Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Món xào hành tây

Tổng hợp 16 cách làm các món xào hành tây thơm ngon đơn giản

Hành tây là 1 loại củ quen thuộc, dễ chế biến kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác nhau để làm ra các món chiên, món xào, món canh,… thơm ngon tròn vị. Hãy cùng chuyên mục Mẹo vào bếp tham khảo qua 16 cách xào hành tây với các loại thịt cực kì đơn giản nhé!

1 Thịt bò xào hành tây

Món thịt bò xào hành tây với nguyên liệu đơn giản, quen thuộc, dễ kiếm lại không tốn quá nhiều thời gian bếp núc mà vẫn có được một món đầy đủ dinh dưỡng.

Thịt bò xào thành phẩm dậy mùi thơm ngào ngạt, kết hợp giữa độ ngọt nước tự nhiên của hành tây xào vừa chín tới cùng thịt bò mềm ngọt, thấm vị ướp đậm đà.

Bạn có thể kết hợp thêm với 1 số loại rau củ khác như cà chua, cần tây để tăng thêm độ độc đáo cho món ăn nhé!

2 Mực xào hành tây

Mực xào cũng là món ăn đơn giản rất được yêu thích, mực xào kết hợp cùng hành tây lại càng tăng thêm độ ngon miệng hấp dẫn chẳng những hợp cho bữa cơm cả nhà mà còn có thể nhâm nhi cùng ly bia mát rượi nữa đấy!

Mực xào hành tây thành phẩm thơm nồng ngây ngất với mực lát giữ nguyên được độ dai, độ ngọt nước tự nhiên và hành tây giòn giòn, ngọt dịu.

Bạn có thể kết hợp món ăn với các nguyên liệu như dứa chua ngọt hoặc gừng cay cay để món ăn thêm ngon miệng.

3 Thịt lợn xào hành tây

Thịt lợn xào hành tây cũng là 1 trong những sự kết hợp đơn giản nhưng ngon miệng. Món ăn có công thức dễ làm, tiết kiệm thời gian, bạn nên lựa chọn thịt lợn có lẫn một ít mỡ thì khi ăn sẽ ngon hơn, thịt mềm hơn.

Thịt lợn xào hành tây có độ mềm, ngọt và không quá khô, được xào cùng hành tây chín tới nên vẫn giữ trọn độ giòn, thoảng vị nồng và mùi thơm đặc trưng.

Trước khi thưởng thức bạn đừng quên rắc thêm 1 ít tiêu đen lên bề mặt nhé!

4 Lòng xào hành tây

Tim xào hành tây

Tim bò, tim heo là những thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng, thích hợp cho cả người lớn lẫn trẻ nhỏ. Tim chế biến cùng với hành tây sẽ mang đến món ăn bồi bổ sức khỏe lí tưởng cho cả nhà.

Tim xào hành tây đơn giản dễ làm, thành phẩm chín mềm, bạn có thể kết hợp thêm với nấm, rau củ để tăng thêm độ hấp dẫn cho món ăn. Tim thấm vị đậm đàm hành tây giòn ngọt giữ được hương vị đặc trưng vô cùng hấp dẫn.

Gan xào hành tây

Gan xào mềm hơn, ngấm vị ướp đậm đà hơn cùng hành tây được xào vừa chín tới nên chẳng những dậy mùi thơm ngào ngạt mà độ giòn, vị ngọt vẫn được giữ nguyên.

Bạn nên rắc thêm 1 ít rau mùi, cần tây để món gan xào hành tây thêm nhiều màu sắc sinh động nhé!

Cật heo xào hành tây

Cật heo bổ dưỡng, dai dai giòn giòn nên rất được yêu thích. Bên cạnh những cái tên quen thuộc như cật heo xào lá hẹ, cật heo xào đậu que,… thì cật heo xào với hành tây cũng là một sự kết hợp lí tưởng.

Cật heo tươi kết hợp cùng các loại rau củ thơm ngon, thanh ngọt như cà rốt, cà chua và không thể thiếu hành tây cay nồng tạo nên 1 món ăn bắt vị cho bữa cơm nhà thêm ấm ấp.

Món ăn này ngon nhất khi ăn kèm cơm trắng nóng hổi bạn nhé!

5 Gà xào hành tây

Lòng gà xào hành tây

Lòng gà là món mà chắc hẳn ai ai cũng thích bởi vừa có thể làm món ăn mặn kèm với cơm trắng, hoặc là món ăn nhâm nhi uống cùng bia mát lạnh cho câu chuyện thêm rôm rả cũng đều thích hợp.

Lòng gà xào hành tây có mùi thơm đặc trưng với độ dai, giòn sần sật bắt vị. Lòng gà thấm ướp đậm đà, hành tây có vị ngọt dịu đặc trưng xào vừa chín tới.

Trước khi ăn bạn có thể rắc thêm chút tiêu đen, hành lá rồi bày ra đĩa thưởng thức sẽ bắt mắt hơn rất nhiều.

Thịt gà xào hành tây

Các món từ gà luôn là những gợi ý rất lý tưởng cho bữa cơm nhà. Gà xào rau củ, gà xào bắp cải, gà xào lá lốt,… đều là những món ngon được yêu thích, đặc biệt bên cạnh đó còn có gà xào hành tây đậm đà bắt vị.

Với món ăn này, bạn có thể chọn phần gà có da hoặc gà phi lê đều ngon, sau đó ướp cùng hành tây và các loại gia vị thông dụng để thịt thêm phần đậm đà.

Gà xào hành tây thành phẩm ăn kèm cùng cơm trắng nóng hổi đảm bảo sẽ khiến bạn ăn mãi không ngán.

6 Bạch tuộc xào hành tây

Nếu bạn là 1 “fan cuồng” hải sản thì chắn chắn không thể nào bỏ qua món bạch tuộc xào hành tây thơm ngon lại siêu đơn giản với nguyên liệu dễ tìm, cách làm đơn giản cho bữa cơm gia đình bạn.

Bạch tuộc xào hành tây vừa chín tới thì cho ra đĩa nên vừa đảm bảo giữ trọn được độ ngon ngọt tự nhiên của nguyên liệu, không quá khô, cháy và giữ được màu sắc của món ăn.

Món này bạn có thể cho thêm 1 ít bơ để tạo hương thơm cuốn vị, chấm cùng muối ớt xanh và ăn với cơm nóng thì hết sẩy.

7 Trứng xào hành tây

Trứng xào hành tây vốn dĩ đã quá quen thuộc và dân dã nhưng nó lại cực kì “hao cơm”. Bạn có thể sử dụng trứng gà, trứng vịt hay trứng gà non dẻo mềm để xào cùng hành tây thì hương vị thơm ngon cũng không thay đổi.

Trứng xào hành tây dễ làm, không cầu kì nhưng vẫn đảm bảo đủ năng lượng cho ngày làm việc dài.

Món ăn là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị béo béo của trứng gà cùng hành tây xào vừa chín tới giòn ngọt, cay nồng. Món này ăn cùng cơm trắng sẽ rất hợp và cuốn vị đấy nhé!

8 Tôm xào hành tây

Menu hải sản chế biến cùng hành tây ngoài bạch tuộc ra thì không thể nào thiếu đi món tôm xào hành tây cực hấp dẫn, dễ làm, thích hợp cho cả những ai bận rộn.

Tôm xào hành tây thành phẩm có màu sắc bắt mắt với màu đỏ cam của thịt tôm vừa chín tới cùng hành tây vàng nhạt ngon mắt. Bạn có thể rắc thêm 1 ít ngò rí và tiêu đen lên bề mặt để tạo thêm chút điểm nhấn cho món ăn.

Thịt tôm săn chắc, ngọt nước, xào vừa chín tới đủ để thấm gia vị mà lại không quá khô, hành tây giòn giòn, càng ăn càng thích.

9 Ếch xào hành tây

Ếch cũng là 1 gợi ý hay ho cho những ngày bạn phân vân chưa biết lựa chọn nấu gì để bữa cơm nhà thêm phần hấp dẫn. Ếch xào hành tây là món ăn đơn giản, dễ làm, không tốn quá nhiều thời gian mà chắc chắn ai cũng thích.

Ếch xào hành tây thành phẩm với màu sắc bắt mắt, phủ lên màu vàng nâu óng ánh của thịt ếch, nước sốt, màu xanh mướt của ngò gai cùng sắc đỏ tươi của ớt.

Thịt ếch mềm, đậm đà vị ướp, hành tây hăng nhẹ nhưng không hề lấn át đi mùi vị món ăn mà càng tôn thêm nét đặc trưng của các nguyên liệu càng khiến món ăn trở nên tuyệt vời.

10 Trâu xào hành tây

Với độ dinh dưỡng và độ ngon không kém thịt bò, thịt trâu sẽ là 1 nguyên liệu cực hợp cho món xào cùng với hành tây, giúp đổi gió cho bữa cơm nhà thêm ngon miệng.

Thịt trâu thái mỏng từng lát nên không quá dai, lại dễ dàng thấm đều gia vị cho món ăn thêm đậm đà. Bên cạnh đó, 1 chút cay nồng từ hành tây và ớt lát sẽ càng giúp món ăn giảm đi độ ngấy và trông bắt mắt hơn.

Món này hợp nhất là ăn kèm cùng cơm trắng, đảm bảo ai cũng sẽ xiêu lòng.

11 Lưỡi bò xào hành tây

So với thịt bò thì lưỡi bò cũng có độ ngon không hề kém cạnh cũng như giàu giá trị dinh dưỡng cho sức khỏe. Đổi vị cho bữa cơm gia đình thêm phần đặc sắc, bạn có thể thử tham khảo món lưỡi bò xào hành tây này nhé!

Lưỡi bò tươi ngon, mềm dai sần sật được tẩm ướp gia vị đậm đà, xào qua với hành tây mùi hăng nhẹ xen chút cay nồng rất bắt vị.

Bên cạnh đó, bạn có thể sáng tạo thêm cho món ăn bằng cách xào thêm với các nguyên liệu khác như dứa, khế,… chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

12 Nai xào hành tây

Tiếp theo hãy để HAY ĂN giới thiệu đến bạn món nai xào hành tây đơn giản nhưng rất hấp dẫn.

Thịt nai chín vừa tới nên không quá khô mà ngược lại vẫn giữ được độ mềm, dai vừa phải, vị ướp đậm đà pha chút cay cay của hành tây xào chín.

Thịt nai xào hành tây ăn cùng cơm trắng cũng ngon mà làm thành “mồi nhắm” cùng bia tươi rồi hàn huyên với bạn bè cũng rất lí tưởng.

13 Bao tử cá basa xào hành tây

Bao tử cá với nhiều biến tấu đa dạng như gỏi bao tử cá, bao tử cá nhồi thịt,… hoặc đơn giản chỉ là bao tử cá basa xào hành tây cũng đã đủ “hao cơm” rồi.

Bao tử cá mềm mềm, dai giòn sần sật, dậy mùi bơ tỏi và hành tây thơm lừng, hòa chút vị cay cay từ tương ớt làm cho món ăn bắt vị hơn.

Bạn có thể cho thêm ít hành là vào khi xào để thành phẩm thêm phần bắt mắt. Món này ăn cùng cơm trắng là trên cả tuyệt vời.

14 Hàu xào hành tây

Hàu luôn là 1 trong những món ăn được yêu thích nhất. Hàu dễ dàng làm thành nhiều món, từ món nướng, món cháo cho đến món xào, đặc biệt là những món xào dân dã như hàu xào hành tây.

Khi thưởng thức phần sữa trong thịt hàu chảy ra trong miệng, hòa với vị nêm nếm đậm đà và 1 chút cay nồng từ hành tây sẽ khiến bữa cơm thêm phần hấp dẫn.

15 Hến xào hành tây

Thịt hến bổ dưỡng với nhiều công thức chế biến thành nhiều món lạ miệng thơm ngon trong đó có món hến xào hành tây siêu đơn giản.

Hến tươi xào cùng hành tây vẫn giữ được độ ngọt nước tự nhiên, nêm nếm gia vị vừa ăn và nhất là không thể thiếu vị cay xè của ớt tạo nên điểm nhấn cho món ăn thêm cuốn vị.

Khi thưởng thức bạn nên cho thêm 1 ít đậu phộng rang muối lên bề mặt để món ăn thêm phần hấp dẫn.

16 Hành tây xào cà chua

Cuối cùng HAY ĂN xin gợi ý đến công thức món hành tây xào cà chua hoàn toàn đơn giản, dễ làm, nguyên liệu dễ kiếm, vô cùng “hao cơm”.

Hành tây xào vừa chín tới có vị ngọt mềm, thơm lừng cùng cà chua có vị chua thanh, ngọt dịu hòa quyện cùng gia vị nêm nếm đậm đà.

Nếu có những ngày phân vân không biết nên ăn gì vừa nhanh chóng đơn giản lại đủ năng lượng cho cơ thể thì đừng quên tham khảo qua món ăn này bạn nhé!

Trên đây là tổng hợp 16 cách làm các món xào hành tây đơn giản dân dã nhưng lại đảm bảo đủ dinh dưỡng cho cả nhà. Hương vị thơm ngon, cay nồng của hành tây hòa với vị thịt cá nêm nếm đậm đà sẽ càng làm bữa cơm gia đình thêm phần ý nghĩa. Chúc các bạn thành công!

Từ khóa: Món xào hành tây,cách xào hành tây,xào hành tây,hành tây xào,