Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Món xào nghệ

Tổng hợp 11 cách làm các món xào nghệ vàng ươm thơm ngon hấp dẫn ai cũng mê

Nghệ là 1 loại gia vị trong nấu ăn không chỉ giúp làm tăng thêm màu sắc bắt mắt mà còn cực kì tốt cho sức khỏe. Hãy cùng chuyên mục Mẹo vào bếp điểm qua danh sách 11 cách làm các món xào nghệ siêu đơn giản, chỉ tốn thời gian tích tắc nhưng vẫn rất ngon cho cả nhà thưởng thức nhé!

1 Lòng xào nghệ

Lòng heo xào nghệ tuy là món ăn dân dã với cách làm đơn giản và nhanh chóng. Sự kết hợp giữa lòng heo và hành tây, nghệ tươi, gừng, sả,… sẽ mang đến 1 món ăn có thể ăn kèm cùng cơm trắng hay dùng ăn chơi.

Món ăn với hương vị đậm đà cùng màu sắc hấp dẫn. Lòng heo giòn dai, thấm gia vị vừa phải quyện với chút cay nồng từ ớt, gừng giúp kích thích vị giác hơn. Món ăn này rất thích hợp để chiêu đãi cả nhà dịp cuối tuần đấy!

2 Bún xào nghệ

Bún xào nghệ là 1 cách biến tấu món bún thành món ăn khá lạ tai. Bún xào nghệ ngon nhất khi kết hợp với lòng heo, thơm ngon dân dã chắc chắn sẽ giúp đổi gió cho bữa cơm gia đình.

Sợi bún xào vừa chín tới vẫn giữ được độ dai, không quá nhão cũng không quá khô, ăn cùng lòng heo bùi bùi, dai sần sật, không có mùi hôi mà ngược lại thơm dịu phảng phất mùi thơm của hành tây, gừng, nghệ tươi.

Món này nên thêm 1 chút ớt cay nồng sẽ ngon hơn rất nhiều.

3 Lươn xào nghệ

Lươn là 1 loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và đặc biệt là rất thích hợp để kết hợp với nghệ vì nghệ sẽ giúp tôn lên hương vị đặc trưng và kích thích vị giác người ăn.

Lươn xào nghệ màu sắc đẹp mắt, trước khi thưởng thức bạn nên rắc thêm 1 ít đậu phộng đã rang chín và rắc thêm rau răm băm ở trên để tăng thêm độ ngon.

Thịt lươn săn chắc, ngọt nước kết hợp cùng vị đậu phộng bùi bùi và mùi thơm nghệ phảng phất, món này mà ăn cùng cơm trắng thì chỉ có hết sẩy mà thôi.

4 Ếch xào nghệ

Thịt ếch thơm ngon dễ chế biến thành nhiều món ngon hấp dẫn từ các món nướng, món cháo đến các món xào. Ếch xào nghệ là một món ăn với cách làm đơn giản, dễ thực hiện mà lại rất hấp dẫn, bắt vị cho cả nhà đổi gió.

Ếch xào vừa chín tới thịt săn chắc, đậm đà nhưng vẫn giữ được độ ngọt thịt tự nhiên, ướm lên màu vàng bắt mắt từ nghệ.

Món này nên xào cùng với 1 chút sả ớt để tăng thêm mùi hương và vị cay nồng để kích thích vị giác, đảm bảo càng ăn sẽ càng “nghiện” cho mà xem.

5 Gà xào nghệ

Các món từ gà luôn có sức hấp dẫn khiến người ta không thể chối từ. Chọn thịt gà để kết hợp xào với nghệ bạn có thể lựa chọn phần cánh gà, má đùi hoặc phi lê gà đều ngon.

Gà xào nghệ kèm với các loại rau củ, gia vị khác như hành tây, hành lá, ớt băm mang đến 1 tổng thể món ăn bắt mắt với màu sắc hài hòa và quyến rũ.

Gà mềm ngọt nước, thịt săn chắc, thấm đều gia vị từ trong ra ngoài kết hợp với vị nghệ đặc trưng quả là món "cực phẩm".

6 Dồi trường xào nghệ

Góp mặt trong danh sách các món xào từ nghệ thơm ngon mà Mẹo vào bếp muốn giới thiệu đến bạn chính là dồi trường xào nghệ, 1 món ăn vừa thích hợp cho bữa cơm nhà vừa có thể nhâm nhi cùng ly bia lạnh đều lí tưởng.

Dồi trường tươi xào vừa chín tới nên không quá dai, càng nhai càng cảm nhận được vị béo đặc trưng và độ đậm đà khi được nêm nếm vừa phải.

Nghệ giúp món ăn thêm phần bắt mắt, bạn có thể thêm 1 ít ớt băm lên bề mặt để ăn ngon hơn nhé!

7 Bò xào nghệ

Bò xào nghệ là 1 gợi ý hay ho nếu bạn đang tìm kiếm 1 công thức nấu các món từ bò đơn giản. Thịt bò xào nghệ sẽ tăng thêm độ hấp dẫn, bắt vị nếu bạn xào chung cùng 1 ít sả băm và ớt băm nữa đấy!

Bắp bò mềm ngọt, vị đậm đà và dậy mùi hương đặc trưng từ sả, nghệ tuy lạ miệng nhưng ăn vào thì cực dễ gây “nghiện”. Món này bày ra đĩa, ăn cùng chén cơm trắng nóng hổi thật sự rất ngon, nhất là những ngày trời lạnh.

8 Bạch tuộc xào nghệ

Nếu đã trót là 1 “fan cuồng” hải sản thì chắc chắn không thể bỏ lỡ món bạch tuộc xào nghệ độc đáo và hấp dẫn này. Bạch tuộc xào nghệ dễ ăn, dễ chế biến, vừa thích hợp ăn chơi và ăn kèm cơm trắng.

Bạch tuộc xào nghệ chín vàng ươm đẹp mắt, thơm lừng mùi sả, gừng, hành tây quyện với vị nghệ đặc trưng.

Thịt bạch tuộc xào vừa phải nên không quá dai, ngược lại vẫn giữ được độ ngọt nước, hành tây giòn giòn phảng phất vị ngọt dịu chắc chắn sẽ là món “tủ” mà cả nhà đều mê.

9 Hến xào nghệ

Hến là món ăn nhiều dinh dưỡng với đa dạng cách biến tấu nhưng chắc chắn rằng bạn sẽ yêu thích công thức hến xào nghệ bình dị, dân dã mà thơm ngon này.

Bạn có thể xào hến nguyên vỏ hoặc hến tách vỏ đều được. Gia vị thấm ướp đậm đà, thơm ngọt dậy mùi nghệ đặc trưng, xào cùng với chút sả lại càng thêm phần hấp dẫn.

Để thưởng thức món hến xào nghệ, bạn dùng kèm với bánh đa giòn rụm hoặc chấm chung với nước mắm chua ngọt cùng đều tuyệt

10 Sụn heo xào nghệ

Sụn heo là món ăn yêu thích của nhiều người, thích hợp làm các món canh, món chiên,… nay lại thêm món xào với nghệ độc đáo lạ miệng, làm đặc sắc hơn cho menu bữa cơm nhà bạn.

Sụn heo xào nghệ thành phẩm có màu vàng ươm đẹp mắt, pha với màu xanh mướt của rau răm và đỏ tươi của ớt lát rất sinh động. Sụn heo chín mềm, giòn giòn kết hợp với vị nêm nếm đậm đà ăn kèm cơm nóng là hết sẩy!

11 Mì căn xào nghệ

Một món chay làm điểm nhấn cho mâm cơm thường ngày trở nên ngon miệng cũng là 1 ý tưởng hay ho. Mì căn xào nghệ đảm bảo sẽ là “ứng cử viên” sáng giá cho bạn đấy!

Mì căn xào nghệ có thể chế biến kèm thêm với hẹ hoặc bún để tăng thêm độ độc đáo. Nếu muốn món ăn kích thích vị giác hơn, đừng ngại thêm vào vài lát ớt trên bề mặt món ăn nhé.

Mì căn xào nghệ hương vị đậm đà, dai dai, có thể chấm kèm thêm nước tương nếu thích.

Qua bài viết này, HAY ĂN hi vọng bạn đã bỏ túi được thêm 11 cách nấu các món xào nghệ thơm ngon đơn giản nhưng vẫn đảm bảo đủ năng lượng và dưỡng chất cho cả nhà. Chúc các bạn thành công và có những phút giây sum vầy bên mâm cơm gia đình nhé!

Từ khóa: Món xào nghệ,xào nghệ,món xào nghệ,các món xào nghệ,xào nghệ,món xào nghệ,các món xào nghệ,