Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Món kho sả ớt

Tổng hợp 14 cách làm món kho sả ớt với bộ nồi nhà bếp bắt cơm hấp dẫn

Những mâm cơm hàng ngày của gia đình sẽ trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều với sự xuất hiện của các món kho sả ớt thơm ngon, đậm vị. Hôm nay hãy cùng chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN tổng hợp 14 cách làm món kho sả ớt bằng bộ nồi quen thuộc ngay tại nhà nhé!

1 Gà kho sả ớt

Mở đầu danh sách là một món ăn chắc hẳn đã rất quen thuộc và được nhiều người ưa chuộng chính là món gà kho sả ớt với cách làm siêu đơn giản chỉ mất khoảng 15 phút.

Sau khi hoàn thành, món ăn có mùi thơm nồng hấp dẫn của sả ớt, màu vàng ươm đặc trưng của gà. Cắn một miếng thấy thịt gà săn chắc, đậm vị, cay cay mặn mặn ăn cùng cơm nóng ngon hết ý.

Để cho món gà kho sả ớt được ngon đúng điệu, bạn có thể dùng nồi đất để kho và trình bày món ăn. Chiếc nồi này sẽ giữ cho gà luôn được nóng hổi và thơm ngon suốt bữa ăn.

2 Bò kho sả ớt

Thịt là loại thực phẩm được rất nhiều bà nội trợ lựa chọn bởi cách chế biến đơn giản và hàm lượng dinh dưỡng cao. Bạn cũng có thể thực hiện món bò kho sả ớt sau ngay tại nhà với chiếc nồi quen thuộc của mình.

Món ăn khi hoàn thành dậy mùi thơm nồng của sả, nước kho đặc sánh hấp dẫn. Khi ăn thấy thịt nạm bò mềm mềm dai dai, ngọt thịt, hơi có vị cay cay tê tê của gia vị sả ớt, ăn rất cuốn miệng.

Khi chọn nồi kho, bạn có thể dùng loại nồi nhôm có lòng nồi chống dính, như vậy sẽ giúp hạn chế món ăn bị cháy dính ở dưới và việc vệ sinh cũng trở nên dễ dàng hơn.

3 Ếch kho sả ớt

Ếch là món ăn dân gian được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon và bổ dưỡng. Bạn có thể thử làm ếch kho sả ớt bằng nồi đất để chiêu đãi gia đình, đảm bảo hao cơm vô cùng.

Món này khi hoàn thành vô cùng dậy mùi, ngửi một cái đã muốn thưởng thức ngay lập tức. Khi ăn thấy thịt ếch mềm, săn chắc, thơm thơm cay cay vị sả ớt rất kích thích vị giác, ai ăn cũng mê.

Để không bị quá lửa khi nấu thì bạn nhớ chọn loại nồi đất có nắp kính trong suốt để kho giúp việc quan sát món ăn dễ dàng hơn nhé!

4 Thịt ba rọi kho sả ớt

Thêm một cách làm món kho sả ớt bằng bộ nồi quen thuộc mà bạn nhất định phải thử chính là thịt ba rọi kho sả ớt, rất đậm đà và đưa cơm.

Khi chế biến xong, món ăn có màu nâu vàng bắt mắt và mùi thơm nồng của gia vị. Cắn một miếng thấy nạc mỡ vừa phải, thịt dai giòn cay cay mặn mặn, rất thích hợp ăn cùng cơm nóng.

Để việc nấu nướng được dễ dàng, bạn nên chọn mua loại nồi nấu được trên nhiều loại bếp như bếp từ, bếp hồng ngoại… vì sẽ tiện dụng hơn rất nhiều khi bạn cần đổi bếp cho gia đình đó nha!

5 Vịt kho sả ớt

Đây là một món ăn hấp dẫn với cách chế biến đơn giản, chỉ cần sự hỗ trợ của chiếc nồi inox quen thuộc là được.

Món ăn khi được dọn ra mâm sẽ ghi điểm ngay bởi hương vị thơm nồng và màu nâu sậm bắt mắt của thịt vịt. Khi ăn thấy thịt có độ mềm ngọt, được nêm nếm đậm đà rất dễ ăn và bắt vị.

Bạn có thể dùng loại nồi có đường kính lớn trên 26cm để kho một lần cả con vịt rồi ăn dần 2 - 3 bữa, rất tiện lợi mà không cần nấu nướng quá nhiều, hương vị thì vẫn vô cùng thơm ngon.

6 Đậu hũ kho sả ớt

Chỉ cần 15 phút, bạn đã có ngay một món đậu hũ kho sả ớt đậm đà cho mâm cơm chay ngày lễ Tết của gia đình mình.

Món ăn khi hoàn thành có màu vàng nâu bắt mắt và mùi thơm nồng từ sả ớt. Khi ăn thấy lớp vỏ đậu hũ hơi giòn giòn, bên trong mềm béo, có vị cay cay vừa phải rất hấp dẫn, ăn một miếng là muốn ăn mãi.

Bạn có thể chọn mua nồi inox 3 đáy làm bằng chất liệu inox 430, không chỉ truyền nhiệt nhanh giúp chế biến món kho dễ dàng mà còn an toàn cho sức khỏe người dùng nhờ chất liệu bền bỉ hạn chế oxy hóa.

7 Lươn kho sả ớ

Công thức tiếp theo mà HAY ĂN muốn giới thiệu đến bạn là món lươn kho sả ớt - một món ăn dân dã, thơm ngon được nhiều người ưa chuộng.

Sau khi kho nhỏ lửa bằng nồi đất, món ăn có màu nâu sậm rất đặc biệt và mùi thơm cay nồng hấp dẫn. Cắn một miếng thấy thịt lươn săn chắc, dai ngọt và đậm đà gia vị, cay cay mặn mặn vô cùng kích thích vị giác.

Việc sử dụng nồi đất sẽ giúp món ăn luôn giữ được độ nóng trong suốt bữa cơm, thưởng thức vào những ngày thời tiết se se lạnh thì thơm ngon hết sẩy luôn đó nha!

8 Chân giò kho sả ớt

Ai đam mê vị beo béo của chân giò thì có thể thử một lần làm món chân giò kho sả ớt này để chiêu đãi gia đình, đảm bảo ai ăn cũng phải tấm tắc khen ngon đó nha!

Món ngon có màu nâu đẹp mắt, khi ăn thấy phần da dai mềm, thịt chân giò thơm béo, giòn sần sật thấm đẫm gia vị cay cay mặn mặn bắt miệng cực kỳ. Vào bếp thực hiện ngay bạn nhé!

9 Cá kho sả ớt

Cá kho là một món ăn đã quá quen thuộc với các gia đình Việt trong thực đơn bữa cơm hàng ngày. Chỉ với một chiếc nồi quen thuộc, bạn đã có thể biến tấu vô vàn các món cá kho sả ớt với đủ các loại cá khác nhau.

Cá kho khi hoàn thành thường có màu nâu sậm đặc trưng và mùi sả ớt nồng nàn hấp dẫn. Khi ăn thấy thịt cá mềm, vị ngọt béo tự nhiên thấm đẫm phần gia vị cay cay mặn mặn vừa ăn, đảm bảo hao cơm vô cùng.

Để tránh bị bỏng trong quá trình nấu nướng món cá kho thì bạn có thể chọn mua loại nồi có tay cầm cách nhiệt, rất an toàn và tiện lợi khi sử dụng.

10 Gân bò kho sả ớt

Chỉ với một chiếc nồi inox đơn giản, bạn hoàn toàn có thể thực hiện được món gân bò kho sả ớt thơm ngon không kém gì ngoài tiệm.

Gân bò sau khi được kho mềm có màu nâu vàng, thơm nồng mùi hương cay cay của sả ớt. Cắn một miếng thấy thịt mềm mềm sần sật, gia vị nêm vừa phải, rất hợp để thưởng thức cùng cơm nóng khi trời trở lạnh.

Bạn đừng quên sử dụng loại nồi inox có nắp kính trong suốt để tiện quan sát bên trong nồi nhằm điều chỉnh lửa phù hợp khi làm món ngon này nhé!

11 Chân gà kho sả ớt

Chân gà kho sả ớt là món mặn cực kỳ bắt vị với màu sắc bắt mắt cùng hương vị thơm ngon khó cưỡng, đảm bảo ăn một lần là nhớ mãi.

Món ăn khi hoàn thành có màu nâu óng, thơm lừng đặc trưng. Chân gà được kho trong nồi đất nên rất mềm và giữ được độ nóng hổi, lớp da hơi dai dai sần sật lại đậm đà vị sốt cay, đã miệng cực kỳ.

Món này dù ăn trong bữa cơm hàng ngày hay nhâm nhi trên bàn nhậu cũng đều hợp vô cùng hợp lý.

12 Nấm kho sả ớt

Một công thức món kho nữa rất phổ biến trong các mâm cơm chay mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà là nấm kho sả ớt. Chỉ với 15 phút thực hiện với chiếc nồi inox là bạn đã có thể hoàn thành món ăn này rồi đấy!

Món ăn khi chế biến xong có màu nâu đặc trưng của nước kho rất bắt mắt. Phần nấm được kho mềm vừa đủ, dai dai thấm đẫm gia vị cay mặn đậm đà, càng ăn càng nghiền.

13 Sườn non chay kho sả ớt

Sườn non chay kho sả ớt cũng là một món chay bạn rất nên thử bởi cách chế biến cực đơn giản và nhanh chóng mà hương vị lại thơm ngon vô cùng

Thành phẩm món sườn chay vẫn giữ được độ béo bùi vốn có cùng với phần nước sốt sánh sệt, thơm nồng hương vị đặc trưng của sả ớt, ăn kèm cùng cơm trắng thì hao cơm cực kỳ.

Để việc chế biến món ăn được dễ dàng, bạn nên chọn mua loại nồi có lòng nồi chống dính, tránh tình trạng sườn chay bị dính lại đáy nồi và cháy xém, ăn sẽ kém ngon.

14 Tóp mỡ kho sả ớt

Nếu bạn là một tín độ của các món ngon từ tóp mỡ thì hãy thử liền công thức kho sả ớt sau đây, ngon mê ly mà lại không hề ngán, có thể thực hiện ngay tại nhà với bộ nồi nấu bếp của gia đình nhé!

Món ăn khi hoàn thành có màu nâu caramel đẹp mắt và dậy mùi thơm cay nồng đặc trưng của sả ớt. Cắn một miếng thấy tóp mỡ vừa beo béo vừa có vị cay mặn ngọt rất lạ miệng, ăn cùng dưa leo hay rau sống thì càng hấp dẫn.

SINH NHẬT 18 - QUÀ NGẬP TRỜI

Trên đây là bài tổng hợp 14 cách làm món kho sả ớt với bộ nồi nhà bếp quen thuộc. Hy vọng những chia sẻ trên đây của HAY ĂN sẽ giúp bạn thực hiện được những món ăn thơm ngon, đậm đà cho mâm cơm gia đình thêm phần hấp dẫn nhé!

Từ khóa: Món kho sả ớt,cách làm món kho sả ớt,làm món kho sả ớt,món kho sả ớt,kho sả ớt,bộ nồi,