Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Các loại bánh Tết

Tổng hợp 16 cách làm các loại bánh Tết đơn giản thơm ngon cho gia đình

Vào mỗi dịp Tết đến xuân về, các bà nội trợ lại tất bật chuẩn bị những món ngon để chiêu đãi gia đình, bạn bè. Bên cạnh những món chính thì mâm bánh ngày lễ Tết cũng vô cùng quan trọng. Hôm nay, chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN sẽ mách bạn 16 cách làm các loại bánh tết trong bài viết dưới đây nhé!

1 Bánh chưng

Bánh chưng là món ăn truyền thống và đã trở nên quen thuộc đối với mỗi gia đình trong dịp Tết đến xuân về. Đây là món bánh tượng trưng cho sự hòa hợp của đất trời, được dùng để làm món chính trong mâm cúng ngày Tết.

Với những nguyên liệu như gạo nếp, đậu xanh, thịt ba chỉ được gói bởi lá dong xanh và cố định lại bằng lạt tre chắc chắn. Từng chiếc bánh vuông vắn vô cùng bắt mắt và hấp dẫn bởi hương vị thơm ngon.

Bánh chưng tuy đơn giản nhưng lại luôn hiện hữu trong tâm hồn mỗi con người Việt Nam, khiến cho ngày lễ Tết truyền thống của dân tộc thêm phần trọn vẹn hơn.

2 Bánh tét

Đã có bánh chưng thì chắc chắn không thể thiếu bánh tét rồi đó. Đây là cặp bánh không thể thiếu trong mâm cơm ngày Tết.

Được chế biến từ các nguyên liệu chính như gạo nếp, đậu xanh, thịt ba chỉ cùng một vài gia vị khác. Phần vỏ bánh được được gói bằng lá chuối hoặc lá dong vô cùng đơn giản.

Đây là một loại bánh ưa thích của người dân miền Nam trong ngày lễ truyền thống của dân tộc.

3 Bánh tổ

Trong những ngày lễ Tết ở mảnh đất Hội An chắc chắn không thể bỏ qua bánh tổ thơm ngon, hấp dẫn. Cùng thời với sự hình thành các khu phố cổ, món bánh này được người Hoa du nhập vào Việt Nam từ thế kỷ XVI – XVII và tồn tại cho đến ngày nay.

Bánh tổ là sự kết hợp giữa các nguyên liệu như bột nếp, đường nâu, gừng cùng một ít mè trắng. Tất cả được gói trong một lớp lá chuối xanh mướt, đem hấp lên sẽ có hương vị cực cuốn hút.

Tuy đơn giản nhưng món bánh này lại mang nét riêng độc đáo, mới lạ. Bạn có thể thưởng thức bánh tổ cùng đường hoặc đem chiên lên đều rất ngon nhé.

4 Bánh thuẫn

Bánh thuẫn là món bánh đơn giản, dân dã nhưng lại cực kỳ thơm ngon. Bạn chỉ cần đánh trứng và bột cho hòa quyện vào nhau, sau đó đem đi tạo khuôn và nướng bánh.

Chỉ cần một vài công đoạn đơn giản thôi là bạn sẽ có ngay món bánh thuẫn với màu vàng vô cùng bắt mắt. Bánh xốp, mềm, thơm sẽ khiến ngày Tết thêm phần tròn vị hơn đó.

5 Bánh tai heo

Một món bánh ngon ngày Tết mà HAY ĂN muốn giới thiệu đến bạn đó là bánh tai heo. Sở dĩ có cái tên này là bởi bánh có hình dạng lát mỏng, khá giống với tai của con heo nên cái tên này đã ra đời.

Với cách làm vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị các nguyên liệu như bột mì, bột cacao, bơ lạt, trứng gà,... sau đó đem chiên giòn lên. Bánh giòn ngon với vị ngọt bùi hòa quyện với chút đắng nhẹ vô cùng hấp dẫn.

Ngày Tết mà nhâm nhi bánh cùng một tách trà thì còn gì tuyệt hơn đúng không nào.

6 Bánh bò

Mâm bánh ngày Tết sẽ thêm phần đặc sắc nếu có thêm món bánh bò thơm ngon, hấp dẫn. Với cái tên khá đặc biệt, độc đáo nên được nhiều người yêu thích và lựa chọn món bánh này để làm món tráng miệng cho những buổi trò chuyện mỗi dịp Tết đến xuân về.

Đây là một loại bánh xốp và được chế biến từ bột gạo, nước, đường và men. Bánh sau khi hấp sẽ nở phồng, có nhiều bong bóng nhỏ trên bề mặt cùng hương vị thơm ngon, hấp dẫn.

Bánh bò sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho mâm bánh ngày Tết của gia đình bạn đó.

7 Bánh pía

Bánh pía là một loại bánh quen thuộc và được nhiều người yêu thích, lựa chọn để làm món nhâm nhi cùng bạn bè, gia đình trong dịp Tết.

Loại bánh này được làm từ bột mì, đậu xanh, sầu riêng,... cùng một vài nguyên liệu khác. Tất cả hòa quyện lại với nhau tạo nên bánh pía mềm, xốp cùng vị ngọt bùi khó cưỡng.

Những chiếc bánh pía với màu vàng nhạt nổi bật cùng hoa văn đẹp mắt chắc chắn sẽ khiến mâm bánh Tết nhà bạn thêm phần đặc sắc hơn đó.

8 Bánh gai

Đây là một loại bánh đặc sản của vùng đất Bình Định và được yêu thích dùng trong dịp Tết. Không chỉ có hương vị thơm ngon, hấp dẫn mà món bánh này còn mang một ý nghĩa vô cùng đặc biệt.

Nguyên liệu làm bánh gai vô cùng đơn giản, dân giã như lá gai, đậu xanh, bột nếp, dừa sợi,... Món bánh với lớp vỏ nếp dẻo mềm cùng mùi dịu của lá gai, kết hợp với phần nhân ngọt bùi sẽ khiến bạn ngây ngất khi thưởng thức đó.

9 Bánh gấc

Một gợi ý cho món bánh ngày Tết đó chính là bánh gấc. Loại bánh này thường được dùng làm quà tặng vô cùng ý nghĩa cho người thân thay lời chúc may mắn đầu năm.

Với các nguyên liệu như gấc, bột nếp, đậu xanh, mè trắng cùng một vài nguyên liệu khác. Bánh sau khi đem hấp sẽ có màu đỏ vô cùng bắt mắt, tượng trưng cho sự may mắn vào dịp Tết.

Không chỉ vậy, bánh gấc còn có hương vị hấp dẫn với lớp vỏ ngoài dẻo thơm cùng phân nhân bên trong ngọt bùi tạo nên món bánh thơm ngon, độc đáo.

10 Bánh quy bơ

Bánh quy bơ thơm ngậy, giòn xốp được nhiều người ưa thích và dần trở thành món bánh quen thuộc vào mỗi dịp Tết của mọi gia đình.

Loại bánh này là sự kết hợp từ bột, bơ, trứng, sữa đã mang đến hương vị mới lạ cho mâm bánh ngày Tết. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được mùi bơ sữa thơm lừng cùng vị ngọt ngọt, béo ngậy của từng chiếc bánh.

Đảm bảo đây sẽ là món bánh thơm ngon cho dịp Tết này đó.

11 Bánh hạnh nhân

Ngày Tết được quây quần bên gia đình, thưởng thức món bánh hạnh nhân thơm ngon, hấp dẫn thì còn gì bằng đúng không nào.

Chỉ với các nguyên liệu như bơ lạt, đường cát, bột mì, bột hạnh nhân,... và qua một vài công đoạn chế biến đơn giản là bạn đã có ngay món bánh hạnh nhân đơn giản, đậm vị.

Bánh có màu vàng thu hút cùng vị giòn ngon, hòa quyện với vị béo ngọt, bùi bùi chắc chắn sẽ khiến bạn thích mê.

12 Bánh in

Một món bánh không thể thiếu trong ngày Tết cổ truyền ở mảnh đất cố đô Huế đó chính là bánh in.

Bánh được làm từ những nguyên liệu đơn giản, quen thuộc như bột bánh, cùi dừa bào sợi, đường,... với lớp vỏ mềm cùng vị ngọt hòa quyện với một chút vị bùi béo của nhân dừa vô cùng lạ miệng.

Bạn có thể thưởng thức bánh in cùng một ly trà nóng. Vừa nhâm nhi vừa trò chuyện cùng bạn bè, gia đình trong dịp Tết thì còn gì bằng.

13 Bánh đậu xanh

Một gợi ý tiếp theo cho món bánh ngày Tết mà HAY ĂN muốn giới thiệu đến bạn đó là bánh đậu xanh.

Chỉ với nguyên liệu đơn giản như đậu xanh, đường. Sau đó đem bánh đi nướng là bạn đã có ngay mẻ bánh đậu xanh thơm ngon với hương vị ngọt ngon vô cùng hấp dẫn.

Thưởng thức bánh cùng một ly trà nóng trong ngày lễ Tết thì quá tuyệt rồi đúng không nào.

14 Bánh phu thê

Loại bánh này là đặc sản ở vùng đất Bắc Ninh và thường được dùng trong dịp cưới hỏi hay trong mâm bánh vào ngày tết cổ truyền.

Bánh được làm từ những nguyên liệu đơn giản, gần gũi như đậu xanh, bột nếp, dừa sợi. Lớp vỏ bánh thường được gói bằng lá dứa hoặc lá chuối. Bánh có vị ngọt, dai vô cùng hấp dẫn. Đảm bảo đây sẽ là món bánh ưa thích của nhiều người trong dịp tết đó.

15 Bánh đồng tiền

Bánh đồng tiền thơm ngon, lạ mắt chắc chắn là món bánh không thể thiếu trong mâm bánh của mỗi gia đình vào dịp tết.

Bánh là sự kết hợp của các nguyên liệu như hạt điều, hạnh nhân, hạt óc chó,... Với độ giòn tan cùng vị ngọt ngon kết hợp với vị bùi bùi của hạt điều sẽ làm hài lòng những tín đồ hảo ngọt ngay từ lần thử đầu tiên đó.

Đây sẽ là món bánh mà bạn không nên bỏ lỡ trong dịp Tết sắp đến đâu nhé.

16 Bánh chè lam

Gợi ý cuối cùng trong danh sách món bánh ngày tết đó chính là bánh chè lam. Loại bánh này đã dần trở nên quen thuộc trong bất kỳ ngày lễ lớn nào của người dân Việt Nam.

Cũng giống như các loại bánh khác, bánh chè làm được làm từ những nguyên liệu vô cùng thân thuộc như gạo nếp, đường mật, gừng tươi, mạch nha cùng một vài nguyên liệu khác. Bên ngoài bánh sẽ có một lớp bột trắng phủ bên trên.

Với vị ngọt ngon hấp dẫn, bạn có thể thưởng thức cùng một ly trà xanh đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng đâu nhé.

Như vậy, HAY ĂN đã mách bạn 16 cách làm các loại bánh tết vô cùng đơn giản nhưng lại thơm ngon, hấp dẫn. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm những lựa chọn mới cho mâm bánh ngày Tết của gia đình thêm phần đặc sắc và ý nghĩa nhé!

Từ khóa: Các loại bánh Tết,các loại bánh tết,cách làm bánh tết,bánh tết,các loại bánh tết,cách làm bánh tết,bánh tết,