Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tổng hợp 10 món gỏi chay tuyệt đỉnh, thanh mát, dễ làm tại nhà

Gỏi chay là một trong những món ngon được rất nhiều người ưa thích. Dưới đây là tổng hợp 10 món gỏi chay ngon tuyệt đỉnh, đơn giản, ai cũng làm được ngay tại nhà.

Các món chay luôn được nhiều người ưa chuộng vì vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe lại dễ dàng thực hiện. Hôm nay hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu 10 món gỏi chay ngon tuyệt đỉnh để chiêu đãi cho cả nhà vào ngày rằm bạn nhé!

1 Gỏi xoài chay

Xoài luôn là nguyên liệu tuyệt vời trong các món chay, một trong số đó không thể không nhắc đến món gỏi xoài chay chua ngọt vừa ngon vừa dễ thực hiện. Bạn sẽ cảm nhận được độ giòn của xoài và hương vị thơm ngon vì có đậu phộng, rau răm, cà rốt, nấm đông cônước mắm chua ngọt. Tất cả hòa quyện tạo nên 1 món ăn chay khiến ai cũng phải xuýt xoa.

Gỏi xoài chayGỏi xoài chay

2 Gỏi đu đủ chay

Những người yêu thích đu đủ thì không nên bỏ qua gợi ý tiếp theo. Gỏi đu đủ chay là món ngon được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon và cách chế biến đơn giản.

Món gỏi là sự kết hợp giữa cà rốt, rau húng quế, đậu hũ trộn đều với đu đủ xanh ngon ngọt. Ngoài ra bạn cũng có thể biến tấu theo kiểu Thái cũng rất ngon và đậm vị nữa đấy!

Gỏi đu đủ chayGỏi đu đủ chay

3 Gỏi dưa leo chay

Nếu bạn nghĩ dưa leo là món ăn kèm thì nay bạn có thể trổ tài và biến tấu với món gỏi dưa leo chay thơm ngon, hấp dẫn. Dưa chuột có thể thái thành miếng rồi trộn đều với xoài xanh, gà xé chay và đậu hũ. Tất cả kết hợp tạo nên hương vị khiến ai cũng không thể chối từ. Vào những ngày rằm làm món này để thưởng thức thì ngon hết biết!

Gỏi dưa leo chayGỏi dưa leo chay

4 Gỏi bưởi chay

Vào những ngày cuối tuần, không gì bằng khi thưởng thức dĩa gỏi bưởi chay thơm ngon, thanh mát. Đầu tiên bạn cần trộn nhẹ nhàng để tránh làm nát những múi bưởi, sau đó cho một ít cà rốt, đậu phộng, heo lát chay và nước mắm chua ngọt vào, trộn đều. Món gỏi bưởi càng ăn càng ghiền khiến ai cũng phải thích mê. Còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp để làm ngay món gỏi chay hấp dẫn này nào!

Gỏi bưởi chayGỏi bưởi chay

5 Gỏi ngó sen chay

Ngó sen luôn được ưa chuộng vì có thể dễ dàng chế biến thành những món ngon như món súp, món xào. Đặc biệt là món gỏi củ sen chay khiến nhiều người yêu thích vì sự ngon, hấp dẫn của món gỏi này. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được ngó sen giòn, thơm ngon kết hợp với các loại rau củ và nước mắm chay khiến món gỏi càng thêm hấp dẫn.

Gỏi ngó sen chayGỏi ngó sen chay

6 Gỏi bưởi nấm chay

Bưởi khi kết hợp với nấm bào ngư cũng có thể tạo nên một món gỏi vô cùng hấp dẫn và thơm ngon. Nấm bào ngư mềm dai hòa quyện với vị chua ngọt của bưởi mang đến hương vị khiến ai cũng phải nao lòng.

Cách làm cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần tách lấy múi bưởi rồi xé nấm thành những miếng vừa ăn. Sau đó mang nấm đi chiên rồi làm nước chấm trộn gỏi rồi đảo đều để hỗn hợp ngấm gia vị. Thế là bạn đã có ngay dĩa gỏi bưởi nấm chay cho cả nhà rồi. Quá đơn giản phải không nào!

Gỏi bưởi nấm chayGỏi bưởi nấm chay

7 Gỏi bắp cải cà rốt đậu hũ

Bạn đã từng nghe qua món gỏi bắp cải cà rốt đậu hũ chưa? Nếu chưa thì đừng nên bỏ qua món ngon này nhé. Bắp cải sau khi trộn gỏi vẫn giữ được vị ngọt thanh kết hợp với cà rốt giòn giòn, cộng thêm nước trộn gỏi đậm vị. Nếu bạn không biết ăn món gì thì hãy thử làm gỏi bắp cải cà rốt đậu hũ nhé. HAY ĂN tin rằng món ăn này sẽ không khiến bạn phải thất vọng.

Gỏi bắp cải cà rốt đậu hũGỏi bắp cải cà rốt đậu hũ

8 Gỏi mít non chay

Mít non là 1 trong những thực phẩm có thể làm được những món ăn ngon. Ngoài ra bạn cùng có thể chế biến thành món gỏi khiến ai cũng phải mê đắm. Đầu tiên bạn cần tách mít non thành từng lát rồi trộn đều với rau thơm, xà lách, đậu phộng và nước mắm chua ngọt. Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có ngay gỏi mít non chay cho cả nhà rồi. Chần chờ gì nữa mà không vào bếp làm ngay thôi nào!

Gỏi mít non chayGỏi mít non chay

9 Gỏi măng cụt chay

Nếu bạn là 1 người yêu thích hương vị của măng cụt thì không thể nào bỏ qua món gỏi măng cụt chay thơm ngon, hấp dẫn. Bạn trộn múi măng cụt với nấm bào ngư, hành tây, rau răm cùng nước trộn gỏi nêm nếm vừa ăn.

Gỏi măng cụt chay là sự kết hợp giữa vị chua chua kết hợp với nấm dai giòn. Đây là một món ăn cực kì hấp dẫn cho những ngày rằm đấy!

Gỏi măng cụt chayGỏi măng cụt chay

10 Gỏi ổi chay

Ổi thường được dùng để làm nước ép, món tráng miệng, ngoài ra cũng có thể chế biến thành những món ổi chay thơm ngon, lạ miệng. Món ăn có vị chua ngọt, giòn ngon từ ổi kết hợp với cà rốt, tàu hủ ky tạo nên 1 món chay vô cùng cuốn hút. Hãy cùng vào bếp để làm cho cả nhà món ăn này ngay nhé!

Gỏi ổi chayGỏi ổi chay

Bên trên là 10 món gỏi ngon tuyệt đỉnh cho ngày rằm vừa nhanh chóng và đơn giản, mong qua bài viết giúp các bạn biết thêm cách làm nhiều món ngon để chiêu đãi những người thân yêu nhé!

Từ khóa: Tổng hợp 10 món gỏi chay tuyệt đỉnh, thanh mát, dễ làm tại nhà,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,