Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tổng hợp 10 món ngon từ dưa gang thơm ngon, ngọt mát, dễ làm

Hãy cùng HAY ĂN tổng hợp 10 món ngon từ dưa gang vừa dễ làm vừa thơm ngon và thanh mát trong bài viết ngày hôm nay bạn nhé!

Dưa gang là loại trái cây có tính chất thanh nhiệt rất tốt, ngoài dùng để ăn trực tiếp thì bạn có thể chế biến dưa gang thành nhiều món ăn khác nhau nữa đấy. Cùng HAY ĂN tìm hiểu ngay về 10 món ngon hấp dẫn từ dưa gang nhé!

1 Kem dưa gang

Kem dưa gangKem dưa gang

Kem dưa gang là món ăn vặt vừa thơm ngon vừa thanh mát mà bạn nhất định phải thử trong những ngày hè oi bức. Món kem này có hương vị dưa gang ngọt ngào kết hợp cùng vị sữanước cốt dừa thơm béo, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được sự thanh mát và giải nhiệt rất tốt cho cơ thể. Món ăn này đồng thời cũng rất dễ thực hiện, bạn hoàn toàn có thể tự tay làm món ăn này ngay tại nhà cho gia đình của mình thưởng thức đấy.

2 Mắm dưa gang

Mắm dưa gangMắm dưa gang

Dưa mắm là món ăn dân dã thường xuyên xuất hiện trong những bữa cơm gia đình ở Việt Nam. Món mắm dưa gang là một trong những món dưa mắm mà bạn nhất định phải thử qua một lần. Món ăn này có hương vị dưa gang thơm ngọt và vị cay nhẹ của ớt, tất cả các nguyên liệu hòa quyện tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn.

3 Sinh tố dưa gang

Sinh tố dưa gangSinh tố dưa gang

Sinh tố dưa gang là món thức uống được nhiều người yêu thích và là một trong những loại sinh tố ngon và thanh nhiệt rất tốt cho cơ thể. Sinh tố dưa gang có màu xanh nhạt đẹp mắt, khi uống bạn sẽ cảm nhận được hương vị dưa gang ngọt ngào kết hợp cùng sữa đặc thơm béo. Món thức uống này có thể giải nhiệt cho cơ thể rất tốt trong những ngày hè oi bức đấy nhé!

4 Dưa gang dầm đường sữa

Dưa gang dầm đường sữaDưa gang dầm đường sữa

Dưa gang dầm đường sữa là một món ăn vô cùng độc đáo và ngon miệng được làm từ dưa gang mà bạn nhất định phải thử qua một lần. Món ăn này có cách làm vô cùng dễ dàng, bạn chỉ cần cho dưa gang, sữa đặc, đường và đá viên vào bát rồi dầm cho các nguyên liệu hòa quyện với nhau là được. Món dưa gang dầm đường sữa sẽ mang đến cho bạn hương vị thanh mát và ngọt ngào, rất thích hợp cho những ngày nắng oi bức.

5 Sinh tố dưa gang chuối

Sinh tố dưa gang chuốiSinh tố dưa gang chuối

Chuối và dưa gang có thể kết hợp với nhau để tạo thành món sinh tố dưa gang chuối vừa thơm ngon vừa hấp dẫn đấy nhé. Món sinh tố này có hương vị ngọt ngào của chuối kết hợp với vị thơm béo của dưa gang và sữa đặc. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị sinh tố ngọt ngào và thanh mát rất sảng khoái, món thức uống này không chỉ thơm ngon mà còn giúp bổ sung nhiều dinh dưỡng cho cơ thể nữa đấy.

6 Thịt heo kho dưa gang

Thịt heo kho dưa gangThịt heo kho dưa gang

Thịt heo kho dưa gang là món ăn vừa dân dã vừa quen thuộc đối với người dân miền Tây Nam Bộ. Món ăn này là sự kết hợp giữa thịt heo mềm béo và dưa gang giòn ngọt, sự hòa quyện giữa hai nguyên liệu tạo nên một món ăn có hương vị đặc trưng và vô cùng hấp dẫn. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được hương vị thịt heo đậm đà xen lẫn cùng với những miếng dưa gang thơm ngọt, món ăn này mà dùng kèm với cơm trắng sẽ vô cùng ngon miệng đấy nhé!

7 Cá ngừ kho dưa gang

Cá ngừ kho dưa gangCá ngừ kho dưa gang

Cá ngừ kho dưa gang là món ăn quen thuộc thường xuyên xuất hiện trong những bữa cơm gia đình của người dân miền Trung. Món ăn là là sự kết hợp hài hòa giữa thịt cá ngừ mềm ngọt và dưa gang muối đậm đà. Món ăn này đồng thời cũng được gia tăng hương vị bởi các gia vị như hành lá, tỏi, ớt,...

8 Thịt ba chỉ xào dưa gang

Thịt ba chỉ xào dưa gangThịt ba chỉ xào dưa gang

Thịt ba chỉ xào dưa gang là món ăn mà bạn nhất định phải thử qua một lần đấy nhé! Món ăn này có hương vị mặn mà của thịt ba chỉ được kho với nước mắm và các loại gia vị chỉ kết hợp cùng với dưa gang đậm đà. Món ăn này sẽ vô cùng ngon miệng nếu được dùng kèm với cơm trắng đấy.

9 Bánh mì dưa gang

Bánh mì dưa gangBánh mì dưa gang

Bánh mì dưa gang là một trong những loại bánh mì nổi tiếng và được yêu thích tại Nhật Bản. Món bánh mì này có lớp vỏ bên ngoài giòn tan, có mùi thơm đặc trưng của dưa gang đồng thời bên trong mềm xốp và có vị ngọt nhẹ nhàng. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được lớp vỏ bánh giòn tan trong miệng và phần ruột bánh béo ngậy vô cùng hấp dẫn.

10 Bánh crepe dưa gang

Bánh crepe dưa gangBánh crepe dưa gang

Bánh crepe dưa gang là một món ăn vặt được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon và mát lạnh mà nó mang lại. Món ăn này có hương vị dưa gang béo thơm và vị ngọt ngào của và sữa. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị béo ngọt của bánh hòa tan trong miệng, món ăn này sẽ mang lại cho bạn cảm giác vô cùng sảng khoái và tươi mát.

Trên đây là tổng hợp 10 món ngon từ dưa gang mà HAY ĂN đã tổng hợp cho bạn. Hy vọng qua bài viết trên bạn sẽ biết thêm về nhiều món ăn mới lạ và hấp dẫn để chế biến cho gia đình và người thân của mình thưởng thức nhé!

Từ khóa: Tổng hợp 10 món ngon từ dưa gang thơm ngon, ngọt mát, dễ làm,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,