Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Món nướng bằng lò nướng

Tổng hợp 16 cách làm món nướng bằng lò nướng hấp dẫn đơn giản ai cũng mê

Nếu bạn đang muốn thực hiện các món ăn hấp dẫn để chiêu đãi gia đình mà vẫn chưa biết làm gì, thì nhanh tay lưu lại 16 cách làm các món nướng cực đơn giản, hấp dẫn bằng lò nướng với chuyên mục Mẹo vào bếp nhé! Đảm bảo đây sẽ là các món ăn hấp dẫn phù hợp cho dịp cuối tuần hoặc các bữa tiệc gia đình đó!

1 Thịt heo nướng

Thịt heo nướng chắc hẳn là món ăn mà ai ai cũng yêu thích bởi nó vừa hấp dẫn lại dễ thực hiện.

Nhờ vào chức năng thông minh của lò nướng mà việc nướng thịt heo sẽ nhanh gọn và dễ dàng hơn rất nhiều.

Thịt heo nướng khi hoàn thành toả hương thơm ngây ngất kết hợp cùng màu vàng nâu bắt mắt khiến ai cũng muốn nhanh chóng thưởng thức. Thêm vào đó là lớp da giòn rụm bên cạnh miếng thịt mềm, mọng nước được tẩm ướp đậm đà càng ăn càng ngon.

2 Bò nướng

Chỉ với vài phút nhanh chóng bên chiếc lò nướng thôi là bạn đã có ngay món bò nướng thơm ngon rồi.

Do được căn chỉnh nhiệt độ và thời gian phù hợp khi nướng nên bò chín mềm, ẩm thơm lừng. Đã vậy thịt bò lại còn thấm vị, vừa ăn nhưng vẫn giữ nguyên được độ ngon ngọt tự nhiên rất hấp dẫn.

3 Gà nướng

Ngoài thịt heo, bò thì gà nướng cũng là món chiếm được đông đảo tình cảm của giới sành ăn.

Gà nướng bằng lò khi chín thơm nức mũi với lớp da bên ngoài bóng mướt, vàng ươm. Thịt gà thì mềm, ngọt lại còn thấm vị đậm đà cực kỳ ngon. Nếu muốn ăn đậm đà hơn bạn có thể dùng chung với muối ớt xanh nhé!

Để gà nướng vàng giòn thì lò có xiên quay là phù hợp nhất, vì với chiếc lò này bạn có thể cho cả con gà và quay lên vô cùng hấp dẫn đấy!

4 Cá nướng

Tạm khép lại với các món thịt, bạn hãy cùng HAY ĂN chuyển sang với món cá nướng hấp dẫn được thực hiện bằng lò nướng nhé!

Cá nướng thành phẩm toả mùi thơm lôi cuốn khó mà cưỡng lại được. Bên cạnh hương vị đậm đà được tẩm ướp khéo léo là thịt cá ngọt, săn chắc cực hấp dẫn.

Cá nướng mà ăn cùng với rau sống, bánh tráng, bún tươi và nước mắm chua ngọt là hết sẩy!

5 Vịt nướng

Nếu đã có gà nướng thì không thể nào bỏ qua món vịt nướng đúng không nào?

Vịt sau khi ướp xong, bạn chỉ cần cho vào lò nướng rồi điều chỉnh nhiệt độ và thời gian phù hợp, sau đó để cho lò nướng tự hoạt động theo đúng chức năng của mình là được rồi.

Mùi hương lôi cuốn của món vịt nướng phảng phất khắp cả gian bếp kết hợp với phần thịt chín đều, mềm nhưng vẫn săn chắc và không hề bị khô.

Vịt nướng mà ăn cùng với rau xà lách, dưa leo và cà chua là ngon lắm đấy!

6 Cừu nướng

Cùng HAY ĂN thực hiện ngay món thịt cừu nướng chuẩn 5 sao ngay tại nhà chỉ bằng lò nướng bạn nhé!

Thịt cừu nướng bằng lò nướng khi hoàn thành thơm lừng cùng màu nâu hấp dẫn. Phần thịt cừu thì mềm ẩm và thấm gia vị rất vừa ăn, đảm bảo khi ăn 1 miếng rồi bạn sẽ muốn ăn thêm 1 miếng nữa cho mà xem!

Để miếng thịt cừu được nướng hoàn hảo nhất thì việc quan sát quá trình nướng là vô cùng quan trọng và chiếc lò nướng có đèn bên trong là phù hợp nhất rồi.

7 Mực nướng

Mực nướng là món ăn quen thuộc và gần gũi được tất cả mọi người yêu thích. Hôm nay, hãy để HAY ĂN gợi ý cho bạn cách làm mực nướng bằng lò nướng cực thơm ngon, nhé!

Mực nướng xong chín đều với thịt săn, đậm đà nhưng vẫn giữ được độ ngọt tự nhiên, xen lẫn chút cay nồng của sa tế càng ngon hơn gấp bội. Chuẩn bị thêm 1 chén muối ớt rồi chén thôi nào!

8 Bạch tuộc nướng

Đổi vị cho cả gia đình với món bạch tuộc nướng thơm ngon đơn giản thôi nào!

Bạch tuộc nướng chín hơi cháy xém nhìn vô cùng hấp dẫn bên cạnh hương thơm lôi cuốn kết hợp với thịt bạch tuộc dai dai, giòn giòn, chấm cùng với nước chấm hải sản là tuyệt vời luôn!

Nay với chiếc lò nướng có thể điều chỉnh nhiệt độ chuẩn xác thì món bạch tuộc nướng sẽ càng thơm ngon hơn đấy!

9 Tôm nướng

Trong danh sách các món nướng ngon lần này mà bỏ qua tôm nướng thì chắc hẳn là thiếu sót lớn rồi đúng không nào?

Tôm sau khi ướp gia vị xong, bạn chỉ cần cho vào lò nướng rồi nướng ở nhiệt độ 220 độ C trong 15 phút là hoàn thành rồi.

Mùi thơm lừng của tôm được nướng chín quyện đều vào thịt tôm chắc, ngọt lại dai dai càng ăn càng thấy ngon. Bên cạnh đó là phô mai vàng ươm, béo ngậy kéo sợi dài vừa ngon vừa thú vị nữa.

10 Hàu nướng

Những con hàu nướng còn nóng hổi bên trong lò nướng, vừa mang ra đã tỏa hương nghi ngút khiến ai cũng thòm thèm.

Hàu mềm, ngọt nước kết hợp phô mai béo ngậy, ăn 1 cái là ngập tràn cả khoang miệng khiến bạn chỉ muốn ăn mãi không ngừng.

Món hàu nướng bằng lò dễ canh chỉnh thời gian sẽ không bị khét mà chín đều cùng thịt hàu chín tới mọng nước hấp dẫn.

11 Sườn nướng

Nhờ có lò nướng mà món sườn nướng trở nên đơn giản hóa và nhanh gọn hơn rất nhiều.

Sườn nướng chín đều sở hữu màu nâu đỏ bắt mắt, thịt sườn thì không hề bị khô ngược lại còn rất mềm ẩm và thấm vị đậm đà.

Sườn nướng là món ăn vô cùng phù hợp cho các bữa tiệc gia đình hay liên hoan đấy! Chỉ cần một chiếc lò tỏa nhiệt đều là miếng sườn của bạn sẽ hòa hảo để phục vụ cho khách tham dự.

12 Vẹm nướng

Cuối tuần vào bếp và trổ tài làm ngay món vẹm nướng để chiêu đãi gia đình nhé!

Thịt vẹm tươi ngon được nướng chín bằng lò nên vẫn giữ nguyên độ ngọt vốn có, thịt vẹm mềm, dai dai ăn kèm với mỡ hành béo ngậy bên cạnh tỏi phi giòn ngọt quá xuất sắc.

Chuẩn bị thêm 1 chén nước mắm ớt rồi thưởng thức là ngất ngây luôn!

13 Trứng nướng

Nếu bạn là người đam mê các món trứng nướng thì không thể bỏ qua công thức lần này đâu đấy! Không cần dùng đến bếp than như ngoài hàng mà bạn chỉ cần sử dụng chiếc lò nướng ngay trong nhà thôi.

Trứng gà nướng chín vừa thơm lại đậm đà, đã vậy còn mềm mềm, beo béo chấm cùng với muối tiêu chanh thêm ít ớt rim chua ngọt cay cay là tuyệt vời. Cuối cùng là ăn thêm 1 ít rau răm nữa là chuẩn vị như ngoài hàng đấy!

14 Dê nướng

Giờ đây món dê nướng đã trở nên dễ dàng hơn nhờ vào chiếc lò nướng điện cực quen thuộc trong gian bếp gia đình.

Từng thớ thịt mềm, chín đều được tẩm ướp đậm đà thơm lừng hương thơm của các loại gia vị. Dê nướng ngon nhất là ăn cùng với các loại rau sống như húng lủi, tía tô,... Rồi chấm cùng với chao là ngon quên lối về.

15 Rau củ nướng

Bên cạnh các món thịt cá, hải sản thì rau củ luôn là thực phẩm quan trọng và cần thiết để cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể. Hôm nay, hãy cùng chuyên mục Mẹo vào bếp biến tấu với món rau củ nướng nhé!

Rau củ nướng bằng lò không những thơm ngon mà còn giữ nguyên được vị ngọt thanh tự nhiên bên cạnh độ giòn, độ mềm vừa phải kết hợp cùng các gia vị khác rất đậm đà, hài hòa.

16 Các món ăn vặt

Và vị trí cuối cùng đó chính là các món ăn vặt hấp dẫn được thực hiện bằng lò nướng mà bạn cũng có thể tự tay là được.

Nhờ chức năng thông minh nên bạn chỉ cần điều chỉnh nhiệt độ và thời gian thích hợp rồi để lò nướng tự thực hiện nhiệm vụ của mình trong lúc đi chuẩn bị thức uống mời bạn bè là vô cùng tiết kiệm thời gian rồi.

Khô gà đậm đà, mềm thơm hay da heo giòn rụm bên cạnh chân gà dai ngon đều được chiếc lò nướng hoàn thành và sẵn sàng cho bạn thưởng thức. Còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp và thực hiện ngay thôi nào!

Hy vọng với 16 cách làm các món nướng bằng lò nướng mà HAY ĂN vừa chia sẻ sẽ giúp bạn có những món ăn thật hấp dẫn, bổ dưỡng để chiêu đãi gia đình nhé! Chúc bạn thành công.

Từ khóa: Món nướng bằng lò nướng,các món nướng bằng lò nướng,nướng bằng lò nướng,món nướng bằng lò nướng,