Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Xay cháo bằng máy xay sinh tố

Tổng hợp 14 cách xay cháo bằng máy xay sinh tố cho bé ăn dặm dễ làm

Ở độ tuổi ăn dặm các bé luôn cần rất nhiều chất dinh dưỡng để có thể phát triển toàn diện. Nhân chuyên mục Mẹo và bếp hôm nay HAY ĂN xin giới thiệu đến bạn 14 cách xay cháo bằng máy xay sinh tố đơn giản dễ làm ngay tại nhà để bổ sung vào thực đơn ăn dặm của bé nhé!

1 Cháo tôm

Gợi ý đầu tiên trong bài viết tổng hợp các món cháo ăn dặm bằng máy xay sinh tố mà HAY ĂN muốn mang đến với bạn chính là món cháo tôm thơm ngon, hấp dẫn.

Cháo tôm được xay nhuyễn mịn bằng máy xay sinh tố, có vị tươi ngọt của tôm hòa quyện cùng các loại rau quả và gia vị vừa, chắc chắn sẽ khiến bé thích mê đấy!

2 Cháo tim heo

Cháo tim heo - một trong những ứng cử viên sáng giá giúp bạn làm phong phú thêm thực đơn ăn dặm của bé mà bạn không nên bỏ qua được đâu đấy!

Cháo tim heo được nấu mềm nhừ, và được xay bằng máy xay sinh tố nhuyễn mịn, có vị ngọt cùng độ thơm béo của tim heo quyện cùng với gia vị đậm đà rất vừa miệng.

3 Cháo củ sen

Củ sen được biết đến là nguyên liệu vô cùng bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe rất phù hợp cho các món cháo ăn dặm của trẻ.

Cháo củ sen được xay bằng máy xay nên khi hoàn thành có độ sánh dẻo, vị cháo thanh ngọt, bùi bùi từ củ sen, kết hợp cùng thịt heo, nấm và trứng gà giàu dinh dưỡng là một sự bổ sung cực kỳ chất lượng cho bé đấy!

4 Cháo ngô trứng phô mai

Nếu như bé đã quá ngán với các món cháo thường ngày vậy thì hãy cùng HAY ĂN học ngay cách chế biến cháo ngô trứng phô bằng máy xay sinh tố lạ miệng nhưng lại cực kỳ thơm ngon và hấp dẫn cho bé nhé!

Cháo được xay mềm mịn kết hợp cùng vị ngọt thơm đặc trưng của ngô, bùi bùi của trứng và độ béo ngậy kích thích vị giác từ phô mai sẽ khiến bé nhà bạn thích mê cho mà xem.

5 Cháo đậu xanh

Các mẹ hãy nhanh tay lưu ngay công thức và cùng vào bếp với HAY ĂN và thực hiện ngay các món cháo đậu xanh để bổ sung dinh dưỡng cho bữa ăn dặm của bé ngay nhé!

Cháo nở đều, quyện cùng vị béo bùi của đậu xanh, kết hợp hài hoà cùng các loại nguyên liệu khác như rau cải, khoai tây và được mang đi xay nhuyễn mịn, tạo nên món cháo siêu hấp dẫn.

ạn có thể nấu cháo thêm cùng bí đỏ hay cải ngọt sẽ làm tăng thêm độ hấp dẫn hơn cho món ăn đấy!

6 Cháo trứng gà

Đơn giản, nhanh chóng nhưng lại cực kỳ thơm ngon và bổ dưỡng, công thức thực hiện món cháo trứng gà cho trẻ ăn dặm bằng máy xay sinh tố mà HAY ĂN giới thiệu dưới đây chắc chắn sẽ là một lựa chọn hoàn hảo đấy!

Mùi cháo thơm vị của trứng kết hợp với vị ngọt thanh của bí đỏ và các nguyên liệu đi kèm. Bạn nên cho bé dùng khi còn nóng để cảm nhận trọn vẹn hương vị nhé!

7 Cháo củ dền

Gợi ý tiếp theo dành cho quý bạn đọc chính là món cháo củ dền thơm ngọt với màu sắc bắt mắt, chắc chắn các bé nhà bạn sẽ thích thú khi dùng cho xem.

Cháo được nấu và xay bằng máy xay sinh tố nên mềm mịn, có vị ngọt của tôm và củ dền rất thích miệng. Để món ăn trở nên bổ dưỡng và thơm béo hơn các bạn có thể thêm vào 1 ít dầu ăn em bé nhé!

8 Cháo nghêu

Nghêu là loại hải sản bổ dưỡng, chứa nhiều đạm và canxi rất tốt cho sự phát triển thể chất của trẻ. Hôm nay hãy cùng HAY ĂN vào bếp và học ngay cách chế biến món cháo nghêu thơm ngọt cho các bé thưởng thức nhé!

Cháo có màu xanh đẹp mắt của cải xanh, kèm với vị ngọt thanh mà không hề bị tanh của nghêu, ấm nóng vô cùng hấp dẫn.

9 Cháo chùm ngây

Cháo chùm ngây cho bé vừa mới lạ lại còn thơm ngon và cực dinh dưỡng các mẹ đã nghe qua chưa? Vào bếp ngay với HAY ĂN và nấu ngay món cháo này cho bé cùng thưởng thức nhé

Màu xanh của chùm ngây khiến cho cháo có màu sắc vô cùng đẹp mắt, bên cạnh đó tôm và thịt trai khiến cho món ăn trở nên thanh ngọt và hấp dẫn hơn rất nhiều. Còn chần chờ gì mà không nấu ngay cho bé nhà mình ăn thôi nào!

10 Cháo rau má cá chép

Chỉ cần vài bước làm vô cùng đơn giản bạn đã có thể thực hiện ngay món cháo rau má cá chép bổ dưỡng, thanh mát cho bé ăn dặm nhà mình rồi.

Cháo có màu xanh bắt mắt, có chép ngọt thịt và không hề bị tanh, kết hợp với các gia vị đậm đà chắc chắn khiến các bé thích mê ngay đấy!

11 Cháo mồng tơi

Ngoài các gợi ý kể trên, bạn cũng có thể sử dụng kết với khoai tây hoặc thịt heo, thịt bò hay cá lóc để tạo ra các món cháo thơm ngon, bổ dưỡng nữa đấy!

Cháo sánh mịn, mồng tơi giàu chất chất xơ ăn cùng với thịt, cá mềm ngọt thơm ngon tràn đầy những chất dinh dưỡng có lợi cho đường tiêu hóa của bé. Lưu các công thức này vào sổ tay nấu ăn ngay nào!

12 Cháo cua cà rốt

Cháo cua cà rốt là món ăn không những thu hút các bé nhỏ bởi hương vị thơm ngọt cùng màu sắc bắt mắt nữa đấy!

Tô cháo cua cà rốt nóng hổi với các hạt cháo nở bông đều, sánh mịn nhờ được xay bằng máy xanh sinh tố. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị mềm ngọt cùng mùi thơm của thịt cua xào thơm ngon vô cùng.

13 Cháo thịt bò

Ứng viên tiếp theo cho thực đơn hôm nay chính là món cháo thịt bò bổ dưỡng, siêu ngon, màu sắc bắt mắt, khơi gợi cảm giác tò mò và hứng thú của các bé.

Cháo được ninh mềm nhừ và xay nhuyễn mịn, mùi thơm và vị béo ngọt của thịt bò kết hợp với 1 chút vị thanh ngọt của cải bó xôi sẽ góp phần kích thích vị giác của các bé và giúp bé ăn ngon, ăn giỏi hơn.

14 Cháo cá lóc rau ngót

Món cháo ăn dặm cuối cùng dành cho các bé yêu nhà bạn mà HAY ĂN muốn chia sẻ chính là cháo cá lóc rau ngót thanh mát, tốt cho hệ tiêu hóa.

Cháo khi thành phẩm có màu xanh bắt mắt từ rau ngót, thịt cá mềm thấm gia vị đậm đà, chắc chắn sẽ giúp kích thích bé ăn ngoan và ăn được nhiều hơn đấy nhé!

Hy vọng thông qua bài tổng hợp 14 cách xay cháo bằng máy xay sinh tố cho bé ăn dặm siêu ngon bổ dưỡng trên sẽ phần nào giúp bạn chọn được cho mình những cách làm các món cháo cho bé ăn dặm thơm ngon, phù hợp để thưởng thức hằng ngày!

Từ khóa: Xay cháo bằng máy xay sinh tố,xay cháo bằng máy xay sinh tố,xay cháo,nấu cháo,