Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


12 cách làm cá kho tương hột

Tổng hợp 12 cách làm cá kho tương hột thơm ngon đậm đà dễ làm

Trong số các cách chế biến cá thì các món kho luôn chiếm được đông đảo một lượng "fan" bởi hương vị thơm lừng, đậm đà của nước kho thấm đều vào trong thịt cá. Cùng HAY ĂN bắt tay ngay vào bếp để học ngay 12 cách làm cá kho tương hột khiến cả nhà bạn phải vừa ăn vừa tấm tắc khen ngon ngay nhé!

1 Cá diêu hồng kho tương hột

Cá diêu hồng là một loài cá khá phổ biển vừa dễ mua, lại vừa dễ chế biến thế nên sẽ quá tuyệt vời khi giới thiệu món ăn đầu tiên trong danh sách ngay hôm này cho bữa cơm nhà bạn với món cá diêu hồng kho tương hột.

Thịt cá mềm, ngọt, thêm chút beo béo từ mỡ cá, tất cả hòa quyện cùng tương hột đậm đà, ngon ngọt, gắp miếng cá tới đâu là nước kho thấm đều đến đó. Thoang thoảng miếng cá còn có chút gừng, tiêu cay nồng nhè nhẹ ăn kèm với nấm dai mềm, món ăn sẽ còn ngon hơn khi ăn cùng với cơm nóng đấy nhé!

2 Cá ngát kho tương hột

Cá ngát là một loại cá đặc sản ở vùng đồng bằng sông Cửu Long thường được dùng để chế biến các món kho như kho nghệ, kho tiêu đều cực kì bắt cơm. Thế nhưng để cho bữa cơm thêm phong phú HAY ĂN sẽ bày thêm một cách kho với cá ngát nữa đó là cá ngát kho tương hột.

Cá ngát kho tương hột với mùi hương thơm lừng lan tỏa khắp căn bếp, thịt cá săn chắc, nhiều thịt được ướp gia vị đậm đà. Nước kho với màu nâu vàng bắt mắt với vị ngọt thanh từ nước dừa hòa quyện với tương hột mằn mặn, bùi bùi vô cùng hấp dẫn.

Khi ăn gắp một miếng cá kèm thêm hạt tương cho lên cơm nóng, chan một ít nước kho nữa là hết cả nồi cơm lúc này không hay đấy nhé!

3 Cá đối kho tương hột

Những con cá đối với lớp da căng bóng, màu sáng bạc sẽ là "ứng cử viên sáng giá" tiếp theo cho danh sách món kho tương hột đấy nhé!

Cá đối kho tương hột thơm lừng, bắt mắt với màu nâu vàng từ tương hột, lẫn với chút màu đỏ từ cà chua và màu xanh của hành lá. Thịt cá săn chắc, ngọt thịt hòa cùng nước kho đậm đà, chua nhẹ kích thích vị giác.

Ngoài ăn với cơm nóng ra, bạn nhớ chuẩn bị thêm một dĩa dưa leo để quết với nước kho cũng ngon lắm đó.

4 Cá rô kho tương hột

Nhắc đến món kho, thì không thể nào thiếu được cá rô rồi đúng không nào? Đặc biệt là vào những ngày mưa, trời se lạnh mà được thưởng thức một nồi cá rô kho tương hột nóng hổi thì còn gì bằng.

Cá rô kho tương hột với thịt cá mềm, ngọt thấm đều nước kho tương hột đậm vị cùng chút cay nồng từ gừng, ớt khiến bạn tê cả đầu lưỡi, vừa ăn vừa phải hít hà. Món này mà ăn kèm với cơm nóng nữa là đưa cơm khỏi phải bàn đấy nhé!

5 Cá chép kho tương hột

Cá chép thường các dùng trong các món canh, món hấp là chủ yếu, thế nhưng cá chép kho sẽ đưa bạn đến một trải nghiệm đầy mới lạ, hấp dẫn mà bạn chỉ muốn ăn mãi không thôi, nhất là món cá chép kho tương hột.

Hương vị bùi béo, đậm đà của tương hột thấm đều vào trong thịt cá chép làm cho khi ăn bạn sẽ cảm nhận được ngay hương vị thơm ngon ấy vào trong từng thớ cá. Món kho sẽ còn ngon hơn nữa khi được ăn nóng thế nên bạn nhớ dùng lúc còn nóng nhé!

6 Cá ngừ kho tương hột

Cá ngừ kho tương hột với công thức đơn giản cùng cách chế biến đơn giản sẽ là "vị cứu tinh" tuyệt vời cho những ngày bận rộn hoặc những ngày mà bạn vẫn đang loay hoay chưa biết nấu gì nhé!

Từng khúc cá ngừ được cắt nhỏ vừa ăn, cá chắc thịt, béo ngậy kết hợp với tương hột sền sệt đậm đà, ngon ngọt, đảm bảo sẽ mang đến cho bạn một hương vị ngon quên lối về.

7 Cá basa kho tương hột

Không chỉ mang đến một bữa cơm ngon mà còn là một bữa với đầy đủ các chất dinh dưỡng, vậy nên còn gì bằng khi bổ sung cá basa - một loài thực phẩm với nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe đúng không nào? Cùng HAY ĂN trổ tài với món cá basa kho tương hột ngay nào.

Món kho với sự kết hợp hoàn hảo giữa hương vị bùi bùi, mặn mặn từ tương hột và vị ngọt, béo của cá hòa quyện lại với nhau, thấm đều đậm đà ăn cùng với cơm trắng nữa là chẳng thể ngừng đũa đấy nhé!

8 Cá bống tượng kho tương hột

Nếu bạn chưa biết nấu gì để đãi gia đình mình vào cuối tuần thì có thể thử qua món cá bống tượng kho tương hột với hương vị đậm đà gây thương nhớ nhé!

Cá bống tượng với thịt cá tươi, chắc thịt thấm đều gia vị nên khi ăn không bị tanh mà thịt cá lại còn ngọt, thơm. Kết hợp với hương vị đặc trưng của tương hột còn có vị chua nhẹ từ cà chua, hăng ngọt của hành tây và nấm mèo dai giòn sần sật.

Bạn có thể cuốn cá bống tượng kho với bánh tráng cùng ít rau sống rồi chấm với nước kho cũng ngon không kém khi ăn với cơm nóng đâu nhé!

9 Cá trê kho tương hột

Cá trê kho tương hột cũng là một lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua đâu đấy. Nước kho sền sệt với màu vàng nâu bắt mắt cùng mùi hương thơm lừng của sả, nếm thử một muỗng nước kho bạn sẽ cảm nhận ngay vị béo bùi, mặn mà tan ra trên đầu lưỡi cùng với đó là thịt cá trê mềm, lớp da cá dai nhẹ, beo béo.

Chắc chắn món ăn này sẽ khiến bạn vừa ăn vừa xuýt xoa không ngừng, còn chần chừ gì mà không thêm ngay vào sổ tay nấu nướng của mình nhé!

10 Cá mó kho tương hột

Món cá mó kho tương hột sẽ chiếm trọn tình cảm của các thành viên trong gia đình bạn từ trẻ nhỏ đến người lớn với hương vị thơm ngon, đậm đà khó cưỡng đó nha.

Cá mó kho tương hột với thịt cá mềm béo, tươi ngon, chắc thịt kết hợp với hương vị mặn ngọt của tương hột và chút cay the của ớt cho món ăn thêm bắt vị. Luộc thêm một dĩa rau cải ăn kèm với cơm nóng và món cá mó kho nữa là ngon "quên lối về" luôn đấy nhé!

11 Cá tra kho tương hột

Nồi cá tra kho tương hột đang sôi sùng sục trong nồi với mùi thơm ngào ngạt khiến bạn chỉ muốn chạy ngay vào bàn ăn để được thưởng thức ngay.

Thịt cá tra mềm béo, chắc thịt lẫn với lớp da dai dai, béo ngậy kết hợp với tương hột mang đến một hương vị mà chẳng thể lẫn vào đâu được.

12 Cá bống kho tương hột

Công thức cuối cùng mà HAY ĂN muốn chia sẻ là món cá bống kho tương hột mà chắc hẳn đã khá quen thuộc với nhiều căn bếp.

Những con cá bống "tuy nhỏ nhưng lại có võ" mang đến một hương vị đậm đà, hấp dẫn khi được kho cùng với tương hột mằn mặn, ngọt ngọt, xen lẫn chút cay nhẹ của ớt, gừng khi ăn cùng với cơm nóng nữa thì càng đưa cơm.

Hy vọng với 12 cách làm cá kho tương hột thơm ngon, đậm đà lại đơn giản này sẽ giúp bạn có thêm được nhiều sự lựa chọn hơn nữa cho bữa ăn sắp tới của cả gia đình. HAY ĂN chúc bạn thành công và dồi dào sức khỏe nhé!

Từ khóa: 12 cách làm cá kho tương hột,cá kho tương hột,cách làm cá kho tương,cách làm món cá kho tương,cách nấu cá kho tương hột,cách làm cá kho tương hột,cá kho tương hột,cách làm cá kho tương,cách làm món cá kho tương,cách nấu cá kho tương hột,cách làm cá kho tương hột,