Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tổng hợp 13 cách làm bánh trung thu rau câu

Tổng hợp 13 cách làm bánh trung thu rau câu thơm ngon hấp dẫn mới lạ

Bạn đã quá chán với món bánh trung thu truyền thống? Vậy nhân dịp Tết Trung Thu sắp đến cùng vào bếp với HAY ĂN để cùng trổ tài làm món bánh trung thu rau câu với 12 cách vô cùng thơm ngon, hấp dẫn được tổng hợp lại trong chuyên mục Mẹo vào bếp để cùng nhau làm thử món bánh cho ngày Trung Thu thêm ý nghĩa nhé!

1 Bánh trung thu rau câu sầu riêng

Nếu bạn là fan trung thành của "sầu riêng" thì mùa Trung Thu sắp tới đây bạn càng không nên bỏ lỡ món bánh trung thu truyền thống nay được biến tấu với bánh trung thu rau câu sầu riêng siêu hấp dẫn.

Vỏ bánh trung thu dẻo giòn được pha với cà phê nên khi ăn sẽ có chút hương thơm thoang thoảng cùng vị đắng nhẹ đặc trưng của cà phê. Nhân sầu riêng béo ngậy, mềm mịn bên trong bao bọc thêm cả trứng muối mặn mặn, vừa lạ miệng nhưng lại vừa mang đến một món bánh thơm ngon, khó cưỡng.

2 Bánh trung thu rau câu milo

Bánh trung thu rau câu milo sẽ làm bạn thích mê khi mà từ vỏ bánh đến nhân bánh đều được biến tấu trông không khác gì món bánh trung thu mặn vì thế rất được lòng các em nhỏ.

Đầu tiên là phần trứng muối với màu vàng cam trông như trứng muối thật, nhưng thực ra lại làm từ nước cốt cà rốt. Bao bọc trứng muối là phần nhân sữa béo ngậy. Cuối cùng là đến lớp vỏ bánh rau câu được làm từ bột milo beo béo. Cắn thử một miếng bánh, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt dịu, thanh mát của cà rốt hòa với sữa và milo béo ngậy, lạ miệng.

3 Bánh trung thu rau câu phô mai kiwi

Món bánh trung thu râu phô mai kiwi gây ấn tưởng với vẻ ngoài màu xanh lá được tô điểm thêm các chấm đen của trái kiwi vô cùng đẹp mắt.

Lớp vỏ dai dai, giòn giòn mang đậm mùi hương đặc trưng của kiwi cùng vị chua chua, kích thích vị giác. Hòa quyện với vị chua ấy, chính là nhân phô mai béo ngậy, ngọt thơm bên trong và "trứng muối" cà rốt ngọt mát. Đây chắc chắn sẽ là một sự kết hợp gây bùng nổ mọi giác quan của bạn khi thưởng thức đó nhé!

4 Bánh trung thu rau câu nhân khoai môn

Nếu bạn đã quá chán với hình ảnh bánh trung thu rau câu chỉ có một màu bao bọc bên ngoài vậy thì món bánh trung thu rau câu nhân khoai môn sau đây sẽ thỏa mãn vị giác lẫn thị giác của bạn nhé!

Bánh trung thu với 3 tầng màu của cà phê, lá dứa, cốt dừa vô cùng bắt mắt. Nếu ăn riêng từng lớp một sẽ là vị đắng của cà phê rồi đến vị béo của cốt dừa và vị ngọt thơm lá dứa. Nhưng khi ăn cả chiếc bánh thì 3 hương vị này lại tạo ra một vị ngon riêng biệt, hấp dẫn.

Nhân bánh bên trong là sẽ trộn lẫn giữ khoai môn bùi bùi và hạt dưa, mứt bí giòn giòn sừn sựt. Khi ăn mang đến cho bạn một trải nghiệm có 1 0 2 mà chỉ chiếc bánh trung thu nhân khoai môn này mới có thể mang lại.

5 Bánh trung thu rau câu sữa ngô

Thêm một món bánh trung thu rau câu tầng cho bạn nào thuộc team "bắp" nha. Bánh trung thu rau câu sữa ngô với màu vàng sáng bắt mắt với mỗi tầng bánh có vị ngọt thơm của bắp và mùi hương dịu nhẹ của lá dứa vô cùng hấp dẫn.

Để làm món này thì sẽ cần chút tỉ mỉ từ bạn đó nha, bắp lấy hạt rồi cho vào máy xay xay nhuyễn, cho vào túi vắt lấy phần nước cốt để nấu sữa bắp, lá dứa cũng làm tương tự như vậy.

Sau đó, cẩn thẩn đổ từng lớp vào trong khuôn bánh trung thu, bạn đừng quên với mỗi lớp hãy để trong tủ lạnh khoảng 4 - 5 phút như vậy bánh sẽ không bị tách lớp. Không khó một chút nào đúng không!

6 Bánh trung thu rau câu nhân xoài

Mặc dù mùa Trung Thu đã sắp nhưng với bầu không khí nắng nóng, oi ả như hiện tại thì sao lại không tự thưởng cho mình một chiếc bánh trung thu mát lạnh, chua ngọt để giải nhiệt ngay thôi nào.

Bánh trung thu rau câu nhân xoài với những màu sắc bắt mắt kết hợp lại với nhau. Các lớp rau câu khi ăn thì giòn giòn, dẻo dai mang theo chút vị chua chua của dâu tây, vị béo nhẹ, lạ miệng của soda mirinda kem, nhân xoài bên trong thịt ngọt thanh, mát lạnh. Món này chắc chắc sẽ là món bánh trung thu được yêu thích nhất của gia đình bạn đấy nhé!

7 Bánh trung thu rau câu nhân flan

Bánh trung thu rau câu nhân flan núng na núng nính khiến bạn chẳng nở lòng mà ăn món bánh này. Rau câu thì dẻo mềm với vị ngọt đắng của milo, béo ngậy của sữa. Cắt thử một miếng bánh, bạn sẽ thấy lớp nhân flan trứng mềm mịn bên trong, ăn một muỗng thôi là đã thấy như muốn tan chảy ra bởi hương vị thơm ngon này đấy nhé!

Cách làm món bánh cũng vô cùng đơn giản, nhanh chóng khi mà chỉ cần pha bột milo với bột rau câu cùng một ít nước ấm, khuấy đều cho bột tan ra. Còn lớp nhân sữa thì chỉ cần cho sữa, bột rau câu vào nồi, đun sôi. Sau đó cho lớp milo vào khuôn, để nguội cho bánh hơi đông lại thì úp bánh flan vào rồi đổ từ từ lớp sữa vào, đợi đông lại là xong rồi đấy. Đừng quên cho vào tủ lạnh như vậy bánh sẽ ngon hơn nhé!

8 Bánh trung thu rau câu nhân tiramisu

Bạn là một fan trung thành của món bánh tiramisu lừng danh thì đừng nên bỏ qua bánh tiramisu với phiên bản bánh trung thu độc đáo, lạ miệng này nhé!

Vỏ bánh mềm mịn bên ngoài được thay thế bằng độ giòn dai của rau câu nhưng vẫn giữ nguyên được vị đắng của cacao. Bên trong nhân bánh tan chảy ra, béo ngậy của trứng, sữa, vị đắng nhẹ của cacao và chút dư vị ấm nồng của rượu rum. Bật mí một chút là món bánh trung thu rau câu nhân tiramisu này sẽ làm bạn "dính thính" ngay từ lần đầu tiên đấy nhé!

9 Bánh trung thu rau câu nhân lava

Không gì là không thể khi mà bánh trung thu cũng có thể bắt trend nhân lava tan chảy vừa thơm ngon, hấp dẫn. Mà lại còn dễ dàng thực hiện từ những nguyên liệu đơn giản không ngờ đấy nhé!

Lớp rau câu bên ngoài dẻo dai, giòn giòn với vị chua ngọt từ các loại trái cây như thanh long, kiwi hay là mùi thơm đặc trưng của lá dứa, hoa đậu biếc bao bọc bên ngoài. Nhân bánh bên trong vừa mới cắt ra thôi là đã tan chảy ra với đủ hương vị từ mứt chanh dây, việt quất chua ngọt, vị chuối bùi béo, phô mai béo ngậy.

Đây không chỉ là một món bánh trung thu rau câu đơn thuần mà còn là sự sáng tạo của bạn trong từng chiếc với từng hương vị, màu sắc khác nhau để mang đến cho cả gia đình, bạn bè hay khách đến chơi nhà phải đắn đo suy nghĩ nên thử món bánh nào trước nhé!

Bánh trung thu rau câu nhân lava

10 Bánh trung thu rau câu trà xanh

Đã có món bánh cho team "cacao" rồi mà lại thiếu món bánh cho team "trà xanh" thì sẽ là món thiếu sót lớn đúng không nào? Chính vì thế mà HAY ĂN sẽ cùng bạn vào bếp để trổ tài làm bánh trung thu rau câu trà xanh ngay nhé!

Bánh trung thu rau câu trà xanh khoác lên màu bộ áo trà xanh xanh mướt, mềm mịn vô cùng mãn nhân. Bánh giòn dai, đắng, chát nhẹ từ bột matcha. Bên trong nhân cốt dừa béo ngậy, cân bằng lại vị đắng của vỏ bánh cực kì ăn ý với nhau. Thưởng thức món bánh này với trà nóng nữa là ngon hết sẩy đấy nhé!

Bánh trung thu rau câu trà xanh

11 Bánh trung thu rau câu trà sữa trân châu

Chà chà, có lẽ món trà sữa trân châu đã dần dần "xâm chiếm" trong mọi món ăn khi không chỉ còn là một món thức uống nữa mà trà sữa trân châu còn được tái hiện qua các món bánh, trong đó món bánh trung thu cũng dần bắt kịp xu hướng.

Bánh trung thu rau câu trà sữa trân châu với hương thơm của trà sữa, lớp vỏ bánh núng ninh, dẻo giòn. Ăn thử một miếng bánh bạn sẽ cảm nhận thêm các viên trân châu dẻo dai, ngọt ngọt vô cùng lạ miệng, hấp dẫn. Đây chắc chắc sẽ là sự sáng tạo tuyệt vời đánh gục mọi khẩu vị từ trẻ nhỏ đến người lớn.

Bánh trung thu rau câu trà sữa trân châu

12 Bánh trung thu rau câu bí đỏ

Bánh trung thu rau câu bí đỏ với màu trắng vàng của bí đỏ và màu trắng của nước dừa được chồng xen kẽ lại với nhau. Bánh dẻo giòn, mát lạnh với bí đỏ bùi béo hòa quyện cùng nước dừa ngọt thanh tạo nên món bánh trung thu rau câu lạ miệng và không kém phần hấp dẫn.

Bí đỏ bạn cắt nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố cùng với sữa tươi, xay nhuyễn rồi lọc lấy phần nước cốt. Đun sôi nước cốt bí đỏ với một ít nước trên bếp, cho thêm bột rau câu dẻo vào, khuấy tan. Sau cùng là phần thạch nước dừa, bạn cho nước dừa vào nồi, đun nóng rồi khuấy tan với bột rau câu.

Cuối cùng là cho từng lớp vào khuôn bánh, đợi đông lại rồi hẳn đổ tiếp phần thạch khác, như vậy bánh sẽ không bị tách lớp nhé!

Bánh trung thu rau câu bí đỏ

13 Bánh trung thu rau câu dâu nhân trứng muối

Chiếc bánh trung thu siêu xinh mang sắc hồng dễ thương cùng hương dâu ngây ngất khiến ai nhìn cũng muốn ăn ngay. Điều đặc biệt nằm bên trong nhân bánh chính là quả trứng muối nhưng không phải trứng muối mà được làm từ nước ép cà rốt nhưng vẫn mang vị mặn nhẹ không khác bản gốc.

Nếu tò mò về món bánh này thì hãy cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện nhé! Bật mí một điều là cách làm vô cùng đơn giản đấy!

Hy vọng với 13 cách làm bánh trung thu rau câu mà HAY ĂN vừa chia sẻ với bạn sẽ giúp bạn có một ngày Trung Thu đầy ý nghĩa bên gia đình và cùng thưởng thức những món bánh thơm ngon, đầy hấp dẫn, mới lạ này nhé. Thao khảo thêm nhiều món bánh hay cho những ngày lễ trong chuyên mục Mẹo vào bếp nhé!

Từ khóa: Tổng hợp 13 cách làm bánh trung thu rau câu,cách làm bánh trung thu rau câu,bánh trung thu rau câu,cách làm bánh trung thu,bánh trung thu,rau câu,cách làm bánh trung thu rau câu,bánh trung thu rau câu,cách làm bánh trung thu,bánh trung thu,rau câu,cách làm bánh trung thu rau câu,bánh trung thu rau câu,cách làm bánh trung thu,bánh trung thu,rau câu,