Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Các món nướng bằng nồi nướng thủy tinh

Tổng hợp 13 cách làm các món nướng bằng nồi nướng thủy tinh hấp dẫn cực dễ

Có thể nói, các món nướng luôn gây nên sự vấn vương, thương nhớ bởi độ thơm ngon phải nói là không gì sánh bằng. Nếu như bạn vẫn luôn băn khoăn sẽ mất quá nhiều thời gian để thực hiện thì từ giờ với 13 cách làm các món nướng bằng nồi nướng thủy tinh cực đơn giản dưới đây sẽ tha hồ cho bạn trổ tài. Nào cùng chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN điểm qua nhé!

1 Gà nướng

Gà nướng sẽ là món ăn đầu tiên được giới thiệu đến với mọi người. Với công thức vừa đơn giản, nhanh chóng dưới đây của HAY ĂN mà được kết hợp cùng cách chế biến bằng nồi nướng thủy tinh thì ắt hẳn bạn sẽ phải thích mê lắm đây!

Từ các nguyên liệu đơn giản quá đỗi quen thuộc như dầu ô liu, hành tím, tỏi,... và 1 số gia vị thông dụng khác, ấy vậy mà hương vị của món gà nướng lại không thể "xem nhẹ" được đâu đó!

Chỉ cần nướng trong nồi nướng thủy tinh khoảng 1 tiếng, bạn sẽ nhận được thành phẩm là "chú" nóng hổi với lớp da vàng ươm trông thật bắt mắt.

Đã thế, đặc biệt nhất vẫn phải kể đến đó là phần thịt bên trong lại đậm đà gia vị mà vẫn ngon ngọt vẹn nguyên như ban đầu. Đúng thật là thích mê quá đi mất!

2 Bạch tuộc nướng

Món ăn tiếp theo mà HAY ĂN muốn gửi tặng đến mọi người đó chính là sự xuất hiện của món bạch tuộc nướng. Ắt hẳn với các tín đồ si mê món ngon từ hải sản thì sẽ không thể khước từ đâu!

Ngoài bạch tuộc là "nhân vật chính" cho món ăn này thì bạn chỉ cần chuẩn bị thêm mè trắng, nước tương,... hay dầu hào để ướp cùng mà thôi!

Thế rồi đem nướng bằng nồi nướng thủy tinh nữa, chẳng mấy chốc bạn sẽ bị hương thơm nồng nàn từ bạch tuộc tỏa ra lôi cuốn không rời luôn đấy!

Vừa nhanh chóng, tiện lợi mà từng thớ thịt bạch tuộc vẫn dai dai, săn chắc không hề bị giảm sút. Đã thế, còn đậm đà gia vị mằn mặn, ngọt ngọt, cay nồng nơi đầu lưỡi nữa chứ!

3 Bò nướng

Bò nướng lá lốt có lẽ đã là cái tên quá quen thuộc với mọi người rồi! Không làm mất nhiều thời gian giới thiệu hơn nữa, hãy dành vài phút điểm qua món nướng hấp dẫn này với HAY ĂN nha!

Sau khi đem thịt bò băm nhuyễn trộn cùng sả, ớt,... và hành tím, thì bạn đem gói cùng lá lốt. Cuối cùng, đặt vào nồi nướng thủy tinh rồi nướng nữa thôi nhé!

Không quá cầu kỳ thế nhưng món bò nướng vẫn có độ thơm ngon cực kì tuyệt vời. Cắn đến đâu bạn sẽ cảm nhận ngay thịt bò ngon ngọt, dai dai quyện với lá lốt tươi xanh.

Món bò nướng mà cuốn cùng bánh hỏi, bánh tráng, rau sống, chấm với chén mắm nêm nữa thì đúng là "tê tái". Đây quả là món nướng đổi vị mới lạ mà bên nên thử ngay.

4 Cá nướng

Cá nướng luôn là món ăn nằm trong "top" được rất nhiều chị em nội trợ đem lòng yêu mến. Thế nhưng giờ đây với công thức thơm ngon, hấp dẫn mà lại còn đơn giản dưới đây của HAY ĂN thì bạn có thể trổ tài ngay tại nhà rồi nhé!

Tùy theo sở thích, bạn có thể đem cá chép nướng cùng muối ớt, hay là cá hồi nướng với phô mai cũng đều sẽ đem đến những cung bậc cảm xúc tuyệt vời lắm nha!

Điểm thú vị của món cá nướng đó chính là thay vì phải sử dụng bếp than, lò nướng như thông thường, thì giờ đây với nồi nướng thủy tinh cũng sẽ có thành phẩm khiến bạn không phải thất vọng.

Từng thớ thịt cá vẫn giữ được độ ngon ngọt, mềm mềm, quyện cùng lối nêm nếm đậm đà gia vị thì đúng là ngon đến "tê tái".

5 Sườn nướng

Nếu như mọi người đã quá quen thuộc với nồi nước dùng từ sườn heo để làm nên các món nước, món canh thơm lừng, đậm đà, thì nay khi biến tấu thành món sườn nướng cũng tạo ra sự bất ngờ lắm đấy!

Đem sườn heo đã sơ chế sạch sẽ ướp cùng ớt bột, xì dầu,... dầu hào rồi nướng bằng nồi nướng thủy tinh nữa thôi nhé! Đến khi hương thơm lừng đến nức mũi tỏa ra là cầm đũa lên ngay được rồi!

Từng miếng sườn nướng với lớp da vàng ươm, phần thịt vừa mềm vừa dai không hề khô chút nào, đặc biệt còn đậm đà gia vị, cay nồng thì có tuyệt không chứ!

Để giảm bớt độ ngấy, bạn có thể chuẩn bị thêm ớt chuông để nướng cùng sườn, hoặc ăn kèm với dưa leo, cà chua nha!

6 Cà tím nướng

Cà tím nướng có lẽ là món ăn đặc biệt nhất trong danh sách hôm nay bởi tuy đây là món chay, thế nhưng hương vị lại không hề kém cạnh gì so với các món mặn khác.

Bên cạnh cà tím thì còn có nấm rơm, nấm đông cô,... và tàu hũ ky nữa đó nha! Sau khi sơ chế nấm và các nguyên liệu khác, bạn tiến hành xào sơ phần nhân, lấy cà tím đã bào mỏng gói lại, rồi đem nướng nữa mà thôi!

Kết hợp cùng phần sốt sánh mịn, đậm đà gia vị thì cà tím nướng đã trở thành món ăn thơm ngon, hấp dẫn đến ngỡ ngàng.

Cà tím mềm mềm, ngon ngọt cùng phần nhân nấm đậm đà gia vị, tất cả "mảnh ghép" này đã tạo nên mỹ vị nơi đầu lưỡi thật tuyệt vời.

7 Lươn nướng

Lươn vốn dĩ là nguyên liệu có độ thơm ngon mà mỗi khi chế biến thành các món cháo, món um,... đều khiến mọi người phải vấn vương không rời.

Và nay với món lươn nướng thì bạn có thể tự tin bổ sung vào danh sách thực đơn của mình để trổ tài cho cả gia đình được 1 phen ngạc nhiên nhé!

Ngoài lươn là "trung tâm" của món ăn thì còn có sả, ớt,... mà thôi! Sau khi sơ chế và tẩm ướp gia vị thật tỉ mỉ, thì bạn chỉ cần cho vào nồi nướng thủy tinh nướng trong vòng vài phút.

Đơn giản là thế nhưng lươn nướng lại có lớp da vàng ươm, giòn rụm rất kích thích, phần thịt thì mềm ngọt, đậm đà gia vị. Chấm với chén muối tiêu chanh đúng là không thể dừng đũa được luôn!

8 Ốc nướng

Vào những ngày cuối tuần thì ngoài việc nghỉ ngơi sau những ngày dài làm việc mỏi mệt, đây còn là khoảng thời gian để cả gia đình cùng tụ họp, quây quần với nhau.

Do đó, tất nhiên không thể thiếu các món ăn thơm ngon, hấp dẫn được rồi! Để làm cho giây phút ấy được trọn vẹn hơn, thì đừng chần chừ gì mà không xem qua món ốc nướng này với HAY ĂN nha!

Ốc được sơ chế sạch sẽ, nhả sạch cát thì bạn cần luộc sơ ốc trước, kế đến đem nướng cùng mỡ hành nữa mà thôi! Chắc chắn khi nướng bằng nồi nướng thủy tinh thì vừa tiết kiệm thời gian mà độ thơm ngon lại làm bạn hài lòng lắm đó!

Từng con ốc nóng hổi, thơm nồng nàn thật kích thích. Mỡ hành thì tươi xanh, mằn mặn khi kết hợp với ốc đúng là bộ đôi tuyệt vời mà!

9 Sò nướng

Bên cạnh ốc, thì sò nướng cũng là món ngon được rất nhiều người đem lòng "thầm thương trộm nhớ". Hiểu được nỗi tâm tư ấy, nên hôm nay HAY ĂN sẽ mách nhỏ cho bạn công thức làm món sò nướng ngay tại góc bếp của mình.

Sau khi sơ chế sạch sẽ thì bạn tách phần vỏ ra, rồi rưới lên phần sốt phô mai, đem nướng bằng lò nướng thủy tinh trong vòng vài phút là được.

Ấy vậy mà độ thơm ngon đúng là "hết ý". Từng con sò có phần thịt cực mập mạp, kết hợp với nước sốt beo béo, đậm vị, chấm cùng chén nước chấm nữa thì còn gì bằng.

10 Bồ câu nướng

Từ trước đến nay, mỗi khi cơ thể cảm thấy mệt mỏi thì bồ câu luôn là sự lựa chọn hoàn hảo được nhiều người chế biến để bồi bổ.

Ngoài cháo bồ câu, bồ câu hầm,... thì nay với bồ câu nướng cũng có hương vị hấp dẫn, lưu luyến không rời lắm đó nha!

Bạn chỉ cần sơ chế bồ câu sạch sẽ, rồi ướp cùng muối, ớt sừng, tỏi,... Cuối cùng, nướng bằng nồi nướng thủy tinh nữa là hoàn thành rồi!

Bồ câu với hương thơm nồng nàn, cùng phần thịt vàng ươm, ngon ngọt, nhưng vẫn có vị mặn rất vừa phải, điểm thêm chút cay nồng nơi đầu lưỡi quả là si mê vô cùng!

11 Cua nướng

Với các tín đồ say mê hải sản thì tất nhiên không thể bỏ qua các "chú" cua thơm ngon, hấp dẫn được rồi! Ngoài những món quen thuộc như cua hấp, cua rang me,... thì hôm nay bạn hãy bỏ túi thêm món cua nướng nữa nhé!

Để làm cho món ăn được trọn vị hơn, bạn cần chuẩn bị thêm tỏi, bơ lạt,... và 1 ít ớt bột nha! Sơ chế cua sạch sẽ rồi tiến hành tẩm ướp gia vị, đem nướng bằng nồi nướng thủy tinh nữa là hoàn thành rồi!

Chỉ sau khoảng 15 phút thì hương thơm nồng nàn từ bơ tỏa ra thật kích thích. Từng thớ thịt của cua thì vẫn mềm ngon, ngọt thịt vẹn nguyên như ban đầu, thêm chút đậm đà gia vị, cay nồng nữa thì đúng là quá tuyệt mà!

12 Râu mực nướng

Còn nhớ mỗi khi có dịp dạo chơi vùng biển đầy nắng gió, ngoài các cuộc vui cùng người thân, hội bạn thì có lẽ thứ khiến mọi người phải vương vấn nhất đó chính là món râu mực nướng.

Thế nhưng bạn có biết rằng món nướng ấy lại rất dễ để biến tấu không? Vậy chần chừ gì nữa, cùng điểm ngay qua công thức đơn giản dưới đây của HAY ĂN nha!

Với các nguyên liệu siêu dễ tìm như râu mực, ớt sừng,... và 1 số gia vị thông dụng nữa mà thôi! Sau khi trải qua quá trình tẩm ướp gia vị thì bạn lấy nồi nướng thủy tinh ra rồi tiến hành nướng râu mực nữa là hoàn thành.

Râu mực không hề khô mà lại không quá nhiều dầu mỡ, cắn đến đâu bạn sẽ cảm nhận ngay độ dai ngon sừn sựt của râu mực, đặc biệt còn mằn mặn, cay nồng nơi đầu lưỡi thì có kích thích không cơ chứ!

13 Lẩu bò nướng

Khép lại danh sách ngày hôm nay sẽ là sự góp mặt của món lẩu bò nướng. Chỉ mới nghe qua tên gọi thôi đã cảm thấy "đứng ngồi không yên" rồi các bạn nhỉ?

Mọi người sẽ cần chuẩn bị chân bò, củ cải trắng, sả,... và 1 ít gia vị như đường phèn nữa mà thôi! Sau khi chân bò đã được tẩm ướp gia vị thì bạn chỉ cần cho vào nồi nướng thủy tinh rồi nướng nhé!

Chỉ trong chốc lát thì chân bò đã chín mềm, cuối cùng bạn tiến hành nấu lẩu nữa là hoàn thành rồi! Đúng là đơn giản và quá đỗi nhanh chóng mà!

Chân bò thì mềm mềm, thịt thì dai ngon, hấp dẫn, nước lẩu lại đậm đà hương vị từ , tất cả quyện vào nhau tạo nên món lẩu thơm ngon đến lạ kỳ.

Hy vọng với 13 cách làm các món nướng bằng nồi nướng thủy tinh đầy hấp dẫn lại còn đơn giản, nhanh chóng trên đây sẽ giúp bạn có thể bỏ túi thêm nhiều món ăn thật tuyệt vời cho gia đình mình nhé!

Từ khóa: Các món nướng bằng nồi nướng thủy tinh,cách làm các món nướng bằng nồi nướng thủy tinh,các món nướng bằng lò nướng thủy tinh,các món ăn bằng lò nướng thủy tinh,món ngon với lò nướng thủy tinh,các món ngon với nồi nướng thủy tinh,cách làm các món nướng bằng nồi nướng thủy tinh,các món nướng bằng lò nướng thủy tinh,các món ăn bằng lò nướng thủy tinh,món ngon với lò nướng thủy tinh,các món ngon với nồi nướng thủy tinh,