Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


món rang muối

Tổng hợp 15 cách làm món rang muối đậm đà, đơn giản ai cũng làm được

Từ những hạt muối trắng tinh tươm mà ẩn sâu lại là biết bao công dụng rất bổ ích. Điển hình có thể giúp món ăn được đậm đà hương vị hơn. Hãy cùng chuyên mục Mẹo vào bếp khám phá 15 cách làm món rang muối thơm ngon, cực kì dễ làm nhé!

1. Hạt điều rang muối

Vào những ngày Tết, hạt điều được biết đến nhiều nhất qua các món ăn vặt siêu thơm ngon, còn gì bằng khi ngồi quây quần trò chuyện cùng gia đình mà có ngay món hạt điều rang muối mà nhâm nhi.

Chỉ cần đem hạt điều rang cùng muối đến khi vàng đều rồi cho hạt điều ra dĩa là đã hoàn thành rồi! Món hạt điều này sẽ là 1 món ăn khiến mọi người phải điên đảo luôn đó!

Từ ánh nhìn đầu tiên, hạt điều có màu vàng ươm thật bắt mắt, cắn đến đâu cảm nhận ngay đến đó độ bùi bùi quyện với vị mặn nhẹ của muối. Hấp dẫn không cơ chứ!

Hạt điều rang muối

2. Tôm rang muối

Một trong những món ăn nhận được nhiều sự yêu thích từ đa phần mọi người đó là món tôm rang muối này. Đây còn là món ăn đã từng tạo được "cơn sốt" cực lớn trong lòng giới trẻ.

Vừa là món ăn cơm tuyệt hảo nhưng cũng là 1 món ăn chơi lý tưởng. Món tôm rang muối hội tụ đầy đủ các yếu tố như thơm ngon, chế biến đơn giản, hỏi sao mà không cuốn hút cho được.

Đem tôm rang cùng với muối đến khi vàng đều, tỏa ra hương thơm thì đã thưởng thức được rồi! Màu sắc bắt mắt, tôm săn chắc ngọt thịt, đậm đà vị mặn mặn cay cay từ muối quả là tuyệt vời.

Còn gì bằng khi có chén muốt ớt chanh để chấm cùng. Chắc chắn ăn chỉ có ghiền mà thôi!

Tôm rang muối

3. Cua rang muối

Thật không ngoa khi nói rằng, nếu có dịp được ghé thăm các vùng biển đầy nắng gió thì nhất định phải 1 lần thử qua món cua rang muối, chỉ có vậy mới làm cho cuộc vui trở nên trọn vẹn hơn.

Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng món cua rang muối sẽ khó thực hiện như ở các hàng quán, thực chất lại vô cùng đơn giản luôn đó!

Sau khi sơ chế cua sạch sẽ thì đem cua chiên vàng đều rồi rang cùng muối cho thấm đều gia vị. Chỉ bấy nhiêu thôi mà biết bao người đã đem lòng si mê không dứt ra được.

Thịt cua mang vị béo bùi, ngọt thanh thật tự nhiên, kết hợp cái mặn mặn từ muối quá đỗi cuốn hút. Món cua rang muối nên dùng ngay khi còn nóng để thưởng thức trọn vẹn hơn nha!

Cua rang muối

4. Ếch rang muối

Nhắc đến ếch dường như suy nghĩ đầu tiên sẽ liên tưởng đến ngay món cháo ếch các bạn nhỉ? Nhưng từ hôm nay, hãy bổ sung thêm món ếch rang muối vào danh sách thực đơn của gia đình mình nhé!

Món ăn này có công thức không quá cầu kì nhưng về độ thơm ngon phải gọi là tuyệt đỉnh. Đem ếch chiên thật vàng giòn, tiếp theo rang cùng muối rồi bày biện ra dĩa chiêu đãi cả nhà thôi!

Sự đối lập giữa lớp da giòn rụm với phần thịt ngon ngọt bên trong đúng là đặc sắc, cùng với vị mặn mặn cay cay quá đỗi quyến rũ. Ăn kèm 1 ít rau răm để thêm phần thơm ngon bạn nhé!

Ếch rang muối

5. Ốc hương rang muối

Với các tín đồ say mê hải sản thì ốc hương là món ốc quá quen thuộc. Đã có vô vàn món ngon từ ốc hương được biết đến như ốc hương xào bơ tỏi, xào sả ớt,... vậy thì đừng ngại ngần gì mà xem ngay qua món ốc hương rang muối với HAY ĂN nữa nha!

Ốc hương sau khi luộc thì đem rang cùng muối và các gia vị khác đến khi tỏa ra hương thơm ngào ngạt thì bày biện ra dĩa là được. Quá là đơn giản luôn đúng không nào?

Ốc hương được khoác lên mình lớp muối mặn mặn cay cay thật cuốn hút, ốc thì ngọt thịt săn chắc. À đừng quên chén muối tiêu chanh hoặc muối ớt xanh để tăng hương vị món ăn hơn nữa đấy!

Ốc hương rang muốiF

6. Chân gà rang muối

Còn gì bằng khi vào những ngày mưa rả rít mà có được món ăn vặt ngồi nhâm nhi với bạn bè cùng vài lon bia. Cảm giác đó thật quá đỗi tuyệt vời.

Và ngay sau đây, món chân gà rang muối này sẽ là sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn cho ý định đó của bạn. Bảo đảm ai ai cũng chỉ có thể thốt lên "tuyệt vời ông mặt trời" mà thôi!

Chân gà được chiên cho nên phần vỏ bên ngoài thì giòn rụm, thịt bên trong vẫn dai ngon, nhai sừng sựt. Đã thế còn có sả xé nhỏ chiên lên rồi ăn kèm, tất cả quyện với cái mặn mặn của muối rang thì ngon hết chỗ chê luôn!

Chân gà rang muối

7. Vịt rang muối

Cứ ngỡ rằng, vịt chỉ có thể được biết đến qua các món xào, món canh,... ấy vậy mà khi biến tấu thành món vịt rang muối cũng cực kì được mọi người ưa chuộng.

Quả thật không sai khi nói rằng món ăn hấp dẫn này sẽ khiến cả gia đình bạn phải giành giựt không thôi luôn cho mà xem! Chỉ cần chiên thịt vịt vàng giòn rồi rang cùng muối là đã đủ hấp dẫn rồi!

Vịt rang muối có màu vàng thật cuốn hút, bên ngoài thì giòn rụm nhưng bên trong lại mềm đến từng thớ thịt, quyện cùng cái mặn mặn từ muối càng khẳng định hơn về độ thơm ngon. Đừng quên chấm cùng chén tương ớt nữa nhé!

Vịt rang muối

8. Ghẹ rang muối

Sẽ thật thiếu sót to lớn nếu bỏ qua món ghẹ rang muối, bởi món ăn này vừa thơm ngon vừa dinh dưỡng. Ngại ngần gì mà không xem thử công thức chế biến cùng HAY ĂN thôi nhé!

Với cách làm thật đơn giản, sau khi luộc càng ghẹ vừa chín tới thì rang cùng muối và ớt xay là đã hoàn thành. Món ghẹ rang muối này sẽ đưa mọi người đi từ cung bậc cảm xúc này cho đến những cung bậc cảm xúc khác bởi sự hoà quyện của nhiều hương vị.

Hương thơm thoang thoảng từ lan tỏa quả thật kích thích, ghẹ bên trong tươi ngon săn chắc thịt vô cùng, quyện với cái mặn mặn cay cay nơi đầu lưỡi thì ai mà cưỡng lại được đây!

Ghẹ rang muối

9. Bề bề rang muối

Mới nghe thoáng qua về bề bề cảm giác thật lạ lẫm, nhưng với tên gọi tôm tít thì lại thân quen hơn các bạn nhỉ? Đây là loại hải sản được rất nhiều người săn đón luôn đấy!

Thông thường, bề bề vẫn được biết đến qua các món hấp, luộc thì hôm nay HAY ĂN mang đến bạn sự mới mẻ hơn qua món bề bề rang muối nhé!

Bề bề chiên vàng rụm rồi xóc cùng muối là thưởng thức được rồi! Từng thớ thịt của bề bề thơm ngon, đậm đà gia vị. Có thêm chén tương ớt chấm cùng quả là tuyệt đỉnh luôn đó!

Bề bề rang muối

10. Ốc cà na rang muối

Các món ngon về hải sản đúng là không sao có thể kể hết được. Ngoài tôm, cua, ghẹ,... thì ốc cà na cũng là 1 trong số các loại ốc "đỉnh cao" được nhiều người yêu mến.

Với món ốc cà na rang muối này sẽ là sự bất ngờ và món quà ý nghĩa bạn có thể gửi tặng đến gia đình của mình. Cách thức chế biến thì đơn giản nhưng độ thơm ngon khiến ai cũng phải xuýt xoa luôn đấy!

Thoạt nhìn, món ốc cà na với màu sắc bắt mắt đã lập tức "thôi miên" chúng ta ngay lập tức. Hương thơm nức mũi từ sả tỏa ra kết hợp cùng ốc cà na ngọt thịt, quyện với 1 ít cay nhẹ và mặn mặn của muối ớt thì không thể nào chờ đợi hơn được nữa rồi!

Ốc cà na rang muối

11. Sò huyết rang muối

Sò huyết được các chị em phụ nữ rất tin dùng và yêu thích bởi công dụng trị bệnh thiếu máu rất hiệu quả. Có thể dễ dàng thấy được mỗi khi cơ thể cảm thấy mệt mỏi mà có ngay tô cháo sò huyết nóng hổi là như được nạp thêm năng lượng ngay lập tức.

Món sò huyết rang muối cũng tuyệt vời không kém. Sò huyết sơ chế sạch sẽ thì đem rang cùng muối, ớt, tỏi,... rồi trình bày ra dĩa. Tách từng con sò huyết thơm ngon, nóng hổi ra đã thấy hấp dẫn rồi, đã thế còn quyện với cái cay từ ớt và mặn mặn của muối. Ăn kèm 1 ít rau răm nữa là hết chỗ chê!

Sò huyết rang muối

12. Cá rang muối

Cá hồi được biết đến là trợ thủ đắc lực cho các món cơm cuộn, món lẩu,... ấy vậy mà hôm nay cá hồi sẽ là nguyên liệu chính để làm nên món ngon tuyệt hảo. Không đâu khác đó chính là món cá rang muối này đây!

Cá hồi được chiên rồi mới rang với muối cho nên lớp vỏ bên ngoài được khoác lên sự giòn rụm thật khó tả, cắn vào thì phần thịt mềm mịn beo béo lập tức cảm giác ngay nơi đầu lưỡi, đậm đà gia vị thật thích.

Bạn có thể cuốn thêm 1 ít rau xà lách để món cá rang muối được hoàn hảo hơn nữa nha!

Cá rang muối

13. Càng cúm rang muối

Những ai là tín đồ của hải sản tất nhiên sẽ rất quen thuộc với những món ăn từ càng cúm. Từng miếng càng cúm tươi ngon, săn chắc thịt sẽ là những điều tuyệt vời vào ngày cuối tuần.

Đã có rất nhiều món đặc sắc từ càng cúm như món nướng, món kho,... nhưng đặc biệt nhắc đến một món ăn làm mọi người "vấn vương" thì không thể không kể đến đến món càng cúm rang muối.

Khoác lên mình màu đỏ cam có quá cuốn hút không cơ chứ, muối và ớt quyện vào nhau thật vừa miệng. Còn gì bằng khi được nhâm nhi càng cúm rang muối này với vài lon bia các bạn nhỉ?

Càng cúm rang muối

14. Chân giò rang muối

Bạn đã từng nghe qua món chân giò rang muối chưa? Đây hứa hẹn là món ăn khiến cho mọi người phải điên đảo lắm cho mà xem, lý do cũng đơn giản thôi, bởi độ thơm ngon của món chân giò phải nói là đỉnh cao luôn đó!

Chân giò sau khi chiên giòn thì đem xóc cùng muối. Thật đơn giản đúng không nào? Ấy vậy mà lại khiến bạn ngỡ ngàng không thôi! Từng miếng chân giò mềm mịn, đậm đà gia vị. Thật tuyệt quá đi mất!

 Chân giò rang muối

15. Mực rang muối

Nhắc đến mực thì có vô vàn món ngon đã được ra lò từ các bàn tay tài hoa của người nấu bếp. Từ các món xào, món hấp,.. mực đều làm rất tốt nhiệm vụ là đem lại những dưỡng chất cho chúng ta.

Và hôm nay, mực rang muối sẽ lại là 1 bất ngờ mà bạn có thể đem đến cho cả gia đình mình vào ngày cuối tuần. Món mực sau khi hoàn thành sẽ có mùi hương thơm quyến rũ lập tức đánh thức các giác quan của mọi người.

Từng miếng mực áo qua 1 lớp bột rồi đem chiên nên thật vàng giòn hấp dẫn, đã vậy còn thấm đậm gia vị. Đây sẽ là 1 món mồi nhậu tuyệt vời lắm đây!

Mực rang muối

Vậy là, bài viết trên đã đem đến 15 cách làm món rang muối vô cùng thơm ngon, hấp dẫn khiến tất cả thành viên trong gia đình không thể dừng đũa. Chúc bạn sẽ có những món ăn ngon với những công thức trên nhé!

Từ khóa: món rang muối,các món rang muối,cách làm các món rang muối,cách làm món rang muối,món rang muối,rang muối,các món rang muối,cách làm các món rang muối,cách làm món rang muối,món rang muối,rang muối,các món rang muối,cách làm các món rang muối,cách làm món rang muối,món rang muối,rang muối,