Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

canh cá nấu măng chua

Tổng hợp 12 món canh cá nấu măng chua thơm ngon, dân dã, cực bắt cơm

Món canh là một phần không thể thiếu trong bữa cơm gia đình phải không nào? Chính vì vậy hôm nay hãy cùng chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN bỏ túi thêm 12 món canh cá nấu măng chua thơm ngon đậm đà cực kỳ bắt cơm làm cho thực đơn bữa ăn thêm đa dạng nhé!

1. Canh măng chua cá hồi

Trong cá hồi chứa vô vàn các chất dinh dưỡng cho sức khỏe như: calo, protein, vitamin D, vitamin B12,... nên đã trở thành loại hải sản yêu thích của nhiều gia đình.

Món canh măng chua cá hồi có hương thơm đặc trưng hấp dẫn. Nước canh mang vị chua thanh đậm đà có cá hồi chín mềm, béo ngọt ăn cùng với măng chua giòn giòn, chấm cùng với chén nước mắm ớt để món ăn càng thêm bắt vị nhé!

Canh măng chua cá hồi

2. Canh măng chua cá hú

Canh măng chua cá hú là món ăn đậm đà hương vị miền Tây chắc chắn sẽ khiến bạn nao lòng ngay từ lần đầu dùng thử đấy!

Tô canh nóng hổi có mùi thơm dịu nhẹ của hành phi và ngò gai thoang thoảng. Cá hú mềm béo mà không bị tanh, nước canh mang vị chua thanh của cà chua và măng chua hòa với vị cay the của ớt tạo nên món canh hấp dẫn cực kỳ.

Canh măng chua cá hú

3. Canh măng chua cá nục

Nhắc đến các món ngon ở Quảng Bình thì không thể bỏ qua món canh măng chua cá nục thơm ngon mang đặc trưng đặc biệt nơi đây.

Tô canh có hương sắc hài hòa với màu xanh của húng quế và cà chua đỏ tươi bắt mắt. Cá nục chín mềm, thịt săn chắc, béo ngọt tự nhiên với nước canh được nêm nếm gia vị đậm đà hòa cùng vị chua nhẹ của măng chua giòn.

Ăn cùng với chén cơm trắng và chấm kèm với chén nước mắm ớt cay nồng sẽ kích thích vị giác vô cùng đấy!

Canh măng chua cá nục

4. Canh măng chua cá basa

Canh măng chua cá basa - món ăn chuẩn vị miền Tây dân dã chắc chắn sẽ "gây thương nhớ" khó quên trong lòng mỗi người dân miền quê.

Món canh khi ăn vào sẽ cảm nhận được cá basa săn chắc, ngọt thịt mà không hề bị tanh. Nước canh mang vị mang thanh dịu nhẹ được kết hợp từ me, cà chua và măng chua hòa với vị ớt cay the có hòa quyện với hương thơm thoang thoảng của ngò gai và ngò om.

Bạn có thể ăn canh với chén cơm nóng hay bún tươi đều sẽ là sự kết hợp tuyệt vời đấy!

Canh măng chua cá basa

5. Canh măng chua cá nheo

Bạn đang muốn thay đổi khẩu vị gia đình để bữa ăn thêm hấp dẫn hơn? Thế thì sao không thử nhanh tay vào bếp trổ tài món canh chua cá nheo ngon miệng này nhé!

Tô canh nóng hổi có mùi thơm đặc trưng hấp dẫn. Thịt cá nheo chín mềm, béo ngọt mà không bị nát ăn cùng với miếng măng chua giòn giòn, thấm vị nước canh chua thanh đậm đà chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng đấy!

Canh măng chua cá nheo

6. Canh măng chua cá tầm

Chỉ với vài bước đơn giản và cực kỳ nhanh chóng bạn đã có ngay món canh chua cá tầm thơm ngon chiêu đãi cả nhà rồi. Chần chờ gì mà không vào bếp trổ tài ngay nhé!

Tô canh thơm lừng có màu sắc bắt mắt hấp dẫn. Thịt cá tầm béo mềm, tươi ngọt ăn cùng mới măng chua giòn giòn có nước canh có vị chua chua ngọt ngọt hài hòa bắt vị cực kỳ.

Canh măng chua cá tầm

7. Canh măng chua cá diêu hồng

Canh măng chua cá diêu hồng là món ăn quen thuộc trong bữa ăn gia đình của nhiều người bởi hương vị thơm ngon đậm đà cực kỳ bắt cơm.

Mùi hành phi thơm lừng giúp mất đi mùi tanh của cá, nước canh chua cay dịu nhẹ ăn cùng với miếng cá mềm béo, ngọt thịt và măng chua giòn giòn hấp dẫn vô cùng.

Canh măng chua cá diêu hồng

8. Canh măng chua cá lăng

Canh măng chua cá lăng chắc chắn sẽ là lựa chọn vô cùng hoàn hảo giúp thực đơn gia đình bạn thêm phần phong phú trong bữa ăn hàng ngày đấy!

Món canh là sự kết hợp hài hòa của nhiều nguyên liệu tạo nên màu sắc cực kỳ bắt mắt. Nước canh trong veo, được nêm nếm đậm đà mang vị chua nhẹ của khế, cà chua và măng giúp cân bằng hương vị.

Cá lăng chín mềm, ngọt thịt, săn chắc mà không bị bở, chấm kèm với chén nước mắm ớt nữa sẽ càng tăng thêm độ hấp dẫn cho món ăn nhé!

Canh măng chua cá lăng

9. Canh măng chua cá mè

Bạn đang cần món ăn thanh mát giúp giải nhiệt cho ngày hè nắng nóng? Vậy còn chần chờ gì mà không vào bếp ngay với món canh măng chua cá mè thơm ngon đậm vị này nhé!

Tô canh nóng hổi có mùi thơm đặc trưng kích thích vị giác vô cùng. Cá chín mềm, ngọt thịt nhưng không bị bở hay bị nát. Ăn cùng với miếng măng chua giòn giòn, cà chua mềm ngon hấp dẫn cực kỳ.

Canh măng chua cá mè

10. Canh măng chua cá chẽm

Với nguyên liệu dễ tìm, cách làm đơn giản bạn đã có ngay tô canh măng chua cá chẽm hấp dẫn ngon miệng cho bữa cơm gia đình.

Cá chẽm chín mềm, béo ngon, ngọt thịt ăn cùng với nước canh nóng hổi có vị chua chua từ măng chua kết hợp với vị ngọt thanh mát từ hành lá đậm đà bắt vị vô cùng đấy!

Canh măng chua cá chẽm

11. Canh măng chua cá thác lác

Không chỉ đơn giản, dễ làm mà món canh chua cá thác lác còn đem đến cho bạn món ăn có hương vị thơm ngon đậm đà khó cưỡng.

Tô canh có màu sắc bắt mắt với hương thơm của thì là thoang thoảng dịu nhẹ. Chả cá dai dai, được nêm nếm vừa ăn, nước canh mang vị chua thanh của cà chua và măng chua pha chút cay nồng của ớt, ăn cùng với đậu bắp giòn ngọt nữa thì quá là hấp dẫn đấy!

Canh măng chua cá thác lác

12. Canh măng chua cá thu

Thông thường cá thu sẽ được mọi người chế biến thành các món kho nhưng hôm nay hãy thử biến tấu một chút để có ngay món canh măng chua cá thu thơm ngon lạ miệng cho bữa cơm gia đình thêm phong phú nhé!

Cá thu săn chắc, ngọt thịt, béo ngon mà không hề bị bở hay bị tanh ăn cùng với miếng măng chua giòn giòn, cà chua mềm ngon, chấm kèm thêm với chén nước mắm ớt cay nồng thì món ăn sẽ càng thêm đậm đà bắt vị đấy!

Canh măng chua cá thu

Trên đây là bài viết tổng hợp 12 món canh cá nấu măng chua thơm ngon bình dị với cách làm cực kỳ đơn giản. Nhanh tay vào bếp trổ tài cùng HAY ĂN ngay nào!

Từ khóa: canh cá nấu măng chua,canh cá nấu măng chua,cách nấu canh cá măng chua,nấu canh cá măng chua,món canh cá nấu măng chua,cách nấu canh cá măng chua,canh cá nấu măng chua,cách nấu canh cá măng chua,nấu canh cá măng chua,món canh cá nấu măng chua,cách nấu canh cá măng chua,canh cá nấu măng chua,cách nấu canh cá măng chua,nấu canh cá măng chua,món canh cá nấu măng chua,cách nấu canh cá măng chua,