Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Nước ép bằng máy xay sinh tố

Tổng hợp 12 cách làm nước ép bằng máy xay sinh tố đơn giản ai cũng thích

Ai bảo chỉ có máy ép mới làm được nước ép đúng không nào? Trong chuyên mục Mẹo vào bếp ngày hôm nay, HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn 12 cách làm nước ép bằng máy xay sinh tố chỉ trong ít phút là đã có ngay ly nước ép thơm ngon, mát lạnh ai ai cũng thích mê ngay nhé!

1 Nước ép táo

Mở màn cho danh sách các món nước ép ngày hôm nay, HAY ĂN xin được gửi tới bạn món nước ép táo nhé.

Nước ép táo với vị chua thanh, ngọt nhẹ của táo, thêm chút độ ngọt dịu từ đường phèn khiến bạn đã khát cả tức thì. Tuy nhiên, bạn nhớ lọc bỏ phần xác rồi hãy uống như vậy nước ép sẽ thêm ngon hơn, mà lại không bị lợn cợn xác táo nhé.

2 Nước ép ổi

Cái mùi thơm dìu dịu cùng màu hồng nhạt "xinh xắn" của trái ổi trong các món nước ép thì khỏi cần phải bạn, vì món nước ép ổi này có một "lượng fan" rất hùng hậu đấy!

Vị ổi ngọt dịu, thơm lừng kết hợp nào là chanh, gừng mang đến vị chua chua, cay nhẹ. Hay khi kết hợp với dứa mang đến vị chua ngọt kích thích vị giác.

Hoặc khi cho ổi và dưa leo vào máy xay, đem đếm một hương vị lạ miệng, độc đáo. chắc chắn sẽ "xóa tan" cơn nóng tức thì cho các thành viên trong gia đình bạn đấy nhé!

3 Nước ép bưởi

Những múi bưởi chua chua, ngọt ngọt được "phù phép" qua "bàn tay ma thuật" của máy xay sinh tố, mà cho ra những ly nước ép bưởi đầy bổ dưỡng, cùng vị thơm lanh đọng lại trên đầu lưỡi.

Để món nước ép thêm bổ dưỡng, bạn có thể thay đường bằng mật ong, vừa giúp nước ép ngọt thanh hơn, lại còn giúp giảm cân hiệu quả hơn nữa đó.

4 Nước ép nho

Chỉ mới nhìn màu đỏ tím từ ly nước ép nho cũng đã khiến bạn phải "mát mắt" tức thì, huống chi là vị nước ép còn mát lạnh, ngọt thơm chảy khắp cơ thể, mang đến sự sảng khoái tức thì.

Đặc biệt hơn, khi dùng nho đỏ để làm nước ép nho thì hương vị cho ra có độ chua ngọt cân bằng, bạn sẽ không cần phải cho thêm đường nữa nhé.

5 Nước ép cà rốt

"Ứng cử viên" kế tiếp mà chắc hẳn sẽ vô cùng quen thuộc với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe đó là cà rốt. Chỉ với vài phút "xoay xoay" trong máy xay sinh tố thôi là bạn đã có ngay ly nước ép cà rốt với sắc cam bắt mắt.

Vị cà rốt ngọt thanh tự nhiên được kết hợp thêm với cà chua chua chua, ngọt ngọt. Chắc chắn sẽ khiến cả gia đình bạn hài lòng vì có được một ly nước ép thanh mát cho những ngày nắng nóng đấy!

6 Nước ép dâu

Về sự đa dạng của những quả dâu căng mọng thì không cần phải bàn khi mà bạn vừa có thể dùng làm bánh, món sinh tố, món kem,... đều mang một màu sắc riêng ai ai cũng thích.

Nước ép dâu thanh mát, chua ngọt vừa phải cùng mùi thơm thoang thoảng đặc trưng của dâu mỗi khi uống. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cho thêm một số loại trái cây khác để kết hợp thêm với dâu như cam, lựu, ổi,... ngon không kém, mà còn bổ dưỡng nữa đó.

7 Nước ép dưa leo cà rốt

Mặc dù dưa leo trong nấu nướng lại rất được ưa chuộng, thì nhưng khi dùng dưa leo làm thành nước ép thì sẽ khá kén người uống. Tuy nhiên với sự kết hợp mà HAY ĂN sẽ chia sẻ sau đây, chắc chắn sẽ làm bạn cho ngay nước ép dưa leo vào "danh sách yêu thích" đấy!

Vị dưa leo thanh mát kết hợp với cà rốt chua chua, ngọt ngọt cân bằng lại hương vị, vừa lạ miệng lại vừa bắt vị, ngon khó cưỡng. Còn chần chừ gì mà không thực hiện ngay nào!

8 Nước ép dưa hấu

Không cần dùng đến máy ép khi mà bạn vẫn có thể thưởng thức được trọn vẹn hương vị thơm ngon từ nước ép dưa hấu chỉ với chiếc máy xay sinh tố trong bếp nhà mình.

Ly nước ép dưa hấu mát lạnh với màu đỏ đẹp mắt. Nước ép với vị ngọt, thanh mát của dưa hấu kết hợp lá bạc hà the nhẹ, giải khát tức thì.

Hoặc bạn có thể cho dưa leo vào xay cùng, vừa giúp đẹp da, lại vừa bổ sung được các chất dinh dưỡng cho cơ thể, nhưng không hề khó uống tí nào nhé.

9 Nước ép củ dền

Chắc hẳn bạn chẳng thề ngờ khi mà loại rau củ thường hay ăn lại có thể dễ dàng làm ra một ly nước ép thơm ngon được đúng nào, đó chính là củ dền.

Tùy theo sở thích mà bạn có thể kết hợp củ dền với cam, cà rốt hay kết hợp củ dền với táo gừng để vị chua thanh, cay nhẹ ấy giúp cho nước ép củ dền thêm dễ uống.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng lá hùng quế trong tủ lạnh để xay cùng củ dề để tạo ra một hương vị thơm lừng, kích thích khứu giác lẫn vị giác nhé!

10 Nước ép bí đao

Nhắc đến công dụng của nước ép bí đao, là sẽ nhớ ngay đến công dụng giảm cân, đẹp da. Tuy nhiên chỉ xay bí đao không thôi thì sẽ quá ngán chính vì thế mà bạn có thể kết hợp thêm một vài loại trái cây khác.

Vắt nhẹ một ít nước cốt chanh rồi khuấy với nước ép bí đao để ly nước ép có thể vị chua ngọt, dịu nhẹ, đã khát. Hoặc bạn xay bí đao với củ dền vừa lạ miệng, lại còn tốt cho sức khỏe nữa nhé!

11 Nước ép bí đỏ

Chỉ với vài bước đơn giản bạn đã có ngay món nước ép bí đỏ với màu vàng tươi đẹp mắt. Vị bí đỏ bùi bùi, béo béo hòa quyện cùng với gừng, quế hồi giúp ấm bụng, rất tốt cho những ngày bụng bị yếu, khó tiêu hóa.

Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp vị bùi béo của bí đỏ với vị ngọt thanh của cà rốt hoặc chỉ đơn giản là cho vài muỗng mật ong thôi cũng đủ để bạn thích mê từ hương vị đầu tiên.

12 Nước ép hành tây

Cuối cùng, nước ép hành tây sẽ khép lại danh sách ngày hôm nay với một hương vị không thể nào độc đáo hơn nữa nhé.

Nhấp thử một ngụm nước ép hành tây, bạn sẽ cảm nhận được vị the the, ngọt ngọt hơi hăng nhẹ, cùng mùi thơm mới lạ, cho vài viên đó vào nữa là sẽ "bùng nổ" vị giác ngay đấy.

Còn nếu bạn sợ hành tây không sẽ khó uống thì hãy xay hành tây cùng với táo, hay cà chua để vị chua, ngọt át bớt vị hăng của hành. Và nhớ lọc nước ép qua rây lọc rồi hẳn thưởng thức nhé!

Thế là giờ đây mọi người đã có thể bỏ túi 12 cách làm nước ép bằng máy xay sinh tố vừa đơn giản, nhanh chóng, tiết kiệm thời gia. Hy vọng bạn sẽ thích thú với những công thức trên của HAY ĂN nhé!

Từ khóa: Nước ép bằng máy xay sinh tố,làm nước ép bằng máy xay sinh tố,làm nước ép bằng máy xay sinh tố,