Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Món tráng miệng mùa hè từ xoài

Tổng hợp 15 cách làm món tráng miệng mùa hè từ xoài thơm ngon giải nhiệt

Đang vào độ mùa xoài chín rộ, thơm lừng, sao không cùng vào bếp làm ngay vài món tráng miệng mùa hè từ xoài bạn nhỉ? Để HAY ĂN mách bạn cách làm vài món ngon từ xoài vừa đơn giản mà lại thơm ngon, đảm bảo ăn là nghiền nhé!

1. Sinh tố xoài

Đầu tiên, HAY ĂN mời bạn thưởng thức ly sinh tố xoài ngọt thanh, thơm mát, hương thơm dịu nhẹ mà cuốn hút lạ thường. Xoài hay được người ta nói bông đùa là “bạn của mọi nhà” bởi loại trái cây này có thể kết hợp được nhiều loại hoa quả hay nguyên liệu khác để cho ra một thức uống thơm ngon.

Ngoài dùng phần lớn xoài cho món sinh tố thì chúng ta có thể kết hợp xoài với cam, dứa, dưa hấu, sữa chua, dâu tây, hạt chia hay chuối để tăng thêm tính độc đáo, mới mẻ cho món sinh tố xoài của mình.

Sinh tố xoài

2. Kem xoài

Nhắc tới mùa hè thì sao có thể quên kể đến những viên kem mát lạnh nhỉ! Những viên kem xoài chanh dây tròn trịa, xinh xắn, mang màu vàng tươi tắn của nắng, của ngày hè rộn rã, náo nức.

Thưởng thức viên kem xoài chanh dây chua chua dịu ngọt chắc chắn sẽ như làn gió thổi mát, nhẹ nhàng xoa dịu cái tiết trời gay gắt kia. Sẽ thật đặc biệt , thích thú hơn đó chính là những viên kem do chính tay bạn làm, thử làm kem xoài theo hướng dẫn của HAY ĂN nhé!

Kem xoài

3. Pudding xoài

Một “bé” pudding xoài núng na núng nính chắc chắn sẽ đốn tim bất kỳ ai từ già đến trẻ. Cách làm lại vô cùng đơn giản, vậy thì ngại gì không thử làm ngay tại nhà với hướng dẫn chi tiết từ HAY ĂN nhỉ!

“Bé” pudding này không chỉ giải nhiệt cho ngày hè mà còn cung cấp vitamin C cho cơ thể nữa đấy! Ăn vừa ngon vừa tăng sức đề kháng cho cơ thể thì không thể bỏ qua được, đúng không cả nhà?

Pudding xoài

4. Trà xoài

Mùi vị thanh mát của trà kết hợp với vị ngọt thơm, chua nhẹ dịu của xoài chắc chắn sẽ mang đến cho bạn cảm giác thật dịu dàng, thư thái. Sáng sớm nướng một chút bánh mì bơ thơm lừng, tự pha một ly trà xoài thật nhanh gọn cho một bữa sáng vừa đủ năng lượng giúp đầu óc tỉnh táo.

Trà xoài

5. Bánh mousse xoài

Chiếc bánh mousse xoài với cốt bánh thật mềm mịn, dịu dàng, nhè nhẹ mà đi vào lòng của bất kỳ thực khách nào nếm thử.

Chút vị chua ngọt thơm đặc trưng của vị xoài cùng lớp thạch xoài giòn tan ở trên thêm chút beo béo của lớp mousse, tất cả như hòa quyện lại tạo nên chiếc bánh mousse hoàn hảo đắm say lòng người.

Bánh mousse xoài

6. Chè xoài

Cần gì la cà hàng quán phố xá, bạn có thể tự làm ngay món chè xoài siêu hot hit tại nhà theo hướng dẫn rất đỗi chi tiết đến từ HAY ĂN. Vừa tiết kiệm chi phí, an toàn cho sức khỏe mà còn có thể khoe sự tài năng, khéo léo của bản thân mình nữa cơ chứ.

Chè xoài thanh mát, vừa mát lành vừa mát lòng. Một chén chè xoài ngọt dịu, thơm mát đâu chỉ là món ngon mà còn là “lá thư” gắm tấm lòng thơm thảo, chan chứa yêu thương đến người thân yêu của mình. Vậy thì còn chần chừ gì nữa, làm ngay chè xoài và trao gửi yêu thương thôi!

Chè xoài

7. Sữa chua xoài

Sự kết hợp của vị chua của xoài, sữa chua cùng vị béo thơm của sữa đặc và kem chắc chắn sẽ là sự hòa quyện tuyệt vời. Chỉ vài bước đơn giản đã có ngay món tráng miệng ngon, vừa tốt cho hệ tiêu hoá lại hỗ trợ hệ miễn dịch.

Bỏ túi ngay bí kíp tự làm món ngon dinh dưỡng này ngay tại nhà và thực hiện nhé! Chúc bạn chế biến thành công!

Sữa chua xoài

8. Trà sữa xoài

Chút thơm của vị trà, ngọt ngào của vị sữa quyện chút chua của xoài góp phần tạo nên trà sữa xoài thơm ngon, nhẹ dịu, là một thức uống thích hợp để giải khát vào mùa hè. Thêm chút topping thạch xoài giòn tan nhai sật sật càng khiến người ta si mê.

Chỉ một vài bước đơn giản bạn có thể làm ngay món trà sữa thơm ngon và chiêu đãi gia đình. Cuối tuần rảnh rỗi thử làm xem nhé!

Trà sữa xoài

9. Rau câu xoài

Rau câu không chỉ là món tráng miệng thanh mát, giải nhiệt, mang vị chua ngọt mát lành, giòn tan mà còn cầu nối gắn kết, bồi đắp tình yêu.

Thử làm ngay rau câu xoài hình trái tim dành tặng crush nhé, tấm chân tình này gửi trọn vào món ăn thì ai mà nỡ lòng từ chối phải không nào?

Rau câu xoài

10. Bingsu xoài

Bingsu - món kem đá bào mát lạnh đến từ xứ sở Kim Chi. Không chỉ thu hút bởi cách bày trí đẹp mắt, kết hợp với nhiều topping mà còn bởi sự tươi ngon của trái cây tươi đi kèm.

Trong đó bingsu xoài là một trong những best seller tại bất cứ cửa hàng nào. Thật tuyệt vời để thưởng thức vị mát lạnh của đá bào quyện với sữa đặc tan chảy, pha thêm chút chua dịu, mọng nước của những miếng xoài tươi vuông vức. Chắc chắn sự kết hợp này sẽ cho bạn một cảm giác ngon không tả xiết.

Bingsu xoài

11. Lassi xoài

Lassi là một thức uống đầy hấp dẫn, quyến rũ đến từ Ấn Độ, có nguồn gốc từ sữa chua. Mách bạn một món lassi cực ngon từ trái cây: lassi xoài.

Thức uống này ngoài vị chua ngọt, mùi thơm tự nhiên từ xoài còn có thêm chút beo béo của sữa chua và sữa đặc. Không những vậy lassi xoài này còn đặc sắc hơn nữa bởi việc bổ sung thêm bạch đậu khấu - gia vị được ưa chuộng trong pha chế đồ uống để tăng hương vị.

Lassi xoài thường được dùng kèm với các món ăn cay nóng vì nó mang lại sự sảng khoái, giải nhiệt cho cơ thể. Thử làm món lassi xoài để giải nhiệt cho cơ thể trong mùa hè nóng nực này bạn nhé!

Lassi xoài

12. Mango Sago

Mời bạn thưởng thức món tráng miệng nổi tiếng đến từ Hồng Kông ngay trên mảnh đất Việt Nam. Với vị chua thanh ngọt, dịu mát ắt hẳn sẽ làm bạn mê mẩn tới mức ăn không ngừng nghỉ.

Món này ngoài sự hòa trộn của hỗn hợp sữa, nước cốt dừa, nước ép xoài, đường xay nhuyễn, còn có bổ sung thêm một thành phần khá mới lạ Sago - một loại tinh bột được chiết xuất từ ruột xốp của nhiều cây cọ nhiệt đới.

Cùng mang ẩm thực Hồng Kông tới gần hơn bằng cách click vào link dưới để tìm hiểu thêm và vào bếp thực hiện ngay món ngon lạ vị này nhé!

Mango Sago

13. Bánh tart xoài

Điểm nổi bật của món bánh tart xoài đó là đế giòn vừa phải, sự bùi béo của lớp phô mai ở giữa và lớp kem phủ trên bề mặt, quyện với vị chua ngọt thanh thanh của những lát xoài tươi khiến cho chiếc bánh ăn vừa vị, không bị ngán.

Món bánh thơm ngon này cách làm không quá phức tạp, nguyên liệu lại cực kỳ dễ mua, sao không thử vào bếp trổ tài chiêu đãi gia đình ngay theo hướng dẫn chi tiết của HAY ĂN bạn nhỉ!

Bánh tart xoài

14. Cheesecake thạch xoài

Với ba lớp bánh tạo hình vô cùng bắt mắt, chiếc bánh cheesecake thạch xoài chắc chắn sẽ “cưa đổ” bất kỳ ai ngay cái nhìn đầu tiên. Đập vào mắt của thực khách là lớp thạch trong suốt, nhìn rõ đến từng viên xoài đẹp mắt, gợi cảm giác thật thanh mát.

Tiếp đến là lớp kem cheese béo mịn thơm ngon và cuối cùng là lớp bánh quy nghiền béo bùi thơm thơm. Tất cả như bổ sung, hoà quyện kết hợp lại tạo thành chiếc bánh ngon, đẹp mặt và siêu hấp dẫn.

HAY ĂN mách bạn cách làm bánh cheesecake thạch xoài vô cùng đơn giản, vô cùng thơm ngon, thử làm ngay nhé!

Cheesecake thạch xoài

15. Panacotta xoài

Món panacotta xoài là món tráng miệng cực bắt bởi vị chua dịu nhẹ của xoài kết hợp với hương vị bùi béo của sữa dừa và cơm dừa bào sợi.

Bên cạnh đó, lớp panacotta mềm mịn, chỉ cần cắn nhẹ đã tan ngay đầu lưỡi cho người ăn cảm giác thật mát lành, mịn màng, vô cùng thư thái.

Mùa hè nắng nóng mà có ngay một ly panacotta xoài thanh dịu, mềm mịn, tươi mát thì còn gì bằng bạn nhỉ! Vào bếp làm ngay với hướng dẫn của HAY ĂN nhé!

Panacotta xoài

Trên đây là 15 món tráng miệng mùa hè từ xoài mà HAY ĂN muốn giới thiệu đến bạn. Hi vọng bạn sẽ bỏ túi được vài món ăn phù hợp với khẩu vị của gia đình mình! Chúc bạn một mùa hè thật tuyệt vời!

Từ khóa: Món tráng miệng mùa hè từ xoài,món tráng miệng mùa hè từ xoài,món tráng miệng mùa hè,món tráng miệng trái cây,các món tráng miệng dễ làm,món tráng miệng ngon dễ làm,món tráng miệng mùa hè từ xoài,món tráng miệng mùa hè,món tráng miệng trái cây,các món tráng miệng dễ làm,món tráng miệng ngon dễ làm,món tráng miệng mùa hè từ xoài,món tráng miệng mùa hè,món tráng miệng trái cây,các món tráng miệng dễ làm,món tráng miệng ngon dễ làm,