Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Đồ ăn vặt bằng bột năng

Tổng hợp 16 cách làm đồ ăn vặt bằng bột năng dễ làm thơm ngon ai cũng thích

Bột năng là một trong những loại nguyên liệu vô cùng quen thuộc, xuất hiện trong nhiều món ăn hấp dẫn của người Việt, đặc biệt là các món ăn vặt. Hôm nay, hãy cùng chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN điểm qua ngay 16 cách làm đồ ăn vặt bằng bột năng dễ làm thơm ngon ai cũng thích nhé!

1 Bánh bột lọc

Bánh bột lọc Huế

Gợi ý đầu tiên là một món ăn vặt làm từ bột năng khá nổi tiếng, mang hương sắc đặc trưng của ẩm thực Huế mang tên bánh bột lọc Huế.

Từng chiếc bánh trong veo thấy được cả phần nhân tôm thịt bên trong cực đẹp mắt. Bánh được gói bằng lá chuối nên tỏa ra một mùi hương rất đặc trưng khiến ai cũng phải ngây ngấy.

Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được độ dẻo dẻo của lớp bột năng bên ngoài, nhân tôm cực đậm đà đặc trưng hòa quyện với nước chấm chua ngọt khiến thực khách nhớ mãi không quên.

Bánh bột lọc trần

Bánh bột lọc trần có nhân làm từ bột năng bên ngoài trong veo, mỏng nhẹ, và dai dẻo cực thích miệng ăn cùng với nhân tôm thịt hay nhân thịt mộc nhĩ đậm đà bên trong.

Với món này bạn có thể ăn kèm giá trụng chống ngán và rắc thêm chút hành phi, ngò rí để món ăn trở nên tròn vị nhé!

Bánh bột lọc chiên

Bên cạnh các loại bánh bột lọc truyền thống dẻo dai, bạn cũng có thể thay đổi cách chế biến để cho ra đời món ăn mới lạ, thơm ngon không kém, ví dụ như món bánh bột lọc chiên.

Món ăn khi hoàn thành có lớp vỏ được chiên vàng trên bếp nên trở nên giòn rụm, ăn rất thích miệng, phần nhân tôm thịt bên trong đậm đà, vừa miệng.

Món này dùng kèm với nước mắm chua ngọt hay tương ớt cay cay đều rất tuyệt vời đó!

2 Bánh chuối hấp

Bánh chuối hấp là một trong những món ăn vặt tuổi thơ khá quen thuộc với rất người.

Món ăn là sự kết hợp hoàn hảo giữa lớp cốt bánh dẻo dẻo từ bột năng và bột gạo, chuối chín thơm ngọt cùng nước cốt dừa béo ngây. Đơn giản vậy thôi nhưng hứa hẹn sẽ khiến các thành viên trong gia đình bạn thích mê đó!

3 Bánh da lợn

Bánh da lợn là món bánh truyền thống và không thể thiếu trong các dịp đặc biệt của người dân Nam Bộ.

Bánh đạt chuẩn là khi hoàn thành có mùi thơm nhẹ dịu từ lá dứa, vỏ bánh từ bột năng mềm dẻo, phần nhân đậu xanh bùi bùi và thơm béo nước cốt dừa đặc trưng hòa quyện với nhau tạo nên món ăn thơm ngon khó cưỡng.

Ngoài nhân đậu xanh truyền thống, bạn cũng có thể thay thế bằng các loại nhân khác như khoai lang, khoai môn, cà phê,... vừa mới lạ độc đáo lại cực kỳ thơm ngon đó nhé!

4 Bánh đúc nóng

Bánh đúc nóng hổi, thơm ngon không chỉ là món ăn sáng lý tưởng mà còn có thể dùng để ăn vặt cùng bạn bè vào những lúc hội họp nữa đấy!

Trong gợi ý này, hãy cùng HAY ĂN xem ngay qua cách thực hiện món bánh đúc nóng thom ngon, đúng chuẩn như ngoài hàng nhé!

Bánh đúc nóng được làm từ bột năng dẻo mịn, nhân thịt băm và nấm đậm đà, đang xen với vị bùi bùi của hành phi và mùi thơm nhẹ của ngò rí kết hợp cùng nước mắm chua ngọt, cay cay khó cưỡng vô cùng.

5 Bánh cam dẻo

Món bánh cam dẻo với bột bắp và bột năng khá mới lạ nhưng lại cực kỳ thơm ngon và đảm bảo tốt cho sức khỏe, giúp tăng cường sức đề kháng của cả gia đình bạn đó!

Bánh có lớp vỏ ngoài dai dẻo, ngọt thơm, pha chút chua chua đặc trưng của cam tươi, khi ăn bạn còn cảm nhận được bị béo và sần sật của bơ và dừa sấy khô vô cùng lạ miệng nữa đấy!

Cuối tuần này, hãy thử trổ tài làm món bánh này cho cả nhà cùng thưởng thức nhé!

6 Bánh phục linh

Bánh phục linh là được xếp vào danh sách các món ăn vặt tuổi thơ từ thời ông bà ta mà cho đến nay hương vị của nó vẫn khiến nhiều người khó quên.

Bánh được tạo hình trong các khuôn đẹp mắt. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được cốt bánh tan ngay đầu lưỡi, bánh có vị ngọt nhẹ và vị béo của nước cốt dừa đầy hấp dẫn. Cách làm món bánh này rất đơn giản, ai cũng làm được.

Buồn miệng mà có hộp bánh phục linh để ăn vặt thì vô cùng tuyệt vời đúng không các bạn.

7 Bánh đuông dừa

Một món bánh làm từ bột năng khác rất nổi tiếng từ thời xưa khiến cho bất cứ ai từng thưởng thức qua đều nhớ mãi không quên, món bánh này chính là bánh đuông dừa.

Bánh có hình dáng đẹp mắt, cốt bánh giòn tan trong miệng kết hợp cùng vị ngọt béo nhẹ từ sữa và nước cốt dừa đảm bảo không chỉ trẻ nhỏ mà người lớn cũng thích mê cho mà xem.

8 Bánh khoai mỡ chiên

Bánh khoai mỡ chiên hứa hẹn sẽ là món ăn vặt yêu thích của nhiều gia đình, đặc biệt là những dịp cuối tuần. Hôm nay, cùng HAY ĂN thực hiện ngay món bánh khoai mỡ chiên bằng bột năng vô cùng hấp dẫn nhé!

Bánh sau khi chiên xong sẽ có lớp vỏ vàng ươm, giòn rụm bao lấy phần nhân khoai mỡ bên trong tím hồng đẹp mắt, dẻo ngọt, thơm bùi thật hấp dẫn.

9 Bánh mì mè đen mochi

Những chiếc bánh mè đen mochi Hàn Quốc tròn xinh, đáng yêu được làm từ bột năng với lớp vỏ ngoài iòn xốp bên trong mềm dẻo, vị ngọt dịu, bùi bùi, thơm nức mùi mè đen sẽ làm tình cảm gia đình thêm gắn kết đấy!

Ăn một miếng bánh, uống 1 ngụm trà, ngồi trò chuyện cùng gia đình hay bạn bè thì còn gì tuyệt vời hơn phải không nào!

10 Khoai tây chiên

Khoai tây chiên từ lâu đã trở thành món ăn quen thuộc chiếm được trái tim của rất nhiều tín đồ mê ăn vặt, đặc biệt là giới trẻ.

Nhờ được tẩm ướp bằng bột năng, lớp vỏ ngoài của khoai tây sẽ trở nên giòn ngon hơn, bên trong béo ngọt, bùi bùi mà không hề bị khô. Món này chấm kèm với 1 ít tương ớt nữa là hết sẩy đấy!

11 Trân châu

Trân châu là một trong những loại topping không thể thiếu trong nhiều món ăn vặt của giới trẻ, đặc biệt là trà sữa.

Với món trân châu này, bạn có thể chủ động biến tấu với nhiều hương vị khác nhau như trân châu đường đen, trân châu hoàng kim, trân châu khoai lang,...từng hương vị lại có những nét riêng, thơm ngon khó cưỡng vô cùng.

12 Chè bột năng

Chân ái muôn đời của những ai yêu thích đồ ngọt, đặc biệt là các món chè đó chính là món chè bột năng.

Chỉ với một ít nước cốt dừa béo ngậy, một ít một năng cắt sợi deo dẻo, dai dai cùng nước đường phèn ngọt thanh là ta đã có ngay một nồi chè thơm lừng, đầy hấp dẫn rồi đấy! Cùng vào bếp và thực hiện ngay nhé!

13 Chè bột lọc

Nhìn những viên bột lọc trong veo, tròn xoe như bát chè sóng sánh có khiến bạn chết mê không chứ? Cùng HAY ĂN xắn tay vào

Vỏ bánh bột lọc dẻo mềm, phần nhân dừa sần sật, béo béo hòa quyện cùng nước đường và nước cốt dừa ngọt ngào.

Ngoài nhân dừa, bạn cũng có thể thử thay đổi bằng nhân đậu xanh, nhân heo quay kiểu Huế hoawjc nhân đậu phộng béo bùi nữa đấy! Nhanh tay vào bếp ngay thôi nào.

14 Chè hạt lựu

Chè hạt lựu là món ăn vặt tuổi thơ của nhiều người dân Việt với nguyên liệu đơn giản, dễ tìm, nhưng hương vị lại cực kỳ thơm ngon.

Món chè sau khi hoàn thành có đủ màu sắc đẹp mắt, từng viên hạt lựu dẻo dai bên ngoài, giòn ngọt, sần sật bên trong cùng hương vị ngọt ngào từ nước cốt dừa.

Những ngày trời oi bứt mà có một ly chè hạt lưu mát lạnh chan thêm xíu nước cốt dừa và đậu xanh nấu nữa thì còn gì bằng, vào bếp ngay nhé!

15 Chè khoai dẻo

Thêm ngay món chè khoai dẻo thơm ngon với cách chế biến đơn giản để thực đơn các món ăn vặt của gia đình bạn thêm phần đa dạng hơn nhé!

Những viên chè khoai dẻo dai, bùi bùi kết hợp cùng nước chè có vị ngọt dịu nhẹ, béo béo và mùi thơm lừng của nước dừa vừa vui miệng lại còn tốt cho sức khỏe nữa đấy!

16 Chè bánh lọt

Chè bánh lọt là gợi ý cuối cùng mà HAY ĂN muốn giới thiệu đến quý bạn đọc trong bài viết ngày hôm nay. Món ăn vặt này cũng thơm ngon, hấp dẫn chẳng thua kém bất kỳ gợi ý nào bên trên đâu đấy!

Bánh lọt dai dai, thơm mùi lá dứa, quyện cùng với nước đường ngọt thanh, cốt dừa béo béo và vài viên đá mát lạnh khịch thích vị giác vô cùng.

Khám phá ngay công thức nấu món chè bánh lọt này để ôn lại một thời tuổi thơ tươi đẹp và đầy hoài niệm nhé!

Thế là HAY ĂN đã chia sẻ với bạn 16 cách làm đồ ăn vặt bằng bột năng thơm ngon ai cũng thích bằng những bước làm siêu đơn giản. Chần chờ gì mà không xắn tay vào bếp trổ tài chiêu đãi cả nhà ngay thôi nào! Chúc các bạn thành công!

Từ khóa: Đồ ăn vặt bằng bột năng,làm đồ ăn vặt bằng bột năng,đồ ăn vặt bột năng,đồ ăn vặt,bột năng,