Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu xôi đậu xanh

Tổng hợp 11 cách nấu xôi đậu xanh dẻo thơm hấp dẫn đơn giản tại nhà

Xôi là một trong những món ăn bình dị, gần gũi và cũng là một món ăn sáng được rất nhiều người ưa chuộng. Hôm nay, HAY ĂN sẽ gợi ý cho một số cách nấu món xôi đậu xanh thơm ngon ngay tại nhà. Hãy nhanh chóng ghi lại những mẹo hữu ích này và cùng vào bếp thực hiện nhé!

1 Xôi đậu xanh nước cốt dừa

Đầu tiên trong danh sách các món xôi không thể bỏ lỡ đó là xôi đậu xanh nước cốt dừa bởi đây là một món đã quá quen thuộc với nhiều người.

Món xôi truyền thống có màu vàng đẹp mắt, xôi có độ dẻo, mịn hòa với hương thơm, độ ngọt tự nhiên, hơi bùi bùi, béo béo từ đậu xanh và nước cốt dừa. Đây chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn hấp dẫn cho bữa sáng.

2 Xôi đậu xanh hạt sen

Xôi đậu xanh hạt sen là một món xôi dân dã được nhiều người yêu thích mỗi dịp lễ, Tết vì dễ làm mà lại rất ngon.

Xôi thành phẩm có hạt nếp mềm dẻo, vị ngọt, bùi đặc trưng của các nguyên liệu như dừa, đậu xanh, hạt sen hòa quyện với nước cốt dừa béo ngậy chắc chắn sẽ khiến bạn muốn thưởng thức ngay lập tức. Bạn có thể ăn kèm xôi với muối mè để ngon hơn.

Xôi đậu xanh hạt sen

3 Xôi đậu xanh nguyên hạt

Tiếp đến, một món xôi hấp dẫn khác có hương vị gần gũi, rất thơm ngon là xôi đậu xanh nguyên hạt.

Xôi có hương thơm thoang thoảng rất dễ chịu. Hơn nữa, xôi có độ dẻo, mềm vừa và không bị khô, rất hấp dẫn. Khi ăn xôi cùng với muối mè sẽ giúp bạn thưởng thức được hương vị của xôi một cách trọn vẹn hơn, ăn hoài không ngán.

4 Xôi đậu xanh lá dứa

Món xôi này vừa đẹp mắt, lại còn đảm bảo được độ thơm ngon và rất dễ dàng thực hiện chỉ với một vài nguyên liệu đơn giản, dễ tìm.

Xôi sau khi nấu xong nóng hổi, thơm lừng, có màu xanh đặc trưng từ lá dứa rất bắt mắt, kết hợp vị ngọt thơm tự nhiên sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Xôi đậu xanh lá dứa

5 Xôi đậu xanh sầu riêng

Khi kết hợp sầu riêng với xôi đậu xanh sẽ tạo ra một món mà được cả người lớn và trẻ nhỏ vô cùng ưa thích bởi độ thơm ngon khó cưỡng.

Xôi có màu vàng óng ả, mềm dẻo, vị ngọt vừa phải cùng với vị béo và hương thơm nức mũi từ sầu riêng chắc chắn sẽ làm bạn thích mê đấy. Khi ăn, bạn có thể cho thêm nước cốt dừa và ăn cùng với một múi sầu riêng sẽ làm món ăn hấp dẫn hơn.

6 Xôi khúc đậu xanh

Nếu bạn thích một món xôi mặn có hương vị đặc trưng và thích hợp cho bữa ăn sáng thì chắc chắn không thể bỏ qua xôi khúc đậu xanh.

Xôi có độ dẻo dai của bột và xôi nếp, vị béo ngậy của thịt mỡ hành, vị cay nhẹ của tiêu và mùi thơm tự nhiên từ lá khúc tạo nên một món ăn chuẩn vị Hà Nội khiến bạn khi ăn một lần sẽ nhớ mãi không quên.

7 Xôi đậu xanh hoa đậu biếc

Món xôi có màu xanh tự nhiên của hoa đậu biếc, một loại nguyên liệu vừa tốt cho sức khỏe mà còn giúp cho món ăn có tính thẩm mỹ cao hơn.

Xôi sau khi nấu xong sẽ có mùi thơm hấp dẫn của lá dứa. Khi ăn, ta sẽ cảm nhận được vị bùi bùi, béo ngậy của nhân đậu xanh và độ dẻo thơm của nếp. Có thể cho thêm dừa bào sợi để cho món ăn thêm phần hấp dẫn.

8 Xôi lá cẩm đậu xanh

Xôi lá cẩm đã không còn xa lạ gì đối với nhiều người. Món xôi này rất được ưa chuộng trong bữa sáng thường ngày và cả những ngày rằm, lễ, Tết,...

Xôi có mùi thơm thoang thoảng, tự nhiên từ lá dứa và nếp cẩm cùng màu tím bắt mắt, xôi cũng có độ mềm dẻo vừa phải. Khi thưởng thức, bạn cho đậu xanh, muối mè lên trên và có thể cho thêm ít dừa bào sợi để tăng hương vị cho món ăn.

9 Xôi bắp đậu xanh

Một món xôi phù hợp cho bữa sáng và cũng thường xuyên xuất hiện trong gia đình mỗi dịp lễ, Tết mà bạn không nên bỏ qua chính là xôi bắp đậu xanh.

Xôi được gói trong lá sen nên có hương thơm nhẹ. Xôi và hạt bắp dẻo mềm, thơm nhẹ, vị ngọt bùi bùi từ đậu xanh rất hấp dẫn. Có thể ăn kèm xôi với nhiều món khác như chả lụa, trứng chiên, đậu phộng,... Khi ăn, bạn có thể rắc thêm hành phi để món ăn thơm ngon hơn.

10 Xôi gấc đậu xanh

Vào các dịp ăn hỏi, đám cưới hay lễ Tết để cúng tổ tiên và trong mâm xôi chè thôi nôi thì thường xuyên có sự xuất hiện của xôi gấc đậu xanh.

Món xôi có màu đỏ cam đẹp mắt, đặc trưng cùng mùi thơm ngào ngạt của nếp và gấc, vị đậu xanh bùi, ngọt vừa phải sẽ là món ăn khiến nhiều người yêu thích.

11 Xôi vò

Cuối cùng không thể không kể đến món xôi “quốc dân” được nhiều người thích mê bởi mùi vị dân dã, mộc mạc nhưng lại có hương vị không thua kém bất cứ món xôi nào khác, chính là xôi vò.

Xôi vò khi hoàn thành có màu vàng đẹp mắt, có độ mềm, tơi hoàn hảo và rất thơm. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được hương vị hòa quyện giữa các nguyên liệu một cách trọn vẹn. Có nhiều cách khác nhau để nấu xôi vò, bạn có thể lựa chọn công thức phù hợp với khẩu vị của gia đình mình.

Trên đây HAY ĂN đã mách bạn 11 cách nấu xôi đậu xanh thơm ngon, bổ dưỡng ngay tại nhà chỉ với vài bước thực hiện đơn giản. Nhanh chóng bỏ túi những công thức này để vào bếp trổ tài nhé! Chúc các bạn thực hiện thành công.

Từ khóa: Cách nấu xôi đậu xanh,cách nấu xôi đậu xanh,nấu xôi đậu xanh,xôi đậu xanh,nấu xôi,cách nấu xôi đậu xanh,nấu xôi đậu xanh,xôi đậu xanh,nấu xôi,