Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


12 cách làm cần tây xào

Tổng hợp 12 cách làm cần tây xào thơm ngon giòn ngọt đơn giản cho gia đình

Cần tây là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho cơ thể và thích hợp để làm nhiều món như món xào, món canh,… thơm ngon hấp dẫn cho bữa cơm nhà thêm tròn vị. Hãy cùng chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN tham khảo qua 12 cách xào cần tây để cho ra những món ăn chất lượng đãi gia đình nhé!

1 Cần tây xào tỏi

Cần tây xào tỏi là món ăn thanh đạm giúp bồi bổ cơ thể và giảm ngấy sau nhiều ngày ăn thịt, cá,… Cần tây xào với tỏi đơn giản, dễ làm nhưng chắc chắn độ ngon sẽ làm bạn rất bất ngờ.

Cần tây tươi xào vừa chín tới nên vẫn giữ được độ giòn ngọt tự nhiên, vị thơm đặc trưng của cần tây hòa với mùi tỏi phi, mè rang, gừng ấm nồng giúp tăng thêm độ hấp dẫn mà không cần nêm nếm quá nhiều. Món này thích hợp cho cả những ai đang ăn chay và ăn kiêng nhé!

2 Thịt bò xào cần tây

Các món từ bò luôn là những món ăn khoái khẩu của nhiều người. Thịt bò có thể chế biến đa dạng, từ các món nướng, món canh, món lẩu đến món xào. Thịt bò xào cần tây là 1 gợi ý hay ho nếu như bạn chưa biết nấu gì cho bữa ăn đấy!

Thịt bò xào vừa chín tới nên không chỉ mềm ngon mà còn giữ được vị đặc trưng. Từng thớ thịt được tẩm ướp gia vị đậm đà, kết hợp với cần tây giòn ngọt tạo nên món ăn cực bắt vị, nhất là ăn kèm cơm trắng nóng hổi.

3 Mực xào cần tây

Mực xào cần tây là 1 món ăn khá mới mẻ, nhưng chắc chắn độ ngon sẽ hoàn toàn thuyết phục được cả những người khó tính nhất.

Mực xào cần tây thành phẩm thơm ngào ngạt, thịt mực tươi săn chắc thấm vị đậm đà hòa cùng hương cần tây đặc trưng càng làm món ăn thêm độc đáo.

Món này vừa có thể ăn chơi, vừa ăn với cơm trắng nóng hổi đều rất hợp. Bạn có thể rắc thêm ít tiêu xay trước khi thưởng thức sẽ làm món ăn ngon hơn.

4 Bạch tuộc xào cần tây

Tương tự như mực, bạch tuộc cũng là 1 trong những loại hải sản được yêu thích nhất hiện nay. Bạch tuộc dễ chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon như bạch tuộc nướng, bạch tuộc hấp,… ai ai cũng mê.

Bạch tuộc xào cần sẽ là cái tên giúp làm phong phú thực đơn bữa ăn hằng ngày của gia đình bạn. Bạch tuộc chín vừa tới, mềm ngon, dai giòn sần sật lại còn thấm vị nêm nếm đậm đà.

Cần tây vẫn giữ nguyên được độ giòn ngọt và mùi thơm đặc trưng, làm cho hương vị món ăn trở nên ấn tượng hơn hẳn.

5 Thịt lợn xào cần tây

Thịt lợn xào cần tây thì chắc hẳn rất quen thuộc với chúng ta đúng không nào? Món ăn đơn giản, cực dễ làm mà hương vị thì không thể chê vào đâu được, đảm bảo cả nhà ai cũng thích mê.

Đĩa thịt lợn xào cần tây màu sắc bắt mắt, màu thịt chín vàng ươm tương phản với sắc xanh mướt của cần tây rất nổi bật. Thịt lợn mềm, đậm đà, cần tây giòn giòn lạ miệng, ăn cùng cơm trắng nóng hổi thì vô cùng hợp, nhất là những ngày trời lạnh đấy!

6 Thịt trâu xào cần tây

Thịt trâu là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao, với hương vị thơm ngon không kém gì thịt bò. Thịt trâu xào cần tây là 1 công thức khá mới mẻ, thích hợp ăn với cơm hoặc nhâm nhi cũng rất thú vị.

Thịt trâu mềm, không quá dai, thấm vị đậm đà xào vừa chín tới cùng cần tây nên đảm bảo được độ giòn ngọt cùng mùi vị đặc trưng. Để món ăn ngon hơn, bạn có thể cho vào vài lát ớt sừng kích thích vị giác và cũng giúp cho màu sắc thêm phần bắt mắt nhé!

7 Tim cật xào cần tây

Tim cật xào là những thực phẩm tốt cho sức khỏe cả người lớn lẫn trẻ nhỏ, kết hợp cùng các loại rau củ xào sẽ trở thành món ăn bồi dưỡng cho cả nhà. Tim cật xào cần tây là 1 gợi ý lạ miệng để bạn chiêu đãi cả nhà.

Tim cật xào cần tây thành phẩm hài hòa giữa độ dai dai sần sật của tim cật cùng độ giòn ngọt của cần tây, gia vị nêm nếm đậm đà vừa phải giúp cho món ăn thêm đặc sắc. Món ăn chắc chắc sẽ giúp cả nhà ngon miệng hơn, để những bữa cơm gia đình càng thêm ấm áp.

8 Sứa xào cần tây

Sứa thường được dùng để làm các món gỏi, các món nước như bánh canh sứa, bún sứa,... Ít ai biết rằng món sứa xào cũng rất hấp dẫn, nhất là sứa xào với cần tây.

Sứa giòn, dai sần sật, ăn cùng với cần tây cũng giòn ngọt lạ miệng tạo nên cảm giác nhai khá thích thú. Món ăn nêm nếm vừa phải, quyện với mùi thơm ngon ấn tượng, thích hợp để ăn cùng cơm hoặc nhâm nhi để câu chuyện thêm vui.

9 Cần tây xào trứng

Cần tây xào trứng sẽ là 1 gợi ý thú vị cho những ngày bận rộn. Ngoài hương vị thơm ngon, món ăn cũng không quá cầu kì nên chế biến đơn giản, gọn lẹ, ai cũng làm được.

Vị trứng béo ngậy, quyện mùi thơm của tỏi và cần tây giòn giòn ăn cực bắt vị. Bạn có thể ăn chung món này với cơm trắng, đảm bảo sẽ ấn tượng hơn rất nhiều so với các món trứng chiên thông thường đấy nhé!

10 Ức gà xào cần tây

Nếu bạn là tín đồ của các món từ gà thì đừng nên bỏ qua công thức làm ức gà xào cần tây siêu hấp dẫn này. Với hương vị thơm ngon lạ miệng, chắc chắn món ăn này sẽ khiến bạn ấn tượng từ những miếng đầu tiên.

Ức gà săn chắc, ngọt thịt được tẩm ướp đậm đà và xào vừa chín tới nên ăn không cảm thấy khô. Bên cạnh cần tây, món ăn còn có thêm các loại rau củ khác như cà rốt và hạt điều nên hương vị càng thêm đặc sắc. Món ăn ngon nhất là thưởng thức khi còn nóng nhé!

11 Nấm mỡ xào cần tây

Nấm mỡ thanh đạm sẽ giúp bữa chay thêm phần ngon miệng, đặc biệt nếu chế biến kết hợp với các loại rau củ. Nấm mỡ xào cần tây lạ lạ thơm ngon, chế biến đơn giản, đảm bảo bạn sẽ rất thích.

Nấm mỡ xào chín dậy mùi thơm đặc trưng, vị ngọt tự nhiên, kết hợp cùng cần tây giòn giòn tạo nên 1 món chay nổi bật mà chỉ cần 1 ít dầu hào chay để tăng độ đậm đà, không cần nêm nếm quá nhiều mà lại còn cực kì tốt cho sức khỏe.

12 Đậu hũ xào cần tây

Đậu hũ là nguyên liệu cực kì quen thuộc trong bữa cơm của gia đình Việt Nam, đặc biệt là trong những món chay. Đậu hũ xào cần tây sẽ là 1 màu sắc mới mẻ cho thực đơn chay nhà bạn thêm phần phong phú và hấp dẫn.

Đậu hũ béo mịn xào vừa chín mềm chứ không quá nhừ, vị đậm đà, không ngấy bởi không cần thêm nhiều dầu mỡ. Cần tây xào vừa tới nên vẫn giữ được độ ngọt, giòn cùng với hương vị thơm ngon đặc trưng, ăn cùng cơm nóng sẽ rất hợp vị.

Qua bài viết này, HAY ĂN hi vọng rằng bạn đã bỏ túi được thêm 12 cách làm cần tây xào đơn giản mà lại rất thơm ngon để thực đơn bữa cơm hằng ngày thêm phần phong phú. Chúc bạn thực hiện thành công và thưởng thức thật ngon miệng bên cạnh những người yêu thương nhé!

Từ khóa: 12 cách làm cần tây xào,cần tây xào,cách xào cần tây,xào cần tây,xào cần,