Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh chưng

Tổng hợp 15 cách làm bánh chưng ngon dẻo, chuẩn vị cho ngày Tết

Bánh chưng được xem như món ăn đặc trưng cho mâm cơm, mâm cỗ ngày lễ Tết. Nhưng để làm mới hơn và phong phú hơn món bánh chưng truyền thống, hôm nay chuyên mục Vào bếp của Điện máy XANH muốn giới thiệu đến bạn 15 cách làm món chưng thơm ngon, độc đáo. Hãy cùng thực hiện ngay thôi nào.

1 Bánh chưng truyền thống

Bánh chưng truyền thống từ lâu đã được biết đến với hương vị quen thuộc đặc trưng. Phần gạo nếp bánh thì dẻo, thơm ngon quyện cùng vị bùi bùi từ đậu xanh thêm chút béo ngậy của thịt ba rọi.

Bạn có thể biến tấu nó bằng cách cho thêm trứng muối hoặc trứng cút để tăng thêm hương vị.

2 Bánh chưng chay

Nếu bạn là người thích bánh chưng nhưng lại ngại thịt mỡ hoặc chỉ đơn giản bạn là người ăn chay muốn được thưởng thức vị ngon của bánh chưng thì món bánh chưng chay này hoàn toàn phù hợp với bạn.

Lớp nếp dẻo kết hợp cùng lớp đậu xanh bùi bùi quyện thêm độ giòn giòn của hành boa rô. Quả là món ăn hấp dẫn phải không nào. Bạn có thể thực hiện nó dễ dàng với công thức của Điện máy XANH.

3 Bánh chưng nếp cẩm

Biến tấu khác của món bánh chưng truyền thốn. Món bánh làm ra mang màu sắc và hương vị đặc trưng của lá cẩm kết hợp với vị bùi bùi từ đậu xanh và đậm vị thịt ba rọi béo ngậy, bạn có thể làm làm tăng thêm phần hấp dẫn cho món ăn bằng cách dùng kèm nó với củ kiệu hoặc 1 ít đồ chua.

Mới nghe thôi cũng thấy hay rồi phải không nào. Bạn có thể dùng công thức mà Điện máy XANH chia sẻ với bạn để thực hiện được món ăn nhé.

4 Bánh chưng gấc

Món bánh chưng gấc mang màu sắc nổi bật, bắt mắt với màu đỏ tươi tự nhiên.

Phần vỏ bánh mềm, thơm dẻo. Nhân bánh ngọt bùi quyện cùng chút hương vị của dầu chuối và giòn giòn từ mứt bí. Chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú ngay khi thưởng thức nó đấy!

5 Bánh chưng hải sản

Biến tấu mới lạ với món bánh chưng hải sản thơm ngon, độc đáo. Món bánh này nổi bật với phần nhân được làm từ các nguyên liệu hải sản như cá hồi, tôm và thanh cua mang đến hương vị mới lạ, hấp dẫn. Bạn có thích món bánh này không? Thử vào bếp và chế biến theo công thức sau nhé.

6 Bánh chưng ngũ sắc

Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có thể biến tấu món bánh chưng đơn sắc thành món bánh chưng nhiều màu với nhiều hương vị mới lạ.

Bánh chưng ngũ sắc với các màu tương ứng ngũ hành mang đến hương vị thơm ngon từ gạo nếp dẻo quyện cùng vị bùi của đậu xanh và vị đậm đà của thịt mỡ. Mỗi sắc màu sẽ mang đến mỗi hương vị khác nhau. Khiến bạn khi ăn vào sẽ không bao giờ quên được.

7 Bánh chưng gù

Bánh chưng gù đặc sản Hà Giang với hình dáng khác lạ nhưng lại mang đến nhiều hương vị thơm ngon không thua kém gì với các loại bánh chưng khác. Tuy nhân bánh không quá khác biệt nhưng bù lại lớp vỏ bánh được quyện thêm hương vị và màu sắc từ lá riềng mang đến sự đặc biệt cho món bánh chưng gù.

Bạn có muốn thưởng thức nó không, hãy cùng thực hiện theo công thức của Điện máy XANH để có được món bánh hấp dẫn này nhé.

8 Bánh chưng cốm

Là một fan của bánh chưng thì bạn không thể bỏ qua được món bánh chưng cốm thơm ngon này. Hương thơm của cốm hòa cùng với nếp dẻo thêm chút vị ngọt bùi từ đậu xanh và vị béo ngậy đến từ thịt ba chỉ. Món bánh này sẽ làm phong phú hơn cho mâm cơm ngày tết của bạn đấy.

9 Bánh chưng gạo nếp lứt

Bạn là người có sở thích với các món ăn từ gạo lứt hay chỉ muốn làm mới hơn thực đơn món ăn trong ngày tết, thì món bánh chưng gạo nếp lứt này là một lựa chọn hoàn hảo.

Vỏ bánh mang màu sắc và hương vị đặc trưng của gao lứt và nếp lứt thêm chút vị từ các nguyên liệu như thịt ba rọi, nấm đông cô, nấm tuyết, hạt sen,..vừa bùi vừa béo. Có thể làm bạn ngây ngất khi thưởng thức miếng đầu tiên đấy.

10 Bánh chưng hoa đậu biếc

Nếu bạn là fan của màu sắc hay những món ăn mới lạ độc đáo, thì món bánh chưng hoa đậu biếc này có thể làm hài lòng bạn đấy. Lớp vỏ bánh mang màu sắc xanh nhạt của hoa đậu biếc, phần nhân thì mang hương vị ngọt bùi, béo ngậy đậm đà từ đậu xanh và thịt ba rọi. Đây sẽ là món bánh hứa hẹn cho mâm cỗ ngày tết của bạn đấy.

11 Bánh chưng dài

Bánh chưng dài là một đặc sản khá nổi tiếng, thường xuất hiện vào dịp Tết Nguyên Đán của người dân miền Tây. Giống như tên gọi, bánh chân dài không phải là bánh chưng vuông như bánh truyền thống, mà có hình dạng thuông dài như bánh tét.

Nhân bánh thường gồm thịt và đỗ xanh tùy sở thích của mỗi gia đình, bọc bên ngoài là phần nếp nở đều, dẻo thơm. Món này dùng với củ kiệu ngâm, muối dưa hành hay củ cải trắng ngâm mắm sẽ vô cùng tuyệt vời đó!

12 Bánh chưng đen

Bánh chưng đen được biết đến là một trong những đặc sản độc đáo không thể thiếu vào những dịp Tết của dân tộc Tày ở huyện Bắc Sơn, Lạng Sơn.

Do sử dụng nguyên liệu đặc biệt đó chính là tro rơm nếp nên sau khi hoàn thành sẽ bánh sẽ có màu đen đặc trưng cùng mùi thơm, vị ngọt, dẻo mềm đặc trưng. Phần nhân đậu xanh mềm mịn, bùi bùi, quyện cùng vị béo của thịt mỡ cực kỳ ngon miệng.

13 Bánh chưng nhân tôm

Nếu bạn đã quá quen với bánh chưng truyền thống, vậy thì hãy thử làm phong phú hơn thực đơn những ngày Tết của gia đình bằng món bánh chưng nhân tôm đầy mới lạ, độc đáo nhé!

Bánh chưng sau khi luộc có lớp nếp bên ngoài dẻo thơm, phần tôm bên trong vẫn giữ được độ ẩm và độ ngọt vốn có, ăn kèm với củ kiệu ngâm chưa sẽ rất ngon đó nha!

14 Bánh chưng cá hồi

Ngoài bánh chưng nhân tôm, bạn cũng có thể thử thực hiện món bánh chưng cá hồi để ghi điểm với người thân, bạn bè trong dẹp tết này đó!

Bánh sau khi hoàn thành có màu xanh đẹp mắt của lá dong, nếp dẻo thơm, bùi bùi vị đậu xanh kết hợp cùng vị béo, ngọt của cá hồi cực kỳ hấp dẫn.

bánh chưng cá hồi

15 Bánh chưng chiên

Bánh chưng chiên có lẽ là phương pháp “cứu cánh” hữu hiệu cho các gia đình bạn khi lỡ chuẩn bị quá nhiều bánh chưng vào dịp trước tết.

Bánh chưng chiên với lớp vỏ giòn rụm nhưng khi ăn vào vẫn cảm nhận được độ dẻo của nếp thêm vị ngọt bùi từ đậu xanh, thơm béo của thịt heo. Hứa hẹn sẽ là món ăn rất hấp dẫn cho gia đình.

Bạn đã cùng Điện máy XANH điểm qua 15 cách làm bánh chưng ngon dẻo, chuẩn vị cho ngày Tết rồi đấy! Hãy nhanh vào bếp và trổ tài ngay thôi nào. Chúc bạn thành công.

Từ khóa: cách làm bánh chưng,bánh chưng ngon,cách làm bánh chưng,cách làm bánh chưng ngon,cách gói bánh chưng ngon,các loại bánh chưng,bánh chưng ngon,cách làm bánh chưng,cách làm bánh chưng ngon,cách gói bánh chưng ngon,các loại bánh chưng,bánh chưng ngon,cách làm bánh chưng,cách làm bánh chưng ngon,cách gói bánh chưng ngon,bánh chưng,