Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Nướng gà bằng nồi chiên không dầu

Tổng hợp 11 cách nướng gà bằng nồi chiên không dầu thơm ngon đơn giản

Có thể nói, nền ẩm thực nước ta được mệnh danh là "thiên đường" của các món ngon từ gà. Cho dù biến tấu như thế nào đi nữa thì vẫn có độ thơm ngon không sao có thể diễn tả thành lời. Và một trong số đó không thể bỏ qua món gà nướng được rồi! Nhân đây, cùng chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN điểm qua 11 cách nướng gà bằng nồi chiên không dầu đơn giản nhưng vẫn có độ thơm ngon nhé!

1 Gà nướng da giòn

Gà nướng da giòn mềm béo, thơm ngon, cùng phần da gà giòn rụm ăn kèm với xôi chiên hoặc cơm trắng chắc chắn sẽ khiến bạn xiêu lòng.

Nhưng sẽ còn ngon hơn khi ăn cùng với gia đình và bạn bè, nhâm nhi thêm vài ly bia thì quá tuyệt cho ngày cuối tuần rồi đấy nhé!

2 Mẹt gà nướng

Cuối tuần cả gia đình quây quần bên mẹt gà nướng cay nồng, thơm béo được kết hợp với xôi dẻo, rau tươi giòn thì còn gì bằng. Bạn hãy trổ tài ngay món gà lên mâm để lấy lòng cả nhà nhé!

3 Cánh gà nướng

Cánh gà nướng có lớp da giòn tan thấm vị cay, ngọt, mặn vừa phải mà từ người già đến trẻ em ai ai cũng thích mê.

Còn chần chừ mà không xắn tay áo lên và vào bếp ngay hôm nay để trổ tài làm món nướng này cho gia đình nhé!

4 Gà nướng giấy bạc

Gà nướng bọc giấy bạc với làn khói nghi ngút khi mở ra. Thịt gà được nướng chín tới, vẫn còn giữ được độ ẩm, ngọt thịt hòa quyện cùng các gia vị đậm đà.

Xé miếng gà ra chấm kèm với muối tiêu chanh là ngon hết xẩy đó nha.

5 Gà nướng sa tế

Thịt gà mềm ngọt, thơm nồng hòa quyện vị cay cay của sa tế và mặn ngọt của mật ong và nước mắm sẽ khiến cả gia đình bạn suýt xoa khen ngon đấy. Hãy cùng trổ tài làm đầu bếp để thực hiện món nướng này nhé.

6 Gà nướng muối ớt

Gà nướng muối ớt với lớp da vàng ươm, giòn dai cùng với thịt gà mềm ngọt. Chấm cùng nước chấm thưởng thức hương vị cay nồng, mằn mặn vô cùng ngon, cả gia đình sẽ phải xuýt xoa trước tài nghệ nấu nướng của bạn đấy.

Thực hiện món ăn cùng HAY ĂN thôi nào!

7 Gà nướng tiêu (gà quay tiêu)

Tiếp theo, HAY ĂN mời mọi người cùng nhau điểm qua món gà nướng tiêu hay còn được biết đến với tên gọi là gà quay tiêu.

Từng thớ thịt gà săn chắc, đậm vị thêm chút cay nồng từ tiêu nữa thì sao mà khước từ được đây!

Đặc biệt, khi được biến tấu bằng nồi chiên không dầu thì món gà sẽ càng trở nên thăng hạng hơn rất nhiều khiến bạn không nỡ rời xa đâu!

8 Gà nướng cay

Nếu mọi người đã trót đem lòng si mê các món ăn có hương vị cay nồng thì còn chần chừ gì nữa, đừng vội bỏ qua món gà nướng cay này nha!

Do được nướng bằng nồi chiên không dầu cho nên từng thớ thịt gà vẫn có màu vàng ươm bắt mắt nhưng lại không hề quá nhiều dầu mỡ.

Đã thế, vị cay nồng, đậm đà nơi đầu lưỡi cùng độ săn chắc của từng thớ thịt gà quả là tuyệt vời vô cùng mà!

9 Gà nướng lá chanh

Chỉ mới nghe qua món gà nướng lá chanh thôi thì ắt hẳn trái tim của ai cũng đều loạn nhịp hết rồi đúng không nào?

Bên cạnh từng thớ thịt gà săn chắc thì còn có hương thơm nồng nàn, thoang thoảng từ lá chanh cực kì cuốn hút luôn đó!

Chỉ với vài bước biến tấu đơn giản cùng nồi chiên không dầu thì chẳng mấy chốc bạn đã chiêu đãi người thân của mình được một món ăn thật đê mê rồi!

10 Gà nướng ủ muối

Gà nướng ủ muối với lớp da vàng óng bên ngoài cùng hương thơm dịu nhẹ cứ liên tục lan tỏa khắp mọi ngóc ngách đúng là món ngon mà mọi người nhất định đừng nên bỏ qua.

Không những thế, gà nướng còn có từng thớ thịt săn chắc, đậm vị kết hợp cùng chén nước chấm cay nồng nữa thì chẳng mấy chốc mọi người sẽ phải giành giật nhau để thưởng thức cho mà xem!

11 Chân gà nướng

Chân gà nướng mật ong

Ắt hẳn suốt từ đầu danh sách đến giờ ai ai cũng đang trông ngóng món chân gà nướng đúng không nào? Và ngay sau đây món chân gà nướng mật ong sẽ xuất hiện sẽ xuất hiện ngay mà thôi!

Có món chân gà nướng này thì các cánh mày râu sẽ lập tức say mê như "điếu đổ" luôn đó! Chân gà được ướp đậm vị, thêm chút ngon ngọt từ mật ong thì ai mà cưỡng lại được cơ chứ!

Chân gà nướng sa tế

Cuối cùng, chân gà nướng sa tế sẽ là món ăn khiến cho danh sách hôm nay của chúng ta trở nên thật hoàn hảo.

Chân gà được nướng vừa chín tới cho nên nhâm nhi là cực kì lý tưởng luôn! Thêm chút cay nồng nữa có đê mê không chứ!

Các lưu ý khi sử dụng nồi chiên không dầu để nướng gà:

  • Bạn nên quét dầu lên đáy nồi chiên không dầu sau đó mới xếp gà đã ướp vào.
  • Khi đặt gà vào khay của nồi chiên bạn nên đặt mức nhiệt độ vừa phải để gà được chín đều hơn.
  • Khi đặt gà vào khay chiên, không được đặt nhiều quá mức "MAX" vì như thế gà có thể không chín đều được.
  • Khi chế biến xong, bạn nên chờ một lúc để hơi nóng bớt đi rồi mới lấy khay ra. Ngoài ra, nếu như thực phẩm chín trước thời gian cài đặt thì bạn hoàn toàn có thể tắt nồi thủ công bằng cách điều chỉnh núm hẹn giờ về số 0.

Với 11 cách nướng gà bằng nồi chiên không dầu vừa đơn giản nhưng lại đầy thơm ngon, hấp dẫn trên đây thì bữa ăn của gia đình bạn sẽ trở nên thú vị lắm cho mà xem! Hãy thử ngay đi nhé!

Từ khóa: Nướng gà bằng nồi chiên không dầu,gà nướng bằng nồi chiên không dầu,cách làm gà nướng bằng nồi chiên không dầu,cách ướp gà nướng bằng nồi chiên không dầu,