Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cá kho sả

Tổng hợp 13 cách làm món cá kho sả cay nồng thơm phức đơn giản

Một trong những món ăn nức tiếng của mảnh đất chữ S đó là các món kho. Thế nhưng ngoài kho tộ, kho thơm,... thì kho sả cũng tạo độ vấn vương lắm đấy! Nhân đây, chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN cũng muốn bật mí cho mọi người 13 cách làm món cá kho sả cay nồng mà hấp dẫn vô cùng nhé!

1 Cá kho sả ớt

Cá nục kho sả ớt

Cá nục kho sả ớt sẽ là cái tên mở đầu cho danh sách các món cá kho hấp dẫn hôm nay của chúng ta. Bạn chớ vội nghĩ rằng cá nục chỉ có thể hấp thôi nha, biến tấu thành món kho cũng "hết sẩy" lắm đó!

Tùy theo sở thích, bạn có thể dùng cá nục tươi hoặc cá nục đã được phơi 1 nắng để kho cùng sả, ớt, riềng, bột nghệ,... cũng đều đem đến hương vị hoàn hảo cho món ăn hết.

Khi hoàn thành thì bên cạnh hương thơm thoang thoảng của sả thì còn là màu sắc bắc mắt đến từ nồi cá kho làm chẳng ai có thể khước từ.

Đã thế, cá nục thì vừa mềm vừa béo ngậy, quyện cùng nước kho đậm đà, cay nồng nơi đầu lưỡi từ sả ớt ôi đúng là đê mê vô cùng! Chần chừ gì mà không bới ngay chén cơm trắng nữa nhỉ?

Cá đuối kho sả ớt

Ngày mới lại đến thì đó cũng là nỗi niềm băn khoăn của các chị em phụ nữ bởi không biết phải nên "nấu gì cho bữa cơm tối?" đây?

Nhưng từ nay bạn đừng nên lo lắng nữa bởi HAY ĂN sẽ tiết lộ ngay cách làm món cá đuối kho sả ớt để bạn trổ tài nha!

Với những nguyên liệu đơn giản, quen thuộc như hành tím, tỏi,... và không thể thiếu cá đuối, sả cùng ớt hiểm được rồi! Chỉ bấy nhiêu thôi mà bạn đã có thể biến tấu ra nồi cá kho thơm lừng lắm đó!

Nồi cá đuối kho với màu sắc thật "quyến rũ", đặc biệt thịt cá đuối thì mềm mềm, đậm đà quyện với sả, ớt cay the nơi đầu lưỡi, điểm thêm chút hương thơm từ tỏi nữa thì càng ngây ngất đến bất ngờ.

Cá basa kho sả ớt

Nếu đã trót mê đắm hương vị hấp dẫn của cá basa thì bạn cũng đừng nên bỏ qua món cá basa kho sả ớt dưới đây nha! Bởi bạn sẽ phải không nỡ rời xa món kho siêu thơm ngon này đâu!

Cá basa kho sả ớt sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ngày bận rộn. Sau khi sơ chế cá basa sạch sẽ thì bạn đem tẩm ướp gia vị, rồi tiến hành kho nữa thôi nhé!

Vừa đơn giản, nhanh chóng nhưng cá basa thì vẫn ngon ngọt, beo béo quyện cùng sả thơm thơm, ớt cay nồng. Kết hợp với chén cơm trắng quả là tuyệt vời mà!

Cá basa kho sả ớt

Cá linh kho sả ớt

Nhắc đến những món ăn mang đậm hơi thở dân dã, bình dị nơi quê nhà thì không thể bỏ qua món cá linh kho sả ớt được rồi!

Nhưng liệu rằng bạn đã biết cách làm món kho thơm ngon ấy chưa? Nếu chưa thì dành vài phút với HAY ĂN xem qua nhé!

Cách làm thì rất đơn giản thôi! Bạn chỉ cần tiến hành sơ chế cá linh sạch sẽ, rồi đem kho cùng sả, ớt, nghệ,... cùng bột ớt đến khi thấm đậm gia vị là được.

Hương thơm thoang thoảng đến nức mũi từ nồi cá kho phải nói là kích thích vô cùng! Cá linh tuy nhỏ nhưng lại có phần thịt săn chắc, mềm mềm, đậm đà lắm nha!

Đặc biệt, còn có chút cay nồng nơi đầu lưỡi thì khiến mọi người càng chìm đắm hơn nữa. Có ngay nồi cá linh kho thì bữa cơm sẽ trở nên thú vị lắm cho mà xem!

Cá chốt kho sả ớt

Vốn dĩ cá chốt vẫn thường góp mặt qua các món mắm quen thuộc, thế nhưng hôm nay khi xuất hiện cùng sả ớt để biến tấu thành món kho cũng hoàn hảo lắm đó!

Còn gì đơn giản hơn khi đem cá chốt kho cùng sả, ớt,... điểm thêm chút gừng, nước mắm nữa là bạn đã cho ra lò được món kho ngon đến "tê tái" luôn!

Cá chốt thì vẫn giữ được độ ngon ngọt của từng thớ thịt không hề bị giảm sút, ngoài ra còn có sả cay nồng và hương thơm thoang thoảng từ nước mắm coi có kích thích không đây!

Cá rô kho sả ớt

Nếu như trong danh sách hôm nay mà chúng ta bỏ qua không nhắc đến sự xuất hiện của món cá rô kho sả ớt thì đúng là sự thiếu sót và tiếc nuối thật to lớn.

Với những nguyên liệu có mặt ở mọi góc bếp như sả, nước mắm,... và còn điểm thêm ớt hiểm, nước màu dừa thì bạn tiến hành kho thôi nhé!

Có quá đơn giản không các bạn nhỉ? Ngay từ ấn tượng đầu tiên, nồi cá kho đã lôi kéo mọi người vào bàn ăn bằng hương thơm thoang thoảng đến miễn chê luôn!

Cá rô thì ngon ngọt, mềm mềm kết hợp cùng cách nêm nếm đậm đà, cay nồng quả là hấp dẫn vô cùng! Cá rô kho sả ớt mà ăn cùng chén cơm trắng, chan thêm ít nước kho cay cay nữa thì còn gì bằng!

Cá trắm kho sả ớt

Sau những ngày làm việc mệt mỏi rồi trở về ngôi nhà thân yêu, thì được thưởng thức 1 bữa cơm hấp dẫn đúng là mọi muộn phiền được xua tan ngay lập tức.

Để góp phần cho những giây phút ấy được trọn vẹn hơn thì để HAY ĂN mách cho bạn món cá trắm kho sả ớt "vạn người mê" này nha!

Chỉ cần những nguyên liệu đơn giản như cá trắm, sả, hành tím,... rồi bạn đem tẩm ướp cùng cá trắm đã được sơ chế sạch sẽ. Cuối cùng, kho nữa là "đánh chén" thôi nào!

Sau khi hoàn thành, bạn sẽ lập tức bị hương thơm từ sả, ớt đánh thức hết các giác quan đã ngủ quên bấy lâu nay, đặc biệt vị cay nồng sẽ được cá trắm ngon ngọt bù lại khiến bạn cảm nhận được hương vị "độc nhất vô nhị" nơi đầu lưỡi đấy!

Cá trắng kho sả ớt

Bạn đã từng nghe qua món cá trắng kho sả ớt chưa? Đây là món kho mang đậm hơi thở dân dã, bình dị nơi quê nhà mà bạn nhất định đừng nên bỏ qua.

Ngoài cá trắng thì bạn chỉ cần chuẩn bị thêm hành lá, sả, ớt,... nữa thôi thì kho cùng cá trắng thôi nhé! Tuy đơn giản nhưng độ thơm ngon thì đúng là không thể xem thường đâu đấy!

Khi bạn ngửi được hương thơm thoang thoảng của cá trắng thì lúc đó là đã hoàn thành rồi! Cá trắng tuy có kích thước nhỏ nhưng khi ăn cả con bạn sẽ cảm nhận được xương mềm rục, thịt thì mềm ngọt quyện cùng nước kho cay nồng đê mê vô cùng!

Ngoài ăn với chén cơm trắng nóng hổi, bạn có thể ăn cùng 1 ít khế chua nữa nhé! Bảo đảm bạn sẽ ăn mãi mà chẳng biết ngấy là gì đó!

2 Cá kho sả nghệ

Cá lạc kho sả nghệ

Để mọi người hiểu rõ hơn về sự thơm ngon của cách kho sả nghệ thì mời bạn điểm qua món cá lạc kho sả nghệ nhé! Chắc chắn khi biết được rồi thì bạn sẽ không nỡ rời xa.

Thật ra thì món cá kho hôm nay của chúng ta rất dễ để thực hiện nên bạn không cần phải quá lo lắng đâu nha! Chỉ cần sơ chế cá lạc rồi bạn tẩm ướp gia vị, cuối cùng đem kho trên lửa liu riu để cho cá được thấm đậm gia vị nữa thôi là xong rồi!

Đặc biệt, món cá lạc kho còn có sự góp mặt của nghệ tươi cho nên vừa mang hương thơm thoang thoảng mà còn giúp cá lạc khoác lên mình màu sắc bắt mắt vô cùng!

Đã thế, cá lạc thì vẫn giữ được sự ngon ngọt trong từng thớ thịt, rồi đậm đà gia vị nữa chứ! Ắt hẳn bữa cơm tối sẽ thú vị lắm khi có món cá lạc kho đó!

Cá trê kho sả nghệ

Đã từ lâu, cá trê kho đã quá quen thuộc với mọi người rồi! Nhưng ngoài cá trê to tiêu, cá trê kho tộ,... thì bạn có biết rằng cá trê kho sả nghệ cũng được nhiều người yêu thích lắm không?

Để làm nên món kho hấp dẫn này, bạn chỉ cần sơ chế cá trê rồi đem ướp cùng gừng, sả, ớt,... rồi kho nữa thôi là hoàn thành rồi!

Nhờ có bột nghệ nên món cá trê khi kho xong đã khoác lên mình màu vàng trông vừa đẹp mắt mà lại còn kích thích đến ngỡ ngàng.

Đã thế, cá trê với thịt thì beo béo, mềm mềm quyện cùng vị đậm đà, cay the nơi đầu lưỡi thì càng khó cưỡng vô cùng! Đúng là không thể đợi chờ mà bới ngay chén cơm trắng luôn đó!

Cá chạch kho sả nghệ

Món cá chạch kho sả nghệ sẽ là cái tên khiến trái tim bạn phải "loạn nhịp" bởi hương vị thơm ngon, hấp dẫn đến từng miếng cuối cùng luôn đấy!

Chỉ trong nháy mắt bạn sẽ cho ra lò được món cá kho ngon "hết sẩy". Ngoài cá chạch, thì bạn chỉ cần chuẩn bị thêm sả, ớt, tỏi,... và đặc biệt còn có sự góp mặt của dứa nữa đó nha!

Bên cạnh màu vàng của dứa còn là màu đỏ bắt mắt từ ớt hiểm cùng quyện với cá chạch ngon ngọt, đậm đà, đã thế điểm thêm chút cay cay nơi đầu lưỡi từ sả, ớt thì có cưỡng lại được không cơ chứ!

3 Cá kho sả gừng

Cá chép kho sả gừng

Ngoài cách kho sả ớt, sả nghệ ra thì khi đến với kho cùng sả gừng cũng sẽ gây nên sự thương nhớ lắm đó! Nếu vẫn còn hoài nghi thì hãy dành vài phút ngắn ngủi xem qua món cá chép kho sả gừng với HAY ĂN nha!

Từ những con cá chép săn chắc, tươi ngon nhất bạn sơ chế sạch sẽ rồi tiến hành tẩm ướp gia vị, cuối cùng đem kho nữa là hoàn thành rồi!

Từng khứa cá chép mang màu vàng ươm thật kích thích, đã thế còn mềm mềm, quyện cùng nước kho đậm đà, đặc biệt còn có gừng, sả cay nồng làm cho món ăn trở nên thăng hạng hơn gấp bội lần luôn đấy!

Cá lóc kho sả gừng

Nhắc đến cá lóc thì mọi người đã không còn xa lạ gì nữa rồi, thế nhưng ngoài những món canh, món hấp,... thông thường thì hôm nay bạn hãy bỏ túi thêm món cá lóc kho sả gừng siêu thơm ngon đi nhé!

Để cho món kho được hấp dẫn hơn, bạn có thể chuẩn bị thêm thịt ba chỉ, gừng,... rồi tiến hành kho cùng sả và ớt nhé! Thật đơn giản các bạn nhỉ?

Ấy vậy mà ngay từ phút giây đầu tiên, hương thơm thoang thoảng cùng màu sắc "quyến rũ" của nồi cá kho sẽ lập tức khiến bạn không thể làm ngơ.

Ngoài ra, cá lóc thì vẫn giữ nguyên độ ngon ngọt trong từng thớ thịt vẹn nguyên như ban đầu, đã thế còn điểm thêm hương vị cay nồng, đậm đà nơi đầu lưỡi từ các nguyên liệu đúng là tuyệt hảo vô cùng!

Đặc biệt, nồi cá lóc kho sả gừng còn hấp dẫn bởi sự góp mặt của thịt ba chỉ vừa nạc vừa mỡ làm cho ai ăn rồi cũng chẳng thể dừng đũa.

4 Cá kho sả

Cá lòng tong kho sả

Để khép lại danh sách hôm nay của chúng ta 1 cách trọn vẹn nhất thì hãy để món cá lòng tong kho sả đem đến cho bạn sự bất ngờ nhé!

Ngoài cá lòng tong là "nhân vật chính", thì bạn chỉ cần chuẩn bị thêm sả, ớt, hành lá,... và thêm 1 chút nước màu dừa để tạo cho món cá kho có được màu sắc đẹp hơn nha!

Chỉ sau vài phút, bạn sẽ bị hương thơm dịu nhẹ từ nồi cá kho lan tỏa đến mọi ngóc ngách. Cá lòng tong được kho đến khi xương cũng mềm rục, quyện cùng thịt mềm mềm, beo béo kết hợp với vị cay nồng, thêm chút tiêu xay quả là ngon "tê tái".

Hy vọng với 13 cách làm món cá kho sả cay nồng trên đây sẽ giúp bạn có nhiều sự lựa chọn hơn cho bữa cơm tối. Đừng quên tiếp tục theo dõi những bài viết hấp dẫn khác của HAY ĂN và chúc bạn luôn thành công nhé!

Từ khóa: Cá kho sả,cách làm món cá kho sả,cá kho sả,cách làm cá kho,cá kho,cách làm món cá kho sả,cá kho sả,cách làm cá kho,cá kho,cách làm món cá kho sả,cá kho sả,cách làm cá kho,cá kho,