Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chè trôi nước

Tổng hợp 20 cách nấu chè trôi nước mềm dẻo, thơm ngon đơn giản tại nhà

Có lẽ không cần phải giới thiệu quá nhiều về món chè trôi nước nữa các bạn nhỉ? Đây là món chè có tuổi đời từ rất lâu và độ hấp dẫn thì chưa bao giờ giảm sút chút nào. Nhân đây, cùng chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN điểm qua 20 cách nấu chè trôi nước đơn giản nhưng độ thơm ngon thì lại khó cưỡng vô cùng nha!

1 Chè trôi nước truyền thống

Chè trôi nước gây siêu lòng bởi những viên chè được vo căng tròn, cùng hương thơm cay nồng nhè nhẹ của gừng.

Nước đường ngọt thanh, cay nồng thấm đều vào lớp vỏ của viên chè làm cho những viên chè không chỉ ngon mà còn ngọt. Bên trong nhân đậu xanh bùi bùi được trộn với hành phi beo béo tăng thêm sự hấp dẫn cho món chè.

2 Chè trôi nước ngũ sắc

Từng viên chè được vo tròn với đầy đủ mắc sắc trông vô cùng bắt mắt. Lớp vỏ ngoài dẻo mềm, thấm đều vị ngọt của nước đường, thơm nhẹ chút hương vị của gừng.

Bên trong là nhân đậu xanh bùi bùi vô cùng hấp dẫn. Cùng vào bếp để làm thử món chè trôi nước ngũ sắc này ngay nhé!

3 Chè trôi nước lá dứa không nhân

Món chè trôi nước lá dứa với những viên lá dứa màu xanh cùng hương thơm đặc trưng của lá dứa. Lớp bột dẻo mềm, ngọt thơm ăn cùng với nước cốt dừa béo ngậy.

Đặc biệt món chè này rất thích hợp cho những ai thuộc "team vỏ" khi ăn chè trôi nước đấy nhé! Mời gia đình cùng thưởng thức thôi nào.

4 Chè trôi nước hoa đậu biếc

Món chè trôi nước hoa đậu biếc có màu trắng và tím xen kẽ bắt mắt. Lớp vỏ mềm dẻo, thơm nhẹ mùi hương đặc trưng của hoa đậu biếc, bên trong đậu xanh béo bùi.

Xắn thử một viên ăn kèm với nước cốt dừa béo ngậy, đậu phộng giòn giòn nữa là bạn ngất ngây liền cho xem.

5 Chè trôi nước trà xanh nhân mè đen

Vỏ bánh trôi nước dẻo dai, cùng màu xanh đặc trưng của matcha. Lớp vỏ là sự hòa quyện giữa vị đắng của bột matcha và vị ngọt thơm của nước đường.

Xắn thử một viên chè, bạn sẽ thấy lớp nhân mè đen bên trong mềm, nhân mè đen có vị bùi bùi béo béo giúp món chè được cân bằng lại hương vị.

Chắc chắn món chè trôi nước nhân mè đen sẽ khiến cho ai nấy đều siêu lòng bởi độ ngon đấy nhé!

6 Chè trôi nước cá chép

Giờ đây món chè trôi nước không chỉ là những viên tròn nữa, mà bạn có thể "biến tấu" thêm một chút "nghệ thuật" cho món chè trôi nước với những viên chè hình cá chép vô cùng đẹp mắt.

Những viên chè hình cá chép với lớp vỏ dẻo dai với nhân đậu xanh béo bùi được bơi trong dòng nước đường ngọt thanh sẽ khiến cho bạn khó lòng mà ăn bởi độ "xịn xò" của món chè đó nha.

Cùng trổ tài làm ngay món chè trôi nước cá chép để cả gia đình phải trầm trồ vì tài nấu nướng của bạn nhé!

7 Chè trôi nước khoai lang tím nhân đậu xanh

Bánh trôi khoai lang tím thơm ngon lạ miệng với lớp vỏ bánh dẻo dai, ngọt bùi từ khoai lang. Nước đường ngọt thanh, thêm chút cay nhè nhẹ của gừng. Nhân chè thơm thơm bùi bùi của đậu xanh, béo đậu phộng và mè rang.

Mới nghe thôi mà đã thấy thèm rồi đúng không nào? Vậy còn chần chừ gì mà không làm thử món chè này ngay nhé!

8 Chè trôi nước nhân đậu phộng

Tiếp nối danh sách tuyệt vời hôm nay chính là món chè trôi nước nhân đậu phộng hấp dẫn hết chỗ chê. Nhưng càng bất ngờ hơn nữa khi biết được rằng công thức thực hiện lại quá đỗi đơn giản luôn!

Tùy theo sở thích, bạn có thể kết hợp ít khoai lang tím cùng bột nếp để tạo nên phần vỏ có màu sắc bắt mắt hơn nhé!

Chưa dừng lại ở đó, bạn sẽ phải chìm đắm trong lớp vỏ vừa dai vừa mềm cực kì ấn tượng, điểm thêm phần nhân bùi bùi từ đậu phộng cùng hương thơm nồng nàn của lá dứa và nước đường ngọt thanh cực kì tuyệt vời.

9 Chè trôi nước bột báng

Thay vì lớp vỏ mềm dẻo truyền thống, thì bạn có thể biến tấu lớp vỏ dai dai bằng bột báng ngon không kém đâu nha.

Lớp vỏ thì dai, còn lớp đậu xanh thì mềm, mịn, ăn cùng với nước cốt dừa sánh sệt, béo ngậy. Chắc chắn món chè trôi nước bột báng sẽ đánh gục những ai khó tính nhất đấy nhé!

10 Chè trôi nước nhân mặn

Bạn đã thử qua món chè trôi nước nhân mặn chưa? Món chè trôi nước nhân mặn đặc biệt ở chỗ sẽ không ăn kèm với nước đường và nước cốt dừa mà nước dùng sẽ loãng hơn như nước lèo trong, thanh thanh.

Vỏ bánh dai dai, mềm mịn hòa quyện cùng nhân thịt bùi béo, rau củ giòn ngọt đã giúp món ăn trở nên vô cùng thơm ngon và hấp dẫn. Món ăn sẽ ngon nhất khi ăn lúc còn nóng đấy nhé!

11 Chè trôi nước bí đỏ

Những viên chè trôi nước với lớp vỏ được trộn với mè rang nên khi ăn bạn sẽ cảm nhận được các hạt mè lợn cợn trong miệng khi nhai cùng hương thơm nhè nhẹ của me. Nước cốt bí đỏ béo ngậy, bùi bùi ăn cùng với chè trôi nước tạo nên hương vị lạ miệng, hấp dẫn.

12 Chè trôi nước nhân dừa đậu đỏ

Bánh trôi nước nhân dừa với vị với ngọt của dừa kết hợp với vị bùi bùi của đậu đỏ, đậu phộng được bao bọc bởi lớp vỏ dẻo mềm bên ngoài.

Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được các sợi dừa lợn cợn bên trong, ăn vui miệng. Nước đường thì ngọt thanh cùng hương thơm cay nồng của gừng cân bằng lại món chè. Múc chè ra chén và thưởng thức ngay lúc còn nóng thôi nào!

13 Chè trôi nước quế hoa

Từng viên chè trôi nước quế hoa hình những chú mèo đẹp mắt, đáng yêu, đầy màu sắc, chắc chắn sẽ làm bạn không nỡ lòng thưởng thức đâu nha.

Nước chè ngọt thanh, thơm nhẹ hương vị đặc trưng của quế hoa. Vỏ ngoài dẻo mềm, bên trong bùi bùi của đậu xanh. Món chè trôi nước quế hoa này sẽ khiến bạn cứ muốn ăn mãi, ăn mãi chả ngán đó nhé!

14 Chè trôi nước nhân đậu xanh

Sự vấn vương đến từ món chè trôi nước sẽ càng được nâng cao khi HAY ĂN giới thiệu đến mọi người món chè trôi nước nhân đậu xanh siêu hấp dẫn dưới đây nhé!

Từng viên chè trôi nước đã được vo tròn trông thật đẹp mắt và kích thích vị giác vô cùng. Thế nhưng, vẫn phải kể đến lớp vỏ với độ dai mềm cực kì ấn tượng, kết hợp cùng nhân đậu xanh thơm ngon, béo bùi chuẩn vị.

15 Chè trôi nước gấc nhân đậu xanh dẻo

Hãy thử nghĩ mà xem, sau bữa cơm tối mà được thưởng thức chén chè trôi nước gấc nhân đậu xanh dẻo thì có quá tuyệt không cơ chứ! Chắc chắn mọi mệt nhọc sau một ngày dài làm việc sẽ lập tức tan biến ngay mà thôi!

Chỉ mới vô tình chạm ngang ánh mắt thì màu đỏ đặc trưng từ quả gấc cứ liên tục thu hút mọi người phải liên tục ngoái nhìn.

Ăn đến đâu thì ai ai cũng đều "ngơ ngác" bởi độ thơm ngon từ lớp vỏ mềm dai, chút khoai lang bùi bùi và phần nhân beo béo, ngon ngọt thì còn gì bằng nữa đây!

16 Chè trôi nước gấc nhân sầu riêng

Chỉ cần đi từ xa, thì hương thơm lừng đặc trưng của sầu riêng đã đánh thức hết mọi giác quan của mọi người. Và khi kết hợp cùng nếp sáp, gấc,... để làm nên món chè trôi nước gấc nhân sầu riêng chắc chắn sẽ làm mọi người sẽ mãi vấn vương đấy nhé!

Hai màu sắc đối lập với nhau - trắng và cam sẽ lập tức thu hút ngay mọi ánh nhìn. Đặc biệt, phải kể đến lớp vỏ dai mềm quyện cùng nhân đậu xanh béo bùi, thêm chút gừng cay nồng nơi đầu lưỡi cực kì bắt vị và khiến người mọi người thưởng thức mãi không thôi.

17 Chè trôi nước khoai mỡ

Bạn đã từng nghe qua món chè trôi nước khoai mỡ chưa? Nếu vẫn chưa thì cũng không quá muộn, giờ đây hãy dành vài phút cùng HAY ĂN điểm qua công thức nấu món chè đơn giản này nhé!

Với những nguyên liệu quen thuộc, không quá khó tìm thì bạn cứ việc tự tin mà trổ tài. Nhờ có khoai mỡ nên lớp vỏ đã khoác lên mình màu tím đặc trưng siêu cuốn hút luôn!

Không những thế, phần nhân từ đậu xanh bùi bùi, thêm chút đậu phộng, nước đường ngọt thanh, không hề gắt và nước cốt dừa béo ngậy đúng là sự kết hợp vô cùng hài hòa và lý tưởng.

18 Chè trôi nước khoai mì

Nếu bạn đang loay hoay đi tìm món chè mới lạ, hấp dẫn để chiêu đãi mọi người thì còn gì hoàn hảo hơn ứng cử viên nặng kí - chè trôi nước khoai mì nữa đây!

Đầu tiên phải kể đến phần nước đường được làm nên từ đường thốt nốt cùng gừng nên lúc nào cũng thoang thoảng hương thơm nồng nàn thật khó tả.

Lớp vỏ từ khoai mì dai mềm vừa ăn, kết hợp cùng phần đậu xanh bùi béo bên trong cực kì hài hòa, cuốn hút. Hãy bắt tay ngay vào bếp thực hiện món chè siêu ngon này để chiêu đãi cả nhà thôi nào.

19 Chè trôi nước nhân khoai môn

Khoai mỡ, khoai mì đã lần lượt xuất hiện đầy đủ trong danh sách hôm nay, vậy thì bạn cũng chớ vội bỏ qua món chè trôi nước nhân khoai môn với độ thơm ngon tuyệt đỉnh được chia sẻ dưới đây.

Còn gì hoàn hảo hơn khi vào những ngày nắng nóng mà được nhâm nhi từng viên chè tròn trĩnh, nhiều màu sắc đến thế. Nước đường thoang thoảng hương thơm từ gừng quả thật rất lưu luyến luôn!

Hơn hết, lớp vỏ mềm mềm, dai dai bên ngoài kết hợp cùng phần nhân khoai môn bùi bùi, béo béo siêu hấp dẫn. Chắc chắn hương vị thơm ngon từ món chè này sẽ đánh thức tất cả các giác quan của bạn đấy.

20 Chè trôi nước tam sắc

Chè trôi nước tam sắc sẽ là đại diện cuối cùng xuất hiện trong danh sách hôm nay của chúng ta. Từ giây phút đầu tiên, từng viên chè với màu tím từ củ dền, vàng của bí đỏ và xanh từ lá dứa chắc chắn sẽ là trung tâm của buổi tụ họp đó!

Nhưng sự hấp dẫn của món chè này đâu chỉ dừng lại ở đó mà còn nằm ở phần nhân đậu xanh bùi bùi rất khó tả. Đã thế, còn có ít gừng cay nồng, nước đường ngọt lịm và chút dừa nạo sợi giòn sừng sực quả là cực kì ấn tượng đấy!

Thật quá tuyệt vời khi bỏ túi thêm 20 cách nấu chè trôi nước mềm dẻo siêu hấp dẫn các bạn nhỉ? Hãy nhanh tay vào bếp và trổ tài thực hiện ngay để cả gia đình được một phen thật bất ngờ thôi nào. Chúc bạn nấu thành công nhé!

Từ khóa: Tổng hợp 12 cách nấu các món chè trôi nước,cách nấu chè trôi nước ngon,cách nấu chè trôi nước,nấu chè trôi nước,chè trôi nước,cách nấu chè trôi nước ngon,cách nấu chè trôi nước,nấu chè trôi nước,chè trôi nước,cách nấu chè trôi nước,các cách nấu chè trôi nước,nấu chè trôi nước,chè trôi nước ngon,chè trôi nước,