Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh khoai môn

Tổng hợp 16 cách làm bánh khoai môn dẻo thơm ngọt bùi đơn giản tại nhà

Nếu bạn là tín đồ của các món bánh thì đừng bỏ qua bài viết này nhé! Mẹo vào bếp sẽ giới thiệu đến bạn 16 cách làm bánh khoai môn dẻo thơm ngọt bùi tại nhà, có lẽ bạn sẽ ghi chú lại được vài công thức tủ cho bản thân và gia đình đó, vào bếp ngay thôi nào!

1 Bánh khoai môn chiên xù

Bánh khoai môn chiên xù có lớp vỏ ngoài vàng giòn tan, nhân bên trong có thể là nhân ngọt hoặc nhân mặn bao gồm thịt, nấm nêm nếm đậm đà... Lớp nhân được vo tròn rồi lăn qua bột chiên xù, sau đó chiên một lượt là bánh đã cực kì giòn vàng.

Bánh thơm mùi khoai môn bùi bùi, có thể ăn không hoặc chấm với tương ớt đều rất ngon.

2 Bánh khoai môn kén

Bánh khoai môn kén là món ăn vặt quen thuộc của người Việt, mỗi chiếc bánh có hình dạng dài bầu như chiếc kén, khi cắn vào một miếng, bạn sẽ cảm nhận được sự giòn rụm bên ngoài, kế tiếp là sự dẻo dai bên trong.

Bánh được trộn từ khoai môn, bột mìbột năng, tuy nhiên bạn vẫn có thể chế biến nhân thịt, tôm, nấm,... tùy theo sở thích của mình.

3 Bánh khoai môn lệ phố

Một món bánh có cái tên rất kiêu sa! Thực chất đây lại là một món bánh vô cùng đơn giản chỉ với vài nguyên liệu là khoai môn, đậu xanh, bột mì,...

Món bánh này còn áo một lớp bột chiên xù bên ngoài để tạo cho bánh độ giòn rụm, thích hợp làm quà vặt cho các bé và gia đình.

4 Bánh rán nhân khoai môn

Thử thay thế nhân đậu đỏ truyền thống của bánh rán thành nhân khoai môn, có lẽ bạn sẽ yêu món này hơn đó!

Bánh rán mềm, bột bánh bở và thơm, nhân bánh dẻo, không quá ngọt và không gây ngấy. Bạn thậm chí còn có thể kết hợp phô mai để làm cho bánh trở nên béo ngậy mà vẫn thơm ngon không kém.

5 Bánh tôm khoai môn

Đây là món bánh có thể làm để ăn vặt hoặc cho vào thực đơn món chính hàng ngày của gia đình. Bánh tôm khoai môn có cách chế biến đơn giản và các nguyên liệu dễ mua như tôm, khoai môn, bột năng,...

Khoai môn chiên vàng giòn rụm kết hợp với thịt tôm dai ngon tươi mới làm cho món bánh này trở nên hấp dẫn, nhất là đối với các bạn nhỏ.

6 Bánh snack khoai môn

Một món ăn vặt thơm ngon khác làm từ khoai môn mà bạn nên thử. Cách làm snack khoai môn cũng không hề phức tạp một chút nào mà thành phẩm làm ra lại khiến nhiều người mê mẩn.

Snack khoai môn thích hợp cho những buổi gặp mặt trò chuyện, xem phim, vừa vui đùa vừa ăn những miếng bánh giòn rụm thì còn gì tuyệt hơn!

7 Bánh khoai môn hấp

Nếu bạn thích bánh chuối hấp thì cũng nên thử món bánh khoai môn hấp này, công thức làm hai món bánh không khác nhau nhưng bánh khoai môn sẽ có một mùi vị và màu sắc đặc trưng của khoai môn.

Lớp bánh dẻo dẻo, khoai môn bùi bùi ăn kèm với nước cốt dừa tưới lên mặt bánh thì vô cùng ngon miệng.

8 Bánh khoai môn Triều Châu

Bánh khoai môn Triều Châu là một món bánh mặn bắt nguồn từ Trung Hoa, nhân thịt và khoai môn được bao bọc bởi lớp bột bánh dẻo trong suốt hình tròn hơi dẹp.

Bánh thơm và đậm vị, được chấm cùng với nước mắm pha tỏi ớt, thay thế bữa chính cho những ngày ngán cơm rất hợp lí.

9 Bánh da lợn khoai môn

Bánh da lợn là món bánh nổi tiếng quen thuộc với những người con của miền Tây Nam Bộ, bánh được pha bột và đổ khuôn một cách khéo léo để có kết cấu từng lớp dính chặt vào nhau mà vẫn có thể tách ra được.

Bánh da lợn khoai môn có màu xanh mướt mắt của lá dứa, màu hơi ngả tím của khoai môn, bánh dẻo và bùi, ngọt mà không ngấy.

10 Bánh ít khoai môn

Món bánh ít khoai môn này, công thức tuy hơi phức tạp, phần bột cũng không dễ làm nhưng thành quả làm ra lại vô cùng xứng đáng để thử sức, bánh ít có lớp bột bên ngoài thơm và xanh màu của lá dứa, nhân bên trong ngọt bùi của dừa và khoai môn.

Bánh được bọc trong lá chuối rồi đem hấp, bánh ít khoai môn mềm dẻo và ngon kể cả khi bạn ăn nóng hay nguội.

11 Bánh bao nhân khoai môn

Làm bánh bao không dễ dàng, nhưng với các công thức làm bánh bao nhân khoai môn sau đây, bạn sẽ không còn sợ làm bánh bao nữa! Bánh bao thơm mùi của lá dứa, bột bánh nở và nhân khoai môn ngọt mềm làm say lòng những bạn thích ăn ngọt.

Nếu đã ngán với bánh bao truyền thống thì bạn hãy cân nhắc đến công thức bánh bao này nhé!

12 Bánh đúc khoai môn

Bánh đúc khoai môn là một món ăn lạ miệng nhưng lại ngon và rất bắt vị. Với công thức như bánh đúc thông thường nhưng bánh đúc khoai môn sẽ thơm và bùi hơn, ăn cùng với nhân mặn là thịt, tôm khô, cà rốt,...

Bánh đúc dẻo, có vị béo của cốt dừa và bùi của khoai môn, người ta thường hay chấm kèm nước mắm pha tỏi ớt để tăng độ đậm đà cho món ăn.

13 Bánh mì khoai môn

Đúng vậy! Bạn có thể dùng khoai môn để làm bánh mì. Từng lớp bánh mì màu tím xen kẽ nhau rất đẹp mắt, kết cấu của bánh cũng mềm và đầy đặn hơn khi kết hợp với khoai môn.

Bánh mì khoai môn không quá khô khan mà ruột bánh mềm, nở đều và có vị ngọt chứ không nhạt. Món bánh mì ngọt này sẽ khiến bạn mê ngay từ lần đầu ăn thử.

14 Bánh phô mai khoai môn

Tín đồ của bánh ngọt tuyệt đối đừng bỏ qua món bánh này nhé! Bánh phô mai khoai môn mềm mịn, thơm béo, vừa nhìn sẽ muốn ăn ngay.

Bánh có 3 lớp, đế bánh quy nâu giòn, lớp bánh khoai môn mềm thơm đẹp mắt và lớp bánh phô mai trên cùng sóng sánh béo ngậy. Cả ba lớp bánh này kết hợp với nhau tạo nên một hương vị tuyệt vời cho những người thích ngọt ngào.

15 Bánh pía khoai môn

Bánh pía nhân khoai môn không còn quá xa lạ với chúng ta, nhưng bạn có thể hoàn toàn làm bánh pía khoai môn tại nhà mà không cần phải mua ngoài hàng.

Bánh pía khoai môn thơm và dẻo, vỏ bánh tách lớp tan ngay trong khoang miệng bạn sẽ cảm thấy xứng đáng với thành quả làm ra.

16 Bánh mochi khoai môn

Bánh mochi khoai môn cũng ngon không kém gì với bánh mochi truyền thống đâu nhé! Bạn sẽ được thưởng thức một chiếc bánh dẻo dai thơm hương khoai môn ngọt dịu mà nhà nhà đều thích.

Bánh mochi còn có thể làm thành món bánh để trưng bày các ngày lễ Tết vì bánh bảo quản được trong nhiều ngày.

Với 16 cách làm bánh khoai môn ở trên, HAY ĂN hy vọng bạn sẽ tận dụng được khoai môn để làm ra những món ăn hấp dẫn cho bản thân và gia đình cùng thưởng thức. Để lại chia sẻ nếu bạn thích các công thức này nhé!

Từ khóa: Bánh khoai môn,cách làm bánh khoai môn,cách làm bánh khoai môn ngon,bánh khoai môn,cách làm bánh khoai môn,cách làm bánh khoai môn ngon,bánh khoai môn,