Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


các món canh ngon ngày hè

Tổng hợp 16 cách nấu các món canh ngon ngày hè thanh mát, ăn là ghiền

Vào những ngày hè oi bức mà được thưởng thức một canh thanh mát, thơm ngon thì thật tuyệt vời đúng không nào? Hãy để chuyên mục Mẹo vào bếp chia sẻ cùng bạn 16 cách nấu các món canh ngon ngày hè ăn là ghiền nhé!

1. Canh chua cá lóc

Đứng đầu danh sách này sẽ là món canh chua cá lóc thơm ngon cực kỳ quen thuộc với người dân Nam bộ.

Nước canh chua nhẹ nhưng vẫn có vị ngọt thanh từ cà chua, thơm, me hòa cùng thịt cá lóc mềm, chắc thịt. Bạc hà, giá và đậu bắp được nấu vừa chín nên vẫn giữ được độ giòn. Nồi canh thơm lừng mùi ngò gai, rau ngổ và thịt cá hấp dẫn.

Món này mà ăn cùng bún tươi hoặc cơm nóng thì không còn gì bằng!

Canh chua cá lóc

2. Canh khổ qua (mướp đắng)

Món canh thanh mát tiếp theo mà HAY ĂN muốn gợi ý cho bạn là món canh khổ qua, phổ biến nhất là món khổ qua nhồi thịt.

Khổ qua mềm cùng phần thịt nhồi thơm, thấm vị bên trong, kết hợp cùng nấm mèo dai, giòn, sật sật, quả thật là một món ăn tuyệt hảo phải không nào? Cùng vào bếp và thực hiện nhé!

Canh khổ qua (mướp đắng)

3. Canh trứng cà chua

Một món ăn quá đỗi thân quen, gần gũi và đơn giản đó chính là canh trứng cà chua. Món ăn không những tốt về phần hình mà còn chuẩn về hương vị.

Màu vàng tươi của trứng hòa cùng màu đỏ mọng của cà chua và xanh mướt của hành ngò trông thật bắt mắt. Phần nước dùng thanh nhẹ, ăn cùng cơm trắng thì hợp vô cùng.

Canh trứng cà chua

4. Canh gà lá giang

Nếu nói đến những món canh thơm ngon, có tác dụng giải nhiệt mà bỏ qua canh lá giang thì thật là thiếu sót đó nha!

Lá giang có tính mát, giải độc và vị chua nấu cùng thịt gà ngọt, mềm tạo nên phần nước canh thanh, chua nhẹ hoàn hảo. Canh gà lá giang ăn cùng cơm nóng hoặc cuối tuần tụ tập gia đình rồi nấu một nồi lẩu và ăn với bún là số một luôn đó!

5. Canh bầu nấu hến

Hến được biết đến là loại hải sản có tính hàn, giúp mát gan, thanh nhiệt cơ thể. Tưởng tượng vào ngày nắng nóng mà được thưởng thức một tô canh bầu nấu hến thì quá tuyệt vời!

Món canh với vị ngọt dễ chịu từ thịt hến và bầu cùng mùi thơm nhẹ của hành ngò, tiêu có thể dễ dàng đánh gục bạn ngay lần đầu nếm thử. Chần chờ gì nữa mà không vào bếp ngay nào!

Canh bầu nấu hến

6. Canh bí đao nấu xương

Bữa ăn gia đình bạn sẽ hoàn hảo hơn nếu có món canh bí đao nấu xương hấp dẫn trong mâm cơm. Hãy thực hiện ngay theo công thức dưới đây của HAY ĂN nhé!

Bí đao mềm, bùi quyện cùng nước canh ngọt từ xương được hầm trong nhiều giờ tạo nên món ăn chuẩn vị cho cả nhà.

Canh bí đao nấu xương

7. Canh cua mồng tơi

Mồng tơi là loại rau chứa nhiều chất dinh dưỡng và hỗ trợ tiêu hóa cực kỳ tốt. Bên cạnh đó, cua chứa nhiều protein tốt cho cơ thể. Nói đến đây chắc chắn là mọi người đã đoán ra là món gì rồi đúng không nào? Cùng vào bếp nấu ngay món canh cua mồng tơi nhé!

Cua ngọt, bổ ăn cùng mồng tơi mềm, mát với nước canh ngọt từ riêu cua để lại ấn tượng khó phai và dư vị tuyệt vời nơi đầu lưỡi. Món này dùng khi còn nóng là ngon nhất.

Canh cua mồng tơi

8. Canh rau muống nấu tôm

Nếu bạn muốn một món canh giải nhiệt cho mùa hè nhưng vẫn đảm bảo được tiêu chí nhanh gọn, đơn giản thì canh rau muống nấu tôm là gợi ý mà bạn tuyệt đối không nên bỏ qua đó.

Nước canh đậm đà với tôm tươi, ngọt, chắc thịt hòa cùng rau muống giòn giòn, ăn bắt cơm vô cùng.

Canh rau muống nấu tôm

9. Canh rau dền thịt băm

Canh rau dền thịt băm là món ăn dân dã nhưng rất đưa cơm bởi vị ngọt nhẹ, thanh và cực kỳ dễ chịu từ rau dền mát, mềm, dễ ăn cùng thịt băm ngon, thấm vị. Món này chắc chắn không những người lớn mà trẻ nhỏ cũng sẽ thích mê đó. Cùng vào bếp ngay nhé!

Canh rau dền thịt băm

10. Canh cá thác lác

Viên chả cá thác lác dai ngon được nêm nếm vừa ăn, vị chua nhẹ, thanh của nước canh từ cà chua mềm, hành tây giòn, ngọt và mùi thơm thoang thoảng của cần tây làm nên món canh cá thác lác cực hấp dẫn.

Chần chờ gì nữa mà không trổ tài ngay với công thức chi tiết bên dưới của HAY ĂN nhé!

Canh cá thác lác

11. Canh sấu thịt băm

Mùa hè nóng nực, oi bức, đừng bỏ qua món canh sấu thịt băm cực thanh mát, giải nhiệt này nhé! Món ăn là sự kết hợp hoàn hảo của sấu giòn, chua cùng thịt thơm, ngọt vô cùng kích thích vị giác. Còn chần chờ gì nữa mà không nhanh chân vào bếp và bắt tay làm ngay nào!

https://cms.thegioididong.com/v2/Cook/EditProductDish?id=745

12. Canh hoa thiên lý

Đánh bay cái nóng mùa hè cùng canh hoa thiên lý thôi nào! Để món ăn thêm bắt vị và hấp dẫn hơn thì các chị em hãy nấu cùng thịt băm, chả cá hoặc tôm tươi nhé.

Canh hoa thiên lý dễ ăn, hoa thiên lý xanh mướt, được nấu vừa phải nên vẫn giữ được độ giòn. Thịt băm thơm ngon, tôm ngọt thịt, dai ăn vào vô cùng dễ chịu và thanh mát.

Canh hoa thiên lý

13. Canh hến nấu khế chua

Khế nhiều vitamin kết hợp cùng hến nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể tạo nên món canh hến nấu khế chua hấp dẫn.

Nước canh chua nhẹ của khế cùng thịt hến ngọt vô cùng hòa quyện, đậm đà. Khi ăn, bạn cho một ít tiêu và hành ngò vào thì bắt cơm và thơm ngon vô cùng.

Canh hến nấu khế chua

14. Canh dưa chua sườn heo

Sự kết hợp giữa sườn heo mềm, thơm cùng dưa chua giòn, chua và nước canh thanh ngọt sẽ là món ăn mà bạn nên tham khảo cho thực đơn mới của gia đình đó.

Món canh dưa chua sườn heo bắt cơm với công thức chi tiết mà HAY ĂN nhiệt tình muốn chia sẻ cùng bạn hôm nay chắc chắn sẽ giúp bạn có một bữa cơm giải tỏa cái nóng ngày hè.

Canh dưa chua sườn heo

15. Canh hẹ đậu phụ

Canh hẹ đậu phụ có thể được xem như là một trong những món ăn quốc dân mà bất kỳ ai cũng sẽ nghĩ đến đầu tiên trong danh sách các món ăn giải nhiệt.

Đậu phụ mềm, bùi, béo kết hợp cùng hẹ dai dai và nước dùng thanh mát tạo nên món ăn thanh đạm nhưng đủ dưỡng chất cho bữa ăn gia đình.

Canh hẹ đậu phụ

16. Canh nấm rơm nấu bí đỏ

Vào những ngày ngán thịt, cá thì canh nấm rơm bí đỏ là món ăn mà bạn không nên bỏ qua. Nấm rơm giòn, dai dai, mềm mềm thêm vào đó là bí đỏ bùi bùi, ngọt, béo chắc hẳn bạn sẽ không thể cưỡng lại được ngay lần thử đầu tiên đó! Cùng vào bếp và trổ tài ngay nha.

Canh nấm rơm nấu bí đỏ

Hy vọng với 16 công thức nấu các món canh ngon ngày hè dễ làm ở trên sẽ giúp bạn bổ sung thêm vào thực đơn của gia đình những món canh giải nhiệt, hấp dẫn, đánh bay cái nóng mùa hè nhé! Chúc bạn thành công!

Từ khóa: các món canh ngon ngày hè,các món canh ngon ngày hè,các món canh ngày hè,cách nấu món canh ngày hè,món canh ngày hè,cách nấu các món canh ngon,các món canh ngon ngày hè,các món canh ngày hè,cách nấu món canh ngày hè,món canh ngày hè,cách nấu các món canh ngon,các món canh ngon ngày hè,các món canh ngày hè,cách nấu món canh ngày hè,món canh ngày hè,cách nấu các món canh ngon,