Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cá kho gừng

Tổng hợp 12 cách làm cá kho gừng cay nồng ấm bụng đơn giản dễ làm

Nếu là "fan" của các món cá kho gừng thì bài viết tổng hợp 12 cách làm cá kho gừng thơm ngon, ấm bụng này bạn không thể bỏ lỡ. Nào cùng chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN vào bếp và xem ngay các món cá kho gừng hấp dưới đây nhé!

1 Cá trê kho gừng

Hương thơm ngào ngạt của gừng lan tỏa trong gian bếp quyến rũ tất cả mọi người cùng ngồi xuống bàn và thưởng thức ngay món cá trê kho gừng vàng ươm hấp dẫn.

Những miếng cá trê được kho mềm ngon kết hợp hài hòa giữa vị đậm đà được nêm nếm tinh tế và vị mềm ngọt đặc trưng của thịt cá.

Nước kho thì đậm đà ấm nồng vị gừng chan vào cơm, ăn cùng với dưa leo hoặc xà lách thì ngon phải biết. Chắc chắn sẽ khiến cả nhà bạn thích mê!

2 Cá lóc kho gừng

Từng khoanh cá lóc kho gừng được bày ra dĩa mang màu sắc vàng tươi đẹp mắt và toả hương thơm ngây ngất, kích thích vị giác của cả nhà.

Thịt cá lóc được kho mềm ngon, chắc thịt mang theo hương thơm của gừng sả và vị đậm đà thấm vị trong từng miếng cá khi ăn. Đặc biệt, phần thị ba chỉ được kho cùng đem lại cảm giác béo ngậy thơm phức, giúp món ăn trở nên phong phú và càng thêm ngon và hấp dẫn.

3 Cá chép kho gừng

Chỉ trong vài nốt nhạc là cả nhà bạn đã có ngay món cá chép kho gừng vừa giàu dinh dưỡng vừa thơm ngon, cuốn hút, giúp làm ấm người và bồi bổ mỗi khi bị cảm lạnh rồi!

Món cá kho này sau khi hoàn tất sẽ có màu sắc vô cùng bắt mắt, dậy mùi thơm lừng của gừng và sả. Thịt cá chép kho không bị khô cứng mà vẫn giữ được cho mình độ ẩm mềm vừa ăn, giúp cá chép kho gừng khi ăn không bị ngán.

Bên cạnh đó, vị ngọt của bên trong của thịt cá hòa cùng với vị đậm đà, thấm đều gia vị và hơi cay cay của gừng làm món ăn thêm phần cuốn hút. Khiến ai đã ăn đều không thể buông đũa được.

4 Cá rô kho gừng

Một món ăn dân giã nhưng không kém phần ấm nồng hấp dẫn để thưởng thức vào những ngày mưa dầm se lạnh mang đến vị ngon bắt cơm vô cùng cuốn hút.

Những miếng gừng tươi cắt sợi kho thấm đều nước kho cá đậm đà kết hợp cùng vị thịt cá rô mềm ngon đậm vị, ăn cùng với cơm nóng kết hợp thêm cà chua tươi ngon mọng nước nữa là tuyệt hảo!

5 Cá thu kho gừng

Nếu bạn đã chán với các loại cá sông thân thuộc và muốn đổi vị chút với cá biển thì hãy thử ngay món cá thu kho gừng siêu ngon cuốn vị này nhé!

Món cá kho sau khi hoàn tất sẽ có mùi thơm đặc trưng của gừng xen lẫn đó là chút vị cay nồng của tiêu. Thịt cá thu vàng giòn bên ngoài, đậm đà, mềm ngon bên trong, tạo nên hương vị lôi cuốn và bắt cơm để thực hiện ngay cho cả gia đình thưởng thức!

6 Cá tra (cá basa) kho gừng

Cá tra nổi tiếng được nhiều người yêu thích bởi lớp mỡ cá béo ngậy, thơm phức tan chảy mỗi khi chế biến, giúp món ăn trở nên đẹp mắt và giàu dinh dưỡng, tạo sự khác biệt với các món cá kho khác.

Cá tra (cá basa) kho gừng với màu sắc vàng nâu óng ánh cùng nước kho cá sền sệt kết hợp cùng màu xanh của hành lá. Tạo nên điểm nhấn đặc biệt.

Không chỉ vậy vị thịt cá béo ngậy hòa cùng vị gừng cay ấm được kho thấm đều vị là một lựa chọn tuyệt vời cho những ngày se lạnh.

7 Cá diêu hồng kho gừng

Cá diêu hồng là một trong những loại cá "đa zi năng" khi có thể chế biến thành các món chiên, món kho, món hấp,... vô cùng lôi cuốn.

Hôm nay hãy để HAY ĂN đem đến bạn cách làm cá diêu hồng kho gừng siêu ngon, dậy mùi thơm hấp dẫn của gừng và cực hao cơm cho các bữa ăn hằng ngày.

Món ăn với cá diêu hồng được kho chín mềm nhưng vẫn giữ nguyên được trọn vẹn hình dáng ban đầu kết hợp cùng màu sắc vàng nâu cánh gián, làm cho món ăn trở nên đẹp mắt với hương vị đậm đà thu hút người ăn.

8 Cá hồi kho gừng

Bạn đã từng ăn qua món cá hồi kho gừng chưa? Nếu chưa thì mau tay vào bếp và thực hiện ngay món cá hồi kho gừng này để thưởng thức nhé!

Món ăn ngon với mùi hương của gừng và hành tím được phi thơm phức, dậy vị. Thịt cá hồi khi ăn có cảm giác mềm ngon, đậm đà, chan thêm nước kho cá béo thơm vào để thưởng thức cùng thì siêu đỉnh, hứa hẹn sẽ khiến nồi cơm nhà bạn vơi đi nhanh chóng!

Cá hồi kho gừng

9 Cá bống kho gừng

Những con cá bống no tròn được kho với gừng cay cay thơm nồng tạo nên một hương vị thơm ngon, mới lạ nhưng cũng không kém phần dung dị, chân quê.

Với màu sắc nâu vàng đẹp mắt hòa cùng với hương gừng và ớt quyện đều với nước mắm tạo nên mùi hương đậm đà quyến rũ.

Khi ăn thịt cá bống mềm, dai, có độ béo, mặn vừa phải, xen lẫn chút vị cay nhẹ của ớt và tiêu. Nhâm nhi cùng 1 chén cơm nóng trong trời mưa thì còn gì bằng?

10 Cá chim kho gừng

Không quá cầu kỳ hay tốn nhiều thời gian để chế biến. Chỉ trong tích tắc là bạn đã có ngay món cá chim kho gừng dậy mùi hương hấp dẫn và vị ấm nồng, cay cay của gừng rồi.

Món ăn với thịt cá chim mềm ngon, không tanh, thấm đều nước kho vị gừng, rượu trắng, tương ớt và nước tương cay nồng hấp dẫn.

Màu nâu cánh dáng đẹp mắt của món ăn kết hợp cùng với vài lá ớt đỏ tươi cay cay tạo nên cảm giác bùng vị, khiến ai cũng đều yêu thích.

11 Cá cam kho gừng

Nồi cá cam kho gừng hoàn tất với thịt cá vàng ươm hấp dẫn xen lẫn là những nhánh hành lá xanh mướt và tiêu xay thơm nồng.

Khi ăn ta sẽ cảm nhận được thịt cá cam được kho mềm ngon, thấm vị thơm thơm mùi gừng. Cho vào ăn cùng với cơm trắng, chấm thêm chút rau luộc giòn giòn, ngọt ngọt vừa giúp cân bằng được món ăn, vừa giúp đưa cơm hiệu quả.

12 Cá nục kho gừng

Món cá nục kho gừng mang hương vị biển đến bên gian bếp gia đình bạn với thịt cá nục vàng giòn bên ngoài, mềm mại, ngọt thịt và đậm vị bên trong.

Hương gừng thì ấm nồng và chút cay cay của ớt làm tăng thêm hương vị cho món ăn, tạo nên một vị ngon khó cưỡng. Hãy trổ tài vào bếp và thực hiện ngay món ăn này nhé!

Hy vọng với 12 cách làm món cá kho gừng ấm nồng, tốt cho sức khỏe và lại đơn giản này sẽ giúp bạn có thêm được nhiều sự lựa chọn hơn nữa cho bữa ăn sắp tới của cả gia đình. HAY ĂN chúc bạn thành công và dồi dào sức khỏe nhé!

Từ khóa: Cá kho gừng,cách làm cá kho gừng,cá kho gừng,cách làm cá kho,cá kho,kho gừng,cách làm cá kho gừng,cá kho gừng,cách làm cá kho,cá kho,kho gừng,cách làm cá kho gừng,cá kho gừng,cách làm cá kho,cá kho,kho gừng,