Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cá lóc hấp

Tổng hợp 15 cách làm cá lóc hấp ngọt thịt hấp dẫn đơn giản

Để giữ nguyên được vị ngọt thơm, béo ngậy của cá lóc thì không gì tuyệt vời hơn bằng các món hấp. Chính vì thế trong chuyên mục Mẹo vào bếp, HAY ĂN sẽ tổng hợp qua 15 cách làm cá lóc hấp giúp bữa ăn của bạn thêm đa dạng nhé!

1 Cá lóc hấp bầu

Cách chế biến đầu tiên với cá lóc mà HAY ĂN muốn giới thiệu đến bạn đó là món cá lóc hấp bầu. Món này bạn có thể cuốn với bánh tráng, rau sống hay là ăn kèm với cơm nóng chấm nước mắm dầm ớt thôi cũng ngon bá cháy đấy!

Cá lóc hấp bầu với phần thịt cá trắng, chắc thịt, gắp thử một khứa cá bạn sẽ thấy ngay hơi nóng từ thịt cá bóc ra. Cá lóc ngọt quyện cùng vị ngọt của bầu. Rưới thêm ít mỡ hành lên trên cho món cá lóc thêm béo ngậy nữa là bạn đã hoàn thành xong món ăn này rồi đấy!

2 Cá lóc hấp bia

Một trong số cách hấp thông dụng nhất phải kế đến là hấp bia. Chính vì thế món kế tiếp được chế biến cùng với cá lóc mà HAY ĂN muốn giới thiệu đến bạn là món cá lóc hấp bia.

Để món ăn thêm đậm đà, thì cá trước khi hấp bạn khứa cá rồi ướp thêm với gừng, riềng, dầu điều cùng một ít gia vị thông dụng khác. Cho thêm sả đập dập vào trong nồi hấp, rót bia vào rồi đặt cá lên xửng, hấp trong vòng 30 - 35 phút là xong.

Mở nắp nồi ra hương thơm từ gừng, sả lan tỏa ra khắp căn bếp. Thịt cá ngọt béo, nêm nếm đậm đà kết hợp với độ nồng của bia lạ miệng. Cuốn cá lóc hấp bia với chuối chát, xoài chua cùng ít rau sống và bún tươi nữa là bạn có ngay một bữa ăn thịnh soạn rồi đấy nhé!

3 Cá lóc hấp hành

Cá lóc hấp hành hứa hẹn sẽ là một món ăn vừa chế biến đơn giản, nhanh chóng vừa đem đến một hương vị ngon khó cưỡng, chinh phục mọi khẩu vị ngay cả những ai khó tính nhất!

Cá lóc được sơ chế sạch sẽ đem đi hấp cùng với đầu hành, hành tây, cho thêm nấm mèo và miến vào hấp cũng để món ăn thêm đặc sắc.

Món cá lóc hấp hành mang theo vị hăng, nồng từ hành, thịt cá mềm ngọt, béo ngậy. Khi ăn, bạn ăn cùng với nấm mèo giòn sần sật, miến dai dai chấm với nước mắm tỏi ớt nữa là trọn vị ngay đấy!

4 Cá lóc hấp nước dừa

Hấp món ăn làm sao cho ngọt thì chắc hẳn khó mà có cách nào qua được cách hấp nước dừa. Thế nên bạn hãy mau mau chuẩn bị một số nguyên liệu và bắt tay ngay vào bếp để làm món cá lóc hấp nước dừa cùng HAY ĂN nhé!

Cá lóc đã ngọt nay còn ngọt hơn với nước dừa thấm đều vào trong thịt cá, da cá dai nhẹ, béo ngậy. Đặc biệt món ăn sẽ còn đậm đà, thơm ngon hơn khi cuộn cá với bánh tráng, bún tươi, ít rau sống chấm vào chén mắm nêm mang đủ vị mặn, chua, ngọt và vị ớt cay tê đầu lưỡi. Đảm bảo bạn sẽ ăn không bỏ sót miếng nào đâu nhé!

5 Cá lóc hấp dưa cải

Chỉ với một chút thay đổi nhỏ cho món cá lóc hấp thôi là bạn đã có ngay một món ăn bình dị trở nên đầy mới lạ rồi đó, đó là món cá lóc hấp dưa cải.

Cá lóc hấp dưa cải nóng hổi thơm lừng, rất thích để ăn vào những ngày trời mưa lất phất hay tiết trời se lạnh. Khi ăn bạn có thể cảm nhận độ mềm, béo của thịt cá lóc cùng hương vị ấm nồng nhè nhẹ của gừng. Dưa cải chua ngọt, giòn giòn lạ miệng, thơm ngon. Món này ăn kèm với cơm nóng nữa là khó mà cưỡng lại.

6 Cá lóc hấp bún tàu (hấp tương)

Món cá lóc hấp bún tàu (hấp tương) tuy sẽ mất chút thời gian để chế biến nhưng HAY ĂN tin chắc rằng sau khi hoàn thành món ăn sẽ cực kì đáng giá với công sức bỏ ra bởi hương vị thơm ngon "đỉnh của chóp" trong từng miếng cá đấy nhé!

Thịt cá lóc tươi, chắc thịt với vị ngọt béo đặc trưng hòa quyện với tương hột mặn mặn, ngọt ngọt. Bên trong cá lóc được nhồi với bún tàu dai mềm, cà rốt, nấm mèo ngọt giòn. Càng ăn bạn sẽ càng cảm nhận được vị ngon tan ra trên đầu lưỡi và chút ấm bụng từ gừng hỏi sao mà cứ ăn mãi ăn mãi chẳng thể dừng.

7 Cá lóc hấp bắp cải

Cá lóc hấp bắp cải được bày ra dĩa nóng hỏi với màu sắc xanh mướt của bắp cải được giữ nguyên. Thịt cá được rắc thêm hành phi vàng giòn lên trên, chuẩn bị thêm chén mắm ớt kế bên nữa là có thể "xử lý" ngay dĩa cá rồi đấy!

Cá lóc được sơ chế sạch sẽ, không bị tanh, cho cá vào miệng bạn sẽ cảm nhận được ngay vị béo ngọt từ thịt cá thơm nồng, bắp cải thì giòn ngọt. Múc một muỗng cơm nóng, gắp cá chấm với mắm cho vào muỗng, đừng quên chan thêm ít nước hấp nữa bạn sẽ vừa ăn vừa gật gù khen ngon đấy!

Cá lóc hấp bắp cải

8 Cá lóc hấp sả

Cuối tuần gần đến mà bạn vẫn chưa biết nấu gì cho gia đình thì hãy thử qua món cá lóc hấp sả với hương thơm đầy "quyến rũ" này ngay nhé!

Cá lóc với hương thơm cay nồng của sả khiến bạn chẳng thể cưỡng lại. Từng miếng cá ngọt thơm với mùi sả thấm đẫm. Chấm cá với chén nước mắm tỏi ớt đậm vị nữa là bữa cơm đã thêm trọn vị rồi đấy.

9 Cá lóc hấp xì dầu

Món cá lóc hấp xì dầu khiến vị giác của bạn kích thích bởi hương vị nồng đậm từ xì dầu đặc trưng. Cá lóc được bày ra dĩa với đủ màu sắc từ cà chua, hành lá và sốt xì dầu sánh sệt. Cá ngọt hòa quyện với xì dầu mặn, ngọt khó cưỡng. Khi ăn kèm với cơm nóng, đừng quên chan thêm xì dầu vào cùng, đó là bí quyết cho bữa ăn thêm tròn vị đấy!

10 Cá lóc hấp gừng

Cá lóc hấp gừng với cá lóc được giữ nguyên con, không bị bở, không bị nát. Hương thơm cay nồng của gừng làm át đi mùi tanh của cá và giúp món cá thêm hấp dẫn, ngọt thịt.

Hấp cùng với cá lóc còn có thêm nấm hương dai ngọt quyện trong phần nước hấp đậm đà. Món ngon đầy tinh tế, quyến rũ này xứng đáng được trình bày trong mâm cơm vào ngày tới nhé!

Cá lóc hấp gừng

11 Cá lóc hấp củ sắn

Cho những ngày đã thưởng thức quá nhiều gia vị đậm đà thì không gì tuyệt vời bằng cách làm dịu đi vị giác bằng các món hấp, vừa ít gia vị, vừa giữ nguyên được vị tươi ngọt của nguyên liệu. Còn chần chừ gì mà không thử qua món cá lóc hấp củ sắn thôi nào!

Cá lóc hấp củ sắn hấp dẫn, thơm ngon với cá lóc chắc thịt, ngọt béo cùng vị ngọt của củ sắn thấm vào cá, khi ăn bạn nhớ vừa ăn cá vừa ăn cùng củ sắn để cảm nhận vị giòn sần sật nữa nha. Rắc thêm đậu phộng giã nhuyễn và chén chấm sốt chua ngọt hay nước tương nữa là hoàn thành món ăn rồi đấy!

12 Cá lóc hấp rau ngổ

Cá lóc hấp rau ngổ, chỉ cần nghe đến tên thôi đã thấy đầy hứng thú bởi không phải ai cũng biết về rau ngổ, thế nên chắc chắn rằng món ăn đầy mới mẻ này sẽ chinh phục ngay từ hương vị đầu tiên.

Thịt cá trắng mềm, béo ngậy ăn cùng với rau ngố giòn ngọt, xanh mướt cùng chút chát nhẹ kết hợp với cá lóc lạ miệng. Món ăn không chỉ ngon mà còn bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe nữa đó nhé!

Cá lóc hấp rau ngổ

13 Cá lóc hấp nước cốt dừa

Cá lóc hấp nước cốt dừa sẽ là món ăn khiến bạn "đắm chìm" trong bể ngọt với hương vị lạ miệng, hấp dẫn, kích thích mọi giác quan đấy nhé!

Cá lóc được rưới ngập trong nước cốt dừa bày ra dĩa, bên trên rắc thêm mỡ hành, hành phi. Cá lóc ngọt quyện với nước cốt dừa béo ngậy. Để món ăn thêm ngon, không bị ngấy bạn có thể hấp cùng cơm dừa non mềm ngọt, giòn giòn, chấm với nước mắm chua ngọt cân bằng lại nữa là có ngay món ăn ngon có một không hai đấy!

Cá lóc hấp nước cốt dừa

14 Cá lóc hấp mỡ hành

Cá lóc hấp mỡ hành với màu sắc tươi xanh cùng hương thơm ngầy ngậy của mỡ hành. Cá lóc được hấp vừa chín tới, giữ nguyên được độ ngọt tư nhiên, cá ướp đậm vị, mỡ hành béo ngậy, mằn mặn thêm đậu phộng rang bùi bùi giã nhuyễn.

Món này không chỉ chị em phụ nữ thích thôi đâu mà "cánh" đàn ông còn dùng món cá lóc hấp mỡ hành nhâm nhi với bia nữa đó. Giờ thì cuốn cá với bánh tráng cùng với một ít rau sống, chấm mắm nêm pha là bạn sẽ thốt lên vì quá ngon nhé!

15 Cá lóc nhồi thịt hấp

Món cá lóc hấp cuối cùng mà HAY ĂN muốn mang đến cho bạn đó là món cá lóc nhồi thịt hấp. Đặc điểm của món này sẽ cần chút khéo léo trong khâu nhồi thịt sao cho cá không bể và giữ nguyên được con cá nhé!

Phần thịt được trộn với mọc, dai nhẹ với chút bắt mắt từ cà rốt, nấm mèo, hành lá cắt nhỏ, nêm nếm đậm đà nhồi trong thịt cá lóc. Cá lóc mềm kết hợp với hỗn hợp thịt hấp, chan thêm ít nước mắm lên trên nữa. Mọi hương vị sẽ hòa quyện với nhau và khiến bạn tâm đắc vì đã không bỏ lỡ món ăn này đấy nhé!

Hy vọng với bài viết tổng hợp 15 cách làm cá lóc hấp ngọt thịt, dễ làm từ HAY ĂN sẽ giúp bữa ăn của gia đình bạn thêm phong phú và hấp dẫn. Vào bếp và trổ tài ngay nhé!

Từ khóa: Cá lóc hấp,cách làm cá lóc hấp,cá lóc hấp,cách làm cá hấp,cá hấp,cách làm cá lóc hấp,cá lóc hấp,cách làm cá hấp,cá hấp,cách làm cá lóc hấp,cá lóc hấp,cách làm cá hấp,cá hấp,