Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tổng hợp 13 cách làm gỏi giòn ngon, hấp dẫn, đậm vị tại nhà

Gỏi là một món ăn kèm hoặc là món khai vị được dùng trong các bữa tiệc hay bữa ăn gia đình. Hướng dẫn 13 cách làm gỏi cực đơn giản tại nhà siêu ngon.

Nếu bạn là một fan hâm mộ của món gỏi thì không thể nào bỏ qua bài viết này được rồi. HAY ĂN sẽ tổng hợp 13 cách làm gỏi giòn ngon, hấp dẫn, đậm vị tại nhà. Cùng theo dõi hết bài viết nhé!

1 Cách làm gỏi trái vả

Chuẩn bị
25 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
2 - 3 người

Trái vả chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của mỗi chúng ta. Món gỏi trái vả có hương vị thơm ngon, bắt mắt. Vị giòn, sần sật của quả vả hòa quyện cùng với vị chua cay, mặn ngọt của những nguyên liệu khác sẽ là món ăn khiến bạn không thể nào chối từ được. Nếu các bạn muốn thêm phần hấp dẫn của món ăn, có thể ăn kèm với bánh phồng nhé.

Tham khảo thêm: Cách làm gỏi trái vả thơm ngon cực bổ dưỡng

2 Cách làm gỏi ngọn bí

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
2 - 3 người

Món gỏi ngọn bí cung cấp cho cơ thể của chúng ta nhiều vitamin, chất xơ rất tốt cho sức khỏe. Gỏi ngọn bí sau khi trộn với độ giòn vẫn được giữ nguyên, cùng với đó là vị chua, ngọt, béo bùi từ những hương vị khác, tạo nên một món ăn vô cùng đậm vị. Bạn ăn món này cùng với cơm sẽ là một sự kết hợp vô cùng tuyệt vời.

Tham khảo thêm: Gỏi ngọn bí, món ăn dân dã dễ làm lại lạ miệng, đưa cơm

3 Cách làm gỏi rau mầm tôm thịt

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
2 - 3 người

Rau mầm là một loại rau cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể của chúng ta, đặc biệt là chất sắt giúp bổ máu cho cơ thể. Món ăn với vị thanh mát của rau hòa quyện cùng vị tôm, thịt sẽ khiến bạn không thể nào chối từ.

Tham khảo thêm: Cách làm gỏi rau mầm tôm thịt thanh mát đơn giản tại nhà

4 Cách làm gỏi bắp bò

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
2 - 3 người

Món gỏi bắp bò được chế biến không quá cầu kỳ, rất đơn giản từ những nguyên liệu gần gũi với chúng ta hằng ngày. Bắp bò với độ chín mềm vừa phải, không bị dai cùng với những rau củ trộn chung sẽ giúp tăng vị giác khi các bạn thưởng thức món ăn. Món gỏi này các bạn có thể ăn với bánh phồng kèm theo là nước mắm chua ngọt.

Tham khảo thêm: Cách làm gỏi bắp bò thịt mềm không dai cực thơm ngon hấp dẫn

5 Cách làm gỏi bông súng tôm thịt

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
2 - 3 người

Bông súng không chỉ là một loại hoa đẹp mà còn là một vị thuốc. Trong bông súng có chứa nhiều thành phần tốt cho cơ thể cùng với nhiều chất dinh dưỡng. Món gỏi bông súng tôm thịt có màu sắc vô cùng bắt mắt, khi ăn vào các bạn sẽ cảm nhận được độ giòn của những nguyên liệu rau củ cùng với vị ngọt từ thịt và tôm, tạo nên một món ăn vô cùng đậm đà.

Tham khảo thêm: Cách làm gỏi bông súng tôm thịt giòn ngon cho bữa tối cuối tuần

6 Cách làm gỏi rau muống

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
2 - 3 người

Rau muống từ lâu đã là một món ăn vô cùng quen thuộc với mỗi chúng ta và món gỏi rau muống cũng là một món ăn vô cùng gần gũi và được chế biến rất đơn giản. Món gỏi với độ giòn của rau muống cùng với những nguyên liệu đi kèm khi ăn cùng với cơm sẽ khiến bạn không thể nào chối từ được.

Tham khảo thêm: Cách làm gỏi rau muống vừa xanh vừa giòn ăn là mê

7 Cách làm gỏi ngó sen tôm thịt

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
2 - 3 người

Đây chắc rằng là món gỏi rất quen thuộc và thường sẽ xuất hiện trong những buổi tiệc, tuy nhiên món gỏi ngó sen tôm thịt này có cách chế biến rất đơn giản. Món ăn này ngay sau khi làm xong các bạn nên ăn ngay để cảm nhận nguyên vị giòn, ngọt của tôm và thịt.

Tham khảo thêm: Cách làm gỏi ngó sen tôm thịt giòn ngon

8 Cách làm gỏi rau má tôm thịt

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nếu các bạn đã quá quen thuộc với món canh rau má đầy thanh mát, thì cũng đừng ngần ngại mà hãy thử thêm món gỏi rau má tôm thịt nhé. Vị hơi đắng của rau má cùng với vị thơm béo của tôm và thịt hòa quyện cùng với nhau sẽ tạo nên một món ăn vô cùng thơm ngon. Các bạn có thể ăn kèm với nước chấm chua ngọt và bánh phồng hoặc là ăn với cơm.

Tham khảo thêm: Cách làm gỏi rau má tôm thịt thanh mát, tưởng lạ mà quen

9 Cách làm gỏi gà

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nếu bạn là một tín đồ của món gà thì đừng ngần ngại mà bỏ qua món gỏi gà nhé. Đối với món gỏi gà các bạn có thể trộn gòi cùng với nhiều loại rau như là: Xoài, rau răm, bắp cải tím, rau lang,...Ở mỗi loại rau sẽ có những hương vị thơm ngon khác nhau nhưng khi kết hợp với gà sẽ tạo nên hương vị vô cùng hòa quyện và đậm đà.

Tham khảo thêm: Tổng hợp 9 cách làm gỏi gà ngon nhất cho bữa cơm gia đình

10 Cách làm gỏi măng cụt tôm thịt

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
2 - 3 người

Gỏi măng cụt là một trong những món ăn vô cùng độc đáo, có sự kết hợp đầy lạ mắt từ trái cây món ngọt với đồ mặn là tôm, thịt, vừa có vị thanh mát của hoa quả, lại vừa có vị ngon ngọt của tôm thịt ăn rất thú vị và lạ miệng.

Tham khảo thêm: Cách làm gỏi măng cụt tôm thịt chua ngọt, thơm ngon lạ miệng

11 Cách làm gỏi đu đủ Thái Lan

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
2 - 3 người

Món gỏi đu đủ từ lâu đã không còn quá xa lạ với nhiều chúng ta nữa rồi đúng không nào. Đu đủ với nhiều thành phần dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể, khi kết hợp cùng với những nguyên liệu khác sẽ tạo nên hương vị vô cùng độc đáo. Món gỏi có hương vị vô cùng lạ miệng, chua, cay, ngọt, mặn đều có trong món gỏi đu đủ này.

Tham khảo thêm: Cách làm gỏi đu đủ Thái Lan giòn ngon, thấm vị tại nhà như Ty Thy

12 Cách làm gỏi đu đủ tai heo

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
2 - 3 người

Đu đủ có rất nhiều thành phần dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể của mỗi chúng ta. Gỏi đu đủ với độ giòn giòn của đu đủ cùng với tai heo dai giòn sừng sực, chấm cùng với nước mắm chua ngọt và ăn kèm với bánh phồng tôm chiên giòn, đảm bảo các bạn sẽ càng ăn càng mê.

Tham khảo thêm: Cách làm gỏi đu đủ tai heo giòn sần sật

13 Cách làm gỏi bồn bồn

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
2 - 3 người

Gỏi bồn bồn là một món ăn quen thuộc, đặc biệt là trong ẩm thực của vùng Nam Bộ. Món ăn có đầy đủ tất cả hương vị như là chua, cay, mặn, ngọt, sẽ là một món ăn vô cùng thơm ngon luôn đó các bạn hãy cùng chế biến cho gia đình mình cùng thưởng thức nhé.

Tham khảo thêm: Cách làm gỏi bồn bồn thơm ngon đậm vị Nam Bộ dễ làm tại nhà

Bài viết trên là tổng hợp của HAY ĂN về những món gỏi vô cùng thơm ngon và đầy hấp dẫn. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn biết thêm được nhiều món gỏi hơn và chế biến cho gia đình mình cùng thưởng thức.

Từ khóa: Tổng hợp 13 cách làm gỏi giòn ngon, hấp dẫn, đậm vị tại nhà,cách làm gỏi,cách làm gỏi gà,cách làm gỏi cuốn,cách làm gỏi xoài,cách làm gỏi đu đủ,cách làm gỏi gà bắp cải,cách làm gỏi ngó sen,cách làm gỏi tôm thịt,cách làm gỏi vịt,cách làm gỏi đu đủ tôm thịt,cách làm gỏi mực,