Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


15 cách nấu canh chua cá biển

Tổng hợp 15 cách nấu canh chua cá biển thơm ngon hấp dẫn dễ làm

Những món canh từ cá biển luôn mang đến cho bữa cơm gia đình những hương vị cuốn hút, ngọt thơm, bắt vị. Hôm nay hãy cùng chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN vào bếp tổng hợp lại 15 cách nấu canh chua cá biển đơn giản, để thưởng thức nhé!

1 Canh chua cá hồi

canh chua cá hồi thơm ngon, giàu dinh dưỡng được bày lên mâm tỏa mùi hương, lôi cuốn khắp gian bếp, mời gọi các thành viên trong gia đình cùng vào bàn và thưởng thức.

Canh chua cá hồi với thịt cá hồi béo thơm, ngọt thịt hòa cùng với nước dùng có vị chua thanh, ngọt dịu, chan ăn cùng cơm trắng hoặc bún tươi sẽ vô cùng bắt vị, làm bữa ăn thêm ngon và hấp dẫn.

2 Canh chua cá chim

Canh chua cá chim là một món canh dân dã với hương vị chua ngọt vừa ăn hòa cùng với thịt cá chim mềm ngon hấp dẫn. Khi ăn ta sẽ cảm nhận được dọc mùng, giá đỗ và đậu bắp có độ giòn giòn, cà chua thì chua ngọt bắt vị.

Làm thêm 1 chén nước mắm mặn mặn cay cay, chấm ăn cùng thịt cá nữa là siêu ngon, khiến bạn và cả nhà thích ngay từ lần đầu thưởng thức!

3 Canh chua cá thu

Với những khứa cá thu được chiên vàng đều trước khi nấu, lúc ăn ta sẽ cảm nhận được thịt cá thu vàng thơm bên ngoài, ngọt bùi bên trong, tạo nên hương vị vô cùng mới lạ và thu hút.

Ngoài ra, măng chua khi ăn ta sẽ vị giòn giòn hòa cùng nước canh chua hấp dẫn. Nếu thích bạn có thể làm một chén nước mắm chua ngọt chan vào cơm hoặc chấm thịt cá ăn cùng sẽ làm tăng thêm vị ngon cuốn hút.

4 Canh chua cá bạc má

Cá bạc má có thể kết hợp cùng nhiều nguyên liệu khác nhau để tạo nên những món canh ngon khó cưỡng sẵn sàng, chinh phục người ăn, khiến họ yêu thích mãi không thôi!

Dưới đây là một số cách nấu canh chua cá bạc má ngon mà bạn có thể tham khảo. Thịt cá bạc má ngọt thơm đậm mùi hương của biển hòa quyện cùng nước canh chua ngọt thanh.

Cà chua được nấu mềm ngọt, các nguyên liệu khác thì giòn giòn. Chấm ăn cùng với nước mắm và cơm nóng thì khỏi chê!

5 Canh chua cá cam

Cá cam là loài cá nước mặn quen thuộc với người Việt ta, nổi tiếng với hương vị thơm béo, giàu dinh dưỡng. Khi nấu cùng với canh chua ta sẽ cảm nhận được nước canh béo ngọt, chua thanh bắt vị hòa cùng với dọc mùng, đậu bắp, cà chua tươi ngon.

Chan nước canh vào cơm ăn, thưởng thức cùng gia đình thì còn gì bằng đúng không nào các bạn. Nếu thích bạn có thể cắt thêm vài lát ớt tươi để tăng vị ngon cho món ăn nữa đó!

6 Canh chua cá nục

Vào những ngày mưa lạnh, nấu một nồi canh chua cá nục nóng hổi, thơm ngon, thưởng thức cùng cả gia đình thì còn gì bằng đúng không nào các bạn?

Canh chua cá nục hoàn tất với nước canh ngọt béo thơm, bùng vị hòa cùng thịt cá nục mềm ngọt, từng nguyên liệu thêm vào đều tươi mới tạo nên nhiều hương vị mới lạ, bắt vị cho món canh này nhé!

7 Canh chua cá đuối

Cá đuối mềm ngon, béo ngậy hòa quyện với bắp chuối giòn ngon, bắt vị, nước canh chua thì ngọt thanh. Chan ăn cùng bún trắng làm thêm chén nước mắm cay cay để chấm ăn cùng thì siêu ngon.

8 Canh chua cá dìa

Canh chua cá dìa thu hút gây thương nhớ với vị thịt cá nóng hổi, béo ngọt, dậy mùi thơm của tỏi phi thơm nức mũi. Cùng với cà chua và dứa được nấu chín mềm tạo nên vị chua ngọt bắt cơm.

Vào những ngày nóng bạn có thể nấu món canh này ăn giải nhiệt cũng rất hiệu quá đặc biệt là vị giác của bạn được kích thích ăn cơm sẽ ngon miệng hơn.

9 Canh chua cá cờ

Nếu cá cờ nấu canh chua sẽ có hương vị như thể nào? Hãy cùng HAY ĂN khám phá qua món canh chua cá cờ này nhé!

Món canh được hoàn tất với màu sắc vô cùng đẹp mắt từ các nguyên liệu như: cà chua, dứa, dọc mùng và giá đỗ.

Nước canh chua thì béo ngọt chua chua vô cùng bắt vị hòa cùng thịt cá cờ dai dai, ngọt béo, không tanh. Khiến nồi cơm nhà bạn vơi đi một cách nhanh chóng!

10 Canh chua cá bớp

Canh chua cá bớp là một sự kết hợp tuyệt vời, mang đến cho người ăn cảm giác tươi mới, hấp dẫn, cân bằng lại tất cả hương vị trong mâm cơm một cách trọn vẹn.

Những khứa cá bớp có lớp da dai béo bên ngoài hòa cùng với thịt cá mềm ngọt bên trong. Nước canh chua, ngọt thanh chua dịu hấp dẫn, có thể nấu cùng các nguyên liệu như: dứa, măng chua hay hoa điên điển đều mang đến cảm giác mới lạ và thơm ngon.

11 Canh chua cá mú

Cá mú kết hợp với các nguyên liệu dân dã như: bông so đũa, dọc mùng hoặc nấu ngót đều mang vị ngon đặc biệt không lẫn vào các món canh khác.

Canh chua cá mú ngọt thanh với nước dùng trong vắt, beo béo mùi mỡ cá hòa cùng với thịt cá mú mềm ngon, giàu dinh dưỡng.

Hứa hẹn đây sẽ là món canh ngon để các bạn nội trợ tự tin thêm vào trong thực đơn hằng ngày của gia đình.

12 Canh chua cá bò da

Cá bò da đặc sản của vùng duyên hải miền Trung với những bãi biển dài đẹp trong xanh với cách làm đơn giản, không mất quá nhiều thời gian để chế biến là món canh chua đã có ngay trước mặt cho những người con miền Trung thưởng thức và nhớ lại quê nhà.

Món canh hoàn tất, nổi bật với màu vàng tươi thơm phức mùi nghệ hấp dẫn. Khi ăn thịt cá bò béo ngọt, mềm mại, tươi ngon hòa cùng với vị chua ngọt vừa ăn của cà chua, dọc mùng thì mềm giòn, cuốn vị.

13 Canh chua cá úc

Đổi vị một chút cho gia đình với món canh chua cá úc "ú nu" hấp dẫn, chấm nước mắm ăn vừa béo ngọt vừa mằn mặn thơm thơm mùi mắm là bao ngon.

Ngoài ra, cà chua, bắp chuối, bông so đũa được nấu vừa chín tới ăn không quá mềm mà giòn giòn tạo cảm giác rất ngon miệng. Nước canh chua thì thanh ngọt dễ nấu.

Hãy trổ tài vào bếp nấu món canh này vào ngày mai cho cả nhà cùng thưởng thức nhé! Không tốn nhiều thời gian mà thành quả lại rất xứng đáng!

14 Canh chua cá tầm

Món canh chua cá tầm được múc ra tô với khói nóng tỏa nghi ngút xen lẫn trong làn khói nóng ấy là màu sắc rực rỡ của cà chua và dứa, trông vô cùng hấp dẫn.

Khi ăn ta sẽ cảm nhận được thịt cá tầm béo mềm với nước canh chua ngọt, thanh mát giúp giải nhiệt giữa trời nắng nóng hiệu quả. Để ngon hơn bạn nên dùng khi canh còn nóng và có thể thêm vài trái ớt the the để tăng độ ngon nếu bạn thích nhé!

15 Canh chua cá vược

Nước canh chua ấm nóng, chua ngọt dậy mùi hương vô cùng hấp dẫn, lôi cuốn và kích thích vị giác của thực khách ngay từ những ngụm đầu tiên.

Bên cạnh đó, thịt cá vược được sơ chế kỹ rồi nấu canh nên khi ăn không hề bị tanh mà lại béo ngọt, hấp dẫn. Làm thêm chén nước mắm chua ngọt chấm ăn cùng cơm tuy đơn giản, dung dị nhưng lại bắt cơm vô cùng. Hãy thử và cảm nhận ngay nhé!

Thế là chúng ta đã điểm qua xong 15 cách nấu canh chua cá biển siêu ngon để bạn trổ tài nấu cho cả gia đình mình đó. Chúc bạn thực hiện thành công các món ăn mà bạn chọn và nhớ thường xuyên ghé trang Vào bếp của HAY ĂN để biết thêm nhiều món ngon mới nhé!

Từ khóa: 15 cách nấu canh chua cá biển,cách nấu canh chua cá biển,canh chua cá biển,cách nấu canh chua cá,canh chua cá,canh chua,cách nấu canh chua cá biển,canh chua cá biển,cách nấu canh chua cá,canh chua cá,canh chua,cách nấu canh chua cá biển,canh chua cá biển,cách nấu canh chua cá,canh chua cá,canh chua,