Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh bằng khoai lang tím

Tổng hợp 15+ cách làm bánh bằng khoai lang tím dẻo bùi hấp dẫn thơm ngon

Khoai lang tím là loại thực phẩm thơm ngon và màu sắc lại cực kỳ bắt mắt, thích hợp làm nguyên liệu cho nhiều món bánh hấp dẫn. Trong bài viết lần này hãy cùng chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN 15+ cách làm bánh bằng khoai lang tím dẻo bùi nhé!

1 Bánh khoai lang tím bột báng

Gợi ý đầu tiên trong bài viết hôm nay chính là món bánh khoai lang tím bột báng dẻo thơm, hấp dẫn với sắc tím đẹp mắt, hút hồn thực khách.

Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được ngay cái dai dẻo thích miệng của lớp vỏ bột báng bên ngoài, phần khoai lang bên trong bùi bùi, thơm ngọt vừa phải đầy hấp dẫn. Ngại gì mà không thử thực hiện ngay nào!

2 Bánh khoai lang tím cuộn

Bánh khoai lang tím cuộn được chế biến từ những nguyên liệu quen thuộc, dễ tìm nhưng màu sắc rất đẹp mắt và hương vị lại cực kì thơm ngon, hấp dẫn hứa hẹn sẽ khiến cả nhà thích mê.

Từng chiếc bánh bé, xinh với nàu trắng hoặc vàng xen kẽ với sắc tím của khoai lang rất đẹp mắt. Phần bột bánh bên ngoài dẻo, thơm, ngọt dịu, kết hợp với phần nhân bánh khoai lang tím vừa bùi bùi cực thích.

Món này nhâm nhi cùng với vài tách trà và trò chuyện cùng với bạn bè là hết sẩy luôn đó!

3 Bánh bò khoai lang tím

Bánh bò là một trong những món ăn của người dân Nam Bộ mà từ người lớn cho đến trẻ nhỏ, ai cũng đều thích. Ngoài loại bánh bò truyền thống, hôm nay HAY ĂN xin giới thiệu đến bạn món bánh khoai lang tím thơm ngon.

Bánh bò khoai lang tím đạt chuẩn sẽ có màu tím bắt mắt, cùng mùi thơm ngọt ngào hấp dẫn. Cốt bánh nở bông, dẻo dai, mềm xốp, nhiều rễ tre, vị ngọt vừa hòa quyện cùng vị béo béo của nước cốt dừa cực thơm ngon.

4 Bánh da lợn khoai lang tím

Nếu bạn đã quá chán với các vị bánh da lợn truyền thống thì hãy lưu ngay công thức làm bánh da lợn từ khoai lang tím mới lạ, độc đáo nhưng cũng cực thơm ngon dưới đây nhé!

Bánh khi hoàn thành có độ dẻo dai của lớp vỏ bột năng bên ngoài, phần nhân khoai lang bên trong bùi ngọt đầy hấp dẫn. Món này vừa có thể dùng điểm tâm sáng, tráng miệng, hay ăn vặt đều vô cùng thích hợp.

5 Bánh xu xê khoai lang tím

Cùng HAY ĂN biến tấu món bánh xu xê Đình Bảng - đặc sản Bắc Ninh bằng với công thức nhân khoai lang tím cực kỳ đặc biệt và thơm ngon nhé!

Bánh xu xê khoai lang tím có lớp ngoài màu xanh dương từ đậu biết kết hợp cùng màu tím bắt mắt của nhân khoai lang.

Cho một miếng bánh vào miệng, bạn sẽ cảm nhận được ngay vị ngọt dịu, béo bùi chắc chắn sẽ khiến mọi người thích mê khi thử miếng đầu tiên.

6 Bánh bao khoai lang tím

Bạn sẽ không khỏi bất ngờ khi biết rằng khoai lang tím cũng có thể làm nguyên liệu cho món bánh bao nữa đó nhé! Cùng HAY ĂN xem ngay qua công thức làm món bánh bao khoai lang tím đơn giản nhé!

Bánh bao màu tím hồng cùng hình dáng tựa cánh hoa đẹp mắt. Bánh nở bông, cốt bánh mềm xốp, vị ngọt dịu, bùi bùi cùng mùi thơm nức mũi từ khoai lang chắc chắn sẽ khiến cả nhà bạn thích mê cho mà xem!

7 Bánh ít khoai lang tím

Bánh ít là món ăn vặt khá quen thuộc đối với nhiều người. Bên cạnh cách truyền thống, bạn có thể biến tấu món bánh này với màu tím lạ mắt, thơm ngon từ khoai lang tím.

Bánh dẻo mềm, thơm bùi vị khoai lang kết hợp cùng nhân đậu xanh bùi bùi, cực kỳ hấp dẫn. Hãy cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện ngay công thức này nhé!

8 Bánh trôi khoai lang tím

Bánh trôi nước khoai lang tím dẻo thơm, ngọt bùi cũng là món ăn mà bạn không nên bỏ qua trong danh sách các món bánh từ khoai lang tím ngay hôm nay đó!

Cho một viên bánh trôi nước vào miệng bạn sẽ cảm nhận ngay được độ dai dẻo của lớp vỏ bánh, đậu xanh bên trong bùi bùi, kết hợp cùng nước đường ngọt thanh, đậu phộng và mè rang béo béo thật hấp dẫn phải không nào!

9 Bánh khoai lang tím hấp sữa

Bánh khoai lang tím hấp sữa thơm lừng, mềm mịn là hứa hẹn sẽ là món tráng miệng thơm ngon khó có thể chối từ mà bạn không nên bỏ qua đâu đó!

Vị chua nhẹ của sữa chua và quả xôi quyện cùng chút vị ngọt bùi từ khoai lang đem đến một món bánh thơm ngon và vô cùng bổ dưỡng. Ngay bây giờ, hãy cùng vào bếp thôi nào!

10 Bánh khoai lang tím nhân đậu xanh

Gợi ý tiếp theo dành cho bạn chính là món bánh khoai lang tím nhân đậu xanh chiên giòn thơm lừng đầy hấp dẫn.

Bánh có lớp vỏ khoai lang chiên bên ngoài giòn rụm, thơm mùi mè rang bọc lấy phần nhân đậu xanh bùi ngọt, thơm béo vị nước cốt dừa. Để cảm nhận trọn vẹn hương vị, bạn có thể dùng kèm cùng vài tách trà nữa nhé!

11 Bánh tart khoai lang tím

Nếu là 1 “tín đồ” ăn vặt thì món bánh tart khoai lang tím vừa lạ nhưng lại cực dễ gây nghiện này là dành cho bạn đấy!

Bánh tart khoai lang tím được làm từ nguyên liệu đơn giản nhưng lại cho ra đời món ăn cực cuốn hút. Bánh khi hoàn thành thơm mùi bơ, vỏ bánh bên ngoài giòn xốp kết hợp với nhân khoai lang bùi béo, cực kỳ ngon miệng.

12 Bánh khoai lang tím chiên xù

Chỉ với vài nguyên liệu đơn giản là bột mì, sữa, khoai lang tím,...là bạn đã có thể thực hiện được món bánh khoai lang tím chiên xù hấp dẫn rồi!

Lớp vỏ bột bên ngoài giòn rụm, khoai lang tím bùi ngọt, kết hợp thêm xúc xích thơm béo rất dễ ăn, chấm kèm với tương ớt cay nồng là hết sảy.

13 Bánh khoai lang tím bọc phô mai

Bánh khoai lang tím bọc phô mai sẽ là món ăn vặt mới lạ, thơm ngon giúp bạn ghi điểm với bạn bè vào dịp cuối tuần sắp tới đó!

Khoai lang ngoài giòn, trong mềm, ngọt ngọt kết hợp với phô mai kéo sợi mằn mặn, thơm béo càng ăn càng bị cuốn hút.

14 Bánh mì sữa khoai lang tím

Tiếp theo chính là món bánh mì sữa khoai lang tím độc đáo, thơm ngon mà bạn có thể tự thực hiện ngay tại nhà với công thức đơn giản, nhanh chóng

Mùi bơ thơm nức, cốt bánh nở đều, mềm xốp cùng vị ngọt béo của bơ sữa và bùi bùi của khoai lang tím càng ăn càng thích. Đầy đủ cả hương và sắc thì còn chờ gì mà không thực hiện ngay!

15 Bánh bông lan khoai lang tím

Bánh bông lan khoai lang tím với hương thơm cuốn hút cùng vị ngon khó cưỡng sẽ đốn tím bất kì tín đồ mê bánh ngọt nào đã từng có dịp thưởng thức.

Cho một miếng bánh vào miệng, bạn sẽ cảm nhận được độ mềm xốp của cốt bánh, vị ngọt béo vừa phải của phần nhân khoai lang tím cùng mùi thơm nhẹ diệu từ vanilla cực kỳ ngon miệng.

16 Bánh crepe khoai lang tím

Bánh crepe từ khoai lang tím là 1 công thức bánh thơm ngon, dễ làm mà bất kỳ cánh nội trợ nào cũng đều có thể thực hiện tại ngay nhà.

Hương thơm ngào ngạt tỏa ra từ từng chiếc bánh sau hoàn thành mời gọi thực khách. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được ngay, độ mềm thơm, ngọt bùi của khoai lang tím hấp dẫn vô cùng.

17 Bánh rán khoai lang tím

Nếu là bạn là một người nội trợ bận rộn, ít có thời gian chuẩn bị bữa sáng cho gia đình thì hãy để HAY ĂN mách nước ngay công thức làm bánh rán khoai lang tím mới lạ, thơm ngon, nhanh chóng nhé!

Chỉ với chảo chống dính tiện lợi, bạn sẽ có ngay những chiếc bánh rán vàng ươm, thơm nức, cốt bánh mềm xốp, thơm bơ ăn cùng với phần nhân khoai lang bùi bùi, đảm bảo sẽ khiến các bé ở nhà thích mê cho xem.

18 Bánh trung thu khoai lang tím

Cuối cùng nhưng không kém phần hấp dẫn, lôi cuốn mà HAY ĂN muối dành cho bạn chính là món bánh trung thu khoai lang tím bùi thơm, đẹp mắt.

Chiếc bánh trung thu với hình dáng xinh xắn, vỏ bánh mềm thơm, nhân khoai lang tím bên trong ngọt bùi vừa phải khiến bạn chỉ muốn ăn hoài và không bị ngán.Tết trung thu sắp đến rồi, vào bếp và trổ tài ngay nhé!

Cuối cùng chúng ta đã xem xong 15+ cách làm bánh bằng khoai lang tím dẻo bùi hấp dẫn thơm ngon để bạn chế biến và thưởng thức cùng gia đình và bạn bè. Chúc bạn chọn được các món ngon, hợp khẩu vị của bạn cho bữa ăn tiếp theo!

Từ khóa: Bánh bằng khoai lang tím,làm bánh bằng khoai lang tím,cách làm bánh khoai lang tím,bánh bằng khoai lang tím,bánh khoai lang tím,