Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Món ăn thức uống giảm cân ngày tết

Tổng hợp 12 món ăn thức uống hỗ trợ giảm cân dáng đẹp ngày Tết

Những món ăn ngon vào ngày lễ Tết khiến bạn không thể chối từ, nếu không biết cách ăn uống sao cho phù hợp thì bạn sẽ rất dễ bị tăng cân không kiểm soát đó. Nhưng đừng lo, hãy để chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN bật mí cho bạn 12 món ăn thức uống hỗ trợ giảm cân ngày Tết cực đỉnh trong bài viết dưới đây nhé!

1 Các món từ nấm

Nấm xào

Nấm là một thực phẩm ít calo, chất béo và chúng thường chứa một lượng lớn chất đạm, chất xơ giúp hỗ trợ giảm cân trong ngày Tết cực kì hiệu quả.

Gợi ý đầu tiên mà HAY ĂN muốn giới thiệu đến bạn đó chính là món nấm xào. Đây là một món xào hấp dẫn, thơm ngon cùng cách chế biến đa dạng để bạn tha hồ thưởng thức trong dịp Tết mà không lo bị ngán đó.

Canh nấm

Nếu đã ngán các món xào thì bạn có thể đổi vị với món canh nấm thanh đạm, đơn giản nhưng cực kỳ thơm ngon.

Chỉ với các nguyên liệu đơn giản như nấm đùi gà, nấm kim chi, nấm hương, hành tây, cà rốt cùng một vài gia vị khác. Món canh với màu sắc bắt mắt cùng vị thơm đặc trưng của nấm chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn từ lần thử đầu tiên đó.

Một món ngon vừa thanh lọc cơ thể vừa giúp hỗ trợ giảm cân ngày Tết mà bạn không nên bỏ qua đó.

2 Các món từ trứng

Trứng luộc

Trứng cũng là một thực phẩm giúp bạn giảm cân cực tốt trong dịp Tết sắp đến. Chỉ với vài bước đơn giản sẽ giúp bạn có được món ngon mà không mất nhiều thời gian chuẩn bị đó chính là trứng luộc. Lòng đỏ trứng có vị béo ngậy, không hề tanh một xí nào mà còn cực kỳ hấp dẫn nữa đó.

Trứng hấp

Trứng hấp là món ăn vô cùng độc đáo với cách chế biến đơn giản cùng hương vị thơm ngon, thích hợp cho việc hỗ trợ giảm cân của bạn cực tốt đấy.

Với màu vàng bắt mắt, nóng hổi vô cùng hấp dẫn, hòa quyện với vị béo ngon khó cưỡng. Vừa được ăn ngon lại không lo bị mập. Ngại gì mà không thử ngay đúng không nào.

3 Salad rau củ

Salad được coi là trợ thủ đắc lực của chị em phụ nữ trong quá trình giữ dáng. Vừa thanh mát cơ thể, hỗ trợ giảm cân lại giúp bạn giảm ngán hiệu quả bên cạnh những món ăn trong dịp Tết.

Chỉ cần chuẩn bị những loại rau đơn giản như xà lách, dưa chuột, cà chua bi, dưa leo,... sau đó đem tất cả trộn đều là đã có ngay món salad rau củ thơm ngon, hấp dẫn cho bữa ăn ngày Tết rồi đó.

4 Các món gỏi nộm

Gỏi tai heo

Một món ăn hỗ trợ giảm cân cực tốt trong ngày Tết mà bạn không nên bỏ qua đó chính là gỏi nộm. Một trong số đó phải kể đến đó chính là gỏi tai heo.

Bạn có thể kết hợp tai heo cùng các nguyên liệu như dưa leo, ngó sen, hành tây,... vừa tốt cho sức khỏe lại giúp giữ dáng xinh cực kỳ hiệu quả.

Tai heo giòn rụm hòa quyện với hương vị đậm đà của những nguyên liệu kết hợp sẽ tạo nên món ăn vô cùng hấp dẫn.

Gỏi ngó sen

Một ứng cử viên nặng ký trong danh sách những món ăn hỗ trợ giảm cân ngày Tết đó chính là gỏi ngó sen.

Ngó sen kết hợp với cà rốt giòn ngon, tươi ngọt ăn kèm với các nguyên liệu khác, hòa quyện với nước trộn đậm đà chắc chắn sẽ khiến bạn thích mê.

Nếu muốn món ăn thêm phần tròn vị thì bạn có thể thưởng thức cùng bánh phồng tôm sẽ ngon lắm đó nha.

Gỏi dưa leo

Dưa leo là một nguyên liệu quen thuộc và có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe, đặc biệt là trong việc hỗ trợ giảm cân. Vì vậy, bạn có thể lực chọn món gỏi dưa leo để thưởng thức trong dịp Tết sắp đến nhé.

Với màu xanh bắt mắt của dưa deo điểm thêm màu sắc của những nguyên liệu khác như tôm, thịt, cà rốt trông vô cùng hấp dẫn. Món gỏi dưa leo vừa ngon, vừa ít calo sẽ giúp bữa ăn ngày Tết thêm phần “healthy” hơn đấy.

Gỏi xoài

Các món gỏi luôn là 1 đề tài bất tận bởi vô vàn những món gỏi thơm ngon, hấp dẫn mà có lẽ sẽ chẳng kể hết được. Và gỏi xoài chính là 1 đại điện tiêu biểu trong số những món ngon từ gỏi mà bạn không nên bỏ qua trong dịp Tết này đâu nhé.

Với vị chua chua ngọt ngọt của xoài, kết hợp với các nguyên liệu khác như tôm, thịt,... hòa quyện với nước trộn tạo nên món ăn đậm đà hương vị. Một món ăn ngon vừa ít calo lại giúp bạn no bụng nhanh chóng thì ngại gì mà không thử ngay thôi.

Gỏi đu đủ

Gợi ý tiếp theo trong danh sách những món gỏi hỗ trợ giảm cân mà bạn không nên bỏ qua đó chính là gỏi đu đủ.

Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị giòn ngọt, thanh mát của đủ đủ bào sợt, kết hợp với các nguyên liệu đi kèm như tôm, thịt, cà rốt, đậu hũ chiên,... Tất cả hòa quyện trong vị mặn ngọt của nước mắm chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn từ lần thử đầu tiên đó.

5 Các món ngâm chua

Củ kiệu

Ngày Tết thì không thể thiếu củ kiệu rồi đúng không nào. Đây là món ăn đã quá quen thuộc với mỗi người dân Việt Nam bởi hương vị thơm ngon khó lẫn.

Món ăn này được làm từ những nguyên liệu vô cùng đơn giản như củ kiệu tươi, cà rốt cùng một vài gia vị khác. Hương thơm đặc trưng cùng vị mặn ngọt của mắm đường, kết hợp với vị giòn ngon của củ kiệu vô cùng hấp dẫn. Bạn có thể ăn kèm củ kiệu với bánh chưng hoặc bánh tét đều ngon nhé.

Dưa góp, dưa món

Tiếp tục là món ăn không thể thiếu trong bữa cơm ngày Tết của mỗi gia đình. Món ăn này sẽ hỗ trợ giảm cân giúp bạn thoải mái thưởng thức những món ngon mà không sợ bị mập đó.

Chỉ cần dưa chuột, cà rốt, su hào,... kết hợp với một vài nguyên liệu khác, trải qua một vài bước chế biến đơn giản là đã có ngay món ăn vừa ít calo lại còn siêu ngon rồi đó.

Với vị chua thanh, ngọt dịu sẽ giúp làm giảm độ béo ngậy của các món nhiều dầu mỡ trong mâm cơm ngày Tết cực hiệu quả đó.

Kim chi

Kim chi có nguồn gốc từ xứ xở Hàn Quốc lộng lẫy, khi về Việt Nam đã được biến tấu trở thành món ăn vô cùng hấp dẫn với nhiều người.

Nguyên liệu làm món này cực đơn giản và quen thuộc như cải thảo, bắp non, củ sen, cà rốt, củ cải trắng,... Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị giòn tan, chua chua, cay cay, mặn mà vô cùng hấp dẫn.

Món ăn kết hợp nhiều loại rau củ nên sẽ ít calo và hỗ trợ giảm cân ngày Tết hiệu quả lắm đó.

6 Chả giò chay

Bạn có thể thử đổi vị với món chả giò chay vừa thơm ngon vừa ít calo, tốt cho sức khỏe. Bạn có thể biến tấu món ăn này khi kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau như đậu xanh, khoai lang, tàu hũ ky, chuối,... để thay đổi hương vị nhé.

Từng cuốn chả giò chay có màu vàng ươm vô cùng bắt mắt. Với vị giòn rụm cùng vị mềm béo của phần nhân bên trong, ăn kèm với tương ớt nữa thì đảm bảo ngon khó cưỡng nhé.

7 Giò chay, chả chay

Một món ăn hỗ trợ giảm cân trong dịp Tết mà HAY ĂN muốn gợi ý cho bạn đó chính là giò chay, chả chay. Với lượng calo không quá lớn cùng hương vị thơm ngon và cách làm đơn giản, đa dạng.

Bạn có thể kết hợp làm chả lụa chay bằng nấm hương và đậu xanh hoặc bột mì, mì căn và đậu hũ,... đều rất ngon nhé. Hương thơm của chả cùng vị đậm đà của các nguyên liệu khác, đảm bảo ngon hết sảy đó.

8 Nước ép bưởi - cam - chanh

Bên cạnh những món ăn hỗ trợ giảm cân thì thức uống cũng là thành phần cực kỳ quan trọng đó. Nước ép từ trái cây vừa cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể, tăng sức đề kháng và giúp bạn giữ dáng cực tốt nữa đó.

Các loại hoa quả như cam, bưởi, chanh sẽ là những lựa chọn lý tưởng bởi hương vị thơm ngon, bổ dưỡng riêng mà bạn nên thử qua trong dịp Tết sắp đến đấy.

Bạn có thể cho thêm một ít đá viên sẽ càng làm tăng thêm hương vị, tạo cảm giác sảng khoái thêm rất nhiều lần đó!

9 Soda trái cây tươi

Tiếp theo chính là món soda trái cây tươi đơn giản, dễ thực hiện với vị ngon khó cưỡng. Được chế biến từ các loại trái cây như nho, kiwi, đào,... vô cùng hấp dẫn với màu sắc bắt mắt cùng hương vị cuốn hút.

Soda với vị ngọt thanh mát cực kỳ tốt cho sức khỏe và hỗ trợ giảm cân hiệu quả trong dịp Tết này đấy.

10 Nước dừa

Nước dừa vừa giúp thanh mát cơ thể lại cực kỳ thơm ngon, bổ dưỡng mà bạn nên thử ngay trong dịp Tết này.

Bạn có thể kết hợp với tắc, xí muội hoặc mít để tăng thêm hương vị cho đồ uống. Với vị thơm nhẹ của nước dừa hòa quyện với mùi thơm hấp dẫn của các nguyên liệu khác sẽ khiến bạn thích mê đó.

11 Trà chanh

Món nước trà chanh này chính là trợ thủ đắc lực, hỗ trợ giảm cân cực tốt mà bạn nên thử ngay đó!

Trà chanh với màu vàng ươm bắt mắt cùng mùi thơm đặc trưng hấp dẫn. Trà có vị chua nhẹ, ngọt thanh rất dễ uống. Bạn có thể thưởng thức cùng một ít đá viên mát lạnh để cảm nhận được hương vị rõ hơn nhé.

12 Sinh tố sữa chua

Và gợi ý cuối cùng mà HAY ĂN muốn giới thiệu đến bạn đó chính là sinh tố sữa chua. Một thức uống không mất thời gian mà lại còn tốt cho da và hỗ trợ giảm cân trong ngày Tết cực hiệu quả đó.

Với vị ngọt dịu của sữa chua kết hợp với vị đậm đà của nguyên liệu đi kèm sẽ khiến bạn mê mẩn không thôi đó. Cùng điểm qua 1 vài gợi ý dưới đây nhé!

Như vậy, HAY ĂN đã tổng hợp giúp bạn 12 món ăn thức uống hỗ trợ giảm cân ngày Tết vô cùng thơm ngon và hiệu quả. Hy vọng, bài viết này sẽ giúp bạn thoải mái ăn uống mà vẫn giữ được dáng xinh nhé. Chúc bạn một năm mới thật hạnh phúc và luôn xinh đẹp!

Từ khóa: Món ăn thức uống giảm cân ngày tết,món ăn thức uống giảm cân ngày tết,món ăn giảm cân ngày tết,thức uống giảm cân ngày tết,món ăn thức uống giảm cân ngày tết,món ăn giảm cân ngày tết,thức uống giảm cân ngày tết,