Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Làm món ăn vặt bằng lò vi sóng

Tổng hợp 15 cách làm món ăn vặt bằng lò vi sóng nhanh gọn tha hồ nhâm nhi

Những món ăn vặt luôn có độ "hot" khiến không chỉ các bạn trẻ mà tất cả mọi người đều phải thổn thức không rời. Thế nhưng bỏ qua việc chế biến cầu kỳ thông thường thì hôm nay hãy cùng chuyên mục Mẹo vào bếp thực hiện bằng lò vi sóng nhé! Ắt hẳn ai ai cũng đều không thể làm ngơ trước 15 cách làm món ăn vặt bằng lò vi sóng đâu!

1 Bánh quy

Ắt hẳn mỗi khi được thưởng thức 1 bộ phim li kì, hay 1 cuốn sách hay mà có thêm món ăn vặt để ngồi nhâm nhi thì còn gì bằng. Hiểu được nỗi lòng ấy, do đó hôm nay để HAY ĂN sẽ mách ngay cho bạn món bánh quy siêu hấp dẫn nhé!

Đối với các tín đồ dành trọn sự yêu thương cho các món bánh thì đều luôn có nỗi niềm muốn trổ tài nhưng lại không có lò nướng. Và nay với công thức chỉ cần sử dụng lò vi sóng thì chị em cứ việc mà vào bếp thôi!

Cho dù là bánh quy bơ hay bánh quy socola cũng đều có sự thơm ngon rất khó cưỡng. Bánh vẫn có độ giòn mềm chứ không hề quá khô, đặc biệt còn thoang thoảng hương thơm đến nức mũi. Hãy thử ngay đi nhé!

2 Khô gà

Từ lâu, khô gà đã trở thành món ăn vặt "thần thánh" khiến bất kì ai cũng mê mẩn. Thế nhưng, bạn có biết được rằng không cần phải rang thịt gà quá cầu kỳ mà chỉ sử dụng lò vi sóng cũng sẽ nhận được thành phẩm tuyệt vời lắm không?

Để khô gà trọn vị nhất bạn nên lựa chọn phần thịt ức gà nhé! Sau đó, khi đã xé tơi thịt gà thì bạn tiến hành tẩm ướp cùng ớt bột, sả,... và đặc biệt là cần có lá chanh nữa nha!

Từng thớ thịt gà mềm mềm, dai dai, ngon ngọt vẹn nguyên như ban đầu, đã thế lại xen lẫn vị cay nồng, đậm đà nữa chứ! Đúng là ăn mãi mà chẳng biết ngấy là gì.

3 Sữa chua

Sữa chua được biết đến là món ăn vặt đã có chỗ đứng vững chắc trong lòng mọi người suốt thời gian qua, đã thế vừa tốt cho sức khỏe lại còn hấp dẫn hết chỗ chê.

Thông thường thì quá trình ủ, lên men là công đoạn quan trọng nhất, nhưng hôm nay với công thức dễ dàng dưới đây của HAY ĂN thì bạn cứ việc trổ tài thôi nhé!

Sữa chua có màu trắng sữa trông thôi là đã thích mê rồi! Bên cạnh độ mềm mịn, chua chua ngọt ngọt thì còn là hương thơm nhè nhẹ luôn lan tỏa khắp mọi nơi đó nha!

4 Bắp rang bơ

Bắp rang bơ được xem là "mảnh ghép" hoàn hảo mỗi khi thưởng thức cùng 1 bộ phim hay. Có thể nói, bộ đôi hoàn hảo ấy sẽ làm bạn quên mất cả thời gian luôn cho mà xem!

Để thỏa nỗi niềm mong nhớ ấy, thì bạn có thể thực hiện bằng lò vi sóng nha! Trong nháy mắt, bạn chỉ cần đun chảy bơ lạt rồi quyện cùng hạt bắp khô và chút đường, đem nướng nữa thì thưởng thức ngay thôi!

Từng hạt bắp nổ "bóc bóc" nghe thôi là thấy thích mê rồi! Bắp có hương thơm nức mũi cùng vị beo béo, ngon ngọt quả là món ăn vặt "đỉnh cao".

5 Socola

Socola ngoài là món ăn vặt hấp dẫn thì còn được xem là món quà ý nghĩa mà mọi người, đặc biệt là các cặp tình nhân thường dành tặng cho nhau.

Thế nhưng, bạn có biết rằng socola lại rất dễ để thực hiện không? Cùng xem ngay qua công thức dưới đây với HAY ĂN thôi nào!

Bạn chỉ cần chuẩn bị bột cacao, đường và bơ rồi trải qua các công đoạn thật tỉ mỉ, cuối cùng nướng bằng lò vi sóng nữa thì đã có thể cho ra lò được từng viên socola siêu thơm ngon rồi!

Socola có vị đắng dịu nhẹ, cùng hương thơm nồng nàn và chút ngọt dịu nhẹ để không làm mất đi hương vị của bột cacao. Tất cả đã khiến cho socola trở thành món ăn vặt thật tuyệt vời.

6 Snack khoai tây

Nếu như hôm nay chúng ta bỏ qua món snack trong danh sách hôm nay thì quả là sự nuối tiếc vô cùng to lớn. Do đó, ngay bây giờ thì HAY ĂN sẽ tiết lộ ngay cho bạn công thức siêu dễ dàng để bạn trổ tài.

Không đâu khác chính là snack khoai tây đó! Sau khi sơ chế khoai tây sạch sẽ thì bạn tẩm thêm ít muối cùng dầu ăn và trải đều lên khay, cho vào lò vi sóng thôi nhé!

Thật đơn giản và nhanh chóng các bạn nhỉ? Từng lát khoai tây có màu sắc thật kích thích, đặc biệt không hề bị thâm đen cùng vị mặn rất vừa miệng đó nha!

7 Khô bò

Ngoài khô gà, thì khô bò cũng có sức hút không thể xem nhẹ được đâu đó nha! Vậy chần chừ gì nữa, dành vài phút với HAY ĂN xem qua sự hấp dẫn của món ăn vặt này ngay nào!

Sau khi sơ chế thịt bò kỹ lưỡng, thì bạn đem ướp cùng ngũ vị hương, mật ong,... và gừng, sả, ớt. Cuối cùng, nướng bằng lò vi sóng là hoàn thành rồi.

Chỉ trong nháy mắt, từng thớ thịt của khô bò không hề giảm đi độ ngon ngọt chút nào, nếu có sự khác biệt thì chính là điểm thêm chút vị mặn ngọt, cay nồng kích thích mà thôi!

8 Bánh phồng tôm

"Người anh em" luôn đồng hành cùng các món gỏi trộn để đem đến sự thơm ngon nhất cho mọi người khi thưởng thức chính là bánh phồng tôm.

Thế nhưng, khi đứng riêng lẻ để làm nên món ăn vặt thì bánh phồng tôm cũng không khiến mọi người phải thất vọng đâu đó nha!

Do được chiên bằng lò vi sóng nên bánh phồng tôm sẽ không có quá nhiều dầu mỡ, ăn vào thì cảm nhận ngay bánh giòn rụm, đậm vị rất mê li luôn!

9 Khoai lang sấy

Chớ vội nghĩ rằng khoai lang chỉ có thể luộc thôi nha! Đó là do bạn chưa từng biết đến công thức thực hiện món khoai lang sấy sau đây của HAY ĂN mà thôi!

Chỉ cần có có khoai lang, điểm thêm bột hương thảo, muối và tiêu xay nữa thôi nhé! Thật đơn giản các bạn nhỉ? Đã thế khi được nướng bằng lò vi sóng thì bạn sẽ càng thích thú hơn đấy!

Từng miếng khoai lang sấy được bào mỏng nên sau khi hoàn thành thì rất giòn, chấm phá chút mềm mềm và bùi bùi, beo béo từ khoai lang thì làm sao dừng ăn được đây!

10 Hạt dẻ rang

Hạt dẻ rang hay còn được biết đến với cái tên quen thuộc khác là hạt dẻ cười, đây là món ăn vặt khiến biết bao con tim phải loạn nhịp đấy!

Chỉ cần 2 nguyên liệu cực đơn giản là hạt dẻ và muối, thì bạn tiến hành luộc sơ trước rồi mới cho vào lò vi sóng nướng nhé!

Hương thơm thoang thoảng của hạt dẻ rang cùng sự bùi bùi, béo nhẹ điểm thêm chút mằn mặn quả là không dễ gì để khước từ.

11 Bánh mì bơ đường

Bánh mì là một trong những món ăn đặc sản của mảnh đất chữ S góp phần không hề nhỏ trong việc đưa nền ẩm thực nước ta vang danh khắp nơi trên thế giới.

Ngoài bánh mì ốp la, bánh mì thịt,... thì hôm nay với cách "biến hóa" thành món bánh mì bơ đường thì chắc chắn bạn sẽ càng mê đắm hơn mà thôi!

Bánh mì thì vừa giòn vừa mềm, điểm thêm chút hương thơm thoang thoảng từ bơ lạt, cái ngọt dịu nhẹ của sữa đặc và đường đúng là ngon đến tê tái.

12 Mứt chuối

Thông thường vào những dịp Tết đến xuân về thì mọi người đều cùng nhau hòa mình vào không khí ấy để cùng nhau sum họp, quây quần giữa các thành viên.

Bên cạnh đó, thì các món mứt cũng luôn là món ăn vặt góp mặt để làm nên những phút giây hạnh phúc ấy được trở nên trọn vẹn hơn.

Ngoài mứt sen, mứt bí,... thì hôm nay bạn hãy nhanh tay bỏ túi món mứt chuối để tạo sự mới lạ chiêu đãi mọi người nha!

Trải qua các công đoạn chế biến không quá cầu kỳ mà còn có lò vi sóng nên càng dễ dàng để thực hiện. Chuối thì dẻo dẻo, mà có độ ngọt vừa phải và đặc biệt không hề làm mất đi hương vị vốn có của chuối đâu đó nha!

13 Pizza khoai tây

Không thể phủ nhận sức hút đến từ những chiếc pizza nóng hổi, cùng vô vàn các topping kết hợp với nhau các bạn nhỉ?

Thế nhưng bạn có biết pizza cũng có thể được chế biến bằng lò vi sóng không? Nếu vẫn còn hoài nghi thì hãy dành chút thời gian xem qua món pizza khoai tây sau đây nhé!

Điểm thú vị của món bánh này chính là lớp vỏ bánh được làm nên từ những sợi khoai tây đã được chiên giòn rụm. Kế đến, bạn điểm thêm ít phô mai, thịt xông khói,... rồi cho vào lò vi sóng nữa mà thôi!

Phần vỏ bánh bên ngoài từ khoai tây thật độc đáo đã tạo nên sự kích thích rất lớn đối với mọi người, điểm thêm chút bùi bùi từ khoai tây, chút hấp dẫn của các loại thịt và đặc biệt còn giảm ngấy bởi ớt chuông nữa đấy!

14 Bánh gạo rong biển

Bánh gạo cũng được xem là món ăn vặt tuổi thơ được rất nhiều người thương nhớ. Không riêng gì các bé nhỏ, mà với công thức thực hiện món bánh gạo rong biển sau đây sẽ khiến bạn mê đắm hương vị mới lạ của món bánh gạo.

Sau khi đã tẩm ướp cơm với mật ong, xì dầu thì bạn tạo hình cơm cùng rong biển, rồi cho vào lò vi sóng nữa mà thôi!

Từng miếng bánh gạo vàng giòn thích quá đi mất! Đã thế, cắn vào nghe ngay tiếng "rôm rốp" nữa chứ, cùng hương thơm và sự hấp dẫn của rong biển quyện vào quả là tuyệt vời.

15 Cơm sữa

Món ăn vặt cuối cùng khép lại danh sách ngày hôm nay của chúng ta sẽ là sự xuất hiện đầy bất ngờ của món cơm sữa. Không những có nguyên liệu đơn giản mà cách thức chế biến nhanh chóng cùng lò vi sóng thì ngần ngại gì không thử ngay.

Bằng cách "tận dụng" cơm trắng dẻo mịn, thì bạn cần có thêm sữa tươi, đường,... và bột quế nhé! Hương thơm từ vani cứ liên tục lan tỏa làm cho chẳng ai có thể khước từ.

Đã thế, khi ăn vào thì bạn sẽ cảm nhận ngay từng hạt cơm quyện cùng vị beo béo, ngon ngọt từ sữa, thêm chút hương thơm từ vani nữa quả là lạ miệng vô cùng!

Hy vọng thông qua 15 cách làm món ăn vặt bằng lò vi sóng trên đây sẽ giúp bạn bỏ túi thêm thật nhiều món ăn thơm ngon, hấp dẫn để chiêu đãi mọi người. Chúc bạn thành công.

Từ khóa: Làm món ăn vặt bằng lò vi sóng,làm món ăn vặt bằng lò vi sóng,các món ăn vặt làm bằng lò vi sóng,các món ăn làm bằng lò vi sóng,món ăn từ lò vi sóng,món ngon với lò vi sóng,làm món ăn vặt bằng lò vi sóng,các món ăn vặt làm bằng lò vi sóng,các món ăn làm bằng lò vi sóng,món ăn từ lò vi sóng,món ngon với lò vi sóng,