Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh bằng sữa tươi

Tổng hợp 11 cách làm bánh bằng sữa tươi mềm thơm béo ngậy đơn giản

Nếu bạn yêu thích vị thơm béo từ sữa tươi thì HAY ĂN chắc chắn rằng bạn cũng không thể bỏ lỡ các món bánh từ sữa tươi cực kì dễ ăn và thơm ngon. Hãy cùng chuyên mục Mẹo vào bếp tham khảo qua bài tổng hợp 11 cách làm bánh bằng sữa tươi hấp dẫn mà siêu dễ làm tại nhà nhé!

1 Bánh sữa tươi chiên

Nếu là 1 “tín đồ” ăn vặt thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua món bánh sữa tươi chiên vừa lạ nhưng lại cực dễ gây nghiện này. Bánh sữa tươi chiên với cách làm và nguyên liệu đơn giản, lạ miệng, có thể biến tấu với nhiều hương vị mới mẻ, bạn có thể chiên với chảo thông thường hoặc với nồi chiên không dầu cũng đều ngon.

Bánh có lớp vỏ ngoài vàng ươm giòn rụm đẹp mắt, bên trong mềm và béo ngậy như muốn tan chảy trong miệng hòa với chút vị ngọt dịu ăn kèm tương ớt hoặc tương cà cũng rất hấp dẫn.

2 Bánh sữa tươi nướng

Bên cạnh bánh sữa tươi chiên giòn thì vẫn còn 1 phiên bản khiến giới trẻ “mê mệt” không kém. Bánh làm đơn giản, nhanh chóng lại lạ miệng thích hợp với cả trẻ nhỏ lẫn người lớn.

Bánh sữa tươi nướng thành phẩm dậy mùi thơm ngào ngạt, màu vàng nhạt hấp dẫn với kết cấu mềm như tan chảy trong miệng. Bánh hòa quyện giữa vị ngọt dịu, béo béo đảm bảo bạn sẽ ăn mãi không ngán.

3 Bánh flan sữa tươi

Bánh flan là 1 món tráng miệng, món ăn vặt quá quen thuộc, chinh phục được bất kì ai từ người lớn đến trẻ nhỏ. Bánh flan từ sữa tươi là 1 công thức bánh flan dễ làm, thơm ngon mà bạn có thể thực hiện tại nhà.

Bánh flan sữa tươi thành phẩm siêu láng mịn với bề mặt không bị rỗ, hòa với vị caramel thơm ngọt khiến cho từng muỗng bánh như tan chảy trong miệng. Bạn có thể dùng kèm với đá bào và rưới thêm ít cà phê sẽ giúp bánh ngon hơn rất nhiều.

4 Bánh khoai lang sữa tươi

Bánh khoai lang sữa tươi sẽ là món ăn vặt đổi gió cho bạn những lúc buồn miệng. Bánh làm từ khoai lang, trứng gà và sữa tươi không đường, sau đó mang chiên lên đến khi vàng đều là hoàn thành, rất đơn giản lại thơm ngon, tiện lợi cho cả những ai bận rộn.

Bánh khoai lang sữa tươi có màu vàng ươm bắt mắt, ngay từ miếng đầu tiên đã cảm nhận được độ giòn rụm bọc lấy phần nhân bên trong mềm thơm. Vị bùi bùi của khoai lang kết hợp cùng sữa tươi béo ngậy rất dễ ăn, chấm kèm với tương ớt cay nồng là hết sảy.

5 Bánh cam sữa tươi

Bánh cam sữa tươi sẽ là món ăn rất thú vị để bạn chiêu đãi cả nhà cuối tuần. Với nguyên liệu từ cam tươi, sữa tươi và trứng gà, bạn hoàn toàn có thể “hô biến” để trở thành món bánh ăn vặt lạ miệng và hấp dẫn.

Bánh cam sữa tươi có lớp vỏ ngoài giòn giòn bọc lấy phần nhân mềm béo cực bắt vị. Bánh thơm vị vani, kết cấu mềm mịn với độ chua, béo vừa phải giúp món bánh dễ ăn và ngon hơn rất nhiều.

6 Bánh sữa dừa

Bánh sữa dừa hay còn gọi với 1 cái tên mỹ miều hơn là bánh bạch ngọc sương phương với sự kết hợp từ dừa sấy cùng sữa tươi và nước cốt dừa béo thơm sẽ là món bánh ngon miệng cho bạn để chiêu đãi cả nhà.

Bánh có nhiều cách biến tấu độc đáo, nhưng hương vị chính vẫn là vị béo ngậy từ sữa tươi, nước cốt dừa và lớp dừa sấy bên ngoài giòn sần sật. Bánh sữa dừa mềm dẻo, khi ăn có cảm giác như bánh tan chảy trong miệng rất thích thú.

7 Bánh sữa Ba Vì

Bánh sữa Ba Vì là món bánh ăn vặt gắn liền với tuổi thơ của nhiều người. Từng thanh bánh sữa béo thơm tuy giản dị, đơn giản nhưng sẽ khiến mọi người thích mê.

Bánh sữa Ba Vì làm cũng khá đơn giản với nguyên liệu dễ tìm. Bánh mềm dẻo, thơm lừng vị bơ béo ngậy, kết hợp cùng sữa ngọt dịu vừa phải ăn mãi không ngán.

8 Bánh trà sữa trân châu

Bánh trà sữa trân châu là món bánh nổi tiếng đang “làm mưa làm gió” hiện nay, được giới trẻ rất yêu thích. Bạn có thể tự thực hiện món bánh này tại nhà bằng nồi chiên không dầu rất đơn giản, nhanh chóng và đặc biệt là ngon không kém ngoài hàng.

Bánh trà sữa trân châu kết hợp giữa vị thơm béo của sữa tươi, whipping cream cùng vị trà thơm thanh tao, phủ lên lớp topping trân châu đường đen dẻo ngọt cực kì bắt vị. Cốt bánh mềm, xốp và mịn chắc chắn sẽ là món bánh khiến các tín đồ trà sữa không thể bỏ qua.

9 Bánh sữa chua Đài Loan

Bánh sữa chua Đài Loan ngay từ khi xuất hiện đã tạo nên 1 cơn sốt đối với giới trẻ nhờ hương vị thơm ngon, sẵn sàng làm “rung rinh” mọi lứa tuổi ngay từ miếng bánh đầu tiên. Bạn có biết rằng bánh sữa chua Đài Loan có thể làm tại nhà với công thức siêu đơn giản với sữa tươi hay không?

Bánh sữa chua Đài Loan có lớp vỏ bánh mềm dai bao bọc lấy phần nhân sữa chua thơm béo bên trong.Trước khi bơm nhân bánh vào, bạn nên để phần kem sữa chua vào tủ lạnh trước, như vậy ăn sẽ ngon và đỡ ngán hơn rất nhiều.

10 Bánh sữa chua hoa đậu biếc

Nếu bạn yêu thích món bánh ngọt red velvet thì chắc chắn không thể bỏ qua phiên bản thứ hai siêu hấp dẫn và lạ miệng, đó là bánh blue velvet hay còn gọi là bánh sữa chua hoa đậu biếc vừa đẹp mắt vừa rất ngon.

Bánh thu hút ngay từ màu sắc xanh biếc bắt mắt bên ngoài, xen kẽ giữa lớp kem custard trắng ngà hài hòa. Bánh có độ đặc nhất định với vị ngọt dịu nhẹ, hòa cùng vị sữa chua thanh thơm ngon và phô mai béo béo càng ăn càng thích.

11 Bánh pudding sữa tươi

Pudding là món tráng miệng thơm ngon và phổ biến hiện nay với nhiều biến tấu và kết hợp sáng tạo cùng nhiều loại topping. Pudding sữa tươi với độ béo từ sữa tươi, hòa với vị ngọt dịu tinh tế, khi ăn cảm nhận được pudding tan chảy trong miệng rất thích.

Bạn có thể kết hợp pudding với mứt trái cây hoặc siro, trái cây tươi,… tùy theo ý thích để món ăn thêm bắt vị.

Với bài viết này, HAY ĂN hi vọng rằng bạn đã có thêm 11 cách làm bánh bằng sữa tươi đơn giản để tham khảo và thử thực hiện chiêu đãi cả nhà. Chúc các bạn thành công và đừng quên theo dõi chuyên trang Vào bếp để có thêm nhiều kinh nghiệm nấu ăn hay ho nhé!

Từ khóa: Bánh bằng sữa tươi,cách làm bánh bằng sữa tươi,cách làm bánh bằng sữa tươi,