Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Cách nấu canh chay

Tổng hợp 11 cách nấu canh chay thanh đạm đơn giản cho ngày rằm tháng Giêng

Canh chay là một món ăn giải nhiệt, bổ dưỡng, được rất nhiều người yêu thích. Hôm nay, chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách làm những món canh thơm ngon, đổi vị cho bữa cơm gia đình nhé!

1. Canh thập cẩm chay

Chẳng cần cầu kỳ trong việc chế biến, chỉ với những nguyên liệu đơn giản bạn đã có ngay cho mình một món canh thập cẩm chay thơm ngon để thưởng thức cùng gia đình trong những ngày hè oi bức.

Canh thập cẩm chay là sự tổng hợp của những loại rau củ đầy dinh dưỡng. Rau củ sau khi rửa sạch được đem đi nấu để cho ra được mùi vị thanh mát, ngon ngọt tự nhiên của nước dùng. Chắc chắn món ăn này sẽ khiến bạn vô cùng thích thú bởi không chỉ bắt mắt mà còn có thể bồi bổ sức khỏe rất tốt.

Canh thập cẩm chay

2. Canh chua chay

Nếu như canh thập cẩm chay mang vị dịu ngọt, thanh mát thì canh chua chay lại có vị đậm đà nồng nàn, kích thích vị giác.

Chỉ với những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm như cà chua, thơm, đậu hũ, giá, ngò,... Bạn đã có ngay cho mình một tô canh chua chay vô cùng bắt mắt. Món ăn là sự kết hợp giữa vị chua ngọt tự nhiên hòa lẫn với một chút cay nhẹ từ ớt. Giữa trưa hè nóng bức mà bên cạnh có một tô canh chua chay cùng một chén cơm trắng thì còn gì bằng.

Canh chua chay

3. Canh khổ qua nhồi đậu hũ chay

Danh sách những món canh chay ngon chắc chắn không thể thiếu cái tên khổ qua nhồi đậu hủ chay. Món ăn có nước dùng thanh mát, thơm ngọt đậm đà. Thịt khổ qua đắng nhẹ, tan trên đầu lưỡi bọc lấy phần nhân có vị vừa ăn. Không những khiến người ta mê ly bởi hương vị thơm ngon, canh khổ qua chay còn đem lại nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe.

Canh khổ qua nhồi đậu hũ chay

4. Canh đu đủ chay

Nếu bạn đang tìm một món canh chay thơm ngon, giúp bữa cơm gia đình thêm phần hấp dẫn thì đừng nên bỏ qua món canh đu đủ chay nhé! Canh đu đủ có thể nấu với nấm rơm và lát lốt. Cách nấu nào cũng mang lại hương vị nồng nàn, thơm ngon khó cưỡng.

Món ăn chắc chắn sẽ chinh phục vị giác của bạn bằng cái vị ngọt thanh của đu đủ và nấm rơm hoà quyện trong tô nước dùng đậm đà, thêm chút mùi thơm của hành lá trông thật hấp dẫn.

Canh đu đủ chay

5. Canh khoai môn chay

Canh khoai môn chay là một món ăn được rất nhiều người yêu thích. Nhất là đối với những tín đồ ăn chay thì đây là món canh thường xuyên xuất hiện trong bữa cơm chay của họ.

Có rất nhiều cách để chế biến món ăn này, khoai môn kết hợp với cần nước, lá lốt hay đậu hũ đều rất thích hợp và đem lại hương vị riêng biệt. Món ăn là sự kết hợp của những củ khoai môn bùi ngọt, không bở hòa quyện với mùi thơm của những nguyên liệu khác trong nước dùng thanh đạm, đậm đà.

Canh khoai môn chay

6. Canh cải chua chay

Canh cải chua chay là một món ăn đầy dinh dưỡng, giàu vitamin và chất xơ. Đặc biệt hơn, món ăn này còn rất tốt cho hệ tiêu hóa của bạn nữa đấy!

Chỉ với một chút biến tấu trong nguyên liệu, bạn đã có ngay cho mình một tô canh cải chua chay thơm ngon đúng điệu. Món ăn là sự kết hợp giữa vị chua nhẹ của rau cải và cà chua hòa quyện với vị ngọt đậm đà từ gia vị và đậu phộng. Bạn có thể kết hợp với mì hoặc cơm trắng để giúp món ăn tròn vị hơn nhé!

Canh cải chua chay

7. Canh kim chi chay

Nếu bạn là một tín đồ của các món ăn Hàn Quốc thì đừng nên bỏ qua món canh kim chi chay thơm ngon, lạ miệng nhé! Chỉ với vài bước thực hiện đơn giản, bạn đã có thể thưởng thức ngay một tô canh nóng hổi, thơm nức đậm đà.

Món canh kim chi có hương vị chua cay mới lạ, giúp kích thích vị giác, canh khi còn nóng ăn kèm cơm trắng rất ngon. Đây là quả là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa cơm gia đình vào những ngày thời tiết se lạnh.

Canh kim chi chay

8. Canh khoai mỡ chay

Canh khoai mỡ chay từ lâu đã trở thành món ăn quen thuộc trong bữa cơm chay của người dân Việt Nam. Bên cạnh việc mang lại cảm giác ngon miệng, canh khoai mỡ chay còn có rất nhiều giá trị dinh dưỡng.

Món canh có hương vị béo ngọt đậm đà của khoai hòa lẫn với mùi thơm đặc trưng của rau ngò, rau thơm. Canh ngon nhất là khi còn nóng, bạn nhớ ăn kèm với cơm trắng để món ăn tròn vị hơn nhé!

Canh khoai mỡ chay

9. Canh bầu nhồi thịt chay

Với một chút biến tấu trong khâu chế biến, bạn đã có ngay cho mình một tô canh bầu nhồi thịt chay thơm ngon, đầy hấp dẫn. Món ăn là sự kết hợp của thịt bầu ngọt mềm bọc lấy phần nhân dai ngon hòa quyện trong phần nước dùng đậm đà, thanh mát.

Canh bầu nhồi thịt chay

10. Canh nấm bào ngư chay

Có rất nhiều cách nấu canh bào ngư chay, bào ngư được nấu với sả, mướp hương hay chùm ngây đều mang lại hương vị mới lạ, thơm ngon cho bữa cơm gia đình. Thịt nấm bào ngư mềm dai hòa cùng với nước canh nóng hổi, đậm đà gia vị. Tất cả đã làm nên hương vị tuyệt vời, khiến ai ai cũng phải tấm tắc khen ngon.

Canh nấm bào ngư chay

11. Canh rong biển chay

Canh rong biển chay là một món ăn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, vitamin có lợi cho sức khỏe. Khác với suy nghĩ của nhiều người, rong biển được đem đi nấu canh không những không có mùi tanh mà còn rất thơm ngon.

Món ăn là sự kết hợp giữa mùi vị đặc trưng của rong biển hòa với vị ngon ngọt tự nhiên của củ cải, hạt sen. Đây chắc chắn là sự lựa chọn thích hợp dành cho những ai đang muốn bồi bổ cơ thể.

Canh rong biển chay

Vậy là HAY ĂN vừa giới thiệu đến bạn các món canh chay thơm ngon, bổ dưỡng. Còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp thực hiện ngay thôi nào!

Từ khóa: Cách nấu canh chay,cách nấu canh chay ngon,cách nấu canh chay,cách nấu canh chay đơn giản,nấu canh chay,canh chay,cách nấu canh chay ngon,cách nấu canh chay,cách nấu canh chay đơn giản,nấu canh chay,canh chay,cách nấu canh chay ngon,cách nấu canh chay,cách nấu canh chay đơn giản,nấu canh chay,canh chay,