Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thịt kho nồi đất

Tổng hợp 12 cách làm thịt kho nồi đất đậm đà thấm vị thơm ngon

Món kho là món chính thường hay xuất hiện trong mâm cơm hằng ngày của mỗi gia đình. Hôm nay, trong chuyên mục Mẹo vào bếp, hãy cùng HAY ĂN học thêm ngay 12 cách làm thịt kho nồi đất đậm đà, thơm ngon để cả nhà đổi vị nhé!

1 Thịt kho cơ bản

Thịt kho luôn là món ăn thường xuất hiện nhất trong mâm cơm của gia đình Việt, bởi nó có cách làm đơn giản, nhanh chóng cùng mùi vị vô cùng hấp dẫn.

Với phiên bản thịt kho cơ bản, ta sẽ nấu với nồi đất để các nguyên liệu dễ dàng thẩm thấu gia vị và giúp món ăn trở nên thơm ngon, đậm đà hơn.

Khi nếm thử, bạn sẽ cảm nhận được từng thớ thịt mềm thơm, béo ngậy thấm đẫm gia vị vừa ăn siêu cuốn hút. Đặc biệt, dùng kèm với rau luộc hay cơm nóng thì cực kỳ bắt vị đó nha!

2 Thịt kho keo

Vào những ngày mưa lạnh, được thưởng thức một chén cháo trắng hay tô cơm nóng cùng nồi thịt kho keo thì quả là tuyệt vời. Không những thơm ngon, mà còn ấm bụng nữa chứ!

Từng miếng thịt ba chỉ được tẩm ướp gia vị đều các mặt, sau đó kho liu riu với nồi đất trên lửa nhỏ đến khi sánh kẹo lại. Nhờ vậy thành phẩm làm ra có màu sắc bắt mắt và mùi vị cực đậm đà.

Thịt ba chỉ kho keo nóng hổi, nước sốt sánh sệt, vừa ăn. Dùng kèm với cơm trắng bùi bùi, dẻo thơm hay rau luộc giòn ngọt đều vô cùng hợp vị.

3 Thịt kho Đông Pha

Thịt kho Đông Pha là sự kết hợp hài hoà từ màu sắc, hình dáng cho đến mùi vị. Món ăn mang đậm trong mình nền văn hoá ẩm thực đặc sắc của vùng Hàng Châu, Trung Quốc.

Miếng thịt được cắt khối vuông vức, sau đó cố định chặt bằng dây. Kế đến cho vào nồi đất, thêm gừng, hành lá và gia vị, kho liu riu trong khoảng 1 giờ đến khi chín mềm.

Thịt được áo đều bởi lớp sốt sánh mịn mặn ngọt, dùng kèm với cơm trắng, rau luộc thì đảm bảo sẽ tạo nên một mùi vị thơm ngon đến khó cưỡng luôn đấy nhé!

4 Thịt kho tiêu xanh

Tiêu xanh không những giúp cho món ăn thơm ngon, mà nó lại còn vô cùng tốt cho sức khỏe. Vậy nên, hãy sử dụng nguyên liệu này để chế biến cùng món thịt kho của gia đình bạn nhé!

Thịt kho tiêu xanh hấp dẫn, bắt mắt, từng thớ thịt thấm đậm gia vị mặn ngọt, tiêu xanh thơm lừng cùng vị cay tê hấp dẫn, ăn kèm cùng cơm trắng thì còn gì bằng.

Điểm lưu ý ở đây đó là bạn nên dùng nồi đất để chế biến nhằm giúp thịt kho giữ được trọn vẹn hương vị và luôn nóng hổi nhé!

5 Thịt kho củ kiệu

Với hương vị chua chua, giòn thơm đặc trưng, củ kiệu còn có thể biến tấu cùng thịt ba chỉ để tạo nên một món kho thơm ngon, lạ miệng cho cả nhà bạn đổi vị.

Thịt kho củ kiệu được nấu chín mềm trong nồi đất. Khi nếm thử có vị đậm đà cùng chút cay tê từ tiêu xanh, thơm nhẹ mùi hành lá, phải nói là siêu cuốn đó nha!

6 Thịt kho tương hột

Tương hột bùi vị, thoang thoảng hương thơm từ đậu nành lên men. Khi kết hợp kho cùng thịt heo đã mang đến một mùi vị đậm đà, thơm ngon đến khó cưỡng.

Nào là thịt, nào là tương hột, thêm chút ớt cay cay. Tất cả được kho trong nồi đất đến khi sánh sệt lại là có thể thưởng thức ngay.

Nồi thịt kho tương hột nghi ngút khói với vị béo thơm của tương cùng độ mềm vừa ăn của thịt heo khi ăn kèm với cơm trắng là đảm bảo thơm ngon hết sẩy luôn đó nha!

7 Thịt kho trứng cút

Trứng cút là nguyên liệu quen thuộc của mọi nhà. Nay được kho cùng thịt ba chỉ mềm mại lại càng tăng thêm độ hấp dẫn.

Để món ăn có hương vị đậm đà, trứng và thịt sẽ được kho nhỏ lửa với nồi đất. Khi các nguyên liệu áo đều bên ngoài bởi màu nâu đặc trưng của nước sốt là đạt.

Món ăn có vị bùi béo của trứng, mằn mặn từ thịt, có thể thêm vào chút ớt cay cay để món ăn được cân bằng vị trọn vẹn hơn nhé!

8 Thịt kho chao

Thịt kho chao mằn mặn hòa quyện cùng vị chao beo béo, kết hợp với cơm trắng bùi thơm, hứa hẹn sẽ đem đến cho cả nhà bạn một món kho lạ miệng.

Món kho có cách làm cực kỳ đơn giản chỉ với vài bước nhanh gọn cùng dụng cụ nhà bếp là nồi đất thì bạn đã có thể làm thành công món thịt kho chao đậm vị siêu bắt cơm. Cùng HAY ĂN khám phá công thức dưới đây nhé!

9 Thịt kho dứa

Một chút chua ngọt nhẹ đặc trưng từ quả dứa sẽ là yếu tố giúp cho món thịt kho của nhà bạn tăng thêm phần hấp dẫn, cuốn hút.

Nhờ được nấu cùng với dứa và kho bằng nồi đất nên thịt sau khi hoàn thành có độ mềm thơm và mùi vị cực kỳ đậm đà. Thêm hành lá băm nhỏ, ớt hoặc tiêu xay cay cay thì đảm bảo ai thưởng thức cũng phải xuýt xoa khen ngon.

10 Thịt kho dừa

Nếu có phần ngán mùi vị của món thịt kho thông thường, hãy cùng HAY ĂN biến tấu cùng cùi dừa giòn béo để đổi vị cho mâm cơm nhé!

Cùi dừa sẽ được sơ chế cẩn thận, nêm nếm gia vị rồi xào cho săn lại. Kế đến là kho với thịt ba rọi và nước dừa tươi khoảng 20 phút. Nhờ kho trong nồi đất nên miếng thịt sau khi hoàn thành rất mềm và thấm vị nhanh hơn.

Thịt kho dừa khi hoàn thành được áo đều một lớp màu nâu bóng mượt. Khi ăn sẽ thấy vị mặn ngọt của thịt đan xen cùng vị bùi béo, sần sật của cùi dừa rất ngon và không có cảm giác ngán!

11 Thịt kho gừng

Một chút biến tấu món thịt cùng gừng tươi sẽ càng làm cho món ăn của bạn thêm phần dậy mùi thơm ngon. Không những khử sạch mùi hôi của thịt, nó còn góp phần tăng thêm giá trị dinh dưỡng gấp nhiều lần.

Nhờ kho kỹ với nồi đất nên thịt có vị vô cùng đậm đà, bùi bùi beo béo quyện thêm hương thơm cay nồng từ gừng. Dùng kèm với cơm trắng nóng hổi, đảm bảo sẽ vô cùng hao cơm đó nha!

12 Thịt kho cá

Cùng HAY ĂN làm tăng thêm vị ngon của món thịt kho truyền thống bằng cách chế biến với cá nhé. Gợi ý này chắc chắn sẽ khiến cả gia đình bạn hài lòng, vừa ngon vừa không bị ngán nữa chứ!

Thịt và cá được tẩm ướp kỹ càng, kho với nồi đất đến khi tất cả chín đều, thấm đẫm gia vị. Món ăn có vị mằn mặn, ngọt thơm, thêm chút cay cay tê tê ở đầu lưỡi từ tiêu xay, phải nói là vô cùng cuốn hút.

SINH NHẬT 18 QUÀ NGẬP TRỜI

Vậy là bài viết trên cũng đã gợi ý giúp bạn 12 cách làm thịt kho nồi đất đậm đà thấm vị, thơm ngon cho bữa cơm gia đình rồi. HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công các món ăn để chiêu đãi cả nhà nhé!

Từ khóa: Thịt kho nồi đất,thịt kho nồi đất,cách làm thịt kho nồi đất,cách làm thịt kho,thịt kho,nồi đất,