Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mực nướng

Tổng hợp 14 cách ướp mực nướng thơm lừng hấp dẫn ăn là ghiền

Mỗi khi thưởng thức các món ngon về hải sản thì phải nói là ai ai cũng đều phải "đứng ngồi không yên" bởi độ thơm ngon đến tê tái. Một trong số đó tất nhiên phải kể đến mực nướng rồi! Nếu chưa biết làm thế nào hãy cùng chuyên mục Mẹo vào bếp điểm qua 14 cách ướp mực nướng đơn giản mà khiến "vạn người mê" nha!

1 Mực nướng sa tế

Mở đầu danh sách hôm nay sẽ khiến cho các tín đồ có niềm đam mê với các món cay phải xao xuyến không rời. Không đâu khác, đó chính là sự xuất hiện của món mực nướng sa tế đó!

Chỉ mới nghe qua tên gọi thôi đã cảm thấy "thòm thèm" lắm rồi! Nhưng thật ra món ăn thơm ngon này lại rất dễ để thực hiện nên bạn cứ yên tâm mà trổ tài nhé!

Ngoài mực và sa tế là "trọng tâm" thì bạn chỉ việc chuẩn bị thêm sả, gừng,... hay rau răm, dưa leo để làm cho món ăn càng trở nên hoàn hảo hơn.

Mực thì vẫn tươi ngon, săn chắc vẹn nguyên như ban đầu. Bên cạnh cái ngọt tự nhiên trong từng thớ thịt thì còn có chút đậm đà gia vị cùng sự cay nồng nơi đầu lưỡi từ sa tế. Ôi đúng là đê mê vô cùng!

2 Mực nướng muối ớt

Ngoài sa tế, thì mực nướng muối ớt cũng là món nướng mà bạn nhất định đừng nên bỏ qua vào những dịp đặc biệt.

Còn gì bằng khi giữa những câu chuyện rộn vang tiếng cười của các thành viên với nhau mà có thêm món ăn ngon đến "tê tái" mà nhâm nhi các bạn nhỉ?

Đã thế, món mực nướng muối ớt lại được thực hiện dễ dàng vô cùng! Chỉ cần sơ chế mực tươi sạch sẽ rồi tiến hành ướp cùng muối ớt đã được giã nhuyễn nữa mà thôi!

Ấy vậy mà khi nướng lên thì hương thơm thoang thoảng cứ liên tục lan tỏa làm các vị giác lập tức phải "tỉnh dậy". Đặc biệt, mực thì vẫn tươi ngon như ban đầu, không hề khô chút nào, còn mằn mặn và cay cay. Như thế thì sao mà cưỡng lại được đây!

3 Răng mực nướng

Ắt hẳn mỗi khi có dịp dạo chơi đến những vùng biển đầy nắng gió thì mọi người đều có thể dễ dàng thấy được những xiên răng mực nướng thơm nồng, thoang thoảng kích thích mọi người đến thưởng thức.

Thơm ngon là thế nhưng mấy ai biết được rằng răng mực nướng lại rất dễ để trổ tài ngay tại góc bếp đó nha! Với những nguyên liệu siêu đơn giản mà bất kì ai cũng có thể tìm được như tỏi, hành tím,... và thêm chút sa tế nữa mà thôi!

Hương thơm đến nức mũi đã làm cho mọi người chẳng thể ngó lơ. Thưởng thức đến đâu thì bạn sẽ cảm nhận ngay răng mực dai ngon sừng sựt, chấm phá chút cay nồng, đã thế còn đậm đà gia vị. Món ăn hấp dẫn này mà ăn cùng chén muối ớt xanh thì còn gì bằng!

4 Mực nướng mọi

Mọi người hay rỉ tai nhau rằng, mực nướng mọi là món nướng giúp cho mọi người thưởng thức được hương vị trọn vẹn nhất của từng thớ thịt mực tươi.

Quả thật không sai mà, sau khi sơ chế mực tươi sạch sẽ thì mọi người tiến hành nhóm lửa, bởi trên bếp than rực đỏ lửa hồng thì bạn sẽ phải ngạc nhiên bởi sức hấp dẫn của món mực nướng mọi đấy!

Bên cạnh hương thơm thoang thoảng thì mực vẫn giữ được độ ngon ngọt không hề bị giảm sút, kết hợp cùng chén muốt ớt xanh nữa bảo đảm quên cả lối về luôn!

Mực nướng mọi

5 Mực nướng khổng lồ (mực đại ca Hong Kong)

Nếu bạn là tín đồ ăn vặt thì tất nhiên không thể không biết đến món mực nướng khổng lồ rồi nhỉ? Trước đây, món nướng "hảo hạng" này đã làm cho nhiều người phải "đứng ngồi không yên" luôn đấy!

Có lẽ điều thú vị đầu tiên khi nhắc đến món ăn này chính là kích thước "siêu to khổng lồ" của mực đại ca, rồi trải qua quá trình sơ chế sạch sẽ, tiến hành ướp cùng dầu điều, sa tế,... và tỏi, sả nữa mà thôi!

Chỉ cần đi từ xa thì ai ai cũng đều cảm thấy kích thích bởi từng thớ thịt săn chắc của mực đại ca, đã vậy còn quyện cùng hương thơm thoang thoảng, đậm đà gia vị nữa chứ! Đây sẽ là món ăn chơi hay là mồi nhậu cũng đều "hết sảy" đó nha!

6 Mực nướng giấy bạc

Thông thường, mọi người đã quá quen thuộc với các món cá hấp, nướng giấy bạc rồi nhỉ? Thế nhưng, hôm nay khi biến tấu thành món mực nướng giấy bạc cũng tuyệt vời không hề kém cạnh đâu đó!

Chính vì nướng cùng giấy bạc cho nên hầu như độ thơm ngon của mực tươi vẫn còn vẹn nguyên, đã thế hương thơm nồng nàn từ lá dứa cứ liên tục "bao bọc" lấy từng thớ thịt mực tươi càng làm sự hấp dẫn nhân lên gấp bội phần.

Mực thì ngon ngọt, săn chắc kết hợp cùng sự đậm đà gia vị, thêm chút cay nồng từ ớt hiểm. Ắt hẳn đây là món ăn mà bạn nên trổ tài thử đấy nhé!

Mực nướng giấy bạc

7 Mực nướng chao

Chắc chắn khi HAY ĂN vừa tiết lộ món nướng sau đây thì cho dù là người khó tính nhất cũng đều không thể kềm lòng được!

Không để mọi người hồi hộp hơn nữa, cùng chào đón sự xuất hiện của món mực nướng chao nha! Ngoài chao thì món mực nướng cần có sự "yểm trợ" của ớt bột, tương ớt,... nữa nhé!

Từng thớ thịt mực tươi khoác lên mình màu sắc thật kích thích, đã thế quyện cùng chao đậm đà, hương thơm nồng nàn xem có kích thích không cơ chứ! Đây quả là món nướng tuyệt hảo cho buổi tối hội họp cùng gia đình mà!

8 Mực nhồi cơm nướng

Chắc chắn món mực nhồi cơm nướng sẽ là cái tên bất ngờ nhất trong danh sách hôm nay mà bạn đừng nên bỏ qua. Hãy thử xem sự kết hợp giữa mực tươi và cơm dẻo mịn xem sẽ thơm ngon đến đâu thôi nhé!

Đặc biệt, món ăn hấp dẫn này bạn còn có thể trổ tài cho các bé thưởng thức với sốt teriyaki không cay. Chỉ trong nháy mắt món nướng này sẽ làm mọi người đều bối rối không ngừng cho mà xem!

Mực ống thì vẫn dai ngon, ngọt thịt vẹn nguyên như ban đầu, ăn đến đâu thì bạn sẽ cảm thấy từng thớ thịt mực ống quyện hoàn toàn vào các hạt cơm dẻo mịn, trắng nõn đấy!

9 Mực một nắng nướng

Người dân nước ta đã khéo léo biến tấu nguyên liệu thơm ngon như mực tươi để thỏa nỗi niềm đam mê cho các tín đồ say mê hải sản. Và một trong số đó không thể không kể đến món mực một nắng nướng rồi!

Sau khi được đánh bắt trực tiếp từ biển khơi, thì người dân sẽ tiến hành phơi dưới nắng gắt để các thớ thịt được săn chắc, đồng thời khi chế biến cũng mang đến hương vị tuyệt vời hơn.

Nếu vẫn còn hoài nghi bạn có thể điểm qua món mực một nắng nướng muối ớt hoặc sa tế dưới đây nha! Chắc chắn từng thớ thịt ngon ngọt, kết hợp cùng lối nêm nếm đậm đà, cay nồng, mặn mặn sẽ làm bạn ngây ngất đấy!

10 Mực nướng bằng lò vi sóng

Nếu bạn luôn say mê các món nướng, đặc biệt là mực nướng nhưng vẫn luôn sợ vì quá bận rộn sẽ không thể chiêu đãi mọi người được thì HAY ĂN đã có cách giúp bạn rồi đây!

Đó chính là món mực nướng bằng lò vi sóng vừa đơn giản, nhanh chóng mà lại không hề giảm sút đi độ thơm ngon chút nào! Vậy đừng chần chừ nữa, cùng điểm qua công thức dưới đây thôi nhé!

Sau khi sơ chế mực tươi sạch sẽ thì bạn tiến hành ướp cùng gừng, ớt bột,... nữa mà thôi! Thế là chỉ sau vài phút bạn đã có thể cho ra lò món ăn siêu hấp dẫn rồi!

Quả thật thơm ngon vô cùng luôn! Mực không hề khô mà vẫn căng mọng nước, ngon ngọt hết chỗ chê, đặc biệt còn mằn mặn, cay cay đúng là làm trái tim mọi người phải "lung lay" mà!

11 Mực trứng nướng

Suốt từ nãy đến giờ, chúng ta đã cùng nhau điểm qua vô vàn các món ăn thơm ngon từ mực lá, mực ống,... thế nhưng bạn có cảm thấy trống vắng gì đó không?

Vậy thì HAY ĂN sẽ bật mí câu trả lời cho bạn biết nhé! Đó chính là mực trứng đấy! Để mọi người có thể tận hưởng hương vị hấp dẫn của mực trứng thì mời mọi người cùng điểm qua các công thức siêu dễ dàng dưới đây nha!

Với nhiều cách ướp quen thuộc như muối ớt, sa tế hay độc đáo hơn là cùng mỡ hành nữa đó! Nhưng cho dù thế nào đi chăng nữa thì mực trứng cũng không hề mất đi độ thơm ngon vốn có của nó đâu!

Mực trứng thì săn chắc, ngon ngọt quyện cùng lối nêm nếm đậm đà gia vị, chấm phá thêm chén muối ớt cay cay, rau răm giải ngấy nữa thì đúng là "hết ý".

12 Mực lụi nướng sả

Sả là nguyên liệu đã không còn xa lạ gì với mọi người nữa rồi! Ngoài tẩm ướp gia vị hay biến tấu cùng ly thức uống thì sả đều đem đến hương vị không làm chúng ta phải thất vọng.

Nhân đây, HAY ĂN sẽ tiết lộ cho bạn món mực lụi nướng sả để bạn bổ sung thêm vào danh sách các món ăn tuyệt vời của mình nha!

Ngoài mực ống thì còn có sự góp mặt của thịt heo xay, giò sống,... và sả nữa đó nha! Trải qua quá trình chế biến tỉ mỉ thì bạn sẽ bị hương thơm nồng của lá dứa, sả "quyến rũ" khiến bạn phải ngoái nhìn liên tục đấy!

Đã thế, mực ống vẫn ngon ngọt, săn chắc vẹn nguyên như ban đầu, kết hợp cùng phần nhân dai dai, đậm đà. Tất cả cùng quyện vào nhau tạo nên 1 món ăn thơm ngon vô cùng luôn!

13 Râu mực nướng

Đôi lúc, nỗi niềm băn khoăn của các chị em nội trợ đó chính là làm thế nào để tìm kiếm sự đổi vị mới lạ nhằm không bị nhàm chán trong mỗi bữa cơm.

Hiểu được nỗi niềm ấy, hôm nay để HAY ĂN mách nhỏ cho bạn món râu mực nướng thơm nồng, hấp dẫn khiến ai ăn rồi cũng không nỡ rờ xa nha!

Bạn có thể biến tấu theo kiểu nướng muối ớt hay nướng sa tế cũng đều đem đến hương vị thơm ngon, hấp dẫn cho bạn tha hồ trổ tài.

Bên cạnh hương thơm thoang thoảng thì râu mực nướng còn dai ngon sừng sựt, cay nồng nơi đầu lưỡi kích thích vị giác vô cùng! Bạn mà bỏ lỡ món râu mực nướng thì đúng là tiếc nuối lắm đấy!

14 Mực dồn thịt nướng

Có lẽ, món mực dồn thịt nướng hôm nay sẽ là cái kết hoàn hảo nhất để khép lại danh sách các món ăn hấp dẫn từ mực nướng. Nào cùng dành vài phút xem qua với HAY ĂN nha!

Để cho món ăn được trọn vẹn và hấp dẫn hơn, thì bạn cần chuẩn bị mực ống, thịt heo băm,... cùng trứng gà, ngò rí,... nữa nha!

Không cần quá cầu kỳ thế nhưng món mực dồn thịt nướng sẽ là món quà bất ngờ mà bạn có thể gửi tặng người thân của mình vào bữa cơm tối.

Từ ánh nhìn đầu tiên, thì từng "chú" mực ống ú nu được khoác lên mình màu vàng thật bắt mắt, ăn đến đâu thì độ săn chắc của từng thớ thịt từ mực ống kết hợp cùng thịt heo băm đậm đà, chấm thêm chén nước sốt đặc biệt nữa quả là ngon "số dách".

Hy vọng với 14 cách ướp mực nướng nóng hổi, thơm ngon, hấp dẫn trên đây sẽ giúp bạn thỏa nỗi niềm đam mê với các món ăn tuyệt vời từ mực. Mong rằng bạn sẽ thành công với các công thức này nha!

Từ khóa: Mực nướng,cách ướp mực nướng,cách làm mực nướng,mực nướng,cách ướp mực nướng,cách làm mực nướng,mực nướng,cách ướp mực nướng,cách làm mực nướng,mực nướng,