Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


15 cách chế biến các món ăn từ vải

Tổng hợp 15 cách chế biến các món ăn từ vải ngon miệng thanh nhiệt

Vải là loại trái cây đặc sản vùng nhiệt đới mang hương vị ngọt thơm, mọng nước khiến bao người mê mẩn. Cùng chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN vào bếp khám phá 15 cách chế biến các món ngon hấp dẫn từ loại trái cây thanh nhiệt đơn giản tại nhà nhé!

1. Vải ngâm

Vải ngâm đường được thực hiện chỉ với vài thao tác đơn giản mà lại cực kì thơm ngon, ngọt nước.

Khi thưởng thức bạn dùng muỗng sạch lấy phần nước vải ngâm cho vào ly cùng với vài viên đá rồi cho vài trái vải ngâm lên trên mặt ly. Khuấy đều, nước vải uống cực đã khát, thơm mùi vải tự nhiên cùng vị thanh mát khó cưỡng!

Trà vải

2. Sinh tố vải

Món sinh tố vải cực kì thơm ngon, béo mịn với vị thanh mát của vải hòa cùng vị béo và thơm của kem vanilla, sữa đặc tạo nên món sinh tố vải ngon khó cưỡng.

Món sinh tố vải thơm ngon còn có thể biến tấu khi kết hợp cùng quả mâm xôi chua chua ngọt ngọt và nước cốt dừa thơm béo gây nghiện, tạo nên sự cân bằng hương bị khó quên.

Sinh tố vải xoài cũng là món sinh tố mà tín đồ của đồ ngọt không thể bỏ lỡ, cùng thử kết hợp vị ngọt của vải, mùi hương thơm dịu nhẹ đặc trưng của xoài và mật ong ngọt thanh hòa quyện trong món sinh tố tạo ra một vị ngọt vô cùng mới lạ.

Sinh tố vải

3. Trà vải hoa hồng

Trà vải hoa hồng mát lạnh lại thơm thơm mùi hoa hồng thoang thoảng, dịu nhẹ và màu đỏ hồng đẹp mắt. Trà có chút nước cốt chanh tươi mát hoà cùng vị ngọt ngào của siro và những trái vải căng tròn, mọng nước thật hấp dẫn.

Đây chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời để đánh bay cái nóng ngày hè cho cả gia đình đấy nhé!

Trà vải hoa hồng

4. Trà mận vải

Trà vải mận thơm ngon, dễ làm mang màu hồng cam tự nhiên từ trái mận đẹp mắt.

Với vị ngọt thanh, dịu nhẹ, thơm thơm mùi vải, chua chua ngọt ngọt vị mận cùng mùi vị đặc trưng của thơm cực thanh mát, món trà mận vải chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn xua đi cái nóng ngày hè!

Trà mận vải

5. Hồng trà vải

Chỉ với vài thao tác đơn giản và chút thời gian, bạn đã có thể tự pha chế hồng trà thạch vải thơm ngon, thanh mát cho ngày hè rồi.

Hồng trà thạch vải thơm ngon, thanh mát với hồng trà thơm thơm, vị chát nhẹ, vải tươi mềm ngon, ngọt ngào mọng nước thêm thạch vải giòn giòn ngọt thanh thật hấp dẫn đúng không nào? Hãy cùng thưởng thức ngay nhé!

 Hồng trà vải

6. Chè vải hạt sen

Chè là món ngọt ưa thích của nhiều người vào những dịp hè nóng bức, vừa hay mùa vải lại rơi đúng vào dịp hè, vậy thì chè vải chính xác là thứ bạn đang tìm kiếm rồi.

Nước đường ngọt thanh thơm mùi vải thoảng nhẹ, trái vải căng tròn, mọng nước mang vị chua ngọt hoà quyện cùng vị bùi bùi bột bột của hạt sen mềm ngon.

Vị ngọt thơm và thanh mát của món chè vải hạt sen sẽ giúp bạn thổi bay cơn nóng ngày hè, lại vô cùng tốt cho sức khoẻ đấy nhé!

Chè vải hạt sen

7. Thạch vải

Điểm thu hút của các món thức uống, món bánh ngọt đó là phần topping ăn kèm thơm ngon, hấp dẫn. Vậy các món ngon cũng có thể ăn kèm với các loại topping mới lạ, hấp dẫn từ vải đấy!

Thạch soda vải là món tráng miệng mát lạnh, thơm lừng vị vải cùng soda, rất thích hợp dùng tráng miệng sau những bữa ăn, bữa tiệc và kể cả ăn vặt lúc rảnh rỗi.

Sự kết hợp của thạch vải kết hợp với vị trà đặc trưng đúng là ý tưởng tuyệt vời cho những ngày nắng nóng. Miếng thạch mềm dẻo, cùi vải dai dai ngon ngọt, lại thoang thoảng hương vị trà chát nhẹ, thật là tuyệt vời.

Trong khi đó, thanh long và vải kệt hợp cùng nhau tạo ra vị thạch ngọt thanh, mát lạnh mà đặc việt còn giúp bạn thanh lọc và làm mát cơ thể, giải nhiệt ngày hè.

Thạch vải

8. Vải sấy khô

Mùa vải tới rồi, chắc chắn ai cũng đang "tranh thủ" chọn mua về những chùm vải tươi ngon, căng mọng cho gia đình cùng thưởng thức. Tuy nhiên mùa vải không kéo dài lâu, nếu bạn chán ngấy vị vải tươi hay mua đã lâu mà vẫn chưa dùng hết thì ngoài cách ngâm vải, sao không thử biến tấu bằng cách sấy vải để dành ăn dần và bảo quản được lâu mà lại cực thơm ngon hấp dẫn.

Hương vị ngọt lịm, thanh tao từ những quả vải thiều tươi sau khi thu hoạch vẫn vẹn nguyên, long vải thơm dẻo, ngọt sắc, sờ không dính tay chắc chắn sẽ khiến bạn mê say đấy!

Vải sấy khô

9. Panna cotta vải

Panna cotta từ lâu đã là một món tráng miệng vừa bắt mắt vừa thơm ngon, lại giàu vitamin có lợi cho sức khoẻ khi dùng kèm với các loại trái cây. Vải với hương thơm đặc trưng kết hợp với mùi vị thơm béo của sữa tươi chắc chắn sẽ là một sự kết hợp vô cùng đặc sắc.

Thạch vải thoảng mùi thơm dịu dàng đặc trưng kết hợp cùng với lớp panna cotta béo nhẹ, thơm lừng, ăn cùng những trái vải tươi ngọt mọng nước và thạch dừa dai dai càng khiến món tráng miệng thêm thú vị khiến bao người mê mẩn.

Panna cotta vải

10. Sữa chua vải

Sữa chua vải được cho 1 ít trái vải tươi, 1 ít hạt dẻ cười tách đôi cùng 1 cánh hoa hồng lên trên mặt để trang trí vô cùng bắt mắt, lôi cuốn.

Món sữa chua ngọt dịu chua nhẹ lại thêm mùi thơm đặc trưng của trái vải kết hợp với độ béo của sữa đặc và kem tạo nên nhiều tầng hương vị.

Đây là món tráng miệng mà bạn nên thực hiện thử cho gia đình thưởng thức vô cùng đơn giản mà thơm ngon hấp dẫn nhé.

 Sữa chua vải

11. Vải chiên xù

Vải là loại trái cây thơm ngon, mọng nước thường được kết hợp trong các món ngọt, món lạnh. Nhưng vải chiên xù chắc chắn là món ăn mới lạ không phải ai cũng biết đến.

Vải nhân phô mai chiên xù với lớp vỏ vàng giòn, bên trong là phần thịt vải giòn ngọt mọng nước đã được tách hạt, nhồi vào một viên nhân phô mai chảy trông rất hấp dẫn.

Món ăn mang lớp vỏ chiên xù vàng ươm, giòn giòn tan từ bên ngoài kết hợp với phần thịt vải ngọt thanh mát ở giữa và cuối cùng là lớp phô mai mang vị mặn mặn béo béo tan chảy hấp dẫn. Kết hợp thêm chút tương ớt chua ngọt the the cay cay nữa thì đây chắc chắn sẽ là một món ăn vặt có thể chinh phục trái tim của mọi lứa tuổi.

Vải chiên xù

12. Cơm chiên trái vải

Nhắc đến vải là người ta nghĩ ngay đến loại trái cây tráng miệng có vị ngọt hay các món ăn mát lạnh. Vậy bạn đã thử dùng phương pháp nhiệt để chế biến loại trái cây này, biến tấu cùng sự kết hợp giữa trái vải với cơm chiên chưa nào?

Cơm chiên trái vải là sự kết hợp hoàn toàn mới giữa cơm săn hạt, xúc xích thơm ngon, thịt xá xíu đậm đà và trứng béo ngậy, nay có thêm trái vải giòn ngọt mọng nước mang đang những cảm giác thú vị cho vị giác của bạn. Cùng thực hiện ngay nhé!

Cơm chiên trái vải

13. Bánh chiffon vải hoa hồng

Chiffon là món bánh yêu thích của nhiều người với độ mềm xốp và hương vị tuyệt vời của nó. Món bánh này cũng mang nhiều biến tấu độc đáo với các nguyên liệu khác nhau, và hôm nay là sự kết hợp giữa vải cùng hoa hồng.

Bánh mềm xốp, thơm ngon hương vải thoang thoảng lẫn vào trong cốt bánh với màu vàng sậm và điểm tô màu hồng của hoa bên trên làm cho món bánh thêm tuyệt vời.

Bánh chiffon vải hoa hồng

14. Kem vải

Những ngày nóng nực này có ngay ly kem vải mát lạnh thì còn gì bằng. 2 cách biến tấu kem vải với sự kết hợp cùng sữa dừa và mâm xôi chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng.

Món kem vải sữa dừa thơm ngon mùi dừa đặc trưng và ngọt ngào vị vải, vị kem mát lạnh sẽ giúp bạn xua tan hoàn toàn cơn khát trong mùa nóng này ngay lập tức đấy.

Kem vải mứt mâm xôi lại có 2 màu trắng và đỏ vô cùng đẹp mắt, thơm nhẹ, vị kem beo béo kết hợp cùng vị ngọt của vải thiều, chút chua chua của mứt mâm xôi giúp giải nhiệt cho những ngày hè nóng bức.

Kem vải

15. Chè vải thạch lá nếp

Ngay bây giờ với hướng dẫn bên dưới bạn đã có thể làm ngay 1 ly chè thạch vải lá nếp thơm ngon, béo ngậy vô cùng bắt mắt và hấp dẫn ngay từ chính gian bếp nhỏ của mình để chiêu đãi gia đình rồi.

Hương thơm từ thịt vải tươi giòn ngọt, mọng nước hòa quyện trong vị thạch lá nếp dẻo ngon ngọt thanh, vị sữa dừa thơm béo sẽ khiến bạn bạn không thể nào bỏ qua món chè hấp dẫn này được rồi.

Từng viên thạch giòn giòn, dai dai đẹp mắt ăn cùng trái vải tươi mát tạo nên một ly chè thạch vải lá nếp làm ngây ngất bao con tim trong mùa hè đang đến gần.

Chè vải thạch lá nếp

Trên đây là bài viết giới thiệu cách làm những món ăn từ vải thơm ngon thanh nhiệt hương vị hấp dẫn cho thực đơn gia đình thêm phong phú mà lại cực kì đơn giản và dễ thực hiện tại nhà mà ai cũng có thể làm được. Chúc các bạn thành công với những công thức này nhé!

Từ khóa: 15 cách chế biến các món ăn từ vải,các món ăn từ vải,món ăn từ vải,món từ quả vải,món từ vải,món ngon từ vải,các món ăn từ vải,món ăn từ vải,món từ quả vải,món từ vải,món ngon từ vải,các món ăn từ vải,món ăn từ vải,món từ quả vải,món từ vải,món ngon từ vải,