Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tổng hợp 13 cách làm bánh nếp dẻo thơm, ngon chuẩn vị

Bánh nếp là một món bánh quen thuộc, được nhiều người yêu thích. Theo dõi bài viết hôm nay để cùng tổng hợp 13 cách làm bánh nếp dẻo thơm, ngon chuẩn vị bạn nhé

Bánh nếp đã chinh phục được khẩu vị của rất nhiều người ở khắp các lứa tuổi. Có rất nhiều cách làm bánh nếp, mỗi cách đều có một hương vị riêng biệt, độc đáo. Cùng HAY ĂN tổng hợp 13 cách làm bánh nếp dẻo ngon, hấp dẫn nhé.

1 Bánh nếp rán

Bánh nếp rán, còn gọi là bánh rán bột nếp, là một trong những cách làm bánh nếp đơn giản nhất. Chỉ cần một số nguyên liệu dễ tìm, trải qua vài bước chế biến đơn giản, bạn đã có ngay một đĩa bánh nếp rán thơm lừng, ngon miệng.

Bánh nếp rán giòn rụm, thơm ngonBánh nếp rán giòn rụm, thơm ngon

Bánh nếp rán có lớp vỏ ngoài rám vàng, giòn rụm, thơm ngát. Khi ăn, ngoài lớp vỏ giòn, bạn còn cảm nhận được sự dẻo thơm, ngọt dịu và beo béo bên trong, vô cùng ngon miệng.

2 Bánh nếp nhân đậu xanh dừa

Bánh nếp nhân đậu xanh dừa là cách làm phổ biến và truyền thống nhất. Bánh nếp trắng tinh, mềm mịn được gói bằng lá chuối xanh, sau khi hấp lên mang theo một hương thơm nhẹ nhàng, mộc mạc.

Bánh nếp nhân đậu xanh dừa mộc mạc, giản dịBánh nếp nhân đậu xanh dừa mộc mạc, giản dị

Khi ăn, lớp vỏ bánh mềm mềm, dẻo dẻo kết hợp nhân đậu xanh ngọt bùi và dừa sấy giòn giòn, béo béo. Tất cả tạo nên một món bánh giản dị, mộc mạc mà không kém phần ngon miệng.

3 Bánh nếp nhân thịt

Bạn yêu thích các món bánh nhân thịt? Hãy tham khảo cách làm món bánh nếp nhân thịt đậm đà, thơm ngon này. Món bánh đẹp mắt và ngon lành này nhất định sẽ rất được mọi người yêu thích đấy.

Bánh nếp nhân thịt đậm đà, hấp dẫnBánh nếp nhân thịt đậm đà, hấp dẫn

Khác với vị ngọt dịu của 2 loại bánh nếp bên trên, bánh nếp nhân thịt có hương vị vô cùng đậm đà, đặc trưng. Ngoài thịt băm, bên trong nhân bánh còn có nấm hương dai mềm và nấm mèo giòn giòn khiến món bánh càng thêm ngon lành, độc đáo.

4 Bánh nếp socola

Nếu bạn là một fan của các món ăn vặt từ socola thì đừng bỏ lỡ món bánh này nhé. Bánh nếp socola với hương vị đặc sắc, mới lạ sẽ khiến bạn yêu thích, ăn mãi mà không ngán đấy.

Bánh nếp socola thơm mềm, ngọt ngàoBánh nếp socola thơm mềm, ngọt ngào

Vẫn là sự mềm dẻo quen thuộc của bánh nếp, nhưng bánh nếp socola khác biệt bởi vị ngọt đậm lẫn chút đăng đắng đặc trưng của socola. Bạn có thể phủ một lớp bột cacao lên và ăn kèm mứt socola để món bánh thêm phần hấp dẫn, đặc sắc.

5 Bánh nếp chuối

Chuối là một loại trái cây vừa thơm ngon lại vô cùng bổ dưỡng, có thể chế biến thành rất nhiều món ăn vặt hấp dẫn. Bánh nếp chuối ngon lành, đơn giản là một trong số đó.

Bánh nếp chuối ngon lành, bổ dưỡngBánh nếp chuối ngon lành, bổ dưỡng

Khi làm bánh nếp chuối, những quả chuối sẽ được xay nhuyễn, hòa quyện vào bên trong bột nếp. Vì vậy, khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh và hương thơm tự nhiên của chuối trong từng miếng bánh, ngon đến khó cưỡng.

6 Bánh nếp nướng

Buổi sáng là lúc chúng ta cần phải nạp đầy năng lượng để chuẩn bị cho một ngày mới. Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn dùng bữa sáng với bánh nếp nướng thơm ngon, giản dị và giàu dinh dưỡng.

Bánh nếp nướng dẻo thơm, mềm xốpBánh nếp nướng dẻo thơm, mềm xốp

Bánh nếp nướng sau khi hoàn thành có màu nâu đẹp mắt, mùi thơm phức, lan tỏa ra khắp bếp. Khi ăn, bạn sẽ bị chinh phục bởi sự mềm xốp, dẻo dai và vị ngọt dịu tuyệt vời của bánh. Hãy thử làm và thưởng thức món bánh này nhé.

7 Bánh nếp lá dứa nhân khoai môn

Bánh nếp lá dứa nhân khoai môn có cách làm khá đơn giản, gần giống với bánh nếp nhân đậu xanh dừa. Tuy nhiên, món bánh nếp này mang theo hương thơm nhẹ nhàng và màu xanh đẹp mắt của lá dứa, cuốn hút vô cùng.

Bánh nếp lá dứa nhân khoai môn có màu xanh đẹp mắtBánh nếp lá dứa nhân khoai môn có màu xanh đẹp mắt

Khi ăn, ngoài hương thơm tự nhiên của lá dứa, bạn còn nếm được vị ngọt bùi và mùi thơm đậm đặc trưng của khoai môn. Nếu là người yêu thích làm bánh thì đừng bỏ lỡ món bánh tuyệt vời này bạn nhé.

8 Bánh nếp chiên nhân đậu đỏ

Đậu đỏ là một loại hạt vừa ngon vừa giàu dinh dưỡng lại mang ý nghĩa may mắn nên rất được các chị em nội trợ yêu thích. Nếu trong nhà có trẻ sắp tham gia thi cử, món bánh này chính là phần quà tuyệt vời, vừa ngon vừa may mắn.

Bánh nếp nhân đậu đỏ ngọt bùi mang ý nghĩa may mắnBánh nếp nhân đậu đỏ ngọt bùi mang ý nghĩa may mắn

Bánh nếp chiên nhân đậu đỏ có lớp vỏ ngoài rám vàng, thơm nức mùi , bên trong là nhân đậu đỏ ngọt bùi, đẹp mắt. Món bánh này sẽ càng thêm tuyệt vời khi được nhâm nhi cùng một tách trà nóng thơm dịu, nhẹ nhàng.

9 Bánh nếp nhân chanh dây

Bánh nếp kết hợp cùng chanh dây, nghe có vẻ hơi lạ có đúng không nào? Nhưng chỉ cần nếm thử một lần, bạn sẽ yêu ngay cái hương vị ngon lạ, độc đáo đó.

Những chiếc bánh nếp chanh dây sau khi hoàn thành có màu vàng tươi bắt mắt cùng hương thơm nhẹ nhàng mà cuốn hút của chanh dây.

Bánh nếp chanh dây mới lạ, ngon miệngBánh nếp chanh dây mới lạ, ngon miệng

Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được lớp vỏ bánh mềm mịn, dai ngon mang theo vị chua nhẹ và chút ngọt thanh của chanh dây. Bên trong có thêm đậu xanh bùi bùi, ngọt đậm, vừa hay trung hòa vị chua của chanh dây, vô cùng hấp dẫn.

10 Bánh nếp chiên nhân khoai mỡ

Khoai môn là nhân bánh rất thường gặp và phổ biến. Để thay đổi khẩu vị, bạn có thể chuyển hướng sang khoai mỡ với giá thành rẻ hơn mà hương vị không hề thua kém. Thành phẩm nhất định sẽ không làm cho bạn thất vọng đâu.

Bánh nếp chiên nhân khoai mỡ hấp dẫn, ngon miệngBánh nếp chiên nhân khoai mỡ hấp dẫn, ngon miệng

Bánh nếp chiên nhân khoai mỡ có lớp vỏ bánh rám vàng, được trang trí với mè đen thơm dịu. Cắn một miếng bánh, bạn sẽ thích thú với lớp vỏ vừa giòn vừa dai, bao bọc lấy nhân bánh thơm béo, ngọt ngào, hấp dẫn.

11 Bánh nếp nhân sò điệp

Nếu bạn yêu thích các món bánh với nhân hải sản tươi ngon, đậm vị thì đừng bỏ lỡ món bánh nếp nhân sò điệp hôm nay. Món bánh thơm ngon, đẹp mắt lại dễ làm này sẽ khiến cả nhà phải trầm trồ trước tài bếp núc của bạn đấy.

Sử dụng màu tự nhiên từ lá cẩm và hoa đậu biếc, món bánh nếp nhân sò điệp có màu sắc vô cùng bắt mắt. Vẻ ngoài nhỏ xinh, đẹp mắt của bánh sẽ khiến người ăn thêm thích thú, đặc biệt là các bạn nhỏ.

Bánh nếp nhân sò điệp với 3 màu đẹp mắt, cuốn hútBánh nếp nhân sò điệp với 3 màu đẹp mắt, cuốn hút

Khi ăn, bạn sẽ nếm được nhân bánh kết hợp giữa hải sản tươi ngon và đậu xanh bùi bùi, bao bên ngoài là vỏ bánh dai mềm, ngon miệng. Món bánh này sẽ càng thêm trọn vẹn khi được ăn kèm với nước chấm chua ngọt đấy.

12 Bánh nếp hoa đậu biếc

Hoa đậu biếc đã trở nên “hot” trong những ngày gần đây bởi màu xanh độc lạ, đẹp mắt và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Yêu thích loài hoa này thì hãy thử tham khảo món bánh nếp hoa đậu biếc bạn nhé.

Với kích cỡ nhỏ xinh và màu xanh đặc trưng của hoa đậu biếc, bánh nếp hoa đậu biếc đã “hớp hồn” thực khách ngay từ vẻ ngoài của mình.

Bánh nếp hoa đậu biếc với màu xanh độc lạ, đẹp mắtBánh nếp hoa đậu biếc với màu xanh độc lạ, đẹp mắt

Nếm thử một viên bánh, bạn sẽ bị cuốn hút bởi sự kết hợp giữa vỏ bánh dai dai với nhân đậu phộng thơm béo hòa cùng sự ngọt ngào của nước đường. Đừng chần chờ mà hãy vào bếp làm ngay cho mình một phần thôi nào.

13 Bánh nếp khoai mì hấp nước cốt dừa

Món cuối cùng của bài viết hôm nay là bánh nếp khoai mì hấp nước cốt dừa. Một món bánh vừa ngon miệng vừa đơn giản, dễ làm này sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho một bữa trưa ngọt ngào, ngon miệng.

Bánh nếp khoai mì hấp nước cốt dừa ngọt đậm, thơm béoBánh nếp khoai mì hấp nước cốt dừa ngọt đậm, thơm béo

Bánh nếp khoai mì kết hợp sự dẻo dai của bột nếp cùng khoai mì bùi bùi, mềm ngọt. Bên trên bánh là lớp nước cốt dừa béo ngậy, vô cùng bắt vị. Món bánh đơn giản, bình bị và thơm ngon này nhất định sẽ được mọi người rất hoan nghênh đấy.

Bên trên là tổng hợp 13 cách làm bánh nếp thơm ngon, hấp dẫn lại vô cùng dễ làm. Bạn yêu thích hương vị nào nhất? Hãy lựa chọn hương vị yêu thích của mình để trổ tài nào. HAY ĂN chúc bạn thành công nhé.

Từ khóa: Tổng hợp 13 cách làm bánh nếp dẻo thơm, ngon chuẩn vị,các cách làm bánh nếp,tổng hợp các cách làm bánh nếp,hướng dẫn các cách làm bánh nếp,