Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Giò heo kho

Tổng hợp 16 cách làm giò heo kho thấm vị thơm ngon cho bữa cơm gia đình

Giò heo là một trong những nguyên liệu ưa thích của người Việt Nam bởi tính bổ dưỡng và sự dai giòn, dễ ăn. Hôm nay, cùng chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN khám phá 16 cách biến tấu giò heo cùng các nguyên liệu khác trong những món kho đậm vị hấp dẫn để tìm thêm cho mình vài món khoái khẩu nhé!

1Giò heo kho nước tương

Mở đầu bài tổng hợp là một món ăn khá quen thuộc với chúng ta. Món giò heo kho nước tương với giò heo mềm dẻo, thơm ngon khi được kho cùng ngũ vị hương, lá nguyệt quế, đại hồi và nhiều gia vị lẫn nguyên liệu khác.

Chỉ sau 2 tiếng, bạn đã có ngay một món ăn thơm "nức mũi" mà độ thơm ngon của nó thì thật không thể bàn cãi nữa rồi.

2Giò heo kho coca

Đây là món ăn có tên gọi khá mới lạ. Tuy vậy, hương vị mà món ăn mang lại thì khỏi phải bàn rồi. Chỉ với các bước thực hiện đơn giản, bạn đã có ngay cho mình một tô giò heo kho coca cực thấm vị với giò heo được kho mềm nhừ. Bao phủ quanh giò heo là lớp nước sốt óng ánh, đặc quánh với độ mặn ngọt vừa pải từ rượu, coca, hoa hồi,...

Chỉ nghe thôi mà đã thấy thật hấp dẫn đúng không nào? Thế thì còn ngại gì mà lướt xem ngay 3 công thức dưới đây để chọn ra cho mình công thức phù hợp nhất và vào bếp thôi!

3Giò heo kho tàu

Giò heo kho tàu mang theo mình lớp áo vàng nâu đặc trưng sẽ khiến bạn ấn tượng bởi giò heo được ướp và kho kĩ càng. Món ăn đảm bảo sự cân bằng vị giác giữa độ mặn ngọt. Nếu để ý kĩ, bạn còn có thể cảm nhận được độ beo béo của nước dừa tươi phủ quanh giò heo.

Quả là nghệ thuật đúng không nào? Nhấn vào công thức phía dưới để biết tường tận hơn về nghệ thuật nấu giò heo kho tàu này nhé!

4Giò heo kho sả ớt

Giò heo cắt khúc được kho thật mềm cùng sả thơm lừng và ớt cay nhẹ hứa hẹn sẽ là một món ăn cực "hao cơm" trên bàn ăn của gia đình bạn đấy! Nắm bắt công thức và chuẩn bị vào bếp ngay thôi!

5Giò heo kho nước dừa

Đây là món ăn được chế biến khá kì công theo cách nấu hon của người miền Trung cần kiệm, chất phác. Sau nhiều bước nấu và ướp, giò heo sẽ được nấu chín nhừ và đắm mình trong nước dùng mặn ngọt béo ngậy khi kết hợp nước dừa, ngũ vị hương cùng nhiều loại gia vị thông dụng khác.

Bạn có thể ăn kèm món ăn với cơm trắng, bánh mì hay thậm chí là xôi đều được cả. Đúng là một công ba cách thưởng thức đúng không nào!

6Giò heo kho măng

Khác với các công thức trên, giò heo kho măng có cách thực hiện vô cùng đơn giản và nhanh chóng. Bạn chỉ cần sơ chế sạch và cắt chân giò, ướp chân giò trong khoảng thời gian nhất định, luộc măng rồi kho 2 nguyên liệu trên với nhau là xong.

Vị béo nhẹ, giòn thanh của măng cùng vị béo ngậy, mềm nhừ của chân giò hứa hẹn sẽ là một ứng cử viên sáng giá trong mỗi bữa cơm trưa của gia đình Việt Nam.

7Giò heo kho nấm đông cô

Lại thêm một sự kết hợp độc đáo giữa hương vị đặc trưng của nấm đông cô mềm bùi và giò heo béo mềm, đậm vị. Không những ngon miệng mà lại còn vô cùng bổ dưỡng đúng không nào?

Tham khảo ngay công thức dưới đây để biết thêm một món ăn mới lạ và đầy dinh dưỡng để chiêu đãi mọi người ngay bạn nhé!

8Giò heo kho đậu phộng

Chân giò heo mềm mềm, dai dai được kho cùng đậu phộng giòn tan, bùi béo chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú ngay từ những lần cắn đầu tiên bởi độ dai giòn vừa đủ.

Công thức thực hiện món ăn này khá đơn giản. Tuy hơi mất thời gian chế biến nhưng chắc chắn vị thơm ngon của giò heo kho đậu phộng sẽ không khiến bạn thất vọng đâu!

9Giò heo kho tiêu

Móng giò được rang cho đến khi xém cạnh được kho cùng nước lọc, xì dầu và tương nhạt trong một giờ sẽ đem lại cho thực khách sự mềm mịn, thơm ngon hơn bao giờ hết.

Chi phí nguyên liệu vô cùng tiết kiệm nhưng sức hút vị giác không vì thế mà giảm nhiệt. Một món ăn rất chi là "kinh tế" đúng không nào? Còn chần chừ gì mà không tham khảo và bắt tay vào bếp ngay nhé!

10Giò heo kho riềng

Giò heo kho riềng với giò heo dai giòn thấm đượm nước kho đậm đà với hương vị đặc trưng của mắm tôm và riềng, vị hăng của sả, hành cùng các loại gia vị khác.

Tất cả thấm đều gia vị vô cùng hấp dẫn. Ăn kèm món ăn này với cơm trắng thì ngon phải biết bạn nhỉ!

11Giò heo kho củ cải

Ở món ăn này, vị béo của giò heo và vị mặn của nước mắm sẽ được cân bằng bởi độ ngọt thanh củ cải trắng mềm mịn. Các bước để thực hiện món giò heo kho củ cải này phải nói là cực kỳ đơn giản và chắc chắn thành công.

Kiểm chứng ngay quy trình nấu ăn đơn giản qua công thức dưới đây và vào bếp trải nghiệm ngay nhé!

12Giò heo giã cầy

Giò heo giã cầy ắt hẳn đã là một món ăn vô cùng quen thuộc đối với chúng ta ngay từ khi còn nhỏ. Vào những dịp đặc biệt như ngày giỗ, hoặc tiệc gia đình, chúng ta rất dễ bắt gặp những tô giò heo giã cầy với màu vàng nâu vô cùng bắt mắt.

Nước sốt đậm đà bao phủ lên giò heo chín mềm, phảng phất quanh đó là mùi thơm đặc trưng của sả, riềng. Món ăn này có thể được ăn kèm với bún hoặc bánh mì đều được.

13Giò heo kho dẻo

Chân giò kho dẻo với phần bì giò mềm dẻo có màu đẹp mắt. Đặt một miếng giò dẻo quánh lên cơm trắng, chan tí nước sốt sánh mịn là đã cảm thấy hương vị món ăn vô cùng đặc biệt và thơm ngon rồi.

Thịt giò mọng nước, bì giò dẻo ăn cùng xoài xanh chua ngọt, giòn sần sật thì khó mà dừng đũa lại được. Nhanh tay vào bếp và trổ tài ngay thôi!

14Giò heo kho dứa

Một sự cân bằng hương vị tuyệt vời của giò heo béo ngậy, ngoài dai trong mềm và dứa chua ngọt thanh đạm, xen lẫn vào đấy là một chút cay nhẹ của ớt tươi.

Vào những ngày tiết trời se lạnh, thưởng thức một dĩa giò heo kho dứa nóng hổi cùng cơm trắng dẻo mềm thơm ngon thì quả thực vô cùng tuyệt vời đúng không nào!

15Giò heo kho nghệ

Một món ăn vô cùng bổ dưỡng với giò heo được kho với mức lửa hợp lý. Giò heo kho nghệ với màu vàng nâu đẹp mắt, nước kho đậm đà cùng lớp bì heo béo giòn, thịt heo thì mềm ngọt.

Tham khảo ngay công thức dưới đây để biết thêm một món kho vô cùng bổ dưỡng và hấp dẫn để chiêu đãi gia đình khi có dịp bạn nhé!

16Giò heo kho cải chua

Nếu bạn là một tín đồ của cà pháo thì đừng bỏ qua món ngon cuối cùng trong bài tổng hợp này. Giò heo kho cải chua với thịt giò dai mềm đượm bị kết hợp cùng dưa cải chua và cà pháo giòn tan.

Món ăn hứa hẹn sẽ gây ra một cú "bùng" vị giác vô cùng ấn tượng và cực dễ "gây nghiện" đó nha! Bỏ lỡ món ngon đầy bất ngờ này quả thực là một điều đáng tiếc bạn nhỉ!

Trên đây là bài tổng hợp 16 cách làm giò heo kho đậm đà, hấp dẫn cực "đưa cơm" cho bữa ăn gia đình. Mong rằng bạn sẽ tìm được một vài công thức đặc biệt phù hợp với sở thích của mình thông qua những gì mà HAY ĂN chia sẻ. Nhanh tay vào bếp và thử nghiệm ngay nhé! Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Giò heo kho,cách làm giò heo kho,giò heo kho,cách làm giò heo kho,giò heo kho,