Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tổng hợp 10 món ngon giải nhiệt đánh bay cái nắng ngày hè

Nếu bạn đang tìm những món ngon đánh bay cái nắng mùa hè thì không thể bỏ qua bài viết dưới đây. Cùng HAY ĂN điểm danh 10 món ăn giải nhiệt này nhé!

Thời tiết nóng nực khiến bạn luôn bức bối và khó chịu kể cả khi bật máy điều hòa nhiệt độ. Đã đến lúc chúng ta cần phải “đánh bay cái nóng” ngay từ bên trong bằng 10 món ngon, thanh mát, giải nhiệt dưới đây của HAY ĂN. Các bạn hãy cùng tham khảo và thực hiện ngay nhé!

1 Chè khúc bạch kết hợp với trái cây tươi

Chè khúc bạch kết hợp với trái cây tươi từ lâu đã làm mưa làm gió trong cộng đồng giới trẻ. Đây là món ăn vô cùng được yêu thích bởi sự thanh mát kết hợp với sự tươi ngon của trái cây khiến bạn không thể cưỡng lại hương vị của chúng.

Cách làm chè khúc bạch cũng rất đơn giản, nguyên liệu gần gũi, dễ kiếm. Bạn chỉ cần thực hiện vài bước để chuẩn bị thạch kem sữa cùng nước cốt chè thơm ngon, cho thêm vài loại trái cây tùy thích kèm thêm đá là bạn đã có ngay 1 ly chè giải nhiệt tuyệt hảo cho mùa hè này rồi.

Chè khúc bạch kết hợp với trái cây tươiChè khúc bạch kết hợp với trái cây tươi

2 Kem chuối mít vàng ươm

Chuối và mít thay vì ăn theo cách truyền thống, bạn hãy sáng tạo 1 món tráng miệng mới như món kem chuối mít vàng ươm thơm lừng cho ngày hè nắng nóng. Chỉ cần chuẩn bị thêm một vài nguyên liệu khác như sữa đặc, sữa chua, nước cốt dừa cùng vài bước làm đơn giản là bạn có thể có 1 hũ kem tươi mát và bổ dưỡng để thưởng thức.

Kem chuối mítKem chuối mít

3 Nước ép ổi

Ổi là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Ngày hè có 1 ly nước ép ổi thơm ngon, thanh mát để nhâm nhi thì còn gì bằng. Cách làm và nguyên liệu rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị vài trái ổi, cho vào máy ép hoa quả, thêm chút đường và đá viên là ly nước ép ổi thơm mát đã hoàn thành rồi. Hãy thử ngay nhé!

Nước ép ổiNước ép ổi

4 Nước dừa trân châu dừa

Nước dừa trân châu dừa là một món nước thanh mát, giải nhiệt rất được yêu thích trong những ngày nắng nóng oi bức. Bạn chỉ cần chuẩn bị một số nguyên liệu như 1 trái dừa tươi , bột năng, thanh long ruột đỏ, sau đó làm trân châu nhân cùi dừa và thưởng thức cùng nước dừa, chút đá viên là sẽ rất tuyệt vời cho những buổi chiều nắng nóng.

Nước dừa trân châu dừaNước dừa trân châu dừa

5 Trà tắc xí muội

Trà tắc xí muội là thức uống giải nhiệt không thể quen thuộc hơn vào mùa hè nắng nóng. Nếu bạn đi dọc các đường phố Sài Gòn, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều sạp bán trà tắc xí muội thơm ngon.

Tuy nhiên, cần gì đi đâu xa bởi bạn chỉ cần chuẩn bị vài gói trà khô hoặc trà túi lọc để pha trà, hòa thêm 1 ít tắc, khuấy thêm đường và cho xí muội là bạn đã hoàn thành món trà tắc xí muội mát lạnh thơm ngon sẵn sàng đánh bay cái nóng ngày hè!

Trà tắc xí muộiTrà tắc xí muội

6 Kem dưa hấu kiwi

Những đứa trẻ trong nhà thèm kem nhưng bạn không thể đi đâu mùa giãn cách xã hội. Hãy thử làm ngay món kem dưa hấu kiwi đặc biệt thơm ngon, mát lạnh này nhé!

Nguyên liệu bao gồm dưa hấu, kiwi, chanh, nước cốt dừa và 1 số dụng cụ khác. Bạn thực hiện xay nhuyễn dưa hấu để làm thân kem và xây kiwi để làm đế kem là có được 1 cây kem dưa hấu kiwi đặc biệt rồi.

Kem dưa hấu kiwiKem dưa hấu kiwi

7 Nước ép thanh long

Thanh long là một hoa quả có tính mát, chứa nhiều chất tốt cho sức khỏe. Chẳng cần gì máy ép, bạn có thể làm nước ép thanh long cực kỳ đơn giản. Chỉ cần bỏ thanh long nguyên trái vào ngăn đông tủ lạnh khoảng 4-5 tiếng, sau đó lấy ra bỏ trên 1 cái rây lọc, ở dưới là 1 cái tô.

Thanh long sẽ từ từ rã đông và cho ra nước ép thanh long vô cùng thơm ngon mà không có hạt nữa chứ. Thật thơm ngon và đơn giản.

Nước ép thanh longNước ép thanh long

8 Nước ép lựu

Nhà không có máy ép nhưng vẫn có thể làm được nước ép lựu thơm ngon. Thật đơn giản nếu thực hiện theo công thức của HAY ĂN. Các bạn chỉ cần chuẩn bị 1 trái lựu tách lấy hạt, cho tất cả hạt vào 1 túi zip, sau đó kéo túi lại, chừa lỗ nhỏ để bỏ ống hút vào.

Bạn hút hết không khí trong túi zip ra rồi đóng túi zip lại. Lúc này bạn chỉ cần dùng tay hoặc thớt nhấn xuống để hạt lựu vỡ ra và ép ra nước. Cuối cùng bạn mở 1 đầu nhỏ của túi zip để lấy nước lựu ra và thưởng thức. Một thức uống giải khát tuyệt vời, tại sao bạn không thử ngay nhỉ?

Nước ép lựuNước ép lựu

9 Nước chanh dây

Chanh dây là 1 loại hoa quả rất tốt cho sức khỏe và được nhiều người yêu thích bởi hương vị chua chua, ngon và thơm đặc trưng. Chính vì vậy mà nước chanh dây thơm mát là 1 thức uống giải nhiệt mà bạn không thể bỏ qua trong ngày hè nắng nóng.

Chỉ cần chuẩn bị 2 trái chanh dây, lọc lấy nước rồi hòa thêm 1 lượng nước lọc, thêm đường, đá là bạn đã có 1 cốc nước chanh dây không thể thơm ngon hơn rồi.

Nước chanh dâyNước chanh dây

10 Chè nha đam đậu xanh

Nhắc đến những món chè giải nhiệt ngày hè thì không thể bỏ qua món chè nha đam đậu xanh thơm ngon này. Đậu xanhnha đam đều là những thực phẩm mát và bổ dưỡng.

Bạn chỉ cần thực hiện một số bước đơn giản là có được 1 nồi chè nha đam đậu xanh thơm ngon nức mũi rồi. Ngoài đậu xanh, bạn cũng có thể nấu chè nha đam đậu đen hoặc chè nha đam đậu đỏ đều ngon.

Chè nha đam đậu xanhChè nha đam đậu xanh

Bài viết trên là danh sách 10 món ăn giải nhiệt đánh bay cái nắng ngày hè do HAY ĂN tổng hợp. Bạn hãy tham khảo và thực hiện những món ăn này cho những người thân yêu trong gia đình thưởng thức nhé! Chúc Các bạn thành công.

Từ khóa: Tổng hợp 10 món ngon giải nhiệt đánh bay cái nắng ngày hè,các món giải khát,món ăn giải nhiệt,tổng hợp,các món ăn vặt,chè khúc bạch,nước chanh dây,kem chuối mít,