Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Món gà bằng nồi cơm điện

Tổng hợp 11 cách làm món gà bằng nồi cơm điện đơn giản ai cũng làm được

Ngoài dùng để nấu cơm thì chiếc nồi cơm điện nhà bạn còn có thể dùng để chế biến rất nhiều món ăn khác, chẳng hạn như các món từ gà đầy hấp dẫn. Cùng chuyên mục Mẹo vào bếp lưu ngay vào sổ tay nấu ăn của mình 11 cách làm món gà bằng nồi cơm điện đơn giản hấp dẫn ai cũng làm được nhé!

1 Gà luộc

Gợi ý đầu tiên trong bài viết hôm nay chính là món gà luộc bằng nồi cơm điện. So với các truyền thống, gà luộc bằng nồi cơm điện giúp cho bạn rút ngắn được thời gian khi chế biến.

Gà sau khi luộc xong có màu vàng ươm, thịt gà dai ngọt, thơm béo, chấm cùng với 1 ít muối tiêu xanh khi luộc xong phần da gà căng bóng, giòn giòn, thịt gà thì dai mềm vừa ăn lại rất ngọt thịt mà không bị khô.

2 Cơm gà

Món cơm gà được nấu bằng nồi cơm điện sau khi hoàn thành có mùi thơm cuốn hút lan tỏa khắp gian bếp.

Thịt gà chín đều cả trong lẫn ngoài, thịt mềm ngọt, thơm béo ăn cùng với cơm dẻo, thơm, béo béo vị nước luộc gà kết hợp nước sốt đậm đà, cay cay kích thích vị giác vô cùng.

3 Xôi gà

Ngoài cơm gà, thì bạn cũng có thể sử dụng nồi cơm điện để chế biến món xôi gà dẻo thơm nữa đó! Đây hứa hẹn sẽ là món ăn sáng lý tưởng, vừa nhanh chóng lại đầy đủ chất dinh dưỡng.

Phần xôi nấu bằng nồi cơm điện nở đều, dẻo thơm mà không bị sượng, ăn cùng với thịt gà dai ngọt, thấm vị đậm đà, hành phi bùi bùi hấp dẫn vô cùng.

4 Cháo gà

Cháo gà bằng nồi cơm điện chính là món ăn vô cùng tiện lợi, lại tiết kiệm thời gian vì bạn chẳng cần phải điều chỉnh mức lửa, hay kiểm tra món ăn thường xuyên như khi cách truyền thống nữa.

Cháo nóng hổi, hạt cháo bung đều, mềm mịn được nêm nếm vừa miệng, nấm hương ngọt thơm, thịt gà mềm, béo. Khi ăn nhớ rắc thêm chút tiêu xay để món cháo trở nên tròn vị nhé!

Để có một nồi cháo ngon mà không mất công chùi rửa bạn cần chọn loại nồi có lồng nồi chống dính để dễ dàng vệ sinh nhé. Hoặc bạn có thể chọn loại nồi điện tử để đặt giờ nấu cháo tiện lợi hơn nhé!

5 Gà nướng

Gà nướng là món ăn rất quen thuộc và phổ biến, nhưng bạn biết cách nướng gà vừa nhanh chóng, tiết kiệm công sức mà món ăn vẫn thơm ngon, hấp dẫn chưa? Nếu chưa hãy cùng

Gà nướng khi hoàn thành có màu vàng nâu đẹp mắt, lớp da bên ngoài thấm vị đậm đà, thịt gà bên trong mềm ngọt, dai thơm, ăn kèm với cơm nóng hay bánh mì là ngon hết sẩy đó!

Mặt khác gà nướng bằng nồi cơm điện sẽ mọng nước, không bị khô và cực kì ngon dấy bạn nên thử nhé!

6 Gà hấp muối

Từ bây giờ, hãy dùng nồi cơm điện làm món gà hấp muối nhé. Tuy cách làm đơn giản nhưng món ăn vẫn thơm ngon và công việc bếp núc sẽ trơ nên nhẹ nhàng hơn nhé!

Thịt gà được hấp bằng nồi cơm điện chín đều cả trong lẫn ngoài, thịt gà mềm ẩm, mọng nước có vị mặn nhẹ vừa phải và thơm nức mùi lá chanh, sả cực hấp dẫn.

Khi ăn, hãy dọn kèm với 1 ít rau răm và chén muối tiêu chanh đi kèm, đảm bảo bạn sẽ muốn ăn mãi không ngưng đó!

7 Gà ướp xì dầu

Nghe đến tên món ăn chắc hẳn ai cũng nghĩ món này khó lắm đúng không, nhưng bạn đừng lo vì nay chỉ với chiếc nồi cơm điện là bạn đã có thể thực hiện ngay món ăn này rồi.

Gà ướp xì dầu được nêm nếm vừa ăn hợp khẩu vị gia đình với thịt gà mềm béo, lớp da bên ngoài có màu nâu bắt mắt, thấm đều gia vị và thơm nức mùi xì dầu vô cùng cuốn hút.

Món này dùng kèm với cơm nóng hay bánh mì đều rất thích hợp đó nhé! Để nấu được món ăn thơm ngon này nhiều phục vụ cho gia đình mình thì một chiếc nồi cơm điện lớn sẽ là lựa chọn tốt cho bạn đấy!

8 Gà hầm lá ngải

Vào những lúc ốm hay trong thời tiết lạnh mà có món gà hầm lá ngải để thưởng thức thì còn gì tuyệt vời bằng đúng không nào? Trong gợi ý này hãy cùng HAY ĂN khám phá ngay cách thực hiện món gà hầm lá ngải bằng nồi cơm điện mềm ngon bổ dưỡng này nhé!

Cho một ít thịt gà vào miệng, bạn sẽ cảm nhận được ngay độ mềm ngon, thấm vị, nước dùng trong vắt, thanh ngọt tự nhiên khiến cho món ăn thêm phần hấp dẫn hơn.

Để thực hiện món ăn dễ dàng hơn thì một chiếc nồi cơm điện cao tần với chức năng hầm sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn đấy, sắm ngay nào!

9 Pate gan gà

Bạn muốn làm cho thực đơn hàng ngày của gia đình được phong phú hơn, hãy thử làm ngay món pate gan gà nhé. Đừng lo món ăn quá khó vì nay chỉ cần nồi cơm điện là bạn có thể thảnh thơi thực hiện món này rồi.

Thành phẩm của chúng ta là dĩa pate gan gà nóng hổi, béo bùi, thơm ngon ăn hoài không ngán. Món ăn này có thể phết lên bánh mì hay ăn kèm với xôi hoặc cơm đều rất ngon.

10 Cà ri gà

Chỉ với thao tác đơn giản cùng với chiếc nồi cơm điện quen thuộc là bạn có thể chế biến ngay được món cà ri gà siêu thơm ngon và hấp dẫn chẳng thua kém bất kì cách truyền thống nào.

Nước dùng cà ri thơm béo đậm đà, thịt gà vừa chín tới, mềm ngon, thơm béo vị vừa ăn. Khi ăn bạn có thể chấm với bánh mì hay ăn với bún để món ăn trở nên tròn vị hơn nhé!

Cà ri gà

11 Trứng gà hấp

Trứng gà hấp bằng nồi cơm điện nhanh chóng, tiện lợi nhưng vẫn rất thơm ngon, món trứng chín mềm vừa ăn, béo ngậy kết hợp với thịt và sữa tươi béo ngậy và vị ngọt của nấm rơm, cà chua tươi mát hấp dẫn vô cùng.

Đừng quên làm thêm 1 chén cơm nóng và 1 ít nước tương cay cay để giúp món trứng gà hấp thêm ngon và tuyệt vời nhé!

Với bài tổng hợp 11 cách làm món gà bằng nồi cơm điện dễ dàng đơn giản mà ai cũng làm được chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những gợi ý cũng như khả năng sáng tạo vô hạn để tạo ra nhiều món ăn mới hấp dẫn, thơm ngon để chiêu đãi gia đình mình. Nhanh tay lưu lại ngay bài viết nhé! HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công.

Từ khóa: Món gà bằng nồi cơm điện,cách làm món gà bằng nồi cơm điện,món gà bằng nồi cơm điện,nấu gà bằng nồi cơm điện,