Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


16 cách kho cá bằng nồi đất

Tổng hợp 16 cách kho cá bằng nồi đất thơm ngon, đậm vị

Khi cuộc sống đã đủ đầy con người ta luôn có xu hướng tìm về lại những gì gọi là mộc mạc, bình dị, đơn sơ nhất, trong đó không thể nhắc đến ẩm thực. Hôm nay, chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN mời bạn cùng vào bếp để tìm hiểu 16 cách kho cá bằng nồi đất thơm ngon đậm vị, để hiểu và cảm nhận chân thật hơn về món ăn với cách làm truyền thống này nhé!

1Cá trê kho tộ

Trở về nhà vào một ngày dài trong một chiều thu se lạnh, bạn có muốn ăn một thứ gì đó nóng nóng, thơm thơm, đậm đà hương vị mà có thể cùng ăn với cơm trắng không? Nếu là vậy, HAY ĂN sẽ giới thiệu đến bạn món ăn đầu tiên ngày hôm nay là cá trê kho tộ bằng nồi đất nhé!

Thịt cá trê mềm mềm, béo béo hòa quyện với hương vị cay nồng và hậu ngọt rất độc đáo. Hương thơm và khói nóng bay ra lan tỏa mọi ngóc ngách trong nhà, liệu bạn có thể chối từ không?

Món ăn thì đã quen thuộc rồi đấy nhưng bạn đã thử làm món cá trê kho tộ bằng nồi đất bao giờ chưa? Nếu chưa thì bạn nhất định hãy thử một lần nhé!

2Cá cơm kho tiêu

Cá cơm là loài cá có hàm lượng DHA dồi dào đặc biệt tốt cho não bộ của trẻ nhỏ. Bạn có thể sử dụng cá cơm tươi hay cá cơm khô đều có thể làm nên những món ăn ngon như gỏi dưa leo cá cơm, xôi cá cơm, súp chả cá Hàn Quốc,... Và một món ăn bạn không thể bỏ qua đó là cá cơm kho tiêu bằng nồi cơm đất.

Chỉ với công thức đơn giản và một cái nồi đất nhỏ xinh bạn sẽ nhanh chóng làm ra món cá cơm kho tiêu thơm lừng, nóng hổi cực hấp dẫn.

Nước sốt sệt sệt ngả màu cánh gián đẹp mắt, cá cơm không bị nát được nêm nếm đậm đà giúp bạn cảm nhận được hơi tiêu nồng quyện với vị mặn đặc trưng của nước mắm cá chưng.

Sau bài viết này bạn hãy trổ tài nấu thử món cá này bằng nồi đất để bạn bè và người thân cùng thưởng thức và cảm nhận được sự mộc mạc của món ăn và cả chính tâm hồn bạn nữa nhé!

3Cá cơm kho nghệ

Nếu bạn không ăn được tiêu thì có thể thử món cá cơm kho nghệ bằng nồi đất vừa ngon vừa tiện lợi nhanh chóng này nhé. Chỉ với khoảng 30 phút chế biến là bạn đã có ngay một món cá kho nóng hổi, hấp dẫn cho bữa cơm chiều cùng gia đình rồi.

Cá cơm kho có màu vàng tươi và thơm mùi nghệ đặc trưng, thịt cá săn chắc thấm đẫm gia vị rất thích hợp để ăn cùng cơm nóng. Còn chần chờ gì nữa mà không lưu lại công thức này để nấu cho gia đình vào một ngày không xa nhỉ?

4Cá trê kho gừng

Mách nhỏ với bạn một món ăn vô cùng quen thuộc có thể kéo lại vị giác khó tính những ngày mệt mỏi của bạn, đó là món cá trê kho gừng bằng nồi đất vừa thơm ngon lại vừa nhanh chóng trong khâu chế biến.

Cá trê kho gừng có màu vàng ươm óng ánh, thịt cá mềm tươi đậm đà vị cay the đặc trưng của gừng và các loại gia vị khác, đảm bảo ăn vào là mê mẩn. Món cá này bạn có thể ăn kèm cùng với cơm hoặc cháo trắng, sẽ rất phù hợp để làm bữa ăn hồi sức sau ngày dài mệt mỏi đấy.

5Cá trê kho gừng nghệ

Cùng với công thức trên nhưng bạn có thể biến tấu một chút là lại có ngay một món mới cũng vô cùng thơm ngon và tiện lợi không kém rồi. Món ăn mà HAY ĂN sẽ tiếp tục giới thiệu cho bạn là món cá trê kho gừng nghệ được chế biến bằng nồi đất.

Nhìn món cá vàng ươm sôi liu riu trong nồi đất có khiến bụng bạn sôi lên sùng sục không nào? Thịt cá trê vừa săn vừa ngọt chứa hàm lượng dinh dưỡng cao nên rất được lòng nhiều bà nội trợ. Nước kho cá thì đậm đà tròn vị ăn cùng cơm nóng hợp không còn gì sánh bằng!

6Cá basa kho tộ

Cá basa là một loại cá được nhiều người yêu thích bởi phần thịt thơm ngọt, săn chắc và còn chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Và trong danh sách ngày hôm nay không thể thiếu món cá basa kho tộ phiên bản được nấu bằng nồi đất vừa thơm ngon vừa tiện lợi.

Cá basa kho tộ bằng nồi đất có hương vị đậm đà, thớ thịt săn và ngọt, có màu vàng cam đẹp mắt và thấm đều gia vị. Khi ăn bạn nên đặt nồi đất lên giữa bàn ăn làm món chính để mọi người có thể thưởng thức và làm cho bữa cơm thêm phần đặc biệt nhé!

Dưới đây là 2 công thức làm cá basa kho tộ và kho tộ nước cốt dừa rất độc đáo và thơm ngon, tiện lợi bằng nồi đất. Mời bạn tham khảo qua để tìm được công thức phù hợp với khẩu vị gia đình nhé!

7Cá bông lau kho tộ

Cá bông lau là loài cá có thịt béo mềm và chứa nhiều giá trị dinh dưỡng cao, được chế biến thành nhiều món ngon như canh chua cá bông lau, lẩu cá bông lau, cá bông lau kho rau răm,... cực hấp dẫn. Và một món ăn thơm ngon không kém mà HAY ĂN muốn giới thiệu ngày hôm nay là cá bông lau kho tộ bằng nồi đất.

Nhờ có nồi đất mà món cá giữ được hơi nóng lâu hơn, mùi hương thơm nức tỏa ra như mời gọi. Cá kho có màu sắc bắt mắt được điểm xuyết bởi một ít lát ớt và hành lá cắt nhỏ, làm cho hình thức món ăn trở nên lôi cuốn hơn. Thịt cá béo ngậy, hòa quyện với nước sốt đậm đà sẽ khiến bạn ăn một lần và nhớ mãi.

8Cá bông lau kho thơm

HAY ĂN gợi ý thêm cho bạn món cá bông lau kho thơm với công thức đơn giản với hương vị cũng thơm ngon và mới lạ không kém để bạn có thể thay đổi thường xuyên tránh nhàm chán nhé!

Điều đặc biệt của món ăn này là bạn sẽ kho cá bằng nồi đất để cá giữ được hương vị tươi ngon trọn vẹn vì nồi đất có tác dụng giữ hơi nóng rất tốt. Thịt cá sẽ mềm thơm có cảm giác ngọt nước hơn, hòa quyện với vị chua ngọt của thơm rất hợp.

Nghe thôi là đã thấy thú vị rồi đúng không nào? Bạn nhớ lưu lại công thức để nấu cho gia đình khi có cơ hội nhé!

9Cá trắm kho tộ

Cá trắm chắc chắn là một lựa chọn yêu thích của nhiều bà nội trợ Việt nhờ hàm lượng dinh dưỡng và tính phổ biến dễ tìm của nó. Và món cá trắm kho tộ được chế biến bằng nồi đất chính là món ăn tiếp theo HAY ĂN muốn giới thiệu đến bạn.

Nồi cá trắm thơm phức với màu vàng nghệ bắt mắt. Thịt cá vừa săn vừa dai, không bị tanh và tươi ngon vô cùng ngập trong nước sốt cá kho sánh quyện đậm đà. Ăn món cá này với cơm nóng thì hết sảy bạn nhé!

Với nồi đất bạn có thể làm ra món cá trắm kho tộ trong khoảng 30 phút chỉ với vài bước đơn giản, vừa nhanh chóng tiện lợi lại vừa đậm đà tròn vị đúng không nào?

10Cá kèo kho

Cá kèo kho bằng nồi đất là món ngon dễ làm tiếp theo mà bạn không nên bỏ lỡ để đổi gió cho nhà mình. Món cá kèo kho tộ và cá kèo kho lạt với cà chua mà HAY ĂN giới thiệu dưới đây sẽ là gợi ý vô cùng tuyệt vời cho bạn.

Thịt cá kèo mềm, ngọt tự nhiên và hoàn toàn không có mùi tanh lại thấm vị rất hấp dẫn. Nước kho cá sánh quyện đậm đà tròn vị để ăn cùng cơm nóng sẽ khiến bạn xuýt xoa mất thôi.

Để món cá kèo kho của bạn được hoàn hảo hơn thì hãy sử dụng nồi đất để thành phẩm cá kho mềm, không bị khô và giữ trọn vẹn giá trị dinh dưỡng.

11Cá kho làng Vũ Đại

Cá kho làng Vũ Đại là món ăn cực phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ làng Vũ Đại - nơi có truyền thống kho cá từ lâu đời. Dưới đây là công thức làm món cá này để bạn có thể nấu ngay tại nhà và cùng thưởng thức với gia đình nhé!

Cá kho làng Vũ Đại sau khi hoàn thành có màu sắc bắt mắt và hương thơm cực kì hấp dẫn. Thịt cá mềm, ngọt hòa quyện cùng thịt ba chỉ thơm béo và vị riềng đặc trưng ăn cực đã miệng.

Điều đặc biệt ở đây là nhờ nấu bằng nồi đất mà thịt cá không bị khô, không bị cháy dù đã được nấu cạn nước. Bạn có thể thưởng thức kèm cơm trắng, rau sống hoặc bún đều rất ngon miệng và hợp vị!

12Cá bớp kho tiêu

Cá bớp kho tiêu bằng nồi đất là món ăn dễ làm, không đòi hỏi sự chế biến cầu kì. Cá bớp cũng là một trong những loài cá có hàm lượng dinh dưỡng cao chiếm trọn ưu ái của người tiêu dùng.

Thịt cá bớp sau khi nấu bằng nồi đất ngọt và chắc, thớ thịt thấm đều vị ngọt và thơm mùi tiêu cùng hỗn hợp gia vị sẽ là điểm nhấn cho mâm cơm nhà bạn đấy. Chan chút nước kho ăn với cơm trắng thì còn gì bằng nữa phải không nào!

13Cá basa kho tiêu

Ngoài những món ngon như cá basa nướng giấy bạc, cá basa hấp xì dầu, cá basa nướng muối ớt,... thì cá basa còn có thể kho tiêu thơm ngon và đặc biệt là nấu bằng nồi đất rất thú vị đấy.

Thịt cá sau khi chín sẽ có màu vàng cam hấp dẫn, mềm ngon, thấm đều gia vị. Ăn kèm món cá basa kho tiêu này cùng cơm trắng nóng hổi vào một ngày mưa se se lạnh thì còn gì bằng đúng không nào!

HAY ĂN mong rằng, với công thức vừa đơn giản vừa đem lại cảm giác mới lạ này sẽ giúp bạn thực hiện nhanh chóng vào những ngày bận rộn và có bữa cơm thêm phần ấm áp.

14Cá rô kho tương hột

Món cá rô kho tương hột bằng nồi đất tiếp theo đây là một trong những món ăn dân dã mà HAY ĂN muốn giới thiệu đến bạn. Cá rô phi mang hương vị thơm ngon đặc trưng, chứa nhiều vitamin và khoáng chất nên rất được ưa chuộng.

Cá được ướp với tương hột, sả, gừng, riềng,... rất kĩ nên có hương vị thơm ngon rất đặc biệt và không có mỹ từ nào có thể diễn tả được. Thịt cá tươi ngon, thơm ngọt nhờ nêm nếm đậm đà và đặc biệt rất dậy mùi tương hột, mang đến một món ăn gợi ra những kí ức về quê hương bình dị và thật sự rất bắt cơm.

15Cá diếc kho tộ

Cá diếc và những món ngon từ cá diếc từ lâu đã được người Việt Nam xem như là một cách bồi bổ chứ không chỉ là một món ăn ngon đơn thuần. Một trong những món ăn từ cá diếc dễ làm nhất phải kể đến cá diếc kho tộ bằng nồi đất.

Nhờ nấu bằng nồi đất nên nhanh chóng có được thành phẩm cá diếc kho tộ với thịt cá mềm thơm không bị khô, thớ thịt đều thấm đẫm gia vị. Nước kho đậm đà, cay cay, thơm nức mùi riềng, gừng và đặc biệt là vị béo thơm từ thịt ba chỉ. Bạn có thể ăn kèm với chút rau sống, dưa leo hay cà chua để tăng hương vị cho món ăn thơm ngon, kích thích vị giác hơn nhé!

16Cá hồi kho tộ

Cá hồi từ lâu đã được xếp loại là dòng cá thương phẩm có giá trị cao về mọi mặt và vô cùng phổ biến trên thị trường thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Cá hồi đem lại nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe đặc biệt là không gây béo phì.

Cá hồi thường được chế biến thành các món ăn sang trọng như cá hồi áp chảo, sashimi cá hồi, cá hồi nướng,... thì còn có thể làm nên một món ăn mới lạ nhưng lại vô cùng hấp dẫn là cá hồi kho tộ và tất nhiên là kho bằng nồi đất.

Nhờ tính xốp của nồi đất mà cá hồi nhanh chóng chín bằng nhiệt, thịt cá giữ được độ bóng mịn tươi mới mà không bị khô. Thành phẩm sau khi kho có màu vàng cam đẹp mắt, thịt cá hồi đậm vị, béo thơm và nước kho rất tròn vị.

Hy vọng với bài tổng hợp 16 cách kho cá bằng nồi đất thơm ngon, đậm vị này bạn sẽ tìm được các công thức phù hợp với bản thân và gia đình mình. Nhớ lưu lại những công thức mà bạn cảm thấy ấn tượng để nấu thử cho cả nhà cùng thưởng thức nhé! HAY ĂN chúc bạn thành công!

Từ khóa: 16 cách kho cá bằng nồi đất,cách kho cá bằng nồi đất,kho cá bằng nồi đất,kho cá nồi đất,cách kho cá,nồi đất,cách kho cá bằng nồi đất,kho cá bằng nồi đất,kho cá nồi đất,cách kho cá,nồi đất,