Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tổng hợp 10 món ngon từ khô cá lóc thơm ngon, dễ làm ngay tại nhà

Trong bài viết ngày hôm nay của HAY ĂN, hãy cùng tìm hiểu về những món ngon từ khô cá lóc mà nhất định bạn phải thử qua nhé!

Khô cá lóc là loại thực phẩm dân dã và quen thuộc đối với người dân Việt Nam đặc biệt là bà con vùng Tây Nam Bộ. Món ăn này có hương vị thơm ngon và đậm đà nên có thể dùng để chế biến nhiều món ăn khác nhau, cùng tìm hiểu những món ăn ngon từ khô cá lóc trong bài viết ngày hôm nay nhé!

1 Khô cá lóc một nắng ngào đường

Khô cá lóc một nắng ngào đườngKhô cá lóc một nắng ngào đường

Khô cá lóc một nắng ngào đường là món ăn được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon đậm đà hấp dẫn. Món khô cá lóc ngào đường có hương vị cá lóc đậm đà, không quá khô kết hợp cùng vị ngọt ngào của đường khiến cho món ăn thêm phần thơm ngon và hấp dẫn.

2 Gỏi xoài khô cá lóc

Gỏi xoài khô cá lócGỏi xoài khô cá lóc

Gỏi xoài khô cá lóc là món ăn được nhiều người yêu thích bởi hương vị cay cay chua chua độc đáo mà món ăn này mang lại. Món gỏi xoài khô cá lóc có hương vị khô cá lóc vừa giòn vừa đậm đà, vị xoài chua nhẹ nhưng cũng không kém phần ngọt ngào kết hợp cùng nước mắm me hấp dẫn, tất cả các nguyên liệu hòa quyện với nhau tạo nên một hương vị ngon khó cưỡng.

3 Khô cá lóc hấp hành gừng

Khô cá lóc hấp hành gừngKhô cá lóc hấp hành gừng

Cá lóc hấp hành gừng là món ăn có màu sắc đẹp mắt và hương thơm đậm đà của khô cá lóc kết hợp cùng với hànhgừng. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được hương vị khô cá lóc đậm đà và ngon miệng được hòa quyện cùng vị cay của gừng và hương thơm nồng của hành lá. Món ăn này vô cùng đậm đà và hấp dẫn, bạn dùng kèm với cơm trắng sẽ vô cùng ngon miệng đấy nhé!

4 Khô cá lóc nướng

Khô cá lóc nướngKhô cá lóc nướng

Khô cá lóc nướng là món ăn vừa dân dã vừa ngon miệng mà bất cứ ai cũng có thể làm được đấy! Món khô cá lóc nướng có hương vị đậm đà và hấp dẫn, thịt cá khi nướng không bị khô và dai, bạn ăn kèm món ăn này với nước mắm me thì sẽ càng làm gia tăng hương vị thêm đấy!

5 Khô cá lóc kho thơm

Khô cá lóc kho thơmKhô cá lóc kho thơm

Khô cá lóc kho thơm là một trong những món ăn độc đáo từ khô cá lóc mà bạn nhất định phải thử qua đấy nhé! Món ăn này có hương vị đậm đà và hấp dẫn của khô cá lóc kết hợp cùng vị chua ngọt tự nhiên của thơm tạo nên một món ăn vô cùng thơm ngon và độc đáo. Món khô cá lóc kho thơm chắc chắn sẽ là một trong những món ăn được yêu thích trong bữa cơm gia đình nhà bạn đấy.

6 Khô cá lóc sốt me

Khô cá lóc sốt meKhô cá lóc sốt me

Khô cá lóc kết hợp chế biến cùng me lúc nào cũng mang đến hương vị thơm ngon và hấp dẫn cho người thưởng thức. Món khô cá lóc sốt me sẽ là một lựa chọn vô cùng hấp dẫn và ngon miệng nếu bạn tìm kiếm cho mình một món ăn vừa dân dã vừa mang hương vị đậm đà.

Khi ăn món khô cá lóc sốt me thì bạn sẽ cảm nhận được vị me chua chua ngọt ngọt thấm đều vào từng miếng khô cá lóc, sự kết hợp này tạo nên một hương vị đậm đà hấp dẫn khó có thể nào quên.

7 Khô cá lóc chiên giấm đường

Khô cá lóc chiên giấm đườngKhô cá lóc chiên giấm đường

Khô cá lóc chiên giấm đường mang đến cho bạn hương vị mới lạ nhưng cũng vô cùng độc đáo. Món ăn này có hương vị chua chua ngọt ngọt của giấm đường hòa quyện cùng với thịt cá lóc khô dai, giòn. Món ăn này dùng kèm với cơm trắng và chấm cùng nước mắm me sẽ vô cùng thơm ngon và bắt cơm đấy nhé!

8 Khô cá lóc kho tiêu

Khô cá lóc kho tiêuKhô cá lóc kho tiêu

Khô cá lóc cũng có thể kết hợp chế biến cùng với tiêu đấy! Món khô cá lóc kho tiêu chắc chắn sẽ mang đến cho bạn hương vị vừa đậm đà vừa dân dã mà chắc chắn bạn sẽ khó có thể mà quên. Món ăn này có hương vị đậm đà và dai dai của khô cá lóc, hòa quyện cùng vị tiêu nồng cay nhẹ, món ăn này dùng với cơm trắng thì vô cùng chuẩn chỉnh luôn đấy!

9 Khô cá lóc nấu canh chua

Khô cá lóc nấu canh chuaKhô cá lóc nấu canh chua

Món canh chua khô cá lóc là món ăn độc đáo và ngon miệng mà nhất định bạn phải thử qua đấy nhé! Món canh này có hương vị chua ngọt đặc trưng của món canh chua truyền thống nhưng được kết hợp cùng với vị đậm đà và dai nhẹ của khô cá lóc. Món ăn này sẽ tạo nên sự mới lạ và thay đổi khẩu vị của các thành viên gia đình của bạn đấy!

10 Khô cá lóc sốt bơ tỏi

Khô cá lóc sốt bơ tỏiKhô cá lóc sốt bơ tỏi

Khô cá lóc sốt bơ tỏi là món ăn tuy mới mẻ nhưng lại không kém phần thơm ngon và hấp dẫn cho bữa cơm gia đình của bạn. Món ăn này mang đến cho bạn hương vị thơm, giòn của cá lóc khô kết hợp cùng vị tỏi beo béo mà thơm ngon, sự kết hợp này sẽ tạo nên một hương vị khó có thể mà quên.

Trên đây là tổng hợp 10 món ngon từ khô cá lóc mà HAY ĂN đã mang đến cho bạn. Nếu bạn vẫn chưa biết nên làm những món ngon gì từ khô cá lóc thì hãy tham khảo bài viết trên để biết thêm những cách chế biến khô cá lóc thơm ngon và hấp dẫn nhé!

Từ khóa: Tổng hợp 10 món ngon từ khô cá lóc thơm ngon, dễ làm ngay tại nhà,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,