Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh lá chuối bằng nồi hấp

Tổng hợp 15 cách làm bánh lá chuối bằng nồi hấp đơn giản hấp dẫn thơm ngon

Các món bánh dân gian Việt Nam thường được gói bằng lá chuối để tăng thêm mùi thơm, hương vị. Hôm nay, chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN sẽ giới thiệu cho bạn 15 cách làm bánh lá chuối bằng nồi hấp thơm ngon, mang đậm hương vị Việt nhé!

1 Bánh gói lá chuối

Bánh gói lá chuối là món ăn dân dã được nhiều người yêu thích. Bánh có độ sánh mịn và vị béo ngọt của nước cốt dừa, hòa quyện với nhân đậu xanh bùi bùi sẽ làm bạn nhớ mãi không quên.

Để chế biến bánh này, bạn cần những nguyên liệu như đậu xanh, nước cốt dừa, một số nguyên liệu khác và kèm với đó là chiếc nồi hấp. Hãy vào bếp và trổ tài nấu ngay món bánh để cả nhà cùng thưởng thức nhé!

2 Bánh răng bừa

Bánh răng bừa hay còn gọi là bánh tẻ, có nguồn gốc từ vùng Bắc Bộ. Vào dịp Tết Nguyên đán hay những ngày lễ, loại bánh này thường được dùng để cúng.

Cách làm vô cùng đơn giản, nguyên liệu cũng rất dễ tìm, tiếp theo bạn chỉ cần chuẩn bị thêm cái nồi hấp có kích thước phù hợp là có ngay món bánh thơm ngon.

Gói bằng lá chuối sẽ làm tăng hương thơm cho món bánh. Bột bánh bên ngoài thì dẻo dẻo quyện cùng lớp nhân bên trong đậm vị. Tùy vào sở thích mà bạn có thể ăn kèm với tương ớt hoặc nước mắm pha chua ngọt.

3 Bánh chuối khoai mì dẻo

Bánh chuối khoai mì bắt mắt, mùi thơm cũng rất hấp dẫn, cắn một miếng là cảm nhận ngay được vị béo mặn của nước cốt dừa, ngọt thơm từ khoai mì và chuối.

Chỉ cần hấp bánh trong khoảng 25 - 35 phút trong chiếc nồi hấp là đã có ngay mẻ bánh chuối khoai mì thơm ngon rồi. Hãy vào bếp thực hiện để thưởng thức ngay bạn nhé!

4 Bánh ít miền Tây

Món bánh tiếp theo là món rất quen thuộc của người dân miền Tây, đó chính là món bánh ít. Món này được biến tấu đa dạng nhưng dễ thấy nhất là bánh ít nhân đậu xanh và nhân dừa.

Bánh hấp bằng nồi hấp xong thơm nhẹ mùi lá chuối, dẻo dai cùng vị ngọt thanh, beo béo rất hấp dẫn. Bạn có thể thực hiện để chiêu đãi gia đình hoặc dùng làm bữa sáng đều rất tuyệt!

5 Bánh bột lọc gói lá

Khi hoàn thành, bạn sẽ có những chiếc bánh bột lọc dẻo dai nóng hổi, lớp vỏ trong suốt đẹp mắt, phần nhân bánh tôm thịt đậm đà hương vị, ăn kèm với nước mắm chua ngọt hoặc tương ớt, chắc hẳn sẽ khiến bạn mê mẩn đấy!

Chỉ tốn khoảng 30 phút hấp với bộ nồi xửng hấp là bạn đã có thể thực hiện món bánh này ngay tại nhà rồi. Cùng vào bếp và trổ tài nấu nướng thôi!

6 Bánh gai

Món bánh gai đậm đà hương vị dân dã và được nhiều người yêu thích. Bánh là sự kết hợp giữa lớp vỏ nếp dẻo mềm cùng nhân đậu xanh bùi béo và dừa giòn, đảm bảo món bánh cực bắt miệng.

Bánh ít gai sau khi hấp bằng nồi hấp xong thì được phủ bởi lớp vỏ đen óng hút mắt, đây cũng là điểm tạo nên sự khác biệt cho món bánh này.

7 Bánh nếp hấp

Đậu xanh và khoai môn là hai nguyên liệu quen thuộc và dân dã với người dân Việt Nam. Món bánh nếp sử dụng hai loại này để làm nhân bánh sẽ có vị thơm ngon đúng điệu.

Bằng nồi hấp, bánh được nấu chín có độ dẻo mềm vừa phải, kết hợp cùng lớp nhân đậu xanh, khoai môn bùi ngọt. Bạn có thể dùng kèm với nước cốt dừa để tăng thêm hương vị.

Đừng lo lắng về cách làm, vì chỉ cần vài bước chế biến và một bộ nồi xửng hấp là bạn đã có ngay mẻ bánh nếp hấp dẫn rồi.

8 Bánh gấc

Vào dịp lễ Tết, thay vì biếu tặng các loại bánh truyền thống thì bạn cũng có thể làm bánh gấc bắt mắt để tặng người thân nữa đấy! Màu đỏ của bánh là tượng trưng cho sự may mắn, phát lộc trong năm mới.

Bánh khi được nấu chín bằng nồi hấp có vị bùi bùi, béo ngọt từ nhân dừa đậu xanh, thoang thoảng mùi thơm của gấc và mè trắng. Cắn một miếng là cảm nhận được ngay vị ngon ngọt lan tỏa khắp khoang miệng.

9 Bánh tét hấp

Bánh tét từ lâu đã trở thành "linh hồn Tết" của người Việt, đặc biệt là ở vùng Nam Bộ. Đến nay thì món này đã được biến tấu với nhiều nguyên liệu khác nhau.

Ngoài nhân đậu truyền thống thì bạn có thể dùng dừa, trứng muối hay thịt ba rọi để làm nhân bánh, hứa hẹn sẽ đem lại sự mới lạ trong món ăn nhưng vẫn giữ được nét truyền thống ngày Tết.

Bạn chỉ cần nấu trong vòng 50 - 60 phút bằng nồi hấp cho đến khi lá chuối chuyển màu là được. Bánh đặc trưng bởi màu sắc bắt mắt, lớp nếp mềm dẻo bên ngoài kết hợp với lớp nhân đậm vị bên trong.

10 Bánh nậm

Một món bánh dân dã khác có thể thực hiện bằng nồi hấp nữa đó là bánh nậm. Sự kết hợp của tôm, thịt nạc và các gia vị chuyên dụng khác đã tạo nên đặc sản xứ Huế thơm ngon khó cưỡng.

Nếu ăn chay thì bạn có thể dùng nấm đông cô để làm phần nhân bánh. Bánh khi hấp xong có màu trắng sữa, nhân bánh trải đều. Bánh mềm vừa ăn, có chút hương thơm của lá chuối, chấm cùng nước mắm đảm bảo rất ngon miệng.

11 Bánh giò

Bánh giò chay sẽ là một gợi ý hoàn hảo cho những ai yêu thích ăn chay. Cách làm không quá khó và nguyên liệu cũng dễ tìm, vậy nên bạn có thể tham khảo để tự chế biến cho gia đình thưởng thức nhé!

Bánh được hấp chín tới bằng nồi hấp, có vỏ màu trắng sữa, được điểm chút màu cam, nâu sẫm của cà rốt và nấm mèo. Bạn nên ăn khi bánh còn nóng và dùng kèm nước tương hoặc tương ớt để thêm phần đậm đà.

12 Bánh rợm

Bánh rợm - bánh ít nhân tôm thịt có vẻ ngoài nhỏ nhắn, xinh xắn. Món bánh được nấu trong nồi hấp nhanh chóng, tiện lợi mà không tốn nhiều thời gian của bạn.

Thành phẩm sau khi chế biến sẽ là mẻ bánh rợm thơm ngon dẻo mềm, ăn cùng với nước mắm chua ngọt là đảm bảo hết xẩy. Hãy nhanh tay vào bếp và thể hiện tài nghệ nấu nướng thôi nào!

13 Bánh xu xê

Bánh xu xê hay còn có tên gọi khác là phu thê, là loại bánh thường có trong các buổi tiệc cưới và được xem như món tráng miệng.

Vỏ bánh dẻo dai, bên trong bánh là sợi dừa giòn sần sật, cùng đậu xanh ngọt bùi, hòa quyện một chút hương thơm từ mè rang.

Chỉ cần một chiếc nồi hấp là bạn đã chế biến được món ăn ngon lành này rồi, quá tiện lợi phải không nào!

14 Bánh khoai sọ

Bên cạnh khoai môn thì bạn có thể sử dụng khoai sọ để chế biến món bánh khoai sọ nhân đậu xanh hấp dẫn, thơm ngon cho cả nhà.

Bánh có lớp vỏ trắng dày, đậm vị khoai sọ và bột gạo. Bên trong là lớp nhân đậu xanh bùi bùi béo béo, màu vàng bắt mắt. Sự kết hợp này chắc chắn sẽ khiến bạn thích mê ngay từ lần đầu tiên nếm thử đó.

Hãy chuẩn bị các nguyên liệu và một chiếc nồi hấp kính trong suốt để dễ quan sát quá trình hấp bánh và bắt tay thực hiện món bánh này theo công thức dưới đây bạn nhé.

15 Bánh tổ

Công thức cuối cùng là món bánh tổ, đây được xem là một trong những món ăn đặc sản Quảng Nam.

Bánh được làm từ những nguyên liệu quen thuộc, cách làm cũng khá đơn giản và kèm theo đó là sự hỗ trợ của một chiếc nồi hấp là bạn đã có ngay món ngon mời cả nhà rồi.

Bánh tổ trông đơn giản nhưng lại có hương vị rất đặc biệt. Bánh có mùi thơm đặc trưng của bột gạo nếp, vị ngọt nhẹ. Món ăn sẽ càng tuyệt vời hơn khi bạn chấm bánh với đường hoặc chiên lên đó.

Vậy là HAY ĂN đã giới thiệu đến bạn 15 cách làm bánh lá chuối bằng nồi hấp nhanh chóng, đơn giản rồi. Hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp làm phong phú thực đơn món bánh của bạn. Chúc bạn thực hiện thành công nhé!

Từ khóa: Cách làm bánh lá chuối bằng nồi hấp,cách làm bánh lá chuối bằng nồi hấp,cách làm bánh lá chuối,bánh lá chuối,bánh hấp,nồi hấp,