các loại gia vị để tạo thêm được nhiều phiên bản snack hấp dẫn khác nhau.

9 Bánh hạnh nhân

Ngày Tết quây quần bên gia đình trò chuyện, vừa nhấp từng ngụm trà thơm vừa nhâm nhi thêm chút bánh hạnh nhân ngọt ngọt, beo béo thì còn gì bằng. Chỉ với vài bước thực hiện đơn giản và nhanh chóng, HAY ĂN đảm bảo bạn sẽ làm được ngay một mẻ bánh thơm ngon, bổ dưỡng cho cả nhà cùng thưởng thức đó!

10 Thèo lèo cứt chuột

Thèo lèo cứt chuột hay còn được gọi là kẹo đậu phộng vf mè đen, đây cũng là một trong những món ăn vặt thường xuất hiện trên mâm bánh mứt ngày Tết của hầu hết mọi gia đình.

Kẹo thèo lèo có màu vàng nâu đẹp mắt, cắn một miếng giòn rụm đan xen cùng vị ngọt của sốt đường, bùi béo của đậu phộng. Đặc biệt hơn nữa là mùi thơm nhè nhẹ từ mè rang và gừng đã tạo nên sự hấp dẫn cho món kẹo này.

Còn kẹo cứt chuột thì đậm vị mè đen thơm lừng khó cưỡng tạo nên một món ăn vặt ngọt ngào thú vị với bạn bè, người thân.

11 Bông lan trứng muối

Nếu những gợi ý trên cho dịp Tết có vẻ hơi khô khan thì bạn có thể đổi vị với món bánh bông lan trứng muối thơm nức mũi. Với cốt bánh bông xốp mềm mịn, ngọt ngọt beo béo kết hợp cùng trứng muối, chà bông mằn mặn, phô mai thơm béo chắc hẳn sẽ khiến ai ai nếm thử cũng phải ngất ngây.

12 Rong biển sấy

Rong biển sấy mềm tan trong miệng với vị bùi bùi, mằn mặn thêm chút mùi thơm đặc trưng hứa hẹn sẽ là món ăn vặt mà bạn không thể bỏ lỡ những lúc buồn miệng ngày Tết này.

Tham khảo ngay vài công thức đơn giản ở dưới đây để có thể tự tay chế biến món rong biển sấy với nhiều hương vị khác nhau cho cả gia đình thưởng thức.

13 Đậu phộng rang

Đậu phộng là nguyên liệu vừa rẻ lại vừa dễ chế biến thành nhiều món ăn vặt hấp dẫn để bạn nhâm nhi vào ngày Tết năm nay. Ngoài cách rang truyền thống, ta còn có thể biến tấu thành nhiều món lạ miệng như: đậu phộng rang tỏi ớt, đậu phộng rang bơ tỏi, đậu phộng rang muối, đậu phộng rang nước tương,...

Nghe kể sơ thôi cũng đã thấy hấp dẫn đúng không nào, xem ngay bài viết bên dưới để khám phá ngay công thức thực hiện bạn nhé!

14 Bắp rang

Bắp rang với nhiều hương vị thơm nức mũi, ngọt ngọt, beo béo là "cái tên" mà bạn không thể bỏ lỡ trong danh sách ăn vặt ngày Tết. Với vài nguyên liệu rẻ tiền, công thức đơn giản là có ngay mẻ bắp để nhâm nhi tán gẫu cùng gia đình và bạn bè rồi.

Bắp rang thơm ngon, giòn tan hấp dẫn thấm đẫm hương vị sẽ làm xiêu lòng bất cứ ai khi nếm thử. Dịp Tết mà có hũ bắp rang cùng người thân vừa ăn vừa xem phim thì vui biết mấy.

15 Các loại hạt dinh dưỡng

Đã nhắc đến Tết, ngoài bánh chưng, bánh tét ta sẽ không thể bỏ lỡ món ăn dân dã quen thuộc đó là hạt dưa. Tuy nhỏ nhỏ xinh xinh nhưng nó lại chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe.

Bên cạnh hạt dưa, bạn cũng có thể tham khảo thêm nhiều loại hạt khô dinh dưỡng khác như: hạt bí, hạt óc chó, hạt hạnh nhân, hạt dẻ cười, hạt macca, hạt hướng dương, hạt điều,... Các loại hạt này vừa dinh dưỡng lại không lo tăng cân, Tết này bạn nên thử nhé!

Các loại hạt dinh dưỡng

16 Trái cây

Tết thì không thể nào thiếu trái cây đúng không nào và đay cũng là món ăn vặt cực kì nhiều vitamin mà lại không lo tăng cân nữa. Bởi lẽ nó không những giúp giải tỏa cơn buồn miệng mà còn giúp cơ thể bạn thanh lọc một cách hiệu quả, không lo nóng trong người.

Trái cây

Vậy là bạn cũng đã biết được 16 món ăn vặt ngày Tết rồi đó, hi vọng với những gợi ý trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn để chiêu đãi cả nhà nhé. Chúc bạn một năm mới thật hạnh phúc và nhiều sức khỏe!

Từ khóa: Món ăn vặt ngày Tết,món ăn vặt ngày tết,món ăn vặt ngày tết,