Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh canh cá

Tổng hợp 12 cách nấu bánh canh cá nóng hổi thơm ngon đơn giản tại nhà

Bánh canh là món nước truyền thống của người Việt Nam với hương vị thơm ngon, đậm đà và hấp dẫn vô cùng. Vì thế, hôm nay bạn hãy cùng chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN khám phá ngay 12 cách nấu bánh canh cá nóng hổi, vừa thổi vừa ăn, thơm ngon và đơn giản ngay tại nhà nhé!

1 Bánh canh cá lóc

Bánh canh cá lóc miền Tây

Bánh canh cá lóc miền Tây vừa ngon vừa bổ dưỡng là lựa chọn tuyệt vời để bạn bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng cùng gia đình.

Sợi bánh canh dai mềm cùng với thịt cá lóc ngọt thanh thấm đẫm gia vị hòa cùng với nước lèo được nêm nếm đậm đà tạo nên một món nước siêu ngon và hấp dẫn. Nếu có cơ hội nhất định bạn hãy bắt tay vào bếp trổ tài nấu ngay món bánh canh thơm ngon này nhé!

Bánh canh cá lóc Huế

Không chỉ ở miền Tây mà ở thành phố Huế thơ mộng cũng có món bánh canh cá lóc đặc trưng hương vị vùng đất nơi đây. Mỗi vùng miền thường sẽ có công thức nấu khác nhau nhưng tất cả đều mang đến cho người thưởng thức những bánh canh thơm ngon nhất.

Sự kết hợp hài hò giữa sợi bánh canh làm từ bột gạo cùng với cá lóc dai mềm, ngọt thịt thấm gia vị thơm lừng là một món ăn cực kì hấp dẫn cho bữa cuối tuần của mọi gia đình.

Bánh canh cá lóc rau củ

Để góp phần gia tăng thêm hương vị thơm ngon, ngọt thanh vốn có của món bánh canh cá lóc thì bạn còn có thể kết hợp nấu cùng với 1 ít rau củ phổ biến như cà rốt và củ cải.

Ngoài ra, món bánh canh cá lóc rau củ nên ăn kèm cùng với 1 ít cải thảo hoặc rau đắng. Từng sợi bánh canh dai mềm, nước lèo đậm đà, ngọt thanh từ xương và các loại rau củ sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm vị giác tuyệt vời.

Bánh canh cá lóc bột gạo

Chắc hẳn, món bánh canh cá lóc bột gạo đã không còn xa lạ với nhiều người bởi từng nguyên liệu của món ăn đều hòa quyện hài hòa để tạo nên một món nước thơm ngon khó cưỡng.

Bánh canh khi nấu xong sẽ có mùi thơm cực hấp dẫn cùng với phần thịt cá lóc ngọt thơm, vị giòn của nấm ăn kèm và vị đậm đà của thịt viên. Đặc biệt là ''linh hồn'' của món ăn sợi bánh canh làm từ bột gạo mềm dai vừa ăn kích thích vị giác vô cùng.

Bánh canh cá lóc Quảng Trị

Ngoài miền Tây, Huế thì nền ẩm thực của tỉnh Quảng Trị cũng xuất hiện món bánh canh cá lóc thơm ngon và hấp dẫn. Món ăn này được thực hiện rất đơn giản nhưng hương vị thì đậm đà, thơm lừng.

Bánh canh cá lóc Quảng Trị nóng hổi thơm lừng, sợi bánh canh mềm hòa quyện cùng với nước lèo ngọt lịm từ thịt cá lọc cùng phần đậu hũ béo bùi nấu kèm tạo nên vị ngon khó cưỡng.

Bánh canh cá lóc nước cốt dừa

Nhắc đến món bánh canh cá thì chúng ta không thể nào bỏ qua món bánh canh cá lóc nước cốt dừa thơm béo, mới lạ nhưng không kém phần hấp dẫn.

Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được ngay sợi bánh dẻo dai, thịt cá và tôm ngọt thanh, thịt băm chín mềm thấm gia vị cùng với phần nước lèo hòa quyện với nước cốt dừa siêu béo ngậy đấy nhé!

Bánh canh cá lóc bột lọc

Bánh canh cá lóc bột lọc thường được rất nhiều yêu thích bởi hương vị thơm ngon, thu hút và các bước thực hiện cũng siêu nhanh và đơn giản.

Bánh canh dai mềm vừa phải cùng với phần nước dùng được nêm nếm vừa ăn và phần thịt cá lóc thấm đẫm gia vị sẽ là một món ăn sáng thơm ngon tuyệt vời dành cho bạn.

2 Bánh canh chả cá

Đối với những người dân bản địa hay những khách du lịch luôn yêu thích khung cảnh thiên nhiên tại vùng đất Quy Nhơn, Nha Trang đều sẽ không thể không biết đến món bánh canh chả cá nức tiếng tại những thành phố này.

Sợi bánh canh mềm mềm cùng với chả cá dai ngon, đậm vị được chan đều lên trên là phần nước dùng nấu từ xương cá ngọt thanh vừa ăn đã tạo nên một món ngon siêu hấp dẫn.

3 Bánh canh cá thu

Chắc hẳn, mỗi người chúng ta đều đã từng nghe qua món bánh canh hẹ với nguyên liệu chính là cá thu nổi tiếng hàng đầu trong nền ẩm thực của tỉnh Phú Yên bởi hương vị thơm ngon khó lẫn.

Món ăn này là một sự kết hợp cực hài hòa giữa phần nước lèo đậm vị, sợi bánh canh dai mềm cùng với màu xanh đẹp mắt của hẹ. Đặc biệt, nguyên liệu không thể vắng mặt chính là từng miếng cá thu mềm ngon và cực kì bổ dưỡng.

4 Bánh canh cá ngừ

Chúng ta có thể dùng rất nhiều loại cá để nấu thành món bánh canh thơm ngon, hấp dẫn và chắc chắn cá ngừ sẽ là lựa chọn tuyệt vời mà những người nội trợ nên cân nhắc đấy nhé!

Cá ngừ sẽ được chiên vàng giò để ăn cùng với sợi bánh canh trắng nõn nà dai mềm và phần nước lèo được nấu từ giò heo siêu ngọt thanh và cực kì béo ngậy.

5 Bánh canh cá rô

Đã nhắc đến bánh canh thì không thể bỏ qua món bánh canh cá rô siêu gây nghiện cho những hội đam mê khám phá ẩm thực.

Với từng sợi bánh canh dai dai và có phần hơi dẻo cùng với phần thịt cá rô mềm mềm thấm đẫm gia vị được hòa quyện hài hòa với nước lèo ngọt thanh, đậm vị. Khi ăn bạn nên thêm vào 1 ít hành lá, ngò rí, hành phi và chén nước mắm ớt cay cay để gia tăng thêm hương vị đặc trưng của món ăn nhé!

6 Bánh canh cá nục

Món bánh canh cá cuối cùng trong danh sách ngay hôm này mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn chính là món bánh canh cá nục - một đặc sản thơm ngon của vùng đất Đà Nẵng.

Món bánh canh này sẽ có phần nước lèo được hầm từ cá nục nên có vị ngọt thanh, lạ miệng cực ngon và hấp dẫn. Một tô đầy đủ sẽ bao gồm cá nục chiên giòn, chả cá chiên, trứng cút cùng với sợi bánh dai mềm được chan đều phần nước lèo nêm nếm vừa ăn.

Hy vọng với bài viết tổng hợp 12 cách nấu bánh canh cá nóng hổi, thơm ngon đơn giản ngay tại nhà sẽ giúp bạn có thêm thật nhiều món ăn ngon để nấu cho cả nhà cùng thưởng thức nhé! HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công.

Từ khóa: Bánh canh cá,cách nấu bánh canh cá,bánh canh cá,cách nấu bánh canh cá,bánh canh cá,