Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Các cách nấu canh gà

Tổng hợp 15 cách nấu canh gà bổ dưỡng thơm ngon đơn giản cho bữa cơm

Canh gà luôn là một trong những món ăn được nhiều người yêu thích bởi chúng vừa dễ chế biến lại mang lại giá trị dinh dưỡng cao. Cùng HAY ĂN tìm hiểu về 15 cách nấu canh gà trong chuyên mục Mẹo vào bếp ngay nhé!

1. Canh gà lá giang

Gà nấu lá giang là món ăn khiến nhiều người cứ ăn một lần là nhớ mãi, bởi chúng có vị chua thanh đặc trưng từ lá giang hòa với vị béo béo, đậm đà của thịt gà, khi ăn nên chấm với nước mắm có cho vào vài lát ớt cay nồng, tất cả sẽ tạo nên một hương vị tuyệt vời.

Canh gà lá giang

2. Canh gà nấm

Canh gà nấu cùng nấm hương hay nấm kim chi là một trong những món canh vừa dễ nấu lại vô cùng bổ dưỡng, đặc biệt mùi vị món canh gà nấm rất dễ ăn, nên phù hợp với trẻ nhỏ và cả những người kén ăn. Vị ngọt từ nấm và vị ngọt từ thịt gà đã thấm mềm sẽ làm hài lòng cả nhà đấy!

Canh gà nấm

3. Canh gà hạt sen

Vào những ngày khí trời se lạnh, cả nhà cùng nhau thưởng thức một tô canh gà hầm hạt sen thì còn gì bằng. Canh gà nấu hạt sen có nước dùng ngọt thanh, thịt gà đậm đà, khi ăn kèm cùng hạt sen bùi bùi, vừa thơm ngon lại vô cùng bổ dưỡng.

Canh gà hạt sen

4. Canh gà nấu măng

Những món ăn kết hợp với măng luôn được chú ý bởi mùi vị đặc trưng mà măng mang lại vô cùng lôi cuốn, canh gà nấu măng cũng không ngoại lệ. Màu vàng đẹp mắt từ măng, vị thịt gà dai mềm vừa phải, thấm đều gia vị cùng với vị giòn giòn chua chua của măng sẽ làm nên một món ăn ngon hết sẩy.

Canh gà nấu măng

5. Canh gà bí đao

Canh gà bí đao là một món canh với hương vị ngọt thơm của bí đao quyện cùng với thịt gà được nấu cho chín mềm, nước dùng đậm đà dù là ăn kèm với cơm hay để ăn không như một món canh bồi bổ đều phù hợp. Món ăn này không kén người ăn bởi các nguyên liệu đều rất dễ ăn.

Canh gà bí đao

6. Canh gà nấu tỏi

Tỏi khi được nấu chín đúng cách sẽ mất đi vị nồng vốn có và trở nên thơm ngon vô cùng, thử ngay món canh gà nấu tỏi với nước dùng ngon ngọt, thịt gà mềm thấm vị, tỏi được nấu cho chín kỹ trở nên thơm nồng, tất cả sẽ tạo thành một món ăn tuyệt vời.

Canh gà nấu tỏi

7. Canh gà nấu gừng

Vào những ngày trở lạnh, cơ thể dễ bị nhiễm lạnh và cảm cúm, nấu ngay một tô canh gà nấu gừng nghi ngút khói, cùng cả nhà quây quần bên mâm cơm thì còn gì bằng. Canh gà nấu gừng không những thơm ngon mà còn giúp cho cơ thể tăng sức đề kháng nữa đấy!

Canh gà nấu gừng

8. Canh gà lá quế

Món canh gà nấu lá quế thơm ngon rất thích hợp cho những hôm trời se lạnh. Mùi thơm của lá quế và mùi cay nồng của ớt hiểm sẽ làm cho bạn bùng nổ các giác quan. Thịt gà mềm, ngon kết hợp nước canh chua thanh, ngọt dịu, cay sẽ mang cho cả gia đình một trải nghiệm tuyệt vời.

Canh gà lá quế

9. Canh gà khoai sọ

Khoai sọ khi chế biến cùng các món ăn luôn cho ra mùi vị bùi béo đặc trưng, giúp cho món ăn tăng thêm hương vị thơm ngon gấp nhiều lần. Món canh gà nấu khoai sọ chính là một minh chứng, gà được nấu mềm thịt, khoai sọ vừa bùi vừa béo, khi nấu cả hai sẽ tạo ra nước dùng ngon ngọt vô cùng.

Canh gà khoai sọ

10. Canh gà hầm sâm

Nếu bạn đang tìm một món canh có cách làm đơn giản nhưng mang lại thật nhiều dinh dưỡng cho sức khỏe thì đừng bỏ qua món canh gà hầm nhân sâm này nhé! Với cách làm dễ dàng là đã có thể thực hiện thành công món ăn vừa ngon vừa bổ này rồi. Thịt gà mềm ngọt, thơm mùi nhân sâm, nước dùng đậm vị vừa ăn, tất cả tạo nên món ngon không gì tả được.

Canh gà hầm sâm

11. Canh gà hầm ngải cứu

Gà hầm ngải cứu là một món ăn rất tốt cho sức khỏe, phù hợp cho mọi lứa tuổi và đối tượng, đặc biệt là bà bầu, người già và người mới ốm dậy. Món canh này sẽ ăn ngon nhất khi vừa mới cho ra tô còn nghi ngút khói, ăn cùng với cơm hay ăn không cũng rất ngon.

Canh gà hầm ngải cứu

12. Canh gà quay

Nếu đã chán những món canh thường ngày, muốn mang lại cho bữa cơm gia đình một hương vị mới lạ, thử ngay món canh chua gà quay chua chua thơm thơm, vừa có vị gà quay thơm ngon, lạ lẫm lại cực kì dễ làm, đây chắc chắn chính là một sự lựa chọn hoàn hảo cho mâm cơm gia đình.

Canh gà quay

13. Canh gà kiểu Thái

Canh gà kiểu Thái với thịt gà mềm thơm hoằ quyện cùng vị bùi bùi của bông điên điển, nước canh thanh mát, chua chua cay cay ngọt ngọt tạo nên món ăn hấp dẫn. Với món canh này, ăn cùng cơm thì còn gì bằng cơ chứ. Nhanh tay vào bếp làm ngay món ăn này cho cả gia đình thưởng thức thôi nào.

canh gà kiểu thái

14. Canh gà nấu chua

Canh chua luôn là một trong những món canh vô cùng quen thuộc của các gia đình, canh gà nấu chua nhe vừa lạ vừa quen với thịt gà dai ngon, đậm vị, thêm vị tươi ngọt, hấp dẫn của thơm, giá, cà chua, đậu bắp cùng hòa quyện tạo nên món canh vô cùng hoàn hảo cho buổi cơm cùng với gia đình.

Canh gà nấu chua

15. Canh gà khổ qua

Cuối cùng là sự kết hợp giữa thịt gà và khổ qua, khổ qua có vị đắng nhưng tính mát, kết hợp với vị ngọt thơm của thịt gà sẽ tạo nên một món canh có mùi vị đặc trưng lại tốt cho sức khỏe, bổ sung vào thực đơn hàng ngày để bổ sung dinh dưỡng cho gia đình thì còn gì bằng.

Canh gà khổ qua

Vừa rồi HAY ĂN đã chia sẻ cho các bạn 15 cách nấu canh gà bổ dưỡng, thơm ngon đơn giản cho các bữa cơm, hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn có thêm nhiều lựa chọn khi vào bếp nhé!

Từ khóa: Các cách nấu canh gà,cách nấu canh gà,canh gà,cách nấu canh gà ngon,gà nấu canh,các cách nấu canh gà,cách nấu canh gà,canh gà,cách nấu canh gà ngon,gà nấu canh,các cách nấu canh gà,cách nấu canh gà,canh gà,cách nấu canh gà ngon,gà nấu canh,các cách nấu canh gà,