Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tổng hợp 13 cách làm mì xào ngon, đơn giản, ai cũng làm được

Mì xào là một trong những món ăn ngon được rất nhiều người ưa thích. Dưới đây là tổng hợp 13 cách làm mì xào ngon, đơn giản, ai cũng làm được ngay tại nhà.

Học ngay 13 cách làm mì xào ngon lành mà dễ làm mà bất kỳ ai cũng có thể tự mình thực hiện qua bài viết sau đây của HAY ĂN.

1 Cách làm mì xào bò

mì xào bò

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
1 - 2 người

Món mì xào thịt bò ngon lành, với cách làm hết sức đơn giản. Bạn chỉ cần sơ chế thịt bò trước, cắt thành từng miếng vừa ăn, sau đó đem đi ướp gia vị trong 5 phút. Kế đó trụng sơ mì và xào mì chung cải thảo, thịt bò và nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn nhất là được.

Món mì xào thịt bò thơm phức, hấp dẫnMón mì xào thịt bò thơm phức, hấp dẫn

Món mì xào thơm phức, hấp dẫn, thịt bò mềm dai kết hợp với cải thảo ngọt thanh, mọng nước kết hợp lại ăn vừa không ngán mà không sợ bị nóng.

Tham khảo thêm: Cách làm mì xào bò trong 15 phút cho bữa sáng thêm chất lượng

2 Cách làm mì xào thịt heo

Mì xào thịt heo

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
3 - 4 người

Món mì xào thịt heo cũng đơn giản không kém, hương vị thì khỏi chê. Đầu tiên, bạn sơ chế sạch thịt heo, cắt thành từng miếng rồi mang đi xay nhuyễn, cắt nhỏ hành lá chia thành phần đầu hành và phần lá, hành tây và cà chua cắt hạt lựu.

Kế đó nha, bạn trụng sơ 4 gói mì, vớt ra để ráo nước, cho phần thịt heo, cà chua và hành tây hạt lựu, đầu hành lá xào chung khi chín tới thì cho mì đã trụng vào xào chung, nêm nếm lại sao cho hợp khẩu vị thì hoàn thành.

Món mì xào thịt heo có mùi vị cực ngon, vừa vịMón mì xào thịt heo có mùi vị cực ngon, vừa vị

Món mì xào thịt heo có mùi vị cực ngon, thịt heo thơm mềm khi kết hợp với hành tây, cà chua, đây quả thật là món ăn sáng đầy dưỡng chất.

Tham khảo thêm: Cách làm mì xào thịt heo thơm ngon nhanh gọn cho bữa sáng

3 Cách làm mì xào xúc xích

Mì xào xúc xích

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
3 - 4 người

Món mì xào xúc xích có thể là món ăn dễ làm, nhanh chóng nhất, hương vị thơm ngon không kém. Trước tiên, bạn chỉ cần cắt lát xúc xích, trộn đều với 2 quả trứng gà, với 1 muỗng cafe hạt nêm. Sau đó, trụng sơ mì và để ráo nước.

Món mì xúc xích ngon và dễ làmMón mì xúc xích ngon và dễ làm

Kế đến, bạn xào xúc xích với trứng sao cho chín tới thì cho mì và rau cải ngọt xào chung đến khi rau chín thì hoàn thành. Món này làm rất dễ và nhanh, phù hợp với bữa ăn sáng vội vã, hương vị thơm ngon hấp dẫn.

Tham khảo thêm: Làm mì gói xào xúc xích đơn giản nhưng chất lượng

4 Cách làm mì xào trứng

Mì xào trứng

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
1 - 2 người

Món mì xào trứng nhanh chóng không kém mà rất đơn giản, bạn chỉ cần trụng sơ mì và đánh tan 1 quả trứng gà, rồi nêm với ít muối và tiêu. Quả trứng còn lại thì đem chiên. Tiếp đó, bạn phi thơm hành tím, rồi xào mì với phần trứng đánh tan với cải ngọt khi rau chín thì đem ra dĩa, trang trí ít hành là và phần trứng rán là xong.

Món mì đầy năng lượng và dinh dưỡng, có mùi vị ngon thơm nức mũiMón mì đầy năng lượng và dinh dưỡng, có mùi vị ngon thơm nức mũi

Món mì đầy năng lượng và dinh dưỡng, có mùi vị ngon thơm nức mũi, khi trứng kết hợp hành tím phi làm bạn ăn hoài không ngán, có thêm phần cải ngọt là món ăn thêm màu sắc cũng như ăn không bị nóng.

Tham khảo thêm: Cách làm mì xào trứng cho bữa sáng cực nhanh nhưng vẫn đủ chất

5 Cách làm mì tôm xào trứng bắp cải

Mì tôm xào trứng bắp cải

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
3 - 4 người

Món mì tôm xào trứng bắp cải không chỉ ngon mà còn tràn đầy dinh dưỡng. Cách làm dễ dàng, bạn chỉ cần đem bắp cải rửa sạch và cắt nhỏ, trứng gà đánh tan, hành tây bóc vỏ và cũng cắt thành miếng nhỏ. Lấy 2 gói mì tôm đem trụng sơ và để ráo nước.

Món mì tôm xào trứng bắp cải ngon, thơm và rất dễ làmMón mì tôm xào trứng bắp cải ngon, thơm và rất dễ làm

Kế đến, bạn bắt chảo, cho hành tây vào và xào đến khi hơi chín vàng thì cho bắp cải, trứng vào xào chung, nêm nếm ít hạt nêm và muối, xào đến khi trứng và bắp cải chín thì tắt bếp, cho phần mì tôm vào trộn thật đều là hoàn thành. Món mì tôm xào trứng bắp cải ngon, thơm và rất dễ làm, ai làm cũng được hết cả.

Tham khảo thêm: Cách làm mì tôm xào bắp cải, trứng đơn giản, ngon miệng

6 Cách làm mì trứng xào nấm

Mì trứng xào nấm

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
3 - 5 người

Món mì trứng xào nấm có hương vị đặc biệt bởi sự kết hợp nấm, cà rốt và trứng. Đầu tiên, bạn sơ chế nấm đông cônấm kim châm, cà rốt thì bào sợi, hành lá cắt khúc và hành tím cắt lát. Sau đó, bạn luộc sơ mi trứng và để ráo.

Món mì trứng xào nấm thơm ngon, bổ dưỡngMón mì trứng xào nấm thơm ngon, bổ dưỡng

Tiếp đó, bạn bắt chảo phi thơm hành tím, rồi xào nấm đông cô, nấm kim châm, cà rốt bào sợi, nêm nếm hạt nêm, dầu hào, xào và đảo trong 3 phút thì cho mì trứng vào, thêm vào 1 muỗng canh nước tương và hành lá, đảo tiếp tục đều khoảng 2 phút rồi tắt bếp.

Tham khảo thêm: Học ngay cách làm mì trứng xào nấm với công thức siêu đơn giản

7 Cách làm mì xào hải sản

Mì xào hải sản

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
3 - 4 người

Món mì xào hải sản đầy đủ màu sắc, đa dạng hương vị với phần hải sản thơm ngon, tươi ngọt. Trước hết, bạn lấy phần cọng bắp cải từng khúc, cà rốt và bông cải thì cắt thành từng miếng, cải ngọt cũng cắt thành từng khúc 5 - 8 cm, nấm rơm cắt làm đôi và hành lá, rau cần đêm cắt khúc.

Kế đến, bạn luộc bông cải, mực, tômcá viên, sau đó đem mực cắt từng khoanh, cá viên cắt đôi, tôm lột vỏ. Còn mì trụng sơ và vớt ra cho vào trong tủ lạnh, rồi bắt chảo lên bếp và phi tỏi cho thơm.

Món mì hải sản ngon thơm, hấp dẫn và đầy dinh dưỡng, cực kỳ dễ làm.Món mì hải sản ngon thơm, hấp dẫn và đầy dinh dưỡng, cực kỳ dễ làm.

Kế đó, bạn cho hải sản, cải thảo, cải ngọt, cà rốt, bông cải và nấm rơm với ít nước, rồi xào chín đều thì cho mì, hành lá và cần tàu, sau đó đảo đều cho mọi thứ hòa quyện thì tắt bếp. Món mì hải sản ngon thơm, hấp dẫn và đầy dinh dưỡng, cực kỳ dễ làm.

Tham khảo thêm: Cách làm mì xào hải sản ai ăn cũng khen ngon

8 Cách làm mì xào sò điệp

Mì xào sò điệp

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3 người

Món mì xào sò điệp với phần mì trứng thơm béo kết hợp với thịt sò điệp tươi ngon làm món mì vừa ngon vừa bổ. Trước hết, bạn làm phần sốt xào mì với 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh tương cà, 1 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê dầu mè, ½ muỗng cà phê tiêu.

Mì xào sò điệp ngon thơm, ngất ngâyMì xào sò điệp ngon thơm, ngất ngây

Sau đó, bạn trụng sơ mì trứng rồi vớt ra, ngâm trong nước đá, tiếp đó bạn phi tỏi và cho sò điệp vào xào chung với 3 phần nước sốt. Kế đó, bạn cho vào hành tây, cải ngọt, ớt sừng và xào chín đều.

Sau cùng, bạn xào mì với phần sốt còn lại đến khi săn lại thì tắt bếp, rồi cho mì ra đĩa và đổ phần sò điệp lên trên mặt.

Tham khảo thêm: Công thức làm mì xào sò điệp cho buổi sáng thêm phần ngon miệng

9 Cách làm mì xào chay

Mì xào chay

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

Món mì xào chay thơm ngon, bổ dưỡng, không những dùng ăn chay cũng như ăn healthy đều được. Trước hết, bạn cà rốt, đậu que, nấm rơm, hẹ và hành lá cắt nhỏ thành nhiều phần nhỏ, cải thìa bạn rửa sạch và đem đi luộc cho chín, còn chả chay rửa sạch và để ráo nước.

Món mì xào chay thơm ngon, thanh tịnhMón mì xào chay thơm ngon, thanh tịnh

Kế đó, bạn trụng sơ mì chay vào phần nước luộc rau cải thìa, cho chín. Tiếp đến, bạn chiên chả chay chín đều 2 mặt và vớt ra để ráo dầu, tiếp tục bạn dùng phần chảo chiên chả chay, xào rau củ, cho chả và giá vào xào chung. Sau cùng, bạn cho mì chay và rau cải thìa vào xào chung ở lửa nhỏ đến khi chín, thấm gia vị thì tắt bếp.

Tham khảo thêm: Cách làm mì xào chay thơm ngon, hấp dẫn dễ làm tại nhà

10 Cách làm mì xào rau củ

Mì xào rau củ

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

Mì xào rau củ cũng rất dễ làm, ăn chay hay ăn thường đều được, hương vị hết sức ngon và giàu dinh dưỡng. Đầu tiên bạn sơ chế nấm đùi gà, nấm tuyết, cà rốt và trụng sơ mì chay.

Mì xào rau củ vừa thanh mát vừa ngon lànhMì xào rau củ vừa thanh mát vừa ngon lành

Kế đó, bạn bắt chảo lên bếp, phi tỏi thơm và cho nấm đùi gà, nấm tuyết, rau cải thìa, cà rốt và mì chay xào chung cho đến chín thì tắt bếp.

Tham khảo thêm: Cách làm mì xào rau củ đơn giản, thơm ngon cho bữa sáng

11 Cách làm mì xào Hàn Quốc

Mì xào Hàn Quốc

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
1 - 2 người

Mì xào Hàn Quốc cũng dễ làm, trước hết bạn chỉ trụng sơ mì và vớt ra để ráo nước, cải ngọt bạn cắt khúc và mang đi luộc sơ. Kế đến là bạn ướp thịt bò với tỏi, tiêu, nước tương, dầu ăn, dầu hào trong 20 phút.

Phần nước sốt trộn mì gồm 1 muỗng cà phê ớt bột, 1 muỗng cà phê nước tương, 1 muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê tương ớt và 3 muỗng cà phê dầu hào.

Mì xào Hàn Quốc nhìn cực ngon, mùi vị hết sẩyMì xào Hàn Quốc nhìn cực ngon, mùi vị hết sẩy

Sau đó, bạn xào thịt bò, mì Hàn Quốc, 50g kim chi và nước sốt vừa làm vào xào chung đến khi thấm gia vị thì tắt bếp, dọn ra dĩa. Món mì Hàn Quốc bắt mắt, mùi vị cay kích thích kết hợp với thịt bò mềm dai dai.

Tham khảo thêm: Hướng dẫn làm mì xào Hàn Quốc ngon chuẩn vị với cách làm siêu nhanh

12 Cách làm mì xào Singapore

Mì xào Singapore

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Món mì xào Singapore ngon nhức mũi, món mì có lạp xưởng, tôm, bắp cải, cà rốt làm món mì đầy màu sắc, cực kỳ hấp dẫn. Để làm món mì này, đầu tiên bạn sơ chế tôm sạch, hành tây, cà rốt và bắp cải bạn rửa sạch, và cắt thành sợi, hành lá thì cắt thành từng khúc dài khoảng 2 lóng tay. Lạp xưởng cắt nhỏ.

Kế tiếp, bạn luộc mì vắt trong 3 phút, rồi bắt chảo lên và xào hành tây thái sợi trước, tiếp tục cho tôm và lạp xưởng, cà rốt và bắp cải xào chung, nêm thêm ít bột cà ri rồi trộn đều

Mi xào Singapore nhiều màu sắc và bắt mắt cực kỳMi xào Singapore nhiều màu sắc và bắt mắt cực kỳ

Sau cùng cho phần mì vắt vào xào chung và nêm nếm 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh nước tương rồi đảo đều trong 2 phút rồi cho hành lá vào, nêm lại và tắt bếp.

Tham khảo thêm: Bí quyết làm món mì xào Singapore ngon đúng điệu

13 Cách làm mì xào Hong Kong

Mì xào Hong Kong

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3 người

Món mì xào Hong Kong đặc sắc với thành phần gồm tôm, cải chíp, cà rốt, thịt heo, trứng, hành lá làm món ăn bổ dưỡng và hấp dẫn, mùi thơm quyến rũ làm thực khách ai ăn vào cũng sẽ xiêu lòng.

Bắt đầu, bạn cũng sơ chế tôm, thịt heo cắt mỏng, hành lá cắt khúc, cà rốt bào vỏ và cắt lát, nấm cắt lát sau khi rửa sạch. Trụng sơ mì tôm và vớt ra để ráo, sau đó trộn chung với trứng.

Kế đó, bạn bắt chảo, cho mì tôm đã trộn trứng vào chiên sơ đến khi hơi vàng thì trở mặt mì. Tiếp tục bắt thêm cái chảo nữa, cho hết thịt heo, tôm, nấm, cà rốt, nấm, hành, rau chíp vào xào chung, nêm nếm gia vị vừa ăn và khi chín hết thì tắt bếp.

Mì xào Hong Kong ngon lành cành đào, ăn mê liềnMì xào Hong Kong ngon lành cành đào, ăn mê liền

Cuối cùng, bạn cho mì ra dĩa, đổ phần rau củ xào lên trên và thưởng thức. Món mì hấp dẫn, ngọt thanh với các loại rau củ hòa quyện với tôm cùng thịt làm món ăn thêm ngon lành và bổ dưỡng.

Tham khảo thêm: Bí quyết làm món mì xào Singapore ngon đúng điệu

Bên trên là 13 cách làm món mì xào cho buổi sáng nhanh chóng và đơn giản, mong qua bài viết giúp các bạn biết thêm cách làm nhiều món ngon cũng như thực hiện thành công nhé!

Từ khóa: Tổng hợp 13 cách làm mì xào ngon, đơn giản, ai cũng làm được,cách làm mì xào,cách làm mì xào ngon,cách làm mì xào đơn giản,